[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy HN đặc điểm lây lan mấy bệnh rất lạ
- Thường sợ ở KCN, nhiều CN, lây lan nhiều, thí hoá ra ở KCN lây rất ít (nổ mấy khu CN rồi, trừ cái Cty SEI bị đi cách ly tập trung lây chéo) còn lại lây rất ít: KCN Quang Minh, KCN Sài Đồng, KCN Đại Từ, rồi cả đám KCN dưới Thạch Thất, KCN Thăng Long, cụm CN Minh Khai - Nam Từ Liêm --> tỉ lệ lây trong KCN rất ít. --> trừ ông Viettel Post ở Minh Khai chắc ko thèm 5K

- Khu dân cư lây rất mạnh, nổi bật là ở cụm Thanh Xuân Trung, Giáp Bát, Đội Cấn, Văn Chương - Thổ Quan - Văn Miếu, Chương Dương

khả năng là do chính quyền áp 5K, doanh nghiệp cũng sợ ko 5K thì mình chết trước, nên đi làm tuân thủ tuyệt đối. Còn về nhà các cậu các mợ thả tung ra nên dính nặng

Mấy đứa CQ nói ở xóm trọ nhà nó trong sâu, chiều chiều trẻ con người lớn ra giao lưu :(.
Sáng em mới nói ch với vợ HN khu CN k sao mà cứ loanh quanh chợ là nhiều. E nghĩ từ đó.
BG, BN, BD thấy lây ở KCN, tử vong ít.
Còn TPHCM chưa thấy phân tích, em đoán là lây ở khu dân cư nhiều hơn.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,090
Động cơ
193,879 Mã lực
Lại thêm 1 ông trực chốt nữa. Ông này mà cầm xem giấy đi đường hay cầm súng đo nhiệt dí vào đầu bao người thì giờ biết truy vết sao?
) H.K.N.M , Nam, sinh năm 1993,
- Địa chỉ: Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.
- Dịch tễ: BN tham gia trực chốt tại khu vực Trung Tả, Đống Đa. Ngày 21/8, được lấy mẫu xét nghiệm PCR âm tính. Ngày 26/8, xuất hiện sốt, ngạt mũi, chảy nước mũi. Ngày 27/8, ở nhà. Ngày 28/8, được làm test nhanh dương tính, lấy mẫu xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2
Em sợ nhất các vị trực chốt nhiễm + vì sẽ lây lan cho nhiều người. Khu em đi chợ còn qua 2 lần chốt nên phải xuất trình vé cho chốt thứ 1 rồi lại lấy lại vé nộp cho cốt thứ 2 sát cổng chợ. Làm như vậy thì ko chonphawps ai đi chợ sai ngày cơ mà nguy cơ lây khi truyền tay cái phiếu chợ là hiện hữu.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Test 100% thì ai chẳng biết là cần. Nhưng nhân viên, thiết bị, máy móc và tổ chức làm sao để xn cho cỡ 5 triệu người thì cụ cho phương án xem.
Mới xn cho vùng nguy cơ cao có chưa đến 900.000 mẫu mà chạy cả tháng nay chưa xong.
Nghe test toàn dân nó cứ dễ như ăn kẹo ;))
Từ 2020 đến giờ cả nước mới test đc có hơn 15tr mẫu thôi :((
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Muốn làm thì sao ko ôp luôn từ bây h luôn nhỉ việc gì cứ phải chờ đến 6-9
Làm manh luôn bây h thì rút đc ối thời gian đằng nào 2-9 chả đc nghỉ 3 4 ngày
Đánh thành xong phải có quân giữ thành. Vaccine chưa đủ, y tế đi cứu miền nam chưa về. Dốc toàn lực cả dân cả quân ra làm mạnh xong rồi nới lỏng... được mấy hôm dịch bùng lại thì làm vòng nữa à ;))
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
Một hành động ngớ ngẩn. Cứ kiểu này kinh tế còn đình trệ nữa.
Cây xăng vì sao phải phong toả?
- Vì có nguy cơ làm lan dịch!
Có giải pháp nào để nó có thể vận hành?
Có: khử khẩn xong là sử dụng được. Sau vài tiếng.
Vậy có cần phong toả kiểu này?
Không!
Cây xăng có bệnh tật gì đâu, cần thì thay nv chứ sao lại lock?
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Bây giờ chỉ có 2 lựa chọn:
1. Đóng: ... kéo dài tới mức không chịu được nữa thì ai kinh tế yếu hơn sẽ chết dần, chết trước vì đói, đã đói rồi thì sức đâu mà đòi phá kho thóc Nhật. Sức chịu đựng việc "đóng" này thì chỉ "ai" nắm số liệu tổng thể mới ước lượng được sức chịu đựng trong bao lâu, mới ra quyết định chuẩn được, mới biết là nên "đóng" tới khi nào. Phương án này thì an toàn cho "ghế" hơn.
2. Mở: ... chấp nhận chọn lọc tự nhiên và những rủi ro không lường trước được. Lúc đó sẽ có 2 khả năng: khả năng tích cực là sau chọn lọc tự nhiên kinh tế vẫn giữ được và chấp nhận đánh đổi sinh mạng của số ít người yếu thế hơn để đổi lấy miếng ăn cho số đông người trong xã hội, khả năng tiêu cực là sau khi "mở" thì kinh tế vẫn không phục hồi được, sẽ vừa chết bệnh và vừa chết đói, mục tiêu kép tiêu cả đôi. Phương án này 50/50 nên "ghế" dễ lung lay hơn.
Cái quan trọng là chả ai chờ đến lúc đói sắp chết mới phá kho thóc Nhật cụ ạ. Thực tế là vậy.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Một hành động ngớ ngẩn. Cứ kiểu này kinh tế còn đình trệ nữa.
Cây xăng vì sao phải phong toả?
- Vì có nguy cơ làm lan dịch!
Có giải pháp nào để nó có thể vận hành?
Có: khử khẩn xong là sử dụng được. Sau vài tiếng.
Vậy có cần phong toả kiểu này?
Không!
ngớ ngẩn gì, người ta tạm thời phong toả để điều tra, sau 2-3 hôm là lại mở.
kiểu gì cũng kêu được, đến nản dân mình.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,411
Động cơ
419,152 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đánh thành xong phải có quân giữ thành. Vaccine chưa đủ, y tế đi cứu miền nam chưa về. Dốc toàn lực cả dân cả quân ra làm mạnh xong rồi nới lỏng... được mấy hôm dịch bùng lại thì làm vòng nữa à ;))
Thì e cũng đoán là ở HN đang áp ct16 để giữ ko bị vỡ thôi, điều cốt yếu là SG phải kiem soát đc thì khi đấy HN mới khoẻ lại đc
Mà trong kia thì chắc phải đầu tháng 10 may ra mới đỡ chứ chục ngày nữa cũng chả ăn thua gì
 

xeombungto

Xe đạp
Biển số
OF-192282
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
38
Động cơ
329,380 Mã lực
Em thấy HN đặc điểm lây lan mấy bệnh rất lạ
- Thường sợ ở KCN, nhiều CN, lây lan nhiều, thí hoá ra ở KCN lây rất ít (nổ mấy khu CN rồi, trừ cái Cty SEI bị đi cách ly tập trung lây chéo) còn lại lây rất ít: KCN Quang Minh, KCN Sài Đồng, KCN Đại Từ, rồi cả đám KCN dưới Thạch Thất, KCN Thăng Long, cụm CN Minh Khai - Nam Từ Liêm --> tỉ lệ lây trong KCN rất ít. --> trừ ông Viettel Post ở Minh Khai chắc ko thèm 5K

- Khu dân cư lây rất mạnh, nổi bật là ở cụm Thanh Xuân Trung, Giáp Bát, Đội Cấn, Văn Chương - Thổ Quan - Văn Miếu, Chương Dương

khả năng là do chính quyền áp 5K, doanh nghiệp cũng sợ ko 5K thì mình chết trước, nên đi làm tuân thủ tuyệt đối. Còn về nhà các cậu các mợ thả tung ra nên dính nặng

Mấy đứa CQ nói ở xóm trọ nhà nó trong sâu, chiều chiều trẻ con người lớn ra giao lưu :(.
Cụ phân tích có lý ạ!
Mà em thấy còn một khả năng nữa là F1 của các ổ dịch này vào khu cách ly xong lây chéo nữa. Chứ ví dụ như ô TXT làm gì mà lắm F0 thế :( :( :(
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Ko so UK được, UK trải qua giai đoạn nhiễm tóe loe ít nhất 20% dân số, cộng với vaccine 2 mũi hơn 60% nên miễn dịch toàn dân. Qua xét nghiệm máu đến 95% dân số UK có kháng thể chống covid.

Trong khi VN nhiễm mới < 3,5%, vaccine mới 2,4% dân số 2 mũi. Tỷ lệ dân có kháng thể đủ bảo vệ chắc ko quá 5%. Nên quyết định mở cửa lại như thế nào bây giờ là cực kỳ khó khăn.

Vn mới ở giai đoạn đầu của chống dịch.
Cái này thì cụ nói đúng. Cứ vin vào ví dụ nước Anh mà đòi mở cửa ở HN chẳng hạn, thì cực kỳ nguy hiểm.

Thông thường, phát biểu sẽ đại diện hay hàm ý quyền lợi của nhóm nào đó. Tuy cá nhân sau bao lần "lỡ" hẹn thì cũng đã được tiêm 1 mũi, em vẫn cho rằng trong tình hình đa số dân cư - nhất là lớp người già và có bệnh nện hiện nay thực tế đang bị xếp cuối hàng - chưa được tiêm vaccine phòng ngừa và tình trạng bệnh dịch chưa đến nỗi tràn lan tới số lớn dân cư, lockdown vẫn là biện pháp cần thiết để câu giờ và giảm số lượng các ca nhiễm và số tử vong.

Tất nhiên, các cụ làm kinh tế và được tiêm rồi thì nóng ruột hơn cả, nhưng nếu tình hình dịch cứ lai rai không dứt, mở được một lúc lại đóng, lây nhây năm này qua năm khác với nhiều thiệt hại hơn, thì đối với các cụ cũng chả có lợi đâu!
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Cụ phân tích có lý ạ!
Mà em thấy còn một khả năng nữa là F1 của các ổ dịch này vào khu cách ly xong lây chéo nữa. Chứ ví dụ như ô TXT làm gì mà lắm F0 thế :( :( :(
Dân cư cùng ngõ nên chủ quan ko 5k trong phạm vi ngõ nên dễ lây mà cụ.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ phân tích có lý ạ!
Mà em thấy còn một khả năng nữa là F1 của các ổ dịch này vào khu cách ly xong lây chéo nữa. Chứ ví dụ như ô TXT làm gì mà lắm F0 thế :( :( :(
Ổ TXT là 1 khu tập thể cũ, mật độ dân cư ăn đứt Văn Chương luôn. Dân lại sống gần nhau mấy chục năm nên giao lưu thân thiết hơn cả làng xã ;))
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Em thấy kiểu xét nghiệp "diện rộng" có chọn lọc chỉ điểm trọng điểm. Chính xác phải gọi là xôi đỗ. Thì không giải quyết được gì. Bắt cóc bỏ đĩa.
Vì chỉ cần sót 3-4 ca tiềm ẩn ở đâu đó thì sau chục ngày đã có mấy chục, thậm chí cả trăm ca lan rộng vài quận huyện.
Hiện nay em vẫn chưa rõ chiến lược là gì.
Làm sao để hết được?
Hay giải pháp sống chung thế nào?
Chả thấy lãnh đạo nào nói được.
Lãnh đạo chỉ đi thăm thú, giám sát mà đến đâu cũng ngon! Phát biểu thì quyết tâm, chính trị, kiên quyết....chả thấy thực tế hữu ích gì. Không có bác nào lên làm được cái mô hình phán tích giải thích vấn đề và biện pháp giải quyết tình hình. Hiện chỉ đi chữa triệu chứng.
Quanh đi quẩn lại là cách ly, ở nhà ( nửa vời).
Trình độ cụ chưa đủ để hiểu, thế được chưa ah. Đừng người khác phải làm rõ cho mình. Đến đọc để hiểu cụ còn khó khăn mà lại đi chất vấn, hài hước
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,695
Động cơ
399,909 Mã lực
Thì e cũng đoán là ở HN đang áp ct16 để giữ ko bị vỡ thôi, điều cốt yếu là SG phải kiem soát đc thì khi đấy HN mới khoẻ lại đc
Mà trong kia thì chắc phải đầu tháng 10 may ra mới đỡ chứ chục ngày nữa cũng chả ăn thua gì
Em dự SG căng trong 4 tháng. Còn hết tháng 9 nữa, đến tháng 10 chùng.

Lý do: MDCĐ đạt được đối với những đối tượng nguy cơ cao.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,910
Động cơ
235,746 Mã lực
Chính quyền thì cứ gia hạn dãn cách, để câu giờ chờ vac xin thế này thì gay nhỉ?
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
Cụ Nhân có bài viết khá sâu về tình hình dịch ở HCM, cụ là 1 người thầy xuất thân từ BKHN.

Bài viết sử dụng kiến thức của xác suất thống kê, có số liệu minh chứng rõ ràng đồng thời thẳng thắn bầy tỏ quan điểm. Ngoài việc là một chính trị gia, ông còn là một nhà khoa học. Rất tiếc khi đương nhiệm không ai có đủ thời gian để dành cho nghiên cứu, một sự lãng phí nguồn lực ở ta.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Test 100% thì ai chẳng biết là cần. Nhưng nhân viên, thiết bị, máy móc và tổ chức làm sao để xn cho cỡ 5 triệu người thì cụ cho phương án xem.
Mới xn cho vùng nguy cơ cao có chưa đến 900.000 mẫu mà chạy cả tháng nay chưa xong.
Cái này cắp cặp sang học bạn tầu. Như ông cụ bảo tôi đi xem tây nó làm ăn thế nào để về giúp dân ta. Chứ ngồi nhà mà nghĩ thì lóng ngóng lắm.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,910
Động cơ
235,746 Mã lực
Bài viết sử dụng kiến thức của xác suất thống kê, có số liệu minh chứng rõ ràng đồng thời thẳng thắn bầy tỏ quan điểm. Ngoài việc là một chính trị gia, ông còn là một nhà khoa học. Rất tiếc khi đương nhiệm không ai có đủ thời gian để dành cho nghiên cứu, một sự lãng phí nguồn lực ở ta.
Tóm lại đã giỏi chuyên môn không nên làm chính trị ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top