[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,108
Động cơ
345,208 Mã lực
TV vừa đưa HN nay ra đường đông đúc hơn, còn mấy ngày sao không cố nhịn nốt hả trời. Thời sự nên đưa thực tế ở TPHCM như nào cho dân tình biết sợ cái.
vấn đề là cách làm của chính quyền chứ đâu phải tại dân cụ? mỗi lúc 1 kiểu thì ai theo được! 4 tuần chỉ thị 16 mà ko ra gì thì khối người chấp hành nghiêm túc cũng phải ra đường cho đỡ tâm thần ý chứ ( dù mất 2 tr )
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,673
Động cơ
396,571 Mã lực
Cụ dẫn số liệu báo chính thống luôn để khỏi bị các cụ/mợ trên này cho là fake news .
https://tuoitre.vn/tp-hcm-f0-trong-cong-dong-tang-vuot-f0-trong-khu-phong-toa-20210816175124993.htm


Với tỷ lệ này em cho rằng con số không thể chỉ có gấp 4,5 lần như trên tivi đâu ạ .
Cảm ơn cụ hộ em.
Xem ra nổ lực của chúng ta khi thực hiện giản cách...
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Nếu số ca mắc covid ước tính mà cao gấp 4-5 lần thì hiển nhiên số ca tử vong thực tế cũng sẽ gấp 4-5 lần... Tức là giờ mõi ngày có thể có ngàn rưỡi-hai ngàn người chết một ngày...

Thua luôn...

Edit: biết rồi cũng không tới 4-5 lần, các cụ sau không cần quote thêm nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
898
Động cơ
283,805 Mã lực
HCM từ 10 ngày nay đã ko quan tâm số nhiễm mới, ko thống kê nổi và cũng dừng xét nghiệm trong dân nên con số nhiễm mới của HCM là số nhìn thấy, thực tế thì em nghĩ phải nhân vài lần lên, ko đều đều mỗi ngày 3-4k như báo chí đưa :((
Có một thực tế là số F0 ngoài cộng đồng k kiểm soát nổi, nhất là những người không coa triệu trứng, những người này nhiễm bản thân họ không biết nên vẫn đi lại, làm việc đến kho biết thì cũng k nhớ mình đi đâu tiế xúc ai, còn tự khỏi thì xong luôn.
Chính vì vậy mà số ca ở SG vẫn ổn định đặc biệt là số ngoài cộng động.
Muốn dứt phải chấp nhận gian khổ 2 tuần, siết thật chặt, khỏi đi lung tung trừ đội làm nhiệm vụ chống dịch và cung cấp nhu yếu phẩm. Còn làm kiểu này thì chỉ khi nào triên 80% dân số có kháng thể mới tạm ổn.
 
  • Vodka
Reactions: m4s

duckduckgoes

Xe máy
Biển số
OF-556882
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
74
Động cơ
152,833 Mã lực
có thống kê rồi cụ. mời cụ tìm đọc tài liệu,
View attachment 6444917
em dán luôn vào đây cho cc thấy rõ vấn đề.
View attachment 6444946
Số liệu này mới thấy hết mức độ nghiêm trọng của tỉ lệ tử vong do Covid của người lớn tuổi ở ta. Nếu quy về cùng một dân số (vì tỉ lệ dân số ở các nhóm tuổi rất khác nhau) cho các nhóm độ tuổi, so với nhóm tuổi 20-34, tính nhanh cho thấy:

  1. Nhóm 80+ có tỉ lệ chết gấp 61 lần
  2. Nhóm 70-80 có tỉ lệ chết gấp 66 lần
  3. Nhóm 60-69 có tỉ lệ chết gấp 41 lần
  4. Nhóm 50-60 có tỉ lệ chết gấp 17 lần

Dữ liệu rõ ràng thế này mà các chuyên gia tư vấn cho người làm chính sách không nổi mới thấy kém hay có vấn đề gì khác.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,928
Động cơ
296,365 Mã lực
Nếu số ca mắc covid ước tính mà cao gấp 4-5 lần thì hiển nhiên số ca tử vong thực tế cũng sẽ gấp 4-5 lần... Tức là giờ mõi ngày có thể có ngàn rưỡi-hai ngàn người chết một ngày...

Thua luôn...
Lấy đâu ra kiểu tính bắc cầu vậy cụ, thường những ca có nguy cơ tử vong đều được đi viện dễ thống kê hơn nhiều. Vậy nếu số ca tăng 4-5 lần thực tế thì cùng lắm số ca chết vì bệnh cũng tăng 1,2 là cùng
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,804
Động cơ
400,524 Mã lực
Nếu số ca mắc covid ước tính mà cao gấp 4-5 lần thì hiển nhiên số ca tử vong thực tế cũng sẽ gấp 4-5 lần... Tức là giờ mõi ngày có thể có ngàn rưỡi-hai ngàn người chết một ngày...

Thua luôn...
đâu, như thế thì tỷ lệ tử vong trên tổng nhiễm (bao gồm cả chính thức xác nhận và không biết-tự khỏi) phải thấp đi.
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,108
Động cơ
345,208 Mã lực
Vkl chính quyền. Chống dịch thành công hay ko ý thức của dân chiếm đến 80% nhé. Chính quyền chỉ định hướng, kiểm soát bề nổi thôi, ko thể nào vào tận ngõ ngách 24/24 để mà kiểm soát người dân làm gì được.

Người dân phải có ý thức bảo vệ mình, chứ muốn lách thì rất dễ, nhưng rồi lách xong dính covid nằm 6 ván thì lại đổ tại chính quyền là rất vớ vẩn.

Cái tư duy người ta ra mình cũng ra chính là làm cho dịch khó hết đấy. Biết vì sao thực hiện cái CT16 khó không, đó là vì những người ở trong nhà ko chịu được, ko gặp người khác ko chịu được đấy.

TPHCM toang nặng cũng là vì thế, vì ko kiềm chế được cái nhu cầu, ham muốn của mình trong 1 thời gian, để rồi càng lúc càng tệ đi.
vâng, vậy chốt chặn để tập trung đông người là đúng, ngày hội xét nghiệm toàn dân là đúng, biết sai biết sửa mới tiến bộ được! chỗ phường e đợt đầu còn phát phiếu đi chợ, giờ nghỉ phát, bà tổ trưởng bảo đi chợ gần là được ( vẫn là chợ cóc dân sinh nhưng ngồi trong nhà ) Mỗi lúc mỗi kiểu ! Đơn giản là Hn đã giãn cách sang đến tuần thứ 4 rồi, tình hình dân ra đường đông hơn rồi mà chính quyền không làm mạnh hơn ( đủ khả năng làm ) thì nó là dấu hiệu của việc sắp giãn hơn chút. Còn nếu cứ để lỏng hơn như này rồi lại giãn cách thêm 1-2 tuần nữa thì e thấy ko hợp lí! Hiện tại dân đã thể dục loanh quanh trong ngõ ở các " vùng xanh " , chính quyền thừa sức đi xe máy tuần tra và bắt ở trong nhà, vấn đề là có muốn làm không thôi!
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,108
Động cơ
345,208 Mã lực
Có một thực tế là số F0 ngoài cộng đồng k kiểm soát nổi, nhất là những người không coa triệu trứng, những người này nhiễm bản thân họ không biết nên vẫn đi lại, làm việc đến kho biết thì cũng k nhớ mình đi đâu tiế xúc ai, còn tự khỏi thì xong luôn.
Chính vì vậy mà số ca ở SG vẫn ổn định đặc biệt là số ngoài cộng động.
Muốn dứt phải chấp nhận gian khổ 2 tuần, siết thật chặt, khỏi đi lung tung trừ đội làm nhiệm vụ chống dịch và cung cấp nhu yếu phẩm. Còn làm kiểu này thì chỉ khi nào triên 80% dân số có kháng thể mới tạm ổn.
đội này vẫn vài trăm ngàn người thì phải làm sao cụ?
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Khá lo đấy, toàn F0 không triệu chứng thì rất khó để biết mức độ lây lan. Chỉ lúc bùng lên, nhiều người nhập viện quá mới biết, lúc đó quá muộn và dễ bị động. TPHCM trước khi bùng dịch xn rộng cũng không ra mấy, nhưng thực tế thì chắc độ lây lan đã rất rộng.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nếu số ca mắc covid ước tính mà cao gấp 4-5 lần thì hiển nhiên số ca tử vong thực tế cũng sẽ gấp 4-5 lần... Tức là giờ mõi ngày có thể có ngàn rưỡi-hai ngàn người chết một ngày...

Thua luôn...
Suy tính kiểu bắc cầu thế ko đúng trong trường hợp này, ngày mà chết từng đấy người thì hơn 1 tháng qua con số đến 30 40 nghìn người à, với con số lớn như vậy ko thể dấu đc ở thời đại này ở đâu đâu cũng có camera mà

Con virus này đa số nhiễm chỉ bị nhẹ thôi, vì thế số ca nhiễm ko triệu chứng ở ngoài cộng đồng nó cao vì thế
Xem rất nhiều clip của các nhóm thiện nguyện ở trong SG họ mang bình oxy đến cứu giúp những bệnh nhân ko đi viện đc, thì mới thấy ngoài người bệnh ra còn có gd họ ít cũng là 3 người, mà nhìn trong clip thì những người trong gd hoàn toàn binh thường ko có vấn đề gì.
Số người chết vì covid có lệnh cũng chỉ 10 đến 15 % là nhiều chứ ko thể theo số lần đc
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Lấy đâu ra kiểu tính bắc cầu vậy cụ, thường những ca có nguy cơ tử vong đều được đi viện dễ thống kê hơn nhiều. Vậy nếu số ca tăng 4-5 lần thực tế thì cùng lắm số ca chết vì bệnh cũng tăng 1,2 là cùng
Câu bôi đỏ của cụ là một giả định khá xa rời thực tế đấy cụ ạ :D


Dữ liệu tử vong hiện tại nếu em nhớ không nhầm mới chỉ bao gồm số tv nội viện. Còn số ngoại viện không ít đâu ạ.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,928
Động cơ
296,365 Mã lực
Câu bôi đỏ của cụ là một giả định khá xa rời thực tế đấy cụ ạ :D


Dữ liệu tử vong hiện tại nếu em nhớ không nhầm mới chỉ bao gồm số tv nội viện. Còn số ngoại viện không ít đâu ạ.
Vậy em mới có hệ số chứ em không cho rằng số chết thống kê là đủ, nhưng cách cụ đưa ra tỉ lệ thật em không chấp nhận được, còn vài ca lên báo đài cũng chưa thể ra 100 ca chết ngoài viện thêm như cách em nghĩ. Đằng này cụ đưa ra cái tỉ lệ nếu số ca mắc gấp 4 lần thống kê thì số người chết gấp 4 lần. Em chẳng phải nhà khoa học nhưng cũng thấy nó quá quy chụp.
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Suy tính kiểu bắc cầu thế ko đúng trong trường hợp này, ngày mà chết từng đấy người thì hơn 1 tháng qua con số đến 30 40 nghìn người à, với con số lớn như vậy ko thể dấu đc ở thời đại này ở đâu đâu cũng có camera mà

Con virus này đa số nhiễm chỉ bị nhẹ thôi, vì thế số ca nhiễm ko triệu chứng ở ngoài cộng đồng nó cao vì thế
Xem rất nhiều clip của các nhóm thiện nguyện ở trong SG họ mang bình oxy đến cứu giúp những bệnh nhân ko đi viện đc, thì mới thấy ngoài người bệnh ra còn có gd họ ít cũng là 3 người, mà nhìn trong clip thì những người trong gd hoàn toàn binh thường ko có vấn đề gì.
Số người chết vì covid có lệnh cũng chỉ 10 đến 15 % là nhiều chứ ko thể theo số lần đc
Lệch ít thế thôi á, Covid không chỉ có mấy triệu chứng điển hình đâu mà có những ca tử không có triệu chứng điên hình dễ bị bỏ qua, ví dụ tử vì đột quị, ... Mỹ trước nó có cách lấy số tử trong mùa dịch rồi trừ đi số tử trung bình mấy mùa trước không có dịch là ra số tạm tính, bù vào số tử được công bố cho chính xác.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Câu bôi đỏ của cụ là một giả định khá xa rời thực tế đấy cụ ạ :D


Dữ liệu tử vong hiện tại nếu em nhớ không nhầm mới chỉ bao gồm số tv nội viện. Còn số ngoại viện không ít đâu ạ.
Có ca tử vong ngoại viện, nhưng số này vẫn nhỏ so với tổng, không thể gấp lên 4,5 lần được. Chuyện này nước nào cũng xảy ra cả: số ca nhiễm thực tế ước tính gấp 5-10 lần số thống kê chính thức, thậm chí hơn, số tử vong thì sát hơn. Tại thanh niên không theo dõi covid thế giới thôi. Nên trong ngành y có 2 khái niệm: infection fatality rate và case fatality rate, thường 2 số này khác nhau do chênh lệch thống kê nói trên.

Btw, tết năm nay của HN hình như qua 2/9 ;). Nhưng phải làm chặt chứ tuần nay dân ra đường đông lắm rồi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Lệch ít thế thôi á, Covid không chỉ có mấy triệu chứng điển hình đâu mà có những ca tử không có triệu chứng điên hình dễ bị bỏ qua, ví dụ tử vì đột quị, ... Mỹ trước nó có cách lấy số tử trong mùa dịch rồi trừ đi số tử trung bình mấy mùa trước không có dịch là ra số tạm tính, bù vào số tử được công bố cho chính xác.
Ngày 300 400 ca mà 10 15 % là cũng 40 50 mạng người đấy ít gì nữa đây :(

Như nhà này 1 bà cụ nhìn giống nhiễm,mà trong nhà còn 4 5 người con cháu thì vẫn khoẻ mạnh đây.
Ảnh chụp từ livetream
trên trang fb đấy nhiều kiểu như gd đấy lắm.

Screenshot_20210817-004626.png
Screenshot_20210817-004615.png
Screenshot_20210817-003910.png

Nhà khác 2 bà bệnh còn 3 đứa cháu
Screenshot_20210817-005407.png
Screenshot_20210817-005315.png
Screenshot_20210817-010445.png
Screenshot_20210817-010421.png
 

Long_cin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738229
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
303
Động cơ
67,684 Mã lực
Tuổi
42
Lệch ít thế thôi á, Covid không chỉ có mấy triệu chứng điển hình đâu mà có những ca tử không có triệu chứng điên hình dễ bị bỏ qua, ví dụ tử vì đột quị, ... Mỹ trước nó có cách lấy số tử trong mùa dịch rồi trừ đi số tử trung bình mấy mùa trước không có dịch là ra số tạm tính, bù vào số tử được công bố cho chính xác.
Hết mùa mới thống kê được nhé
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Nay mới đọc bài này, gia đình nghệ sỹ 2 anh em đều ra đi vì Covid. Đau xót cho TPHCM quá, nếu số F0 thực tế đúng là nhiều như dự báo thì đỉnh dịch chắc vẫn còn ở phía trước.
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,441
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Khá lo đấy, toàn F0 không triệu chứng thì rất khó để biết mức độ lây lan. Chỉ lúc bùng lên, nhiều người nhập viện quá mới biết, lúc đó quá muộn và dễ bị động. TPHCM trước khi bùng dịch xn rộng cũng không ra mấy, nhưng thực tế thì chắc độ lây lan đã rất rộng.
Nhiều người nhâ[p viện và để tình trạng mất kiểm soát cũng là do bị động khi không có kế hoạch theo dõi, phân loại, điều trị nên mới có tình trạng nhiều F0 trong viện tự khỏi, nhiều F0 ở ngoài bị nặng lại k còn chỗ nằm điều trị???
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,051
Động cơ
81,512 Mã lực
Thấy đứa bạn đăng trên Zalo. Sao nhiều F0 thế nhỉ? Ko rõ tình từ thời điểm nào:
Screenshot_20210817-062611~2.png
Screenshot_20210817-062650~2.png
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top