Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,420
Động cơ
291,729 Mã lực
Căng hơn chút rồi:
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Sam sung đợt dịch từ tết đến giờ có ngưng xe đưa đón công nhân ko nhỉ, bọn này đi trên đường cũng hơi láo.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tự dưng đọc hết comment của các cụ lại thấy thương Chính Phủ, Đảng và Nhà Nước mình quá! Bác Đam, Bác Phúc, Bác Chung ... cùng nhiều cán bộ vẫn đang tìm phương án phù hợp nhất để cùng đẩy lùi dịch bệnh, mà vẫn duy trì được kinh tế! Chắc hẳn họ còn đau đầu hơn nhiều lần, nới lỏng mà dịch bùng thì toang hết các cụ ạ, đã làm được tốt rồi thì phải cố gắng duy trì đến cùng! Còn vỡ trận thì toang hết bao công sức từ đầu đến giờ, dịch bệnh vẫn chưa kết thúc chỉ là nó đến sớm hay muộn hơn ở mỗi quốc gia thôi, em sợ Việt Nam! Chủ quan lại giống mấy nước Châu Âu thì toi, rõ ràng họ có 2 tháng để chuẩn bị trước, khi mà Vũ Hán mới bùng dịch, vậy mà cuối cùng giờ đây vỡ trận rồi đó ạ! Giữ thì khó chứ nới lỏng thì dễ lắm! Nên cũng ko mong Việt Nam gỡ bỏ lệnh cách li xã hội vào tầm này, nhưng nên cho người dân kinh doanh trở lại, và kiểm soát chặt hơn khâu vệ sinh sát khuẩn tay, khoảng cách an toàn, và đeo khẩu trang khi tiếp xúc là ổn ạ! Không cho tiếp tối đa 2-3 người vào cửa hàng cùng lúc! Vì em thấy giờ đi siêu thị ng dân vẫn ùa vào mua bt, thế cũng chưa chuẩn lắm với lệnh giãn cách xh
Châu Âu nó chuẩn bị gì đâu mà 2 tháng, ở đấy theo kiểu mất bò mới lo làm chuồng, mà giờ chuồn còn chưa làm xong, còn lâu mới có bò trở lại. Việt Nam mới là nơi chống dịch quyết liệt gần 3 tháng nay rồi, cấp độ thì tăng dần, từ từ người dân đỡ choáng, chứ như nhiều nước, hôm trước hôm cấm luôn chẳng kịp trở tay

Bộ ngành Tiết kiệm để có thêm nguồn chống dịch:
.....
Trong bối cảnh dự báo thu ngân sách nhà nước có thể giảm lớn, trong khi nhu cầu chi tăng cao, Bộ Tài chính đã kiến nghị các giải pháp cân đối nguồn lực đảm bảo chi ngân sách.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, cắt giảm ít nhất 30% kinh phí hội nghị, công tác phí trong nước và 50% công tác phí nước ngoài (riêng các cơ quan Trung ương dự kiến tiết kiệm được khoảng 600-700 tỷ đồng).

cắt là đúng rồi, giờ họp online hết rồi, mất tiền điện thôi, mà tiền điện cũng được giảm 1 ít rồi
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Bộ ngành Tiết kiệm để có thêm nguồn chống dịch:
.....
Trong bối cảnh dự báo thu ngân sách nhà nước có thể giảm lớn, trong khi nhu cầu chi tăng cao, Bộ Tài chính đã kiến nghị các giải pháp cân đối nguồn lực đảm bảo chi ngân sách.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, cắt giảm ít nhất 30% kinh phí hội nghị, công tác phí trong nước và 50% công tác phí nước ngoài (riêng các cơ quan Trung ương dự kiến tiết kiệm được khoảng 600-700 tỷ đồng).

Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng chưa có tiền lệ, nên triển khai sẽ rất vất vả với hạn trong tháng 4/2020, ước tính sẽ có khoảng 20 triệu người dân hưởng lợi do bị ảnh hưởng của COVID-19.

Trên VTV1 đang trực tiếp chương trình "Đối thoại: Vượt qua đại dịch" về lộ trình, hướng dẫn chi tiết, công khai, giám sát,... để tiền đến đúng đối tượng, tránh "nhầm nhà cán bộ", vì đây là khoản tiền "tươi" Chính phủ cấp trực tiếp.

Về kinh nghiệm rà soát, phân nhóm đối tượng (7 nhóm), chi trả và giám sát, Quốc hội và Chính phủ dự kiến theo cách làm của Thành phố Hồ Chí Minh - để loại trừ trục lợi chính sách.

 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,834
Động cơ
376,675 Mã lực
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
Chính phủ "phát tiền tươi" là đúng đắn cụ ơi. Lương thực, thực phẩm sẽ có "chân" sẽ chạy đến đúng nơi thiếu, chạy khỏi nơi dư thừa, tự điều tiết theo cơ chế thị trường. Các ngành kinh tế theo đó cũng "rục rịch".

Tiết kiệm là chính sách thường xuyên gần 10 năm nay rồi, năm nào Quốc hội chả "xoẹt" 10% của các cơ quan chính phủ và địa phương. Bên cạnh đó, chính sách tài khóa đã buộc Chính phủ không được tiêu pha quá xá. Như đận 2020 này, do Covid-19, "vượt" tài khóa, nên Chính phủ đề nghị vay IMF, WB khoảng 1 tỷ $ đề bù đắp thiếu hụt.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
nhân viên trong bộ máy nhà nước là 3tr người à?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Để tạo công bằng xã hội thì tốt nhất chia trên đầu người.
Chứ phân bổ kiểu ngày thì gói cứu trợ sẽ không đến được tay dân nghèo.
Chính phủ "phát tiền tươi" là đúng đắn cụ ơi. Lương thực, thực phẩm sẽ có "chân" sẽ chạy đến đúng nơi thiếu, chạy khỏi nơi dư thừa, tự điều tiết theo cơ chế thị trường.

Tiết kiệm là chính sách thường xuyên gần 10 năm nay rồi, năm nào Quốc hội chả "xoẹt" 10% của các cơ quan chính phủ và địa phương. Bên cạnh đó, chính sách tài khóa đã buộc Chính phủ không được tiêu pha quá xá. Như đận 2020 này, do Covid-19, "vượt" tài khóa, nên Chính phủ đề nghị vay IMF, WB khoảng 1 tỷ $ đề bù đắp thiếu hụt.
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,646
Động cơ
359,990 Mã lực
.

Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch....là các ngành trực tiếp chịu tác động từ dịch bệnh. Điều dễ nhận thấy nhất sau khi đóng cửa các trường đại học và trung học cũng như mầm non....lĩnh vưc nhà hàng đã suy thoái rõ. Khi đầu ra không tiêu thụ được thì nhà cung cấp sẽ không có doanh thu, không doanh thu thì sẽ không có tiền chi trả người lao động và mặt bằng kinh doanh. Khi mảng tiêu thụ không vận hành, thì đồng nghĩa mảng chăn nuôi, trồng trọt cũng không có doanh thu để tiếp tục đầu tư, quay vòng sản xuất. Những ngành này ngừng trệ thì lại kéo theo lĩnh vực ngân hàng và bất động sản suy thoái. Bài toán đặt ra là phải kích cầu. Nhưng kích kiểu gì khi dân chúng không có thu nhập khi phải nghỉ làm hay hoạt động kinh doanh ngừng trệ ? Khủng hoảng kinh tế 2008 diễn ra nhưng không đi kèm biên giới đóng cửa và vận tải không bị ngưng. Còn cơn đại dịch này dẫn đến tất cả đều đóng băng. Một diễn tiến mà hàng thế kỷ chưa từng có.
Số đông các nước châu Âu đã đóng cửa biên giới, phong toả các thành phố. Tương lai nào có thể nhìn thấy cho mỗi quốc gia và toàn cầu.

Dẫu biết rằng cứu người là trên hết.
Cứ tin vào kịch bản lạc quan là: VN sẽ kiểm soát bệnh dịch tốt, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ để phục hồi với gói tín dụng vài trăm nghìn tỷ. Nhưng thực chất các DN, đặc biệt SME có dễ tiếp cận gói tín dụng đó ko? Hay vẫn chỉ nằm im chờ chết?
Vì Bank cũng phải lo cho bản thân họ, cứ ai ảnh hưởng bởi dịch cũng cho vay thì có mà toang, rồi sau này ông bank làm bao nhiêu chỉ nuôi anh VAMC.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
379
Động cơ
100,607 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Cũng không phải khó hiểu lắm cụ ạ, trường hợp này hiếm, nhưng xuất hiện trên thế giới rồi.

Nếu em hiểu không nhầm thì người này đã dương tính, được cho đi chữa trị, và theo quy trình của mình thì khi hết dấu hiệu (sốt, ho, khó thở, phổi ngon v..v..) thì sẽ lấy mẫu để xét nghiệm chậm 2-3 lần, nếu kết quả đều là âm tính thì tuyên bố đã khỏi (bạn này tuyên bố ngày 27/3), cho về tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày (bạn này thì tự cách ly tại khách san). Giờ hết hạn cách ly, bạn về nước thì đúng quy trình ở VN và trên thế giới rồi (nhiều nước trên thế giới còn không có vụ 14 ngày tự cách ly sau khi khỏi), em nghĩ không có gì chê trách các bạn TP HCM cả.

Tuy nhiên, đến sân bay xét nghiệm lại...dương tính. Lúc này có hai khả năng, khả năng 1 là test ở sân bay không chính xác và là dương tính giả, nếu rơi vào trường hợp này thì quá tốt, không có gì đáng quan tâm. Khả năng 2 là bạn này dương tính thật trở lại, trường hợp này có xảy ra trên thế giới (vd như các bạn HQ gần đây phát hiện ra 91 bạn dương tính trở lại sau khi đã tuyên bố khỏi và cho rời cách ly, hay ngay từ tháng 2 Nhật đã phát hiện ra một bạn dương tính sau khi khỏi đến hơn 2 tuần) nhưng ít ca ghi nhận (em cũng không rõ ít ca ghi nhận do tỉ lệ thấp, hay do ít người xét nghiệm những người đã khỏi một thời gian nữa, không thấy các nguồn tin đăng nhiều). Các chuyên gia cũng bàn tán, nhưng đa phần ý kiến cho rằng đây không phải là tái nhiễm (nhiễm mới), mà là virus trong cơ thể phục hồi trở lại (khi cụ "khỏi" covid không có nghĩa toàn bộ virus biến mất, một số lượng khá đáng kể chỉ rơi vào trạng thái ngừng hoạt động thôi) - hay nói cách khác vaccine vẫn sẽ có hiệu quả.

Vụ này ý kiến cá nhân em (không phải chuyên gia y tế gì đâu nhá, cũng ù ù cạc cạc như các cụ thôi :P) thì em không biết phải đánh giá thế nào. Thường em nghĩ VN cứ nhìn các phương pháp của các nước đi trước để phòng chống dịch, nhưng vụ dương tính trở lại này chỉ thấy các nước công nhận chứ không thấy nơi nào thay đổi hay thêm phương án nào để xử lý cái này cả. Không biết tất cả các nước đều chủ quan, hay trường hợp dương tính lại này khả năng lây lan yếu / không có, hoặc cũng có thể giờ các chuyên gia vân đang nghĩ cách xử lý?
Em thấy khó hiểu ở chỗ thông tin mập mờ cụ ạ, từ đó dẫn tới câu hỏi về trách nhiệm của TPHCM.
Ông khẳng định dương tính (bằng PCR) thì tại sao lại thả bệnh nhân đi sẽ làm liên lụy bao người trên chuyến bay sang UK. Ông khẳng định dương tính bằng test nhanh tìm kháng thể thì ông căn cứ vào đâu mà dám phát biểu trong cuộc họp chính phủ cho cả nước biết? Ông muốn góp 12,5 củ vào quỹ hay có ý đồ gì khác?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Lần này, sẽ "bầu bán" đối tượng từ thôn, ấp trở lên cụ ạ, nên việc hỗ trợ chắc sẽ đạt hiệu quả đến 99%.
Vâng Cụ, hy vọng người nghèo họ được an ủi trong dịp như này.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Toàn dân nghèo mồm đi nhận thôi đắng thật. E đoán 1 phần cũng vì ai cũng đeo cái khẩu trang khó bị nhận ra thành ra đỡ ngại, chứ ko đeo xem mấy mợ xe ga lead còn lâu mới đỗ xe lại nhận
Họ nghèo thật mà.......nghèo Nhân Cách. :(
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Em thấy khó hiểu ở chỗ thông tin mập mờ cụ ạ, từ đó dẫn tới câu hỏi về trách nhiệm của TPHCM.
Ông khẳng định dương tính (bằng PCR) thì tại sao lại thả bệnh nhân đi sẽ làm liên lụy bao người trên chuyến bay sang UK. Ông khẳng định dương tính bằng test nhanh tìm kháng thể thì ông căn cứ vào đâu mà dám phát biểu trong cuộc họp chính phủ cho cả nước biết? Ông muốn góp 12,5 củ vào quỹ hay có ý đồ gì khác?
Em dự đoán là kết quả PCR có thì bệnh nhân đã lên tàu bay về nước rồi
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Em thấy bài này Admin bên FB Cộng đồng kết nối Y khoa phòng chống Covid19 hay hay, tha về đây để các cụ đọc.

THẾ GIỚI HẬU COVID-19

(Bài viết rất hay của anh Hoàng Anh Tuấn, Phó TTK Asean, cựu Viện trưởng Viện chiến lược BNG)

Coronavirus chưa qua, nhưng bệnh dịch đã, đang và sẽ để lại những di chứng nặng nề trên tất cả các mặt của đời sống con người, cũng như quan hệ quốc tế.

Thế giới chúng ta đang ở bước ngoặt quan trọng và một thế giới mới đang dần xuất hiện sẽ vĩnh viễn khác hẳn thế giới hiện thực chúng ta đang sống. Có các tác động tốt và cả tác động xấu nữa. Dù thích hay không thích thì chúng ta cũng buộc phải thích nghi với thực tế mới, không còn cách nào khác.

Thế giới mới tạm gọi là "Thế giới hậu Coronavirus". Đã có "Thế giới Hậu chiến tranh thế giới thứ 2", "Thế giới Hậu chiến tranh lạnh", tại sao lại không có "Thế giới hậu Coronavirus"?

Sở dĩ có "Thể giới hậu Coronavirus" là vì những hệ quả nặng nề mà Coronavirus gây ra cho con người:

MỘT: Dịch bệnh COVID-19 là thảm họa y tế cộng đồng ở quy mô và phạm vi lớn nhất mà thế giới từng chứng kiến trong suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử của mình.

Bệnh dịch không phải là điều gì mới với thế giới. Thế giới đã từng chứng kiến những bệnh dịch kinh hoàng như bệnh tả, thương hàn, dịch hạch, sởi, cúm Tây Ban Nha, đậu mùa, gần đây là HIV, Ebola, SARS... Tuy nhiên Covid-19 mới là bệnh dịch có tính toàn cầu đầu tiên mà gần như tất cả các nước trên thế giới đều ít, nhiều bị ảnh hưởng. Tác nhân chính để phát tán Coronavirus trên phạm vi toàn cầu không ai khác chính là toàn cầu hóa.

HAI, thế giới đương đại chưa từng chứng kiến một khủng hoảng, thảm họa, hay bất kỳ một cuộc chiến nào lại có sức tàn phá hủy diệt nhanh như đại dịch Covid-19, khiến cả thế giới phải "Đóng cửa" như minh họa trên một trang bìa của tạp chí Nhà kinh tế học (Economist).

Chỉ trong khoảng thời gian vẻn vẹn chưa đầy 3 tháng, Covid-19 đã khiến hầu hết các hoạt động sản xuất, giao thương, đi lại, làm ăn, buôn bán, giải trí... của người dân trên khắp thế giới khi bị dừng hẳn lại. Con số thiệt hại vật chất lên đến hàng chục ngàn tỷ USD, và vẫn tiếp tục tăng.

BA, giống như một bộ phim giả tưởng, cuộc chiến chống Covid-19 chính là cuộc "Chiến tranh thế giới phi quy ước đầu tiên", không tiếng súng, không phải giữa con người với nhau mà giữa toàn nhân loại với một con vật vô hình. Lần đầu tiên thế giới có một "cuộc chiến" trong đó tất cả các vũ khí hiện đại nhất lại trở nên vô dụng.

Điều làm cả thế giới điên đầu và bất lực là mặc dù thiệt hại rất nhiều và tiền của đổ vào cuộc chiến không ít, nhưng con người cho đến nay hầu như vẫn hiểu biết rất hạn chế về cơ chế lây bệnh của loại virus này. Họ cũng chưa rõ đến khi nào và bằng cách nào mới chế được một loại thuốc thực sự hiệu nghiệm để điều trị người bệnh, khống chế và kiểm soát dịch bệnh một cách hữu hiệu.

BỐN, điều bi đát là ở chỗ trong khi cuộc chiến chống lại Covid-19 vừa mới chỉ bắt đầu và chưa có hồi kết, thì nhân loại cũng bắt đầu lờ mờ hiểu ra rằng ngay cả khi họ giành được thắng lợi trước Coronavirus thì đó cũng chỉ là thắng lợi tạm thời.

Thực tế, những gì thế giới đang làm hiện nay mới chỉ là những màn "tập dượt" không hơn, không kém. Khả năng cao là sau khi Coronavirus bị khống chế, thì các "họ hàng", hay "con, cháu" của loại virus này, hay những biến thể hoặc chủng mới của nó có thể xuất hiện và "thăm viếng" con người ngày một thường xuyên hơn. Vấn đề chỉ là khi nào và bằng cách nào mà thôi.

Chúng có thể chui ra từ những lớp băng tan sau khi bị chôn vùi hàng triệu năm do biến đổi khí hậu và trái đất nóng lên. Chúng cũng có thể xuất hiện từ những cánh rừng già hoặc những con thú hoang ở trong rừng lây sang vật nhà khi môi trường tự nhiên ngày một thu hẹp và môi trường sống của con người với môi trường tự nhiên xích lại ngày một gần nhau. Hoặc chúng cũng có thể "ẩn nấp" ở một nơi nào đó, rồi biến đổi gen để sau đó xuất hiện trở lại một cách "lợi hại" hơn.

Đối phó với một "kẻ thù" như vậy, các quốc gia hay người dân không thể áp dụng các biện pháp hay cách làm thông thường, mà phải sử dụng các biện pháp mạnh tay, đặc biệt và khác thường. Hãy nhìn quanh trong xã hội ta và khắp thế giới - chưa ai, chưa khi nào và chưa có ở đâu người ta phải "tự hành hạ", "tự đầy đọa" mình thế này.

(Hết phần 1).
Hay quá ạ. Em note lại.
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Thật em thấy gạo ATM khéo toàn phát ko đúng đối tượng, có nhiều người tham lắm. Hay bây giờ cứ ai đến nhận thì khai tên và địa chỉ thì có giảm đc những thành phần kia ko.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Thật em thấy gạo ATM khéo toàn phát ko đúng đối tượng, có nhiều người tham lắm. Hay bây giờ cứ ai đến nhận thì khai tên và địa chỉ thì có giảm đc những thành phần kia ko.
Cái ATM chỉ dành cho môi trường ý thức cao, trước phường xã có Hội PN đâu rồi, Hội đó để làm Cảnh trong thời điểm này à...?
Địa bàn của mình sẽ biết gđ nào có hoàn cảnh khó khăn, lên danh sách nhận cứu trợ....thế thôi.
 

kimthanh_jsc

Xe tăng
Biển số
OF-172422
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,237
Động cơ
354,506 Mã lực

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Cái ATM chỉ dành cho môi trường ý thức cao, trước phường xã có Hội PN đâu rồi, Hội đó để làm Cảnh trong thời điểm này à...?
Địa bàn của mình sẽ biết gđ nào có hoàn cảnh khó khăn, lên danh sách nhận cứu trợ....thế thôi.
Em toàn thấy ai cũng lấy đc chứ có danh sách gì đâu, hội PN phường làm sao biết hết đc những ng tạm trú trên địa bàn, những lao động tự do.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top