metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Anh hưởng vĩ mô chứ cụ. Các cháu năm nay tốt nghiệp đi làm, có dịch không làm tốt nghiệp, thực tập được sao ra trường được mà đi làm. Nhất là các ngành chủ lực , đặc thù
Ảnh hưởng nhg ko đến tầm vĩ mô đâu cụ. Giờ mà còn chờ có bằng tốt nghiệp mới đi làm thì chắc còn thất nghiệp dài. Tuyển dụng họ quan tâm đến kinh nghiệm, pv rồi test Ok cho thử việc là biết làm dc hay ko chứ mấy cty tư nhân giờ đòi xem bằng cấp. Sinh viên thực tập những năm cuối ngon đã dc nhận luôn rồi. Quan trọng là có đủ công việc hay ko thôi.
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,866
Động cơ
471,156 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Những thông tin công bố thì có vẻ khả quan...nhưng cũng chẳng biết thực trạng thế nào vì:

* từ 1/4 thì TTg Phúc đã cảnh báo chiến dịch 'giãn cách XH' có khả năng phải quyết liệt kéo dài tới 1 tháng: https://dantri.com.vn/xa-hoi/co-the-quyet-liet-cach-ly-1-thang-toi-khong-de-dich-bung-no-nang-ne-20200401212351967.htm

* và hôm qua 3/4 thì TTg ra lệnh xuất cấp vật tư/trang thiết bị y tế từ nguồn dự trữ quốc gia cho BQP: https://tuoitre.vn/thu-tuong-xuat-cap-vat-tu-trang-thiet-bi-cho-bo-quoc-phong-chong-dich-covid-19-20200403193154374.htm

===>> e là lạc quan lúc này có thể hơi sớm?! :-?
30 chưa phải là Tết.

Singapor mấy hôm trước khá ổn giờ lại nguy cơ rồi
Screenshot_20200404-191333_Chrome.jpg

 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,101
Động cơ
461,910 Mã lực
Mới đầu khối thành phần kêu gào khóc sợ du lịch chết đòi mở cửa đón khách lọ kia, nó mà toang ra chết hết mẹ nó rồi ngồi đấy được mà đón khách.
Cũng chết là vì châu Âu lúc ấy nó không báo dịch. Anh, Đức mới có vài ca.
 

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
857
Động cơ
279,325 Mã lực
Có bài cả rồi:

1/ Đổ lỗi
2/ Giảm rủi roi
3/ Chia sẻ câu chuyện "người sống sót"
4/ Đổ lỗi cho "lề trái"

4 bước cho các loại khủng hoảng ;)

Alarm, Denial, Blame: The Pro-Trump Media’s Coronavirus Distortion
Video quá hay

Saluting the Heroes of the Coronavirus Pandumbic
https://www.reddit.com/r/videos/comments/fuirkk

Washington state nonprofit files lawsuit saying Fox News misled viewers about coronavirus
 
Chỉnh sửa cuối:

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
714
Động cơ
135,934 Mã lực
Tuổi
34
Vừa đạt 1 triệu xong đã gần triệu 2 rùi. Chả mấy mà 2 triệu. Mấy ông châu phi với Ấn chưa nhào vô đấy :D

1586003705501.png
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Dấu hiệu đầu tiên cho thấy có nguy cơ rất cao ở những nhà máy công nghiệp tập trung đông người lao động. Bình Dương mà là ổ dịch thì cỡ nào chịu nổi. Công nhân , người lao động đông như quân nguyên
 

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
857
Động cơ
279,325 Mã lực
CDC bắt đầu khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang ở Mỹ

Coronavirus might spread much farther than 6 feet in the air. CDC says wear a mask in public.

NEW: U.S. coronavirus death toll reaches 7,000 after nearly 1,000 new deaths were reported today
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Dương tính nhưng không phát bệnh thì chỉ có test mới tìm ra.
Tức là ngày thứ 5 dương tính, ngày 15 dương tính, ngày 25 vẫn dương tính, có thể lây cho người khác, nhưng lại không ốm không ho không sốt không tức ngực, nên không thể biết là có bệnh nếu không xét nghiệm.
Kiểu này mới chuối, ví dụ như ca F0 của BM có thể là một thằng nhiễm virus do tiếp xúc với tây lông, xong vào BM thăm người thân, tiện thể qua căng tin mua đồ, sau đó tự khỏi, thế là mất dấu.
Cụ nói đúng thật, nhưng tỉ lệ dương tính hoàn toàn không phát bệnh tí gì là rất nhỏ (chỉ từ 5-15% dựa trên các nghiên cứu của Nhật, TQ, và các số liệu trên thế giới). Thêm nữa, những người này khả năng lây lan là có, nhưng yếu hơn người có biểu hiện (tất nhiên, vì họ không ho). Thế nên em nghĩ phải chấp nhận họ là chỉ số rủi ro vậy ạ. Mình cứ giữ khoảng cách như hiện giờ 15 ngày, nếu "may mắn" thì phần lớn các trường hợp bị lây - cũ và mới (kể cả từ nguồn BM lẫn trường hợp bị lây mới trong 15 ngày này) - sẽ xuất hiện biểu hiện, các bạn BYT cứ test rồi từ đó lần ngược lại F0, tìm ra F0 mới nào thì lại tra F1 của họ tiếp. Lặp đi lặp lại đến khi số ca nhiễm mới về mức đủ thấp (vd ngày chỉ thêm 1 2 ca mới trong nhóm đã xác định F1 F2 v..v.. chẳng hạn).

Như bác Fauci của các bạn Mỹ cũng đang kiến nghị Mỹ tiếp tục giữ khoảng cách xã hội như hiện giờ vô thời hạn đến khi số ca nhiễm mới và số người chết trở thành gần như 0 trong một thời gian mới nới lỏng. Các bạn Mỹ hiện giờ hai chỉ số ấy lên đến hàng nghìn và chục nghìn, theo lời bác thì em đoán mốc cuối tháng của anh 100 chắc chắn sẽ không đạt được (còn anh ấy có nghe lời bác mà kéo dài thời gian hay không thì hồi sau sẽ rõ). VN mình chắc cũng đang làm với mục đích tương tự, chỉ hi vọng người dân và các bác ở trên ý thức tốt và làm nghiêm túc, cẩn thận thôi (cái này sợ là hơi khó...)
(nói vậy chứ em WFH và nằm nhà nên cách ly 1 năm nữa cũng chẳng ảnh hưởng lắm :P mỗi tội dịch còn kéo dài, không về Sing được, tối nào cũng phải lên FB chat với vợ con nên cũng hơi buồn)
 

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
857
Động cơ
279,325 Mã lực
Em đọc tin về mấy chuyến tàu du lịch ( cruise) mà có cảm giác lẩn lộn . Không biết nên trách CP Mỹ hay nên thông cảm đây . Nhưng phải nhìn nhận là CP Mỹ có lòng bao dung thật . Nước Mỹ đang bị cơn dịch hành hạ, lo cho người dân Mỹ chưa xong . Nay lại dang tay ra cứu đám người trên chuyến Holland America’s Zaandam . Trên tàu đã có người chết vì Covid-19 .Chiếc tàu nầy đi qua nhiều nước bị từ chối không cho cập bến . Cuối cùng được cho phép vào cảng Fort Lauderdale.

Thế mới biết lòng nhân đạo của con người đã chiến thắng sự sợ hải Corona virus và 2 chiếc tàu được cập bến để hành khách được chửa trị và các hành khách khác có thể về nhà .



 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Em nghĩ đang có lỗ hổng. Điển hình là ca Hàn Quốc. Nếu mà nước bạn xét nghiệm chính xác thì sợ rằng bệnh đang lây thầm lặng mà ta chưa khoanh vùng xét nghiệm được nên số ca xác nhận mới ít thế.
Ở các giai đoạn trước (khoanh dịch và truy vết F0,1,2) thì số ca nhiễm ít là dấu hiệu khả quan... Tuy nhiên, VN giờ đã bước vào giai đoạn 4 (mất dấu F0= tồn tại lây nhiễm trong cộng đồng) thì việc tìm phát hiện được càng sớm, càng nhiều ca nhiễm = tốt và qua đó mới có thể hy vọng sớm kiểm soát được dịch bệnh?!🤔
Ngoài ra, hiện đã có nhiều biến chủng của Sars-Cov-2 và nguy cơ tiềm ẩn do lây nhiễm Covid19 từ người có bệnh nhưng không biểu hiện lâm sàng (ho, sốt, khó thở...) ===>> số liệu công bố ca nhiễm ít chưa chắc đã là chỉ dấu tích cực?!:-?
P/S: Chỉ riêng trường hợp BN 237 và BN người HQ (đã về nước 1/4) ở Bình Dương (...) đã là dấu hiệu đáng quan ngại trong thời gian tới... :-s


Hôm nay VN chỉ có 3 ca thôi, đồ thị đã bị gãy nhịp, sắp sửa đảo chiều! :D
Bình yên chút . Chợt nhớ hôm nay là Thanh Minh
 

Buratino12

Xe tải
Biển số
OF-322901
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
472
Động cơ
293,420 Mã lực
Chiều có 1 ca, tín hiệu rất tích cực.
Nhưng đừng chủ quan. Cứ nghiêm đến 15/4 đã :)
Nín thở chờ công bố số ca nhiễm cụ nhỉ. Em mong nếu mà có ca nhiễm mới cũng chỉ tằng tằng vài ca thôi.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
em nói rất nhiều vì hhà em cúm hết, lớp con em học nhiễm 3/4. thay nhau nghỉ học. hàng xóm cùng tầng 10 nhà thì 6 nhà có người cúm. Cơ quan thì một nửa nhà có người cúm . bạn bè , họ hàng đều kếu ốm cả nhà nhưng có con số thống kê đâu. như vậy có thể đánh giá là nhều ko cụ? Cái mọi người lo ở dịch lần này là khả năng lây nhiễm mạnh, thuốc đặc trị chưa có, vacxin thì ko dẫn đến số người tử vong cao. Chốt lại vẫn là con số tử vong đúng ko cụ. Nếu có bị nhiễm nhiều nữa mà ko có số tủ vong thì cùng bình thường như đợt cúm vừa rồi ở hà nội ấy
Cúm thì đúng là mắc nhiều rồi, để lan tự do mà tỷ lệ chết ước tính dưới 0,1%, đấy là tính với số nhiễm được XN, được khám triệu chứng thôi, còn khối ca không đến khám, không khai ra thì chẳng ai biết mà kê hết được. Nếu ý cụ là tỷ lệ chết do cúm thấp thì em đồng ý.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,109
Động cơ
239,510 Mã lực
Hàn Quốc tỷ lệ tử vong thấp chứ số tử vong thấp lại không đánh giá được vì số nhiễm thấp. Số chết chứng minh nền y tế thì Ý, Pháp, Mỹ, Anh y tế ra sao? Hay cụ đang nói lẫn lộn giữa tỷ lệ với số tuyệt đối nhỉ? Lấy số người chết suy ra số nhiễm chỉ là giả thuyết khó mà tính đúng được.
Bây giờ có hết số liệu rồi đấy, cụ đánh giá tỷ lệ là cực thấp, thấp hay cao ah? Cụ thể là bao nhiêu?
vâng tỷ lệ ạ. ngoài ra số nguwifoi chết cũng quan trọng cụ ạ. tỷ lệ thấp mà nhiễm nhiều thành số người chết cũng cao thì cũng ko khác gì với tỷ lệ cao mà nhiễm ít. Rốt cuộc rồi cũng quy ra số người chết là bao nhiêu để đánh giá mức độ nghiêm trọng của dịch . thôi em dừng tranh luận ở đây.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Cu cháu người Mỹ ở Việt Nam.

Sống qua nhiều nước châu Á, biết 7 ngoại ngữ ngoài tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Cu cháu đang sống vui vẻ ở Việt Nam, nói lưu loát tiếng Việt. Từng bị một hiệu ảnh kì thị vì là người nước ngoài.

Hôm nay, cu cháu có một cơn giận dữ với vị tổng thống đáng kính của mẫu quốc.

 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Pháp ngày qua tăng đột biến đẩy TQ ra khỏi top 5, có cụ nào biết tình hình ở Pháp như nào k ạ?
Nằm trong cái khối đấy, tự do đi lại chưa kể thói quen Lông Bông vật vờ thì như vậy là đúng rồi.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,866
Động cơ
2,964,211 Mã lực

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nhà cháu khá yêu thích nước Nhật. Nhưng cái cách chống dịch của họ lần này thật là kỳ lạ.

CP Nhật phát cho mỗi hộ gia đình 2 khẩu trang, và...

FB_IMG_1586009783655.jpg


FB_IMG_1586009789479.jpg


FB_IMG_1586009793820.jpg


FB_IMG_1586009799292.jpg
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,065
Động cơ
388,569 Mã lực
Cụ so sánh khập khiễng quá, có cúm nào mà phải cách ly cộng đồng, truy dấu f1, f2, f3 gắt gao & cách ly tập trung triệt để, đóng cửa biên giới ko? Vd VN ko thực hiện những biện pháp đấy, ng dân sinh sống, hoạt động như bthg thì giờ ko biết bn người chết rồi.
Có thuốc rồi cụ, em nghĩ giờ đến cuối năm ra cả bộ vacxin là ổn
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,837
Động cơ
390,279 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ở các giai đoạn trước (khoanh dịch và truy vết F0,1,2) thì số ca nhiễm ít là dấu hiệu khả quan... Tuy nhiên, VN giờ đã bước vào giai đoạn 4 (mất dấu F0= tồn tại lây nhiễm trong cộng đồng) thì việc tìm phát hiện được càng sớm, càng nhiều ca nhiễm = tốt và qua đó mới có thể hy vọng sớm kiểm soát được dịch bệnh?!🤔
Ngoài ra, hiện đã có nhiều biến chủng của Sars-Cov-2 và nguy cơ tiềm ẩn do lây nhiễm Covid19 từ người có bệnh nhưng không biểu hiện lâm sàng (ho, sốt, khó thở...) ===>> số liệu công bố ca nhiễm ít chưa chắc đã là chỉ dấu tích cực?!:-?
P/S: Chỉ riêng trường hợp BN 237 và BN người HQ (đã về nước 1/4) ở Bình Dương (...) đã là dấu hiệu đáng quan ngại trong thời gian tới... :-s
Thực tế cũng có rất nhiều người bị Covid19 không có các biểu hiện lâm sàng đặc thù và tự khỏi... Dân Việt sau hơn 2 tháng sống trong 'thời..chiến' (Covid19 ~ giặc) đã nâng cao rõ rệt ý thức phòng chống dịch bệnh (giữ gìn vệ sinh, đeo khẩu trang, rửa tay...) + sắp tới thời tiết nóng lên ===>> VN rất có thể sẽ sớm khống chế/kiểm soát được dịch Covid19 !
P/S: Chỉ hy vọng sẽ không tái diễn hành động nóng vội, chủ quan, tự tin quá kiểu như "I'm Safe" hồi cuối giai đoạn 1... 🤔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top