[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
BMI của em 23.03
Sau giãn cách em sẽ cố giảm về 22. Cân vừa phải người cảm giác nhẹ nhàng, quần áo may sẵn vừa đẹp, ngon bổ rẻ, ít $ không đủ $ may đo nên cố body đúng chuẩn thôi :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mãi rồi em cũng tìn được thông tin về trường hợp nào dùng máy tạo oxy, trưởng hợp nào nên dùng bình. Dưới đây là một bài đăng trên trang india.com. Theo đó, máy thở chỉ nên sử dụng cho người bệnh nhẹ và vừa tại nhà, có mức SPO2 trong khoảng 90-94%. Trường hợp trở nặng, SPO2 xuống mức 80-85% sẽ cần lượng oxy nhiều hơn thì phải chuyển qua dùng bình oxy và nhập viện.


Who is Eligible?
Only mild to moderately ill patients, who have an oxygen saturation level between 90-94%, should depend on an oxygen concentrator and can use it at home, the expert tells us. “We must understand that hoarding of such life-saving equipment will only worsen the country’s problem. Anyone with oxygen saturation depleting below 80-85% may need a higher flow of oxygen and will have to switch to a cylinder or liquid medical oxygen supply and may eventually need hospitalization,” he said.

Như vậy hướng dẫn này phù hợp với lời khuyên của cụ The Silent, cụ khongthuphi ạ.
Có thông tin nào từ bộ nhà mình không cụ?
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,573
Động cơ
468,570 Mã lực
Mịa. Thằng nhóc khu nhà em 2 vợ chồng ở trong danh sách trợ cấp khó khăn. Hôm đi lĩnh ăn vận khá tề chỉnh, oánh con ô tô ra phường cách nhà dăm trăm mét để lĩnh :))
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,714
Động cơ
542,294 Mã lực
Có thông tin nào từ bộ nhà mình không cụ?
Em cũng rất muốn tìm hướng dẫn của cơ quan y tế trong nước nhưng không thấy. Có lẽ bên y tế không khuyến khích sử dụng máy tạo oxy hay bình oxy tại gia nên không cung cấp hướng dẫn về chủ đề này.

Bài viết của Ấn độ kia theo em khá thiết thực, vì thực tế Ấn độ người bệnh tự điều trị ở nhà rất nhiều.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cũng rất muốn tìm hướng dẫn của cơ quan y tế trong nước nhưng không thấy. Có lẽ bên y tế không khuyến khích sử dụng máy tạo oxy hay bình oxy tại gia nên không cung cấp hướng dẫn về chủ đề này.

Bài viết của Ấn độ kia theo em khá thiết thực, vì thực tế Ấn độ người bệnh tự điều trị ở nhà rất nhiều.
Vâng, vậy nên những gì chúng ta đọc ở thớt này cũng là để tham khảo thôi ạ, có ofer nào là người có chuyên môn, chức năng để hướng dẫn thay bộ đâu

Thế với sự im lặng của bộ như đã nêu thì giả sử em ở HCM trong tháng 7-8 vừa qua, bị dương tính và không gọi được cấp cứu thì em auto chết ạ? :-?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Có thông tin nào từ bộ nhà mình không cụ?
Cái này liên quan đến chuyên môn nên thông tin cũng chỉ giành cho giới chuyên môn nhưng trong thực tế khi quá tải thì chấp nhận có còn hơn không và muốn biết thì lên youtube xem chia sẻ của các bs. Các bs cũng cố giải thích đơn giản nhất để người không có chuyên môn cũng hiểu được nhưng hiểu đến đâu thì ... tùy người :))
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,714
Động cơ
542,294 Mã lực
Vâng, vậy nên những gì chúng ta đọc ở thớt này cũng là để tham khảo thôi ạ, có ofer nào là người có chuyên môn, chức năng để hướng dẫn thay bộ đâu

Thế với sự im lặng của bộ như đã nêu thì giả sử em ở HCM trong tháng 7-8 vừa qua, bị dương tính và không gọi được cấp cứu thì em auto chết ạ? :-?
Trong bối cảnh SG tháng 7-8 thì rõ ràng việc có các thiết bị hỗ trợ thở đã góp phần cứu nhiều người trong khi chưa được tiếp cận bệnh viện.

Các bài viết của em trong thớt này chỉ nhằm làm rõ 1 quan điểm: khi trở nặng (SPO2 dưới 90%) thì máy tạo oxy cá nhân có tác dụng không? Theo như bài trên trang Ấn độ kia thì ở tình huống đó, máy không có tác dụng mà phải dùng bình oxy.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này liên quan đến chuyên môn nên thông tin cũng chỉ giành cho giới chuyên môn nhưng trong thực tế khi quá tải thì chấp nhận có còn hơn không và muốn biết thì lên youtube xem chia sẻ của các bs. Các bs cũng cố giải thích đơn giản nhất để người không có chuyên môn cũng hiểu được nhưng hiểu đến đâu thì ... tùy người :))
Thông tin là để cứu người... nếu sự thật mà như cụ biên thì không ổn, em lại nhẩm tên thớt...và thấy dã man quá
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trong bối cảnh SG tháng 7-8 thì rõ ràng việc có các thiết bị hỗ trợ thở đã góp phần cứu nhiều người trong khi chưa được tiếp cận bệnh viện.

Các bài viết của em trong thớt này chỉ nhằm làm rõ 1 quan điểm: khi trở nặng (SPO2 dưới 90%) thì máy tạo oxy cá nhân có tác dụng không? Theo như bài trên trang Ấn độ kia thì ở tình huống đó, máy không có tác dụng mà phải dùng bình oxy.
Em chỉ thắc mắc tại sao trong 2 tháng đấy ko có thông tin từ bộ nếu các thiết bị này được chứng minh là cứu được nhiều người như cụ nói mà để đến giờ chúng ta vẫn tranh cãi trên một diễn đàn như thế này?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Thông tin là để cứu người... nếu sự thật mà như cụ biên thì không ổn, em lại nhẩm tên thớt...và thấy dã man quá
Đây là pa không khuyến khích trong tình huống bình thường vì nếu áp dụng sai thì lợi bất cập hại nên chỉ là những chia sẻ không chính thống của các bs. Việc đầu tiên phải tìm đúng nguồn thông tin (bs có tên tuổi chẳng hạn) tiếp theo là bản thân cũng cần có chút kiến thức căn bản để hiểu đúng chứ không phải phổ cập cho ... toàn dân. Tóm tắt như thế này : máy tạo oxy chỉ được sử dụng trong tình trạng nhẹ nhất khi spo2 giảm còn nếu nặng hơn phải có bình oxy và các máy thở, nó có tác dụng trong trường hợp cụ thể (khó thở mà chưa cấp cứu kịp chẳng hạn) nhưng không phải toàn năng :))
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,714
Động cơ
542,294 Mã lực
Em chỉ thắc mắc tại sao trong 2 tháng đấy ko có thông tin từ bộ nếu các thiết bị này được chứng minh là cứu được nhiều người như cụ nói mà để đến giờ chúng ta vẫn tranh cãi trên một diễn đàn như thế này?
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? ;)

Em vào đọc thớt này và thấy kinh nghiệm của cụ chủ về việc sử dụng máy tạo oxy trong trường hợp SPO2 xuống thấp hơi gợn nên em có đặt câu hỏi và mong được người có chuyên môn vào xác minh giúp. Ít nhất đến hôm nay thì em tìm được bài của Ấn độ cũng giúp tường minh một vấn đề.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây là pa không khuyến khích trong tình huống bình thường vì nếu áp dụng sai thì lợi bất cập hại nên chỉ là những chia sẻ không chính thống của các bs. Việc đầu tiên phải tìm đúng nguồn thông tin (bs có tên tuổi chẳng hạn) tiếp theo là bản thân cũng cần có chút kiến thức căn bản để hiểu đúng chứ không phải phổ cập cho ... toàn dân. Tóm tắt như thế này : máy tạo oxy chỉ được sử dụng trong tình trạng nhẹ nhất khi spo2 giảm còn nếu nặng hơn phải có bình oxy và các máy thở, nó có tác dụng trong trường hợp cụ thể (khó thở mà chưa cấp cứu kịp chẳng hạn) nhưng không phải toàn năng :))
Cụ tóm tắt 2 câu mà vẫn hiểu đấy thôi, người ta sắp chết thì còn là tình huống bình thường hay không bình thường mà dùng từ khuyến khích. Cụ cố nói giảm nói tránh trách nhiệm của CQ làm gì, em không tin và em nghĩ là người dân SG cũng không tin
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ tóm tắt 2 câu mà vẫn hiểu đấy thôi, người ta sắp chết thì còn là tình huống bình thường hay không bình thường mà dùng từ khuyến khích. Cụ cố nói giảm nói tránh trách nhiệm của CQ làm gì, em không tin và em nghĩ là người dân SG cũng không tin
Cụ đang tiêu cực vấn đề bằng 2 chữ sắp chết đấy. Bình thường ở đây là y tế không quá tải cụ có thể gọi ngay cho cấp cứu để họ xử lý chứ không phải khó thở là bình thường :))

p/s : theo gói thuốc B dưới 95 là đã gọi cho cấp cứu và có hướng dẫn dự phòng nếu không gọi được thì uống thuốc gói B và tiếp tục gọi. Rất khác trước là người bệnh chỉ có duy nhất cách nằm chờ khi đã thấy khó thở (không hướng dẫn đo, gọi khi nào).
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,955
Động cơ
336,476 Mã lực
Cố lên cụ!
Em trước nhậu cũng ác liệt, tuần 4-5 trận bò lê bò càng là bình thường. Thuốc lá ngày hơn bao vina rít sâu, cà phê ngày mấy cữ.
Giờ cai được hầu hết rồi.
Chẳng cần phải chờ đến covid mà ngay cả khi cách đây hàng chục năm, béo phì luôn luôn tiềm ẩn những nguy cơ rất cao về tim mạch. Trong cuộc sống hàng ngày, những việc đơn giản với người bình thường thì cũng trở nên bất khả với người béo, ví dụ tự gãi lưng, cắt móng chân, ngắm thằng nhỏ vv...Đã béo thì lại càng dễ ăn, dễ ngủ. Có thể ăn gần như bất cứ thứ gì, ngủ bất cứ lúc nào và ở đâu...và bệnh tật thì cũng theo đó mà kéo đến. Người nào biết nghĩ đến người thân thì sẽ có lúc biết tự tìm đường hạn chế và điều chỉnh. Ai nghị lực kém, suy nghĩ buông thả thường rất khổ sở sau này. Tăng vài ba cân, thậm chí hàng chục cân rất dễ nhưng muốn giảm chỉ 100gr thì lại là cả 1 vấn đề. Không đâu xa, em đang khổ sở vật lộn với vấn đề trọng lượng. Sáu năm trc, sau khi bỏ thuốc lá là em tăng cân kinh hoàng (tăng 18kg trong 3 tháng). Vậy là dành hẳn 1 năm để ăn kiêng và tập tành. Khi về đc mức an toàn thì lại vướng phải chuyện nhậu nhẹt nên lại tăng về mức cũ. Lại mất 4-5 tháng kiêng cữ, gần trở về mức cân mong muốn thì do nghị lực kém, cơ thể lại tăng cân trở lại như khi chưa tập tành. Giờ thì em đang lại ăn kiêng và chạy bộ đc 2 tháng, đã giảm 6kg nhưng nhìn chung vẫn thuộc dạng béo. Muốn về mức ăn toàn chắc sẽ rất khó vì bắt đầu bước sang cái tuổi mà vận động nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến xương khớp. Thật sự là mệt mỏi và cảm thấy chán ngán mỗi khi nghĩ đến phải hoàn thành buổi tập và bữa ăn chỉ có 20 %thịt ức gà công nghiệp + 50% rau sống+ 30% miến dong.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đang tiêu cực vấn đề bằng 2 chữ sắp chết đấy. Bình thường ở đây là y tế không quá tải cụ có thể gọi ngay cho cấp cứu để họ xử lý chứ không phải khó thở là bình thường :))

p/s : theo gói thuốc B dưới 95 là đã gọi cho cấp cứu và có hướng dẫn dự phòng nếu không gọi được thì uống thuốc gói B và tiếp tục gọi. Rất khác trước là người bệnh chỉ có duy nhất cách nằm chờ khi đã thấy khó thở (không hướng dẫn đo, gọi khi nào).
Tuyệt vời quá, cụ cho hỏi đã bắt đầu phát gói thuốc A, B, C từ thời điểm nào vậy? Và em đang bàn về tháng mấy?
 

Hhc2020

Xe đạp
Biển số
OF-777495
Ngày cấp bằng
17/5/21
Số km
38
Động cơ
34,759 Mã lực
Tuổi
48
Bão cytokine là hiện tượng đến giờ khoa học vẫn chưa thể giải thích được nguyên nhân cụ ạ, trong bài viết họ nói có thống kê khoahoc , như vậy giả thiết là có lí chứ k phải không. Trong khi chờ đợi đầy đủ công trình khoa học, người ta có thể tạm tin vào thống kê, vào cái thấy của mình để phòng vệ, chứ đợi đến lúc khoa học công nhận 100% thì muộn mất rồi. Câu chuyện bão cytokine ( sự rối loạn của hệ thống miễn dịch) nó còn liên quan đến sự phức tạp thời đại,rối loạn thông tin, internet vv con người giờ nạp vào quá nhiều thứ : thức ăn phức tạp nhiều chất hoá học = bệnh tật,ung thư, béo phì. Mạng mẽo nhiều, đau đầu , lo lắng ,sợ hãi đám đông vv , và hệ miễn dịch cũng theo đó loạn theo.
Điều kiện y tế thiếu thốn vacxin chưa đủ + béo phì + bệnh nền. Combo thế thì cần gì p nghiên cứu làm gì.
2 cái đầu là yếu tố nằm ngoài kiểm soát của mình. Mình cố đừng để 2 cái sau sảy ra với mình thôi.
 

Misami

Xe hơi
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
173
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
41
Bài viết người ta chỉ nói tới việc béo phì thì khi mắc COVID sẽ rất dễ tử vong. Cái này đúng nha các cụ
Nói chung liệu mà giảm cân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top