Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Ý là chưa nước nào đề ra được phương án cho chính họ đó chứ chia sẻ gì ở đây hả bác. Pháp cầm tù toàn dân gần cả tháng rồi, giờ hơi giảm, mà cho dù 2 tuần nữa thả ra, xong rồi tiếp theo làm gì, họ còn chưa biết nữa.
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Hiện tượng các nước đó, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ không có chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Họ, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
Hì, có thể em viết chưa chính xác, nhưng những gói cứu trợ được công bố rộng rãi còn gì :). Còn chính xác hơn sẽ làm những gì sau dịch em nghĩ đến giờ nước nào cũng đang cong cả mông để đối phó với chính dịch Covid19 đã xong đâu, thế nên họ có tính rồi thì họ cũng chẳng đưa ra làm gì. Chỉ suy luận logic thôi, thì em tin là họ cũng phải tính toán đến các bài toán khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội chứ. Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Hiện nay không thấy có 1 đường lối rõ rệt gì sau 15 ngày, chiến lược của VN sẽ như thế nào ? Sẽ còn cách ly tối đa bao nhiêu ngày nữa ? Sức dân, doanh nghiệp chịu thêm được bao nhiêu ngày ?

Báo chí chỉ tô hồng thành quả 1 vài người khỏi bệnh, mà không đề cập tới khó khăn của rất, rất nhiều người dân khi cách ly XH. Cũng như tô vẽ sự sợ hãi quá mức, thậm chí tỉnh Bắc Giang cấm dân đi HN, TP HCM thì cái thiệt hại là hiển hiện.

Khi mà chưa có ca chết nào, và thiệt hại về Kinh tế ngày 1 lớn, thì tới ngưỡng, người dân sẽ phớt hoặc lách luật để kiếm sống, giảm thiệt hại kinh tế.

Những ngày này dân ra đường đông dần cũng cho thấy điều này.

Cho nên phải nghĩ ra cách để có thể lao động và làm việc mà vẫn tránh lây lan mới là lâu dài.
Có rùi, có team rùi, đã họp với các DN lớn... túm lại là Nông Nghiệp, CN, TM ....đủ cả.
Trong dịch làm gì, nếu phong toả làm gì, sau dịch.
Các DN nhớn nhớn cũng có kịch bản cả rồi.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Cái này chẳng ai chia sẻ cho ai đâu. Thậm chí em nghĩ nhiều nước còn muốn nước khác tanh bành ra ý chứ. Ví dụ anh bạn bẩn trên phía Bắc nhà mình em nghĩ chỉ mong mình loạn để còn chiếm đảo, chiếm biển, để đem đồ y tế sang đổi lấy ảnh hưởng.
Chưa kể nền kinh tế nước nào cũng có đặc thù riêng. Thế nên mình phải cố tự tính toán cho mình thôi.
Giải pháp là cho những người trẻ khoẻ mắc dần từng nhóm, cách ly cho khỏi hẳn, trở lại cộng đồng làm kinh tế, cứ dần dần tùy theo khả năng cách ly.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Hì, có thể em viết chưa chính xác, nhưng những gói cứu trợ được công bố rộng rãi còn gì :). Còn chính xác hơn sẽ làm những gì sau dịch em nghĩ đến giờ nước nào cũng đang cong cả mông để đối phó với chính dịch Covid19 đã xong đâu, thế nên họ có tính rồi thì họ cũng chẳng đưa ra làm gì. Chỉ suy luận logic thôi, thì em tin là họ cũng phải tính toán đến các bài toán khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội chứ. Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
Một trong những tật xấu của cộng đồng mạng là luôn nghĩ chính phủ ngu hơn mình, cần mình dạy dỗ.
Em đảm bảo là chính phủ VN biết hơn cộng đồng mạng rất nhiều.
Chiến lược của VN đã rất rõ ràng: đóng cửa dập dịch, sau đó chuẩn bị để tranh thủ lợi ích tối đa trong thay đổi toàn thế giới sắp tới: toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ được cân nhắc lại để tránh quá phụ thuộc vào một quốc gia nào đó.
Hàn, Nhật, châu Âu sẽ phải đầu tư thêm cho sản xuất ở một nước khác không phải là TQ. VN cần chuẩn bị để đón làn sóng đầu tư này.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Một trong những tật xấu của cộng đồng mạng là luôn nghĩ chính phủ ngu hơn mình, cần mình dạy dỗ.
Em đảm bảo là chính phủ VN biết hơn cộng đồng mạng rất nhiều.
Chiến lược của VN đã rất rõ ràng: đóng cửa dập dịch, sau đó chuẩn bị để tranh thủ lợi ích tối đa trong thay đổi toàn thế giới sắp tới: toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ được cân nhắc lại để tránh quá phụ thuộc vào một quốc gia nào đó.
Hàn, Nhật, châu Âu sẽ phải đầu tư thêm cho sản xuất ở một nước khác không phải là TQ. VN cần chuẩn bị để đón làn sóng đầu tư này.
Cho em quote nốt một lần nhé. Từ đầu đến cuối trên OF quan điểm nhất quán của em là tin tưởng vào những biện pháp Việt Nam đang thực hiện, tuân thủ, chấp hành tuyệt đối các quy định được ban bố (không tin cụ thử xem lại các bài của em mà xem :P ). Thế nên ý của cụ - cụ viết thoải mái, đừng quote em vào là được. Em chỉ đang trả lời cụ bearbie ở trên vì cụ ý bảo các nước khác chưa có kế hoạch gì sau đại dịch, thế thôi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Chả lẽ họ không nghĩ đến việc đấy? :)
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
Cái này thì chính xác ạ. Em nghĩ vì New Zealand là đảo nhỏ, chủ động trong chuyện phòng chống dịch được, nên họ cũng chủ động hoạch định về thời gian và các biện pháp khôi phục kinh tế. Các nước khác giờ đã biết kết quả chiến đấu với Covid thế nào đâu, thế nên chỉ trong giai đoạn planning thôi.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Sao cụ biết là họ chưa biết. Em thì nghĩ các nước, đặc biệt là các nước phát triển như Đức, Anh, Pháp, Mỹ ... họ đều tính toán hết rồi. Có điều vẫn phải đối phó với dịch bệnh khó lường + các tính toán đấy cũng chẳng việc gì phải công bố rộng rãi cả. Còn lại phần ai cũng biết là nhiều nước có kế hoạch test trên số đông tìm kháng thể, người nào có chứng tỏ đã bị rồi, giờ không sợ bị nữa và sẽ đi làm. Cụ đọc ở nhiều chỗ có mà. Các gói hỗ trợ nền kinh tế hầu như nước nào cũng có, cụ cũng có thể vào đọc xem họ hỗ trợ thế nào, các giai đoạn phân chia ra sao ...
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,284
Động cơ
345,183 Mã lực
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Hiện tượng các nước đó, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ không có chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
Con Covid này là vấn đề quá khó đối với tất cả các lãnh đạo. Mỹ giờ đây cũng lúng túng không biết phải xử lý theo hướng nào
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cho em quote nốt một lần nhé. Từ đầu đến cuối trên OF quan điểm nhất quán của em là tin tưởng vào những biện pháp Việt Nam đang thực hiện, tuân thủ, chấp hành tuyệt đối các quy định được ban bố (không tin cụ thử xem lại các bài của em mà xem :P ). Thế nên ý của cụ - cụ viết thoải mái, đừng quote em vào là được. Em chỉ đang trả lời cụ bearbie ở trên vì cụ ý bảo các nước khác chưa có kế hoạch gì sau đại dịch, thế thôi.
Nếu em nhầm thì xin lỗi cụ.
Nhà ta nghèo không lo xa thì chết. CP VN lâu nay bị chửi nhiều, nhưng em thấy lo khá xa.
Còn bọn Tây thì chúng nó giàu mạnh, nên nó có chút quên lo xa. Chúng nó cứ nghĩ tiền giải quyết được hết. Thế nên mới toang. Hy vọng chúng nó chừa. Em không muốn làm chứng nhân lịch sử đâu!
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,284
Động cơ
345,183 Mã lực
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
Duy trì cách ly xã hội nghiêm khắc như hiện nay thì kinh tế sẽ lịm dần, có lẽ biện pháp phù hợp là cách ly khu vực có ổ bệnh thôi
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,157
Động cơ
297,812 Mã lực
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
CNN đưa tin (theo tổng hợp của TĐ bang NY A. Cuomo) là nhóm người mỹ gốc PHi (đến nay ở NY) bị nhiễm Covid19 nhiều và tử vong cao nhất... Liệu sắp tới châu Phi (hạ tầng y tế yếu kém) có nguy cơ là ổ dịch lớn tiếp theo không nhỉ???
Mấy điểm nóng bây giờ và sau bây giờ là Ấn Độ, một số nước ASEAN và châu Phi. Chỉ hy vọng là tình hình không xấu đi cụ ạ. Nhắc đến châu Phi, vừa rồi có 2 chú bác sỹ Pháp bị khắp nơi chửi te tua vì ý định vác thuốc và thử phác đồ điều trị Covid19 ở châu Phi.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,431
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
...............................................................
Còn bọn Tây thì chúng nó giàu mạnh, nên nó có chút quên lo xa. Chúng nó cứ nghĩ tiền giải quyết được hết. Thế nên mới toang. Hy vọng chúng nó chừa. Em không muốn làm chứng nhân lịch sử đâu!
Trước đây rất nhiều Kụ OFers có quan điểm: giỏi thì vẫn có thể nghèo, nhưng giàu thì chắc chắn giỏi.... Vậy phương Tây (G7) giàu lại dám bạo chi nhiều tiền chống dịch Covid19 thì chắc họ sẽ phải ổn/tốt hơn chứ nhỉ??? 😷
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

Áo dân số 9 triệu, mới dính 13k, xét nghiệm được có 130k, tỉ lệ tử vong đang tăng dần mà ko hiểu exit cái gì?
Chắc đang hướng tới 1 điểm cân bằng nào đó chăng? Duy trì mỗi ngày mắc mới 300, chết 30 là vừa sức chịu đựng của xã hội và hệ thống y tế?
Nhưng có exit thì vẫn phải đóng cửa biên giới nếu mấy ông hàng xóm vẫn trong tình trạng hiện tại.
Một quốc gia tương đồng với Áo là Thụy Điển, dân số 10 triệu, dãn cách xã hội ở mức thấp nhất thì hiện tại số ca nhiễm và tử vong đều đang tăng dần ở mức đáng lo ngại, chưa tìm thấy điểm cân bằng ở đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
CNN đưa tin (theo tổng hợp của TĐ bang NY A. Cuomo) là nhóm người mỹ gốc PHi (đến nay ở NY) bị nhiễm Covid19 nhiều và tử vong cao nhất... Liệu sắp tới châu Phi (hạ tầng y tế yếu kém) có nguy cơ là ổ dịch lớn tiếp theo không nhỉ????:-?
Tin đấy của CNN là để phụ họa cho ứng cử viên Joe Biden thôi, chứ con số thống kê đen trắng nâu nhiễm bệnh cũng không chênh nhau nhiều ... CNN giờ đứng hẳn về phe đối lập với Trăm nên mọi thông tin liên quan đến dịch bệnh và kinh tế chỉ đưa tin tạm gọi là negative...
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

dưng mà open xong thì có nhập khẩu virus về ko hay vẫn close border ? rồi có bị toang lại ko? rồi làm gì tiếp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top