Thế mà hồi trước có ông nào đề xuất dạy xác suất thống kê cho học sinh tiểu học, cả làng cả tổng xô vào chửi.Cụ nhận xét y hệt như em định nói. Buồn cười quá. Em đã từng được giao phụ trách 1 báo cáo về 1 chủ đề thông thường với 1 cách làm đơn giản nhưng em lại viết theo kiểu phức tạp, dùng ngôn ngữ phức tạp và trình bày theo kiểu quan trọng hoá. Kết quả, ai cũng gật gù khen hay và đánh giá cao.
Em có cảm giác, người Việt mình lười nghĩ, đọc lướt lướt thấy cái gì phù hợp với suy nghĩ hay mong muốn của mình thì sẽ tin ngay. Ngoài ra, nếu cứ thấy từ chuyên môn hiếm gặp thì càng dễ tin người viết nữa. Hy vọng em cảm giác sai.
Em thì nhiệt liệt ủng hộ dạy thống kê sớm cho học sinh, nên áp dụng từ cấp 2 và cho hs tập làm các dự án điều tra nhỏ ở địa phương. Vì thống kê là cơ sở của suy nghĩ logic.