hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,469
Động cơ
387,400 Mã lực
Em điểm báo:D

Trung Quốc thiếu linh kiện làm máy thở


Trung Quốc đã phải nhờ cậy Thuỵ Sĩ cung cấp thêm linh kiện sản xuất máy thở để mở rộng quy mô chế tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt trên toàn cầu.

Theo SCMP, Trung Quốc đã nhờ cậy phía Thuỵ Sĩ cung cấp thêm một số linh kiện sản xuất máy thở. Việc thiếu thành phần thiết yếu đang khiến các nhà máy Trung Quốc gặp khó khăn trong quá trình mở rộng quy mô chế tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt trên toàn cầu.
Dịch Covid-19 gây ra hội chứng suy hô hấp cấp tính cho người nhiễm, khiến họ ngày càng khó thở hơn. Ở hầu hết bệnh viện trên toàn cầu hiện nay, máy thở gần như là thiết bị mang tính sống còn đối với những bệnh nhân nhiễm virus.
Tuy nhu cầu tăng cao nhưng việc sản xuất máy thở vẫn còn nhiều khó khăn. Tình hình dịch bệnh đã khiến các công ty chế tạo thiết bị y tế buộc phải cho công nhân nghỉ làm để giảm thiếu tối đa sự lây lan của virus corona. Điều này dẫn đến thời gian tạo ra một chiếc máy thở lâu hơn bình thường.


Trung Quoc thieu linh kien lam may tho hinh anh 1 71de6102_7a31_11ea_9b24_e7152d1bf921_image_hires_175203.jpg
Máy thở gần như là thiết bị mang tính sống còn đối với những bệnh nhân nhiễm virus. Ảnh: Xinhua.

Phía Bắc Kinh cho biết vào hôm 9/4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nhờ cậy Thuỵ Sĩ hỗ trợ một lượng lớn trang thiết bị trong cuộc gọi với người đồng cấp Ignazio Cassis.
“Những quốc gia như Thụy Sĩ là nhà cung cấp thành phần thiết yếu trong máy thở. Chúng tôi hy vọng Thụy Sĩ có thể tăng cường xuất khẩu nguồn cung linh kiện để giúp các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, đáp ứng nhu cầu cấp bách của quốc gia”, Ngoại trưởng Trung Quốc nói.
Bên cạnh Trung Quốc, các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ như Ford, Tesla và GM đã cam kết chuyển đổi sản xuất sang vật tư y tế để làm máy thở, mặt nạ và những thiết bị khác, nhưng tình trạng thiếu hụt vẫn còn nan giải.
Hiệp hội Hồi sức Tích cực Mỹ ước tính sẽ có khoảng 960.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần đến máy thở. Nhưng nước này chỉ có khoảng 200.000 chiếc. Tại Italy, tình trạng khan hiếm máy thở đã khiến các bác sĩ buộc phải phân loại bệnh nhân.
Theo ước tính của EastMoney - trang tin tức tài chính Trung Quốc đưa ra hôm 8/4, nhu cầu về máy thở của Mỹ, Đức, Anh, Pháp và Italy sẽ đạt mức gần một triệu. Trong đó, chỉ riêng thành phố New York sẽ cần thêm khoảng 30.000 máy thở vào tháng 4.

Thùy link: https://zingnews.vn/trung-quoc-thieu-linh-kien-lam-may-tho-post1071169.html
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,358
Động cơ
906,041 Mã lực
Đúng là phải tính theo số dân, nhưng vì mỗi nước chiến thuật đánh virus khác nhau nên cũng ko thể so sánh được, Ở các nước khác là dịch nó vào cộng đồng rộng rồi nên test càng nhiều càng tốt để lọc ra số bị nhiễm, của mình là đánh chặn cô lập nên có khi test nhiều diện rộng lại không hiệu quả bằng test khoanh vùng, điển hình như vụ HN test nhanh. Nhưng nói chung là mình test như thế là rất cao rồi, em không ngờ năng lực test của mình cao hơn so với Sing, Thái Lan, Indo,, trong ĐNA thua mỗi thằng Mã, thằng này thì rất mạnh về Sinh học
Mình đã thực hiện 110k test, gần gấp đôi 69k cuat Mã đó cụ.
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
662
Động cơ
490,135 Mã lực
Mong sao VN tuyên bố hết dịch sớm để còn khuyến khích đầu tư & tiêu dùng, không thì CP xoay đâu ra 1 tỷ $ vào thời điểm này.Căng.....

 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,358
Động cơ
906,041 Mã lực
Không đúng, cụ ơi,
Phải tính tỷ lệ giữa số được xét nghiệm trên tổng số dân chứ!
Hay cụ thể là số được xét nghiệm trên 1 triệu dân:
Thống kê mới nhất:
VN là 1121 người
Mỹ là 7670, TBN xấp xỉ Mỹ, Ý và Đức khoảng 15000. Canada 10000
Pháp, Anh khoảng 5000,
Nếu mình xét nghiệm rộng như mấy thằng kia, thì rất tốn kém, nhưng có thể phát hiện thêm một cơ số ca đang lang thang khác. Nghèo thì bù lại bằng cách khác, mình chơi lối bao vây, cách ly khu vực.
Vâng cụ, mình theo chiến thuật khác nên bảo mình test ít hơn bọn Âu Mỹ Hàn là không đúng lắm. Nếu có so sánh thì số test / ca nhiễm mới là số thực chất, tại sao vậy?

Mục đích test nhiều là để tìm ra nhiều ca bệnh, vậy tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chính là tương quan số ca tìm thấy (A) với số ca chưa tìm thấy (B) trong cộng đồng. Tất nhiên chúng ta chỉ biết A chứ B không biết, chỉ có thể dự đoán, và một trong các tiêu chuẩn để dự đoán B chính là số test / số ca tìm ra. Ngoài ra, VN chỉ test những nhóm vốn có nguy cơ nhiễm cao (F1 hay Bạch Mai, Hạ Lôi, Buddha) mà còn ra tỉ lệ ca bệnh thấp thế, thì nếu test rộng ra cộng đồng có thể khẳng định tỉ lệ còn thấp hơn rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
751
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
53
Nếu xuống HP có giấy tờ đi làm việc thì k khó khăn gì đâu cụ, cty e vẫn đi lấy hàng ở cảng thấy giờ giấc vẫn như mọi khi nhưng đi có việc riêng thì k vào đc đâu. Có bài này trên báo để cụ tham khảo ;))

Phét, cty em có nhà máy hp mà gđ còn k đc vào đây
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực
Cách làm của Lào là kiểu nghèo, kiểu nông dân, phong kiến 500 năm trước. Cách này tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức, nhân lực và đặc biệt là tiền bạc. Bào mòn tinh thần, sức lực, tiền bạc toàn xh. Nhiều người nghĩ là cách này tiết kiệm tiền nhưng thực chất là tốn nhiều nhất trong các cách. Dùng cái sợ để vượt qua dịch bệnh.
Các nước nghèo do hạn chế về tiền bạc, năng lực, sức lực, khoa học, nhận thức nên khi nhân loại đi vào khúc quanh thì các nước nghèo bị tụt lại.
Nước mạnh thì họ vượt qua khúc quanh nhanh chóng và bứt tốc. Họ dùng sự can đảm để đi qua dịch.
Cụ chỉ giúp nước mạnh nào đang dùng( hoặc tự tin vào) sự can đảm để đi qua dịch vậy ? Chứ giờ không thấy ông nào là ko sợ dịch cả . mấy ông to mồm nước mạnh không sợ dich thì giờ toàn bứt tốc về số người chết không. Nếu cụ nói họ thì họ đang không đi qua dịch bằng sự can đảm đâu , mà đang đánh đổi bằng số người chết đó .Haizz
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,345
Động cơ
361,628 Mã lực
Không đúng, cụ ơi,
Phải tính tỷ lệ giữa số được xét nghiệm trên tổng số dân chứ!
Hay cụ thể là số được xét nghiệm trên 1 triệu dân:
Thống kê mới nhất:
VN là 1121 người
Mỹ là 7670, TBN xấp xỉ Mỹ, Ý và Đức khoảng 15000. Canada 10000
Pháp, Anh khoảng 5000,
Nếu mình xét nghiệm rộng như mấy thằng kia, thì rất tốn kém, nhưng có thể phát hiện thêm một cơ số ca đang lang thang khác. Nghèo thì bù lại bằng cách khác, mình chơi lối bao vây, cách ly khu vực.
Số test trên dân số chỉ có ý nghĩa khi định test 100% dân số, thực tế không nước nào có ý định đó. Tất cả đều chỉ test người có nguy cơ cao ở 1 mức nhất định. Mức này cao thể hiện quăng lưới vùng hẹp, dễ bắt cá, mức thấp thể hiện quăng lưới vùng rộng. Con số thể hiện điều này là số test / ca nhiễm. Số này của VN đang cao gần nhất thế giới.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực
Cho các cụ nào còn nghĩ đến phương pháp miễn dịch cộng đồng, Thụy Điển đã bảo chưa hề theo "miễn dịch cộng đồng", như vậy là thực sự không có nước nào theo cách này cả. Chỉ có vài ông VN còn đang mơ tưởng thôi.



Giống " như cúm mùa " thôi cụ ơi , nếu thành công nó là mdcđ , nhưng giờ thấy hậu quả là quay ngoắt lại mdcđ là cái gì ngay. CP các nước đó đã thay đổi suy nghĩ nhưng suy nghĩ như cúm mùa , chết toàn người già và co bệnh nền có thể chữa khỏi bằng mdcđ đã ăn sâu vào không ít người dân các nước đó rồi .
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,522
Động cơ
392,660 Mã lực
Cảm ơn bác!!Ko bac oi ở đây ko làm gắt như Việt Nam đâu ah!! Dân nga xem thường covit lắm ah!!Bên này giờ gom cả người nhiễm covit va người có vấn đề về phổi chữa trị chung ah!! Em vẫn tin tưởng nền y tế nước Nga se ko để toang giống Mỹ và Châu âu (trừ Đức) đâu ah!! Em tin là hi vọng của e se đúng!!
Cụ ơi, khu vực chợ nào ạ, em có ông Cậu cũng mới sang bên đó.
Cụ theo dõi hoặc hỏi b này nhé
Bạn í bị nhiễm covid bên Anh, ko đc chữa trị, phải call facetime nhờ bạn là bsi Việt Nam hướng dẫn tự chữa và tăng sức đề kháng ở nhà ạ.
Chúc Cụ sức khoẻ
 

Mợ Liễn

Xe container
Biển số
OF-397643
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
9,165
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Lưng chừng trời

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,806
Động cơ
317,132 Mã lực
Các biện pháp cách ly chỉ có tác dụng làm chậm lây lan nhưng cũng ảnh hưởng kinh tế nặng. Nó khiến những người không nhiễm cũng bị cách ly.
Biện pháp đầu tư mua kit xét nghiệm, xét diện rộng và đầu tư thêm máy móc để chữa CỘNG thêm với biện pháp dãn cách xã hội và cách ly nếu cần để giảm chậm tốc độ lây phù hợp với tốc độ thêm các trang thiết bị y tế để chữa bệnh mới là đầy đủ các phase để chống đại dịch. Chỉ dãn cách mà không đầu tư tiền để làm các bước tân trang thiết bị y tế thì chả hiểu để làm gì. Khi chưa có vacxin thì sớm muộn dịch cũng lan rộng.
Đại diện cho phe xn rộng là HQ giờ vẫn áp dụng social distancing nha bác. Các chính sách đóng cửa của họ có vẻ tương đương hồi t3 của mình: đóng cửa trường, quán bar, pubs, v.v... Vậy mà từ lúc họ dập dc đợt dịch Daegu tới nay là 3 tuần, họ vẫn tăng thêm tới 2000 ca. Nhiều người tưởng HQ chỉ cần xét nghiệm, ngoài ra nền kinh tế vẫn mở cửa như cũ.

Tui nghĩ VN mà có bị tăng 2000 ca trong 1 tháng thì cũng vẫn kham được. Vấn đề là học hỏi HQ thế nào để nó chỉ tăng tuyến tính như HQ, chứ k0 tăng cấp số nhân. Xét nghiệm đại trà mà không cách ly nghiêm F0, F1 thì làm sao giảm tốc độ lây?
 

Mợ Liễn

Xe container
Biển số
OF-397643
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
9,165
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Lưng chừng trời
Nhiều đồ linh tinh, hoa hoét lòe loẹt? Cơ mờ dù dư lào thì nhìn cũng biết căn phòng của pn mà. Em chuẩn nữ, ko cong queo còng quèo j :))
Hường là một chuyện, nhưng em đố mợ tìm chi tiết nữa ít ra là cũng quan trọng không kém. :)
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,116
Động cơ
524,992 Mã lực
Nhiều đồ linh tinh, hoa hoét lòe loẹt? Cơ mờ dù dư lào thì nhìn cũng biết căn phòng của pn mà. Em chuẩn nữ, ko cong queo còng quèo j :))
Tất nhiên, đó là một dấu hiệu. Nhưng kể cả có ném cái góc làm việc của mợ vào đâu đó thì em vẫn đọc vị được mợ. :P
 

JoeBlack80

Xe buýt
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
646
Động cơ
1,210,851 Mã lực
Góc làm việc của em đây, 8 tiếng vừa làm vừa chăm 2 nhóc tuổi mẫu giáo. Mong dịch qua nhanh không là không ốm vì COVID -19 lại ốm vì quá tải.

20200115_110002.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top