[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,697
Động cơ
399,909 Mã lực
Ra NQ sao kiểm soát dược dịch cụ ơi, hôm qua anh Mãi luôn nói theo tình hình thực tế thôi
Nếu có deadline người ta có thể nỗ lực 200% để hoàn thành nhiệm vụ. Em làm thầu có thể thức 2-3 ngày liền (có chợp mắt vài tiếng). Tất nhiên đấy phải là những việc làm được. Giao cho lên mặt trăng thì sẽ trả lời luôn là không làm được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,276
Động cơ
621,581 Mã lực
Nhẽ phải giữ dân tuyệt đối ở sau cánh cửa nhà mình, khai báo y tế hàng ngày trên mạng nếu cảm thấy các dấu hiệu bệnh lý nhỏ nhất, cán bộ y tế tư vấn và giải đáp qua mạng, ai có dấu hiệu cao hơn thì cử cán bộ tới lấy mẫu tại chỗ - phát hiện F0 thì nhấc đi. Dùng thời gian 1 tuần để ủ F0 trong nhà, kể cả đổ rác cũng nên hạn chế.
Làm thế cũng có mặt trái là dân báo ào ào test không xuể mà toàn âm tính.
Hay là âm tính thì trả tiền mà dưong tính thì mới free?
 

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
771
Động cơ
577,631 Mã lực
Cứ đợi đến 15/9 là rõ, nhưg em ủng hộ chủ trương này.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Làm thế cũng có mặt trái là dân báo ào ào test không xuể mà toàn âm tính.
Hay là âm tính thì trả tiền mà dưong tính thì mới free?
Cụ yên tâm, còn các bước tư vấn sàng lọc. Với lại bị chọc thẳng vào mũi đa phần dân không thích lắm đâu. Trả tiền cũng là một phương án, nhưng nếu nhốt dân và xét nghiệm trọng điểm thì free được.
 

nosay

Xe hơi
Biển số
OF-787512
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
158
Động cơ
5,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Anh chu nên nói thẳng tao cấm chúng mày ra đường đấy chứ đừng chơi kiểu đủ thủ tục khó dễ khi xin giấy đi đường. Tốn thời gian và tiền bạc của dân quá. Nhìn ra Cà mau, ĐN họ ngồi nhà xin giấy mà xấu hổ.
Các cụ đừng ép em lần thứ ba đề xuất luân chuyển cán bộ!
Em bị điên các cụ ạ, cứ ám ảnh việc có một thế lực vô cùng thâm nho núp lùm đã và đang phá hoại quá trình khống chế dịch bệnh và đưa SG, HN quay trở lại trạng thái bình thường (mới). Các lđ nhà mình thương dân thế, có ánh sáng soi đường, thì không thể nào lại hành dân đến mức rồ cả người được! Chắc chắn có bọn thâm nho phá hoại!
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Các cụ đừng ép em lần thứ ba đề xuất luân chuyển cán bộ!
Em bị điên các cụ ạ, cứ ám ảnh việc có một thế lực vô cùng thâm nho núp lùm đã và đang phá hoại quá trình khống chế dịch bệnh và đưa SG, HN quay trở lại trạng thái bình thường (mới). Các lđ nhà mình thương dân thế, có ánh sáng soi đường, thì không thể nào lại hành dân đến mức rồ cả người được! Chắc chắn có bọn thâm nho phá hoại!
Cụ cứ tưởng tượng trận Điện biên phủ mà không có tướng Giáp.
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
620
Động cơ
470,060 Mã lực
Cái này là do các đơn vị vận chuyển Shopee lởm thật sự, em cũng đặt trên Shopee ít sách vở cho bọn trẻ vào học mà chúng nó om trong kho 2 tuần rồi chưa giao(đvvc shopee express đã về kho cuối để giao khách rồi). Em đặt ít đồ Lazada từ TQ mà 4-6 ngày em đã nhận được.

Đứt gẫy rõ rồi.

Hôm 2/9 em đặt mua mấy thứ trên shopee. Em ở Cầu Giấy, đơn mua của người bán ở Nam Từ Liêm vẫn đang chờ lấy hàng. Bác nào ở trong nam không biết thì đây là hai quận canh nhau. Đơn mua đặt cùng ngày của một người bán ở TQ thì hàng đã về đến kho Shopee Express VN. Btw, TQ làm ăn ra gì thật đấy. Bảo sao nó giầu.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Tại sao các nước châu Phi không bị nặng vậy các cụ ?
Để trả lời cho câu hỏi của cụ và cũng là để 1 số cụ không bình luận sai về tình hình covid-19 tại châu Phi, em đưa ra 1 vài gạch đầu dòng theo báo cáo của các partners tại Châu Phi khi thống kê và họp online tháng 7,8 vừa qua.

Tính đến ngày 8 tháng 8 năm 2021, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Châu Phi lên tới 7.075.119 ca, chiếm khoảng 3,48% các ca nhiễm trên toàn thế giới. Tính đến cùng ngày, các ca nhiễm trên toàn cầu là hơn 203,4 triệu ca và 4,3 triệu ca tử vong, 182,7 triệu người đã khỏi bệnh. Tại châu Phi, Nam Phi là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với hơn 2,53 triệu ca nhiễm.

Châu Phi lần đầu tiên công bố đại dịch vào ngày 14 tháng 2 năm 2020, tại phía bắc châu lục này với quốc gia đầu tiên là Ai Cập. Kể từ đó, chính phủ các nước đã thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để cố gắng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Những số liệu báo cáo chính thức của châu Phi thấp hơn đáng kể so với châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Á.

Tuy nhiên, đại dịch vẫn ảnh hưởng lớn đến một số quốc gia tại châu Phi. Nam Phi có số người chết cao nhất. Maroc và Tunisia, hai quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai và thứ ba ở châu Phi, lần lượt ghi nhận 9.105 và 11.971 trường hợp tử vong, trong khi Ai Cập báo cáo thậm chí còn cao hơn là 14.441 ca tử vong vào ngày 18 tháng 5 năm 2021.

Mặc dù các nước châu Phi vẫn còn một chặng đường dài để chống dịch, các chương trình tiêm chủng đã được triển khai ở phần lớn các nước tại châu lục này. Ngoài ra, theo khảo sát dư luận ở một số quốc gia châu Phi cho thấy mức độ sẵn sàng tiêm chủng cao, trong đó Ethiopia có con số lên tới 94%. Tính đến tháng 3 năm 2021, Maroc là quốc gia báo cáo thực hiện số liều vắc xin cao nhất với hơn 31 triệu liều, tuy nhiên, Seychelles lại là quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất.

Những yếu tố có thể giải thích việc châu Phi chịu ảnh hưởng ít hơn các châu lục khác như sau:

- Nhân khẩu học theo độ tuổi: (age demographic)
Tuổi tác đã được theo dõi và báo cáo là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với tình trạng nghiêm trọng khi nhiễm COVID-19. Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở những người từ 65 tuổi trở lên. Độ tuổi trung bình ở Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á dao động từ 32 đến 42,5 tuổi. Cơ cấu nhân khẩu học theo độ tuổi của châu Phi trẻ hơn nhiều với độ tuổi trung bình là 18.

Sự khác biệt rõ rệt về nhân khẩu học theo độ tuổi có thể được chứng minh bằng cách so sánh Canada và Uganda, những quốc gia có quy mô dân số tương đương nhau. Ở Canada, độ tuổi trung bình là 41,1. Khoảng 18% dân số từ 65 tuổi trở lên. Ngược lại, độ tuổi trung bình của Uganda là 16,7. Chỉ 2% dân số từ 65 tuổi trở lên. Canada đã ghi nhận gần 1,5 triệu trường hợp COVID-19 và 27.000 trường hợp tử vong so với ít hơn 100.000 trường hợp và 3.000 trường hợp tử vong ở Uganda. COVID-19 có tác động đáng kể đến người lớn tuổi. Các quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi lớn hơn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

- Thiếu cơ sở chăm sóc dài hạn: (long-term care facilities)

Hầu hết người cao tuổi ở châu Phi cận không sống trong các cơ sở chăm sóc dài hạn. Những cơ sở này tiềm ẩn những nguy cơ đáng kể đối với các bệnh truyền nhiễm. COVID-19 về cơ bản đã ảnh hưởng đến những người sống trong các cơ sở chăm sóc dài hạn. Trong đợt đại dịch đầu tiên, khoảng 81% số ca tử vong ở Canada xảy ra trong các cơ sở đó.

Ở châu Phi, việc cung cấp dịch vụ chăm sóc hầu hết được giao cho các gia đình. Điều này hạn chế số lượng người chăm sóc chính thức và do đó làm giảm cơ hội lây truyền. Một ngoại lệ là Nam Phi, quốc gia có ngành chăm sóc sức khỏe lâu đời là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Phi. 33% những ca bùng phát COVID-19 ở Nam Phi xảy ra tại các cơ sở chăm sóc dài hạn trong đợt đầu tiên.

- Sự hạn chế trong xét nghiệm SARS-CoV-2

Có những lo ngại rằng xét nghiệm SARS-CoV-2 hạn chế có thể dẫn đến việc tính toán thấp số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở châu Phi. Việc thu thập dữ liệu không đầy đủ có thể có nghĩa là chúng ta không thực sự biết tỷ lệ và mức độ lây nhiễm. Mặc dù có sự khác nhau giữa các khu vực tại châu Phi, nhưng tổng thể mức độ xét nghiệm tại châu lục này vẫn thấp so với các khu vực khác trên thế giới.

- Phản ứng hiệu quả của chính phủ về sức khỏe cộng đồng

Phản ứng nhanh chóng của một số chính phủ quốc gia tại châu Phi và các tổ chức y tế có thể đã đóng một vai trò quan trọng. Khi bắt đầu đại dịch, một số biện pháp đã được thực hiện nhanh chóng như: sàng lọc, thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Châu Phi về Novel Coronavirus, dừng các chuyến bay từ Trung Quốc và đóng cửa biên giới ở 40 quốc gia Châu Phi. Các chương trình mới cũng thúc đẩy việc chia sẻ thông tin về COVID-19 trên khắp các quốc gia tại châu Phi.

Trái ngược với các quốc gia có thu nhập cao tập trung vào các bệnh không lây nhiễm, các tổ chức y tế ở châu Phi cận Sahara lại tập trung vào các bệnh truyền nhiễm. Việc hình thành các tổ chức y tế công cộng quốc gia là chìa khóa quan trọng trong việc kiềm chế các bệnh truyền nhiễm ở châu Phi thông qua giám sát, chẩn đoán bệnh và phản ứng nhanh với các đợt bùng phát.

Tuy nhiên, các chiến dịch phong tỏa nghiêm ngặt đã gây ra một thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và xã hội trên khắp các quốc gia tại châu Phi. Việc phong tỏa dẫn đến gia tăng tình trạng mất an ninh lương thực, mang thai ở tuổi vị thành niên, bạo lực trên cơ sở giới và gián đoạn việc điều trị bệnh sốt rét, lao và HIV. 54 quốc gia của Châu Phi không phải tất cả đều giống nhau và các phản ứng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia cần được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế sức khỏe, xã hội và kinh tế ở các quốc gia cụ thể.

- Nam Phi: một ngoại lệ tại châu Phi

Trái ngược với phần còn lại của châu Phi, Nam Phi có tỷ lệ nhập viện và tử vong liên quan đến COVID cao hơn rất nhiều. Nam Phi có độ tuổi trung bình cao hơn đáng kể và có hệ thống cơ sở chăm sóc dài hạn. Ngoài ra, tỷ lệ nhiễm HIV và lao cao hơn ở Nam Phi cũng có liên quan đến tỷ lệ tử vong do COVID-19. Tỷ lệ mắc bệnh không lây nhiễm ở Nam Phi cao hơn các khu vực khác, điều này có thể góp phần làm tăng ảnh hưởng của COVID-19 tại quốc gia này. Nam Phi cũng có khả năng chẩn đoán và hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt hơn các quốc gia châu Phi khác. Điều này có thể hỗ trợ cho việc báo cáo số liệu chính xác hơn.

Kết luận:

Với những yếu tố cơ bản dựa trên những báo cáo của các tổ chức y tế tại Châu Phi, chúng ta tạm có thể hiểu rằng việc ảnh hưởng của đại dịch tới những quốc gia tại châu lục này hiện tại ít hơn so với những châu lục khác, khu vực khác trên thế giới. Nhưng nó cũng không đồng nghĩa với việc các quốc gia ở đây không có nguy cơ bùng phát dịch trở lại hoặc đối mặt với những đợt dịch, biến chủng mới có thể xuất hiện trong tương lai.

Số liệu tham khảo từ nguồn thống kê tại:
- https://www.statista.com/statistics/1170463/coronavirus-cases-in-africa/
- https://www.nicd.ac.za/latest-confirmed-cases-of-covid-19-in-south-africa-4-september-2021/
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Phục hồi ra sao sau khi nhiễm vẫn còn nhiều điều chưa biết

Nghiên cứu thực hiện trên 1,7 triệu người cho thấy nguy cơ tổn thương thận gia tăng ở người bệnh COVID-19 trong nhiều tháng sau khi nhiễm virus.

 

tuanda82

Xe tải
Biển số
OF-375797
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
226
Động cơ
399,060 Mã lực
Ông bô đang ốm, mai lại đến lượt đi tiêm... chắc lại phải bỏ chờ đợt sau...
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Với con COVID này, mạnh tay với nó còn mệt mỏi.
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,599
Động cơ
333,841 Mã lực
Các cụ chọn pa nào, nen bỏ giấy đi đường hay ko
"Không thuộc diện được cấp giấy đi đường, tỷ lệ doanh nghiệp "tử vong" nhiều hơn bệnh nhân Covid-19"
Công ty em cũng ngắc ngoài rồi, giãn cách nữa thì sớm muộn cũng chết.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,420
Động cơ
513,679 Mã lực

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,199 Mã lực
Nếu có deadline người ta có thể nỗ lực 200% để hoàn thành nhiệm vụ. Em làm thầu có thể thức 2-3 ngày liền (có chợp mắt vài tiếng). Tất nhiên đấy phải là những việc làm được. Giao cho lên mặt trăng thì sẽ trả lời luôn là không làm được.
Quan trọng là cái giá.
Giao bác lên mặt trăng với giá 100 tỷ $ thì bác chả nhận vội rồi chạy qua nhờ anh Mút.
Giờ giao tới ngày đó, ko xong thì anh đi chổ khác, thì họ sẽ huy động 200% sức của mình. Tới đó có thể không xong, nhưng kết quả vẫn tốt hơn vì đã huy động 200% công suất. Lúc đó đuổi hay không còn tùy.
Trò này ở Ctr em làm suốt.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Chống dịch chán.

Không làm được là cấm.

Thay vì cấm thì những vùng chốt nhiệm vụ là giám sát giữ khoảng cách giao nhận, thì mọi việc giao dịch qua online vẫn được thực hiện,giao nhận không tiếp xúc, tại nơi thoáng khí ngoài trời là an toàn rồi.

Em trầm cảm quá rồi.
Nhìn chung là là trống đánh xuôi kèn thổi ngược ! Nằm nhà 3 tháng nay giờ em thấy bỏ mẹ hết cấm cản thả ra đi làm cho xong !
 

thekloop

Xe buýt
Biển số
OF-595802
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
761
Động cơ
237,810 Mã lực
Nơi ở
Nông dân trồng rau tại Vườn địa đàng
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để chủ động phòng, chống dịch trên địa bàn Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình chủ động chuẩn bị về nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ cho Hà Nội khi cần thiết trong việc xét nghiệm thần tốc, phân loại F0 để chăm sóc, điều trị hợp lý, truy vết F1 để quản lý, tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19.
Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ ngày 29/4 đến trưa 7/9, Hà Nội ghi nhận 3.614 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.569 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 2.045 ca.
Từ ngày 6 đến 12/9, Hà Nội sẽ xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn Thành phố theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần; tại khu vực có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần; tại các khu vực khác, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần. Hà Nội đặt mục tiêu trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.


theo: Thông tin Chính Phủ

Hà Nội chơi lớn quyết tâm hết dịch trc 21/9 rồi
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,781
Động cơ
651,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đấy, có sự hỗ trợ của tỉnh bạn thì chắc sẽ đạt mục tiêu thôi ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top