trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
1 tháng nữa thì máy thở đầy khắp thế giới.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,117
Động cơ
345,923 Mã lực
Hiện số ca bệnh Covid19 tử vong ở Mỹ đang có xu thế giảm và nhu cầu máy thở (ventilator) đã đủ đáp ứng nhu cầu chữa trị (thậm chí có bang dư thừa, trả lại liên bang)..Vậy các đơn hàng đã ép GM, Ford..sx cũng như yêu cầu các NSX máy thở tăng tốc sản lượng (chắc chắn sắp tới dư thừa nhiều) sẽ xử lý thế nào à Cụ??? :-w
Liệu Mỹ có viện trợ các máy thở 2nd +dư thừa sang các điểm nóng sắp bùng dịch (Ấn Độ, Indo, Nga, châu Phi ...)??? :-?
P/S: QH Mỹ ở thời điểm căng thẳng chống dịch Covid19 mà vẫn thông qua Đạo luật "TAIPEI Act" (26/03) ...liệu có phải là chiêu chuẩn bị từ bỏ nguyên tắc 1TQ = tăng nhiệt mâu thuẫn TQ-ĐL, khơi mào cho màn "trả đũa" TQ hậu Covid19 ???
thế giới đủ máy thở rồi thì anh Vin sản xuất ra bán cho ai nhỉ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,824
Động cơ
622,206 Mã lực
7E10BF80-F4FC-4DF6-A40E-70A178AC9560.jpeg

Đâ là dân chủ. Chạy lăng quăng deo rắc bệnh tật cho người khác. Đó là sự thật dân chủ hay vô giáo dục của một sô lớn người Âu Mỹ
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,171
Động cơ
339,109 Mã lực
Độ chính xác đó là của dương giả, tức là test nhanh bằng kit này báo dương (có bị nhiễm bệnh), nhưng sau khi test cụ thể bằng RT PCR lại cho kết quả âm.
Còn đã là sàng lọc nhanh, thì người ta phải đảm bảo kết quả 99,xxx% âm (xxx càng cao càng tốt) là âm, dù có test lại RT PCR vài lần vẫn được khẳng định chưa bị nhiễm bệnh!
Có cái kit này rồi mà vẫn để người mang bệnh trong diện nghi ngờ (từ vùng, khu vực dịch,...) lọt ra ngoài là lỗ hổng của hệ thống chống dịch!
Tỉ lệ âm giả đối lập với độ nhạy (Sensitivity), tỉ lệ dương giả đối lập với độ đặc hiệu (Specificity). Cụ cứ tra 2 từ khóa đó của các test nhanh 10 phút, nó chỉ khoảng 80-90% thôi, tức là tỉ lệ âm giả hay dương giả cũng ít nhất 10% cả. Không có số 99,xx% đâu.

Kit xét nghiệm là cân đo mấy loại hóa chất (nhập ngoại) đủ cho 1 test thì đóng gói thôi cụ. Mình dùng máy rt PCR xét nghiệm theo lô. Nghĩa là gộp 1 lúc mấy chục mẫu cho vào xn cùng lúc (giống vụ mà tố cáo viện xxx cho 4 mẫu vào cùng xét nghiệm ấy). Nếu cả lô cho âm tính thì thôi. Nếu cho dương tính thì phải tách từng cái ra xét nghiệm riêng lại, bởi vậy cho âm tính thì ra nhanh, dương tính thì ra kết quả chậm. Mang tính chất ăn may. Nhặt 1 phát ra ngay thằng dương thì nhanh hơn chút.
Thông tin chi tiết về kit xn đây.
Xung quanh ĐNA này có mỗi VN biết cân đo nhỉ, hay là bọn UK cân đo thế nào mà mãi không xong.
Ông đừng có bịa đặt về chuyện gộp vài chục mẫu, dốt thì cần tìm hiểu chứ đừng tỏ ra nguy hiểm chê bôi người khác. Ông chỉ ra nguồn nào nói họ trộn mẫu test của nhiều người với nhau ? Thế là bịa đặt trắng trợn đấy.
Còn phương pháp mà viện xxx áp dụng 4 mẫu bị bóc phốt có nghiên cứu rõ ràng, gọi là pool testing, dùng để giảm tổng số lượng test phải làm, đổi lại 1 số người sẽ phải thực hiện test nhiều lần. Cũng đã có nghiên cứu phương pháp này cho test covid, đề phòng trường hợp phải test toàn dân.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
7E10BF80-F4FC-4DF6-A40E-70A178AC9560.jpeg

Đâ là dân chủ. Chạy lăng quăng deo rắc bệnh tật cho người khác. Đó là sự thật dân chủ hay vô giáo dục của một sô lớn người Âu Mỹ
Riêng cái khoản Hành Vi tóm chym dư thế kia là éo chấp nhận được rồi, trục xuất nó luôn.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
110
Động cơ
91,858 Mã lực
Tuổi
43
Miền trung, miền nam thấy có vẻ ổn rồi, thời tiết khí hậu nắng nóng chắc đã giúp một phần không nhỏ (tất nhiên là phải có các biện pháp hiệu quả đang thực hiện như cách ly, giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay ...). Miền bắc thời tiết đang nóng dần, cứ thực hiện các giải pháp hiện tại đến 30/4 chắc chắn là ổn. Khí hậu và phương tiện giao thông công cộng chắc chắn ảnh hưởng lớn đến sự phát tán của con virus này, các yếu tố này ở VN là hạn chế.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế giới đủ máy thở rồi thì anh Vin sản xuất ra bán cho ai nhỉ?
Qua thực trạng buồn (lúng túng, thụ động, mâu thuẫn, lộ nhiều điểm yếu/sơ hở...) trong phòng chống dịch bệnh Covid19 ở quy mô toàn cầu thì TG đang quan ngại nguy cơ khủng bố sinh học (dạng thức tương tự như Covid19) trong tương lai... ==>>>> Do vậy có lẽ thuốc men, vật tư và trang thiết bị y tế sẽ được ưu tiên sx, dự phòng chuỗi cung ứng và dự trữ chăng??? 🤔
Tham khảo thêm:


Hiện số ca bệnh Covid19 tử vong ở Mỹ đang có xu thế giảm và nhu cầu máy thở (ventilator) đã đủ đáp ứng nhu cầu chữa trị (thậm chí có bang dư thừa, trả lại liên bang)..Vậy các đơn hàng đã ép GM, Ford..sx cũng như yêu cầu các NSX máy thở tăng tốc sản lượng (chắc chắn sắp tới dư thừa nhiều) sẽ xử lý thế nào à Cụ??? :-w
Liệu Mỹ có viện trợ các máy thở 2nd +dư thừa sang các điểm nóng sắp bùng dịch (Ấn Độ, Indo, Nga, châu Phi ...)??? :-?
P/S: QH Mỹ ở thời điểm căng thẳng chống dịch Covid19 mà vẫn thông qua Đạo luật "TAIPEI Act" (26/03) ...liệu có phải là chiêu chuẩn bị từ bỏ nguyên tắc 1TQ = tăng nhiệt mâu thuẫn TQ-ĐL, khơi mào cho màn "trả đũa" TQ hậu Covid19 ???
1 tháng nữa thì máy thở đầy khắp thế giới.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,117
Động cơ
345,923 Mã lực
Qua thực trạng buồn (lúng túng, thụ động, mâu thuẫn, lộ nhiều điểm yếu/sơ hở...) trong phòng chống dịch bệnh Covid19 ở quy mô toàn cầu thì TG đang quan ngại nguy cơ khủng bố sinh học (dạng thức tương tự như Covid19) trong tương lai... ==>>>> Do vậy có lẽ thuốc men, vật tư và trang thiết bị y tế sẽ được ưu tiên sx, dự phòng chuỗi cung ứng và dự trữ chăng??? 🤔
Tham khảo thêm:

em nghĩ là VN cũng cần thận trọng vấn đề có bọn ********* cố tình làm lây lan vi rút, đặc biệt những trường hợp mất dấu F0 là rất đáng lo ngại.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không nên tự tin kiến thức của mình như thế, cụ mới đang tư duy theo kiểu thời bình thôi, lúc khẩn cấp nhà nước có thể quốc hữu hóa nguyên liệu sản xuất và trưng thu toàn bộ sản phẩm thiết yếu để phân phát cho dân nhé (Mỹ và vài nước châu Âu đã làm vừa rồi). Chỉ cần trong nước có đủ lương thực thì sẽ không chết đói được đâu. Em cam đoan thế nhé.

Tiền chi cho lương thực thực phẩm thiết yếu chỉ chiếm một phần nhỏ trong GDP thôi (10-20%), cứ cho ngân sách nhà nước thâm hụt ngần đó thì cũng chưa phải vấn đề lớn so với tác hại chung của dịch đâu. Về kinh tế vĩ mô mà nói thì chưa chắc việc này đã gây lạm phát đâu nhé, tại sao thế? Vì hàng hóa vẫn sx ra như thế mà dân không có tiền lương thì lấy đâu ra áp lực lạm phát, đang lo giảm phát kia kìa.
Không chỉ huy động nội lực...CP đang đi vay "nóng" để chuẩn bị "trường kỳ" chiến đấu với Covid19 rồi... :-s
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đài loan thì vẫn kiên định chiến lược của mình, nghe nói khẩu trang phân phát cho mọi người hạn chế hơn, CDC Đài có món tư vấn dân dùng nồi cơm điện tái sử dụng khẩu trang hơi bị dị . Test nhanh thì tháng 7 mới sản xuất hàng loạt được.
https://www.taipeitimes.com/News/front/archives/2020/04/14/2003734571
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,371
Động cơ
351,398 Mã lực
Không chỉ huy động nội lực...CP đang đi vay "nóng" để chuẩn bị "trường kỳ" chiến đấu với Covid19 rồi... :-s
Cụ có biết GDP VN năm 2019 là gần 300 tỉ USD không? 1 tỉ USD này chỉ là 0.33% GDP thôi, chưa tính lượng vay đáo nợ hàng năm.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,824
Động cơ
622,206 Mã lực
Tập trung Covid đi. Đánh lái sang Dân chủ làm gì ?
cộng đồng không chung tay chỉ ra mấy" con bệnh" này thì nỗ lực của XH bằng 0 đó. Đây là thớt liên quan đến CoV nhé.
Ở 1 diễn biến khác chú Tây phi công truyền bệnh từ quán Bar bu đa trong Sài Gòn tăng nặng. đừng có nghĩ có sức khỏe như phi công mà khinh thường CoV rồi lây lan cho bao nhiêu người nhé.
Tây của nhà cụ đó, sự thật như vậy thì ai lái nổi đây?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,824
Động cơ
622,206 Mã lực

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,849 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ không nên tự tin kiến thức của mình như thế, cụ mới đang tư duy theo kiểu thời bình thôi, lúc khẩn cấp nhà nước có thể quốc hữu hóa nguyên liệu sản xuất và trưng thu toàn bộ sản phẩm thiết yếu để phân phát cho dân nhé (Mỹ và vài nước châu Âu đã làm vừa rồi). Chỉ cần trong nước có đủ lương thực thì sẽ không chết đói được đâu. Em cam đoan thế nhé.

Tiền chi cho lương thực thực phẩm thiết yếu chỉ chiếm một phần nhỏ trong GDP thôi (10-20%), cứ cho ngân sách nhà nước thâm hụt ngần đó thì cũng chưa phải vấn đề lớn so với tác hại chung của dịch đâu. Về kinh tế vĩ mô mà nói thì chưa chắc việc này đã gây lạm phát đâu nhé, tại sao thế? Vì hàng hóa vẫn sx ra như thế mà dân không có tiền lương thì lấy đâu ra áp lực lạm phát, đang lo giảm phát kia kìa.
Nói đến thế mà cụ không hiểu. Qua cách nói cụ thứ nhất em biết cụ không phải dân chuyên tài chính, thứ 2 cụ trả hiểu gì về NSNN, NSTW, NSĐP... nên thôi đừng nói nữa.
Với lại cu lôi mỹ với châu âu ra “vừa làm” là cái gì ??? Có phải mỹ cấp 2.200 tỷ $ và châu âu duyệt 500 tỷ € nhật bản duyệt 60.000 tỷ ¥ ... cụ hiểu nó là gì? Là tịch thu rồi phát ra à..
Đừng ngây ngô search google ... chi lương thự 10-20% GDP ... rồi nói một câu không sao... là cụ không hiểu bản chất.. cụ biết ngành nào đóng góp lớn nhất cho GDP chết lăn quay ra không.. rồi tỷ trọng người làm cho nghành dịch vụ hàng triệu người thất nghiệp. Nếu mà duy trì thế này thêm vài tháng.. em khẳng định các cụ kinh doanh chuyên nghiệp trên offer này chết hết===> ngay cả trang web cũng chết.
May mà thời điểm này nó chưa sụp đổ... cụ mong nó sụp như venezuela thì chắc trả còn ma nào lên otofun chém gió bình luận bệnh dịch nguy hiểm hay không nguy hiểm vì người ta xe lo tìm cái gì đổ vào mồm.
Cách nghĩ của cụ là cách nghĩ giết chết doanh nghiệp..em không biết cụ làm nghề gì nhưng cụ nên đọc bài này.


TS. Vũ Tiến Lộc cho biết đã gửi báo cáo lần 2 tới Thủ tướng, đề ra 35 giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó kiến nghị đầu tiên là phải có tinh thần "sống chung với dịch bệnh" khi dịch bệnh được kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh.
"Trong bối cảnh hiện nay, hầu hết doanh nghiệp gặp khó khăn về đầu vào, đầu ra, khó khăn về nguồn vốn không triển khai được sản xuất kinh doanh. Vậy doanh nghiệp nào tổ chức được sản xuất kinh doanh thì phải trân trọng, nâng niu, hỗ trợ bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi nhất, bởi đây là huyết mạch của nền kinh tế".
Chủ tịch VCCI: Hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ là bảo vệ DN mà là bảo vệ cả nền kinh tế, đề xuất phát động chiến dịch cao điểm người Việt dùng hàng Việt trong 6 tháng - Ảnh 1.


"Doanh nghiệp mà chết, huyết mạch không lưu thông được thì hệ quả đối với nền kinh tế vô cùng lớn", Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhìn nhận.
Đây không chỉ là hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, mà là bảo vệ nền kinh tế, bảo vệ chính đất nước này, bảo vệ chính 100 triệu người dân, chứ không phải là vấn đề của mấy doanh nghiệp kêu khóc

TS. Lộc cho biết trong cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng, ông đã đề nghị Thủ tướng đề nghị tất cả Chủ tịch các địa phương phải rà soát lại các quyết định của mình, hủy bỏ ngay các quyết định "ngăn sông cấm chợ" và hạn chế hoạt của doanh nghiệp. Trừ một số lĩnh vực đặc biệt như quán hàng ăn, khách sạn, du lịch, hay ngành hàng không phải hạn chế, còn các lĩnh vực sản xuất khác đề nghị cho phép hoạt động.
Theo khảo sát của VCCI, 50% doanh nghiệp có thể không tồn tại được sau 6 tháng nữa. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tỷ lệ chết sẽ cao hơn.
Trong Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đã ngấp nghé phá sản , nay nếu còn "ngăn sông cấm chợ", hạn chế hoạt động, thì chỉ sau 3 tháng, số doanh nghiệp "chết" sẽ rất nhiều.

"Cuộc chiến chống dịch lần này không biết kéo dài đến bao giờ. Giờ Việt Nam có thể khống chế tốt dịch đi nữa, nhưng các nước khác trên thế giới chưa khống chế được, thì Việt Nam cũng chưa thoát khỏi được dịch bệnh. Nếu như vậy, phải chuyển sang một trạng thái khác là kinh doanh an toàn", ông Lộc đề nghị.
VCCI cũng kiến nghị đưa nền kinh tế chuyển sang trạng thái "Kinh doanh an toàn" và "Sống chung với dịch" như một số quốc gia hiện nay.
Ps: cụ khỏi trả lời lại em
 
Chỉnh sửa cuối:

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Hiện số ca bệnh Covid19 tử vong ở Mỹ đang có xu thế giảm và nhu cầu máy thở (ventilator) đã đủ đáp ứng nhu cầu chữa trị (thậm chí có bang dư thừa, trả lại liên bang)..Vậy các đơn hàng đã ép GM, Ford..sx cũng như yêu cầu các NSX máy thở tăng tốc sản lượng (chắc chắn sắp tới dư thừa nhiều) sẽ xử lý thế nào à Cụ??? :-w
Liệu Mỹ có viện trợ các máy thở 2nd +dư thừa sang các điểm nóng sắp bùng dịch (Ấn Độ, Indo, Nga, châu Phi ...)??? :-?
P/S: QH Mỹ ở thời điểm căng thẳng chống dịch Covid19 mà vẫn thông qua Đạo luật "TAIPEI Act" (26/03) ...liệu có phải là chiêu chuẩn bị từ bỏ nguyên tắc 1TQ = tăng nhiệt mâu thuẫn TQ-ĐL, khơi mào cho màn "trả đũa" TQ hậu Covid19 ???
Nếu tình hình Mỹ ổn định như hiện nay thì rõ ràng số máy thở nói riêng và những vật tư y tế khác nói chung của chuơng trình " Sản Xuất Quốc Phòng " sẽ dư thừa khá nhiều - Có lẽ họ sẽ đưa vào kho dự trữ vì tình hình nầy chưa biết tuơng lai sẽ có làn sóng thứ 2 hay n xảy ra - rất nhiều ý kiến của chuyên gia dịch tễ rằng con nầy sẽ không biến mất mà sẽ tái diễn như cúm mùa - chẳng biết đúng hay không nhưng nó là một điểm cần lưu ý cho tới khi tìm ra vaccine . Mỹ cũng có thể dùng số " vật tư y tế " để chiêu mộ đồng minh thông qua chuơng trình viện trợ nhân đạo . Em đoán thế thôi .

Còn vấn đề Đài loan thì giờ đã rõ mồn một - Đài loan là con át chủ bài của Mỹ trong mối quan hệ Mỹ -Hoa . Trung quốc thì không thể để Đài loan vuột khỏi tầm tay ..và từ câu chuyện Hong-kong , Trung quốc quá nóng vội và tự tin nên xảy ra be bét càng đẩy cái gọi là " mô hình một quốc gia hai chế độ " mà trước đây là một miếng bơ để như dân Đài trong cái bẫy " một Trung quốc " đã tan thành mây khói . Giờ thì Đài loan đứng trước khoảng khắc sinh tử hoặc độc lập ,hoặc sẽ bị Trung quốc thôn tính vấn đề sẽ là khi nào thôi .

Mỹ chưa bao giờ từ bỏ ý định nhả Đài loan , Dưới thời Trump thì còn đẩy lên một tầm cao mới - Vừa mới đắc cử đã trực tiếp nói chuyện với bà Thái văn Anh qua điện thoại . Câu chuyện Đài loan là vấn đề duy nhất được sự đồng thuận rất cao ở quốc hội Mỹ dù tả hay hữu .

Mỹ liên tục cho chiến hạm di chuyển qua eo biển Đài loan , ngược lại Trung quốc cũng vừa cho Liêu nình đi qua eo biển nầy ..

Nhưng để " trả đủa " Trung quốc hậu Covid19 thì Mỹ còn nhiều lá bài khác :
-Kinh tế : " tiếp tục chuơng trình thuế quan - không thuơng lượng " Tìm vài công ty như Hoa vĩ để bóp cổ tiếp . Bơm cho vài tổ chức tư nhân " vận động " dân thưa kiện đòi Trung quốc bồi thường và khi lớn chuyện sẽ " tiện tay dắt dê " phong tỏa tài sản Trung quốc nước ngoài để " thực thi án lệnh " Móc nối đồng minh chuyển công xưởng ra khỏi Trung quốc bằng những chuơng trình tài trợ ( Nhật đã lên kế hoạch nghe đâu 2 tỷ USD , một trong những cố vấn kinh tế của ông Trump cũng đang vạch ra chuơng trình tuơng tự ) . Bá đạo hơn các nhà chính trị Mỹ đã kêu gọi Mỹ - Nhật- EU phong tỏa trái phiếu mà Trung quốc chủ sở hữu đề " bồi thường thiệt hại bệnh dịch " .

- Ngoại giao : Phong tỏa , làm tê liệt những tổ chức mà Trung quốc " thao túng " như WHO ( đang diễn ra ) , WTO ( đang dọa rút khỏi nếu không cải tổ ) IMF,WB ( Label Trung quốc là quốc gia phát triễn để bóp dòng tiền ) , Lôi kéo , chia rẽ khối Asian với Trung quốc ( Rũ nguyên khối qua Las-vegas hội nghị , nhưng hoãn vì dịch bệnh )

- Chính Trị : quá nhiều điểm nóng của Trung quốc mà Mỹ có thể " chọc gậy bánh xe " : Tân cuơng, Tây tạng, Hong-kong , vấn đề Triều tiên , Biên giới Ấn-hoa , Hòa đàm với Taliban làm cả Trung quốc và Nga nhột he he .

Cho nên Đài loan là con bài tẩy , chỉ dùng khi Mỹ muốn " diệt " Trung quốc theo đúng nghĩa đen ...Vì khi nó được tung ra thì bom đạn lên tiếng và nguyên khu vực Đông á, Đông nam á sẽ bị cuốn vô vòng lửa khói .

Câu chuyện " giá dầu " giữa Nga và Saudi cho thấy khi xảy ra chuyện Nga sẽ đứng về phía Mỹ hoặc cùng lắm là đứng ngoài - Trung quốc chưa và vĩnh viễn không bao giờ có thể ngồi chung chiếu với Nga .
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
298
Động cơ
84,855 Mã lực
Em vừa thống kê một số nước có ca nhiễm lớn và một số nước ở Châu Á, ĐNA. Sau đó, em tính số ca nhiễm trên 1.000 xét nghiệm thì được biểu đồ này:
1586839717124.png


Việt Nam mình test 121,821 trường hợp và phát hiện 265. Như vậy, tầm 2 ca/1000 xét nghiệm.
Hàn Quốc 20 ca nhiễm/1000 xét nghiệm. Nếu lấy HQ là mẫu hình dập dịch thì dịch sẽ tiếp diễn dài dài.
Quan ngại: Brazil, Indo, Philippines, Malay, Ấn Độ - những nước có mật độ dân ở các đô thị lớn cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top