[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vytichi

Xe hơi
Biển số
OF-787638
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
179
Động cơ
29,706 Mã lực
Đã nói rất nhiều lần cách chống dịch khoá nhốt lock tràn lan như hiện tại rất tiêu cực và ko hiệu quả.

Bản chất ko bao giờ hết F0 chủng delta được. Thay vì áp CT16 nên áp CT15, vùng nào có F0 thì phong toả cách ly.

Sức dân giờ đã kiệt quệ sau 2 năm khoá nhốt rồi.
Đừng nghe văn mẫu doạ chết, doạ toang, doạ như SG nữa.
SG hồi T6 cũng y như HN đợt này, và cũng 15 và kết quả thì các cụ đã biết.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Đọc muốn đấm vào mõm bọn này quá đi.
Tự hại lẫn nhau là đây chứ đâu. Xong ngoạc mồm đổ tại lọ chai.
Đặc sản cmnr, nói gì nữa.
Đọc cái trang kia nó còn đòi đủ loại băng bịt b là biết ntn rồi. Nghĩ là đi chợ hộ aka có người hầu đi hộ, ta chỉ việc ghi thôi nên ghi nhiều chút có sao.

Còn thiếu chắc thiếu táo envy, nho mỹ, bò nhật.
 

bizluxi

Xe máy
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
80
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Đi chợ hộ nhiều lý do dẫn đến quá tải lắm, nếu đúng trên lý thuyết thì vẫn thực hiện được

- bom hàng, mất công mất sức, nếu không có tình trạng này thì đã đi chợ thêm được cho nhiều người rồi, cuối cùng mất cả ngày không giao được cho ai. Chưa tính đến tiền bom

- tâm lý dân sợ không mua được, sợ không được đi chợ hộ. Mua qua các group siêu thị. Mua kiểu này mất thêm tiền ship chui. Giá cao hơn mà họ vẫn đặt. Làm nhân viên siêu thị ưu tiên kiểu này hơn so với soạn sẵn các gói đi chợ giúp, bộ đội đi giao, đơn soạn cho bộ đội giao sẽ chậm hơn

- bộ đội giao tận nhà nhưng lại không có đủ xe máy, đi bộ lâu hơn rất nhiều. Thay vì để đồ tại chốt cho dân ra lấy tốt hơn, chỉ giao tận nhà cho gia đình có f0. Vì kiểu gì dân vẫn ra ngoài giao lưu hàng xóm. Không có tác dụng mấy khi giao tận cổng. Nếu thay bằng shipper công nghệ dân vẫn phải ra chốt lấy hàng. Bộ đội giao tận cửa đi bộ rất chậm

- xử lý đơn hàng bằng cơm nên chậm hơn chút

- vẫn còn thanh toán tiền mặt
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,174
Động cơ
455,198 Mã lực
Cái sai lầm chính là ở chỗ tư duy

Nếu tư duy phải tiêm cho 90% mới đạt mdcd dân số sẽ dẫn đến tư duy phải tự chủ vacxin.

Khi tư duy phải tự chủ vacxin sẽ dẫn đến việc chậm trễ không mạnh tay nhập vacxin ngoại về dập dịch ngay và luôn, bỏ qua thời gian vàng ngăn dịch bùng nổ ở mỗi thành phố.


Khi đã chậm trễ trong việc phủ sóng vacxin diện rộng dứt khoát sẽ bỏ qua thời gian vàng, tức là phải ngăn dịch bùng nổ phá vỡ hệ thống y tế công . Thất bại ở HCM là một ví dụ cụ thể, việc phải thay 2 tướng trong công tác phòng chống dịch cũng là một bằng chứng cụ thể.

Sai, ngàn lần sai, phải nắm lấy thời cơ vàng bằng mọi giá. Nhưng hiện giờ như ở Hn thời cơ vàng đang trôi qua từng ngày từng giờ. Mọi việc khá đủng đỉnh.

Tư duy việc lãnh đạo cao cấp phải xông vào vùng dịch bắt lỗi cán bộ địa phương cũng sai nốt. Việc của họ là ngồi một chỗ và vạch chiến lược, dự báo chiến lược và xây dựng chỉ đạo cụ thể từng giải pháp, không hiệu quả lại tiếp tục đôn đốc.

Phải có một dự báo về thời điểm vàng ngăn dịch bùng nổ tại từng thành phố, phải tự kiểm điểm xin lỗi trước nhân dân công khai về thất bại vừa rồi ở HCM, và quyết tâm giữ từng thành phố như đánh giặc, Mất một thành phố phải chém tướng không tiếc tay.

Mỗi lãnh đạo phải lấy sinh mạng chính trị cua mình để đảm bảo cho việc chống dịch cho từng thành phố, thành phố nào thất thủ phải mạnh tay xử lý ngay. Chống dịch là đánh giặc, thua là mất hàng chục nghìn mạng người, chết như chiến tranh chứ có phải trò đùa đâu

Thất thủ ở một thành phố cả nước còn dồn lực được, thất thủ 2,3,4 thành phố rồi đến thủ đô, ai cứu ai.

Và hàng nghìn tỷ trong quỹ hỗ trợ vacxin vẫn đang nằm đông cứng trong ngân hàng.
Tư duy của cụ còn trên cả tầm lãnh đạo
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Dãn cách là một phương án dễ nhất mà chính quyền có thể lựa chọn.
Nói đúng hơn là phương án dễ nhất cho các sếp ... giãn cách nhiều thì chưa nói dân khổ đã đành, cán bộ cơ sở cũng khổ và mệt mỏi, đ/c khu vực chỗ em giờ cũng méo hết cả mồm vì hàng quán đóng cửa hết, hàng rong không còn, chả còn gì để thu nữa .... nên em e rằng càng giãn lâu sẽ càng lỏng ở dưới , chỉ chặt khi sếp đến kiểm tra hay báo chí chụp ảnh thôi..
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nói đúng hơn là phương án dễ nhất cho các sếp ... giãn cách nhiều thì chưa nói dân khổ đã đành, cán bộ cơ sở cũng khổ và mệt mỏi, đ/c khu vực chỗ em giờ cũng méo hết cả mồm vì hàng quán đóng cửa hết, hàng rong không còn, chả còn gì để thu nữa .... nên em e rằng càng giãn lâu sẽ càng lỏng ở dưới , chỉ chặt khi sếp đến kiểm tra hay báo chí chụp ảnh thôi..
Đường dài - Ngựa mỏi. Hết máu là ...
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em đồng ý với cụ, giải pháp cuối cùng chỉ là vaccine. Chủng delta này nó lây lan quá nhanh, 80% ko triệu chứng vẫn đi lây cho người khác thì phát hiện sao hết và chống lây nhiễm kiểu gì. 2 tháng vừa rổi HN làm 4 lần chỉ thị 16 là đúng, nhưng tác dụng chủ yếu chỉ là hạn chế lây lan chờ áo trắng từ SG trở về chữa trị, chứ bảo là hốt hết triệt để F0 thì sợ ko tưởng, bằng chứng là ngày nào cũng có ca trong cộng đồng, và con số thực tế là cao gấp nhiều lần; và chủng delta này thì chỉ trực lỏng ra là sẽ lập tức cấp số nhân ngay và luôn. CQ HN cũng làm hết sức rồi, anh riêng chứ 10 anh riêng ra khỏi tù cũng vậy, và người dân thì dần kiệt quệ tuy chưa chết đói, kinh tế thì đóng băng.
Tin vui là mai 29/8 hội đồng cấp phép cho Nanogen họp rồi, hy vọng từ T9 sẽ được phép lưu hành, sản xuất và tiêm cấp tập. Về mặt tâm lý kiểu gì dân cũng tin đồ của ta hơn vaccine khựa. Y tế dự phòng mình quá tốt so với khu vực, ngày cả nước 2tr shot ko khó chỉ cần có sẵn thuốc. Nay HN tiêm 50% trên 18 rồi đến 6/9 chắc được 6-70%, ngày bình thường đã đạt 3% thì chỉ nửa cuối T9 là tiêm hết dân trên 18 tuổi và đạt trên 70% dân số. Pfizer cho các cháu 12-18 đi học. Cháu vẫn nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm và chờ đợi VN đạt MDCĐ sớm thứ 2 ở ĐNA sau Sing.
Cụ nhầm.
Họ chỉ xác nhận giai đoan 3.a đã ổn, ok. Hết.
Còn 3b 3c thế nào thì chưa có số liệu.
Còn nếu chỉ dựa trên 3a để cấp phép thì là việc của bộ phận khác. Họ chỉ xong 3a là xong.
Mà kể cả cấp phép khẩn cấp thì năng lực sx cũng là vấn đề. Tuyên bố tháng chục triệu hay vài chục triệu là cho vui, chứ tháng 2tr là max rồi.
Trong khi chờ gd 3 thì đã đẩy max công suất để đi tắt đón đầu, mấy tháng rồi mà mới chưa được 10tr mũi.
Hi vọng là ok, nhưng ok xong thì cũng chỉ một vài triệu một tháng thôi, có còn hơn không nhưng mà bèo lắm.
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Mẹ chồng nàng dâu thân nhau nhỉ, thường xuyên khoác tay nhau đi chợ Ngọc Hà.
Bts, nhà có cỗ liên tục à? Mà tưởng có phiếu đi chợ, kiểm soát cổng chợ chặt lắm, tốt lắm (vô tuyến bảo thế)
Toàn là người như này thì hơi khó đến ngày mở phong ấn.
D0C24F13-C811-45AB-B4D9-F28D2B494457.jpeg
5DC66656-FF0C-48C0-A45E-2AB628B479BF.jpeg
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,330
Động cơ
521,659 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Trước thì bí thơ N chỉ đạo đường lối chủ trương, chỉ ray 10 ngón. Trực tiếp chỉ đạo là anh gió đoàn chủ tịt. Giờ phân công cụ thể từ bí thơ đến hội đồng vào cuôkc trực tiếp hết. Nghĩa là trước đây anh không phải chịu trách nhiềm, giờ thì phải chịu trách nhiệm được phân công (theo quận, lĩnh vực..)
Trước anh C giao anh Đ chỉ đạo thì anh N đứng quan sát cũng đc.
Giờ cụ T, anh P, anh H giao anh C chỉ đạo mà anh N vẫn nhìn là đứng hẳn sang 1 bên luôn ;))
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,567
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Đi chợ hộ nhiều lý do dẫn đến quá tải lắm, nếu đúng trên lý thuyết thì vẫn thực hiện được

- bom hàng, mất công mất sức, nếu không có tình trạng này thì đã đi chợ thêm được cho nhiều người rồi, cuối cùng mất cả ngày không giao được cho ai. Chưa tính đến tiền bom

- tâm lý dân sợ không mua được, sợ không được đi chợ hộ. Mua qua các group siêu thị. Mua kiểu này mất thêm tiền ship chui. Giá cao hơn mà họ vẫn đặt. Làm nhân viên siêu thị ưu tiên kiểu này hơn so với soạn sẵn các gói đi chợ giúp, bộ đội đi giao, đơn soạn cho bộ đội giao sẽ chậm hơn

- bộ đội giao tận nhà nhưng lại không có đủ xe máy, đi bộ lâu hơn rất nhiều. Thay vì để đồ tại chốt cho dân ra lấy tốt hơn, chỉ giao tận nhà cho gia đình có f0. Vì kiểu gì dân vẫn ra ngoài giao lưu hàng xóm. Không có tác dụng mấy khi giao tận cổng. Nếu thay bằng shipper công nghệ dân vẫn phải ra chốt lấy hàng. Bộ đội giao tận cửa đi bộ rất chậm

- xử lý đơn hàng bằng cơm nên chậm hơn chút

- vẫn còn thanh toán tiền mặt
- Sáng này đã có bài báo nói về hỗ trợ việc đi chợ hộ . Em thấy mấu chốt có mấy điểm hay :
- Đầu tiên là phải tăng số nhân viên nhận đơn và xếp đơn từ các siêu thị , cửa hàng ( hiện chỉ cho 10% nhân viên đi làm dẫn đến thiếu hụt ) . Tăng cường được mục này thì bộ đội , tổ dân phố đỡ mất công đóng gói lại . Cứ có đơn là lấy về rồi chuyển đi .
- Thứ 2 là việc nhận đơn ghi giấy thì cần hỗ trợ hoặc mượn data từ các app . Việc này rất chuẩn , làm qua app thì nó nhanh gấp nghìn lần ghi ghi chép chép . Nhận nhanh , chuẩn ,thanh toán nhanh gọn , thông tin rõ ràng .
- Thứ 3 là đơn giản hoá lựa chọn của dân . Giảm số combo cần mua , thì giảm số thời gian phục vụ . Thay vì nhiều lựa chọn rút xuống vài combo cơ bản thì sẽ nhanh hơn.
- Lực lượng giao nhận mỏng , cái này rất đúng . Bộ đội tổng hơn 10.000 chia ra địa bàn rộng lớn là thiếu . Theo thống kê cả các lực lượng dqtv , phụ nữ , hưu trí , tình nguyện là gần 40.000 vẫn còn quá mỏng . Cần huy động thêm tại địa phương , địa bàn , hoặc xin thêm quân . Tầm thêm 1 sư đoàn 10.000 quân nữa .
- Tính cơ động yếu , đi bộ , xe rùa . Cái này có thể trưng thu , mượn của bà con địa phương những phương tiện linh hoạt hơn . Xe 3 gác ,xe máy , giá đèo hàng , xe tải …
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Em nghiêm túc giãn cách, làm việc 100% ở nhà. Nghe nổ lụp bụp các nơi mà buồn. Thực sự cái 16 không có tác dụng tích cực cần thiết vì lực lượng thực thi không đủ mạnh để làm.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,349
Động cơ
442,475 Mã lực
E thấy có 2 kịch bản sau ngày 6/9,kịch bản tốt nhất là tiếp 16 trong 7 ngày thì phải
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,780
Động cơ
297,994 Mã lực
Xe bán tải đang để không mà đc lôi ra chạy phèng phèng chở hàng quanh phường đỡ hỏng ac quy với đc dạo phố chả thích quá. Chưa huy động hết sức dân hay sao.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Vùng xanh được đi chợ 1 lần/tuần mà cụ
Lúc đầu là thông báo được đi, thay đổi tiếp và người dân ở nhà, tất cả đều được mua hộ.
Mỗi Phường sẽ có thông tin các TNV hỗ trợ mua hộ thực phẩm và thuốc. Nếu Khu phố có nhiều TNV thì liên lạc với KP sẽ nhanh hơn.
Mua online, 1 cửa hàng trong KP nhận nhiều là 100 đơn/ ngày và mở link theo giờ. Nên người mua cũng canh giờ mà khó mua. Đặt hàng có khi được rồi nhưng lại bị hủy vào hôm sau. TNV cũng sẽ lấy hàng và giao giúp đến dân. Việc cung cấp bị nghẽn mạch. Các CQ và người dân xoay vòng, nhọc công để ổn định nhu cầu hàng ngày cho các hộ dân.
Giờ hàng ngày canh mua hàng và lo cho sức khỏe người thân trong khu phong tỏa làm rối não luôn a. Ông bà nói “Nước xa không cứu lửa gần”, giờ có nước gần cũng khó luôn vì đường bị chặn chốt.
Hà Nội vẫn mua hàng online được thì các cụ/ mợ cứ chuẩn bị trước LTTP, thuốc men để khỏi rơi vào thế bị động, trở tay không kịp. Mong mọi người an toàn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top