[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Trong khi chưa có vacxin, thì làm gì, để cho F0 đi lung tung và tiếp tục lây nhiễm ah??

Lock trước để F0 không thể đi lung tung lây nhiễm tiếp. Những F0 đang lẫn trong cộng đồng, thì 10-15 ngày là sốt và phát bệnh rồi.

Xét nghiệm theo hộ gia đình sống chung nhà, vì lây nhiễm trong gia đình là cao nhất. Mỗi gia đình chỉ cần 1-2 người đại diện ra xét nghiệm là đủ. Như vậy 2 gia đình 10 người chỉ cần 2-3 người xét nghiệm.
SGN có 1 quyết định sai lầm là cụ cố kéo dài thời gian mở để đợi thi PTTH mới áp CT16. Khi mà tốc độ lây lan theo luỹ thừa thì lúc đó đóng sớm được vài 3 ngày là số ca nhiễm giảm nhiều lắm, và thời gian phải lock sẽ có thể rút được vài tháng. :( Từ hồi đó em đã còm là không hiểu SG còn cố thi PTTH để làm gì?
Vấn đề này bên Anh, Mỹ nó cũng nghiên cứu chán chê ra rồi năm ngoái có đăng, chả hiểu cố thi PTTH để làm gì nữa.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
SGN có 1 quyết định sai lầm là cụ cố kéo dài thời gian mở để đợi thi PTTH mới áp CT16. Khi mà tốc độ lây lan theo luỹ thừa thì lúc đó đóng sớm được vài 3 ngày là số ca nhiễm giảm nhiều lắm, và thời gian phải lock sẽ có thể rút được vài tháng. :( Từ hồi đó em đã còm là không hiểu SG còn cố thi PTTH để làm gì?
Vấn đề này bên Anh, Mỹ nó cũng nghiên cứu chán chê ra rồi năm ngoái có đăng, chả hiểu cố thi PTTH để làm gì nữa.
Lẽ ra lock sớm từ đầu tháng 6 để F0 khỏi đi lung tung.

Đi tốt nghiệp vẫn được trong thời gian lock, theo kiểu cấp giấp ra đường, và gấp đôi số lượng phòng thi, giáo viên thi, và xét nghiệm PCR trước khi thi
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,016
Động cơ
-392,593 Mã lực
Khi toang bên Châu Âu nó lock tính bằng tháng nên các cụ SG đừng đếm ngày làm gì vội. Em xem thời sự có cái trung tâm đăng ký cưới ở Mâhttan, NY đúng 14 tháng sau mới mở cửa
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
có vẻ xa mặt trời quá nên khó cụ ạ. Ngay cái gói giải ngân chính phủ 26 ngàn tỷ đợt vừa rồi từ trên trời mưa móc xuống đất mới được có 40% lao động tư do nhận được thôi cụ. Nhìn trên xuống nó xa lắm
Em thấy cứ đổ lỗi chứ BG nghèo như thế nhưng tỉnh người ta khi đó hông có được giải ngân tiền hỗ trợ như SG hiện tại. BG khi đó cách ly còn phải tự đóng tiền ăn 80k 1 ngày, SG được miễn phí.
BG nghèo tới nỗi khu cách ly 60 người chung nhau 1 toilet, thời điểm đầu CN phải ngủ sàn đất, khổ quá có người trèo rào ra phản đối đấy ạ. Sau đó mới đưa giải pháp chia bớt CN ra nhà trọ.
BG phân phối thực phẩm cho người bị cách ly là chủ nhà trọ. Đâu có được như SG.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,577
Động cơ
126,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây cũng tưởng thế, giờ mới biết là SG rỗng từ bên trong rồi. SG sẽ là quá khứ, khéo 10 năm nữa không lại được HN chứ đừng nói Sin.
10 năm nữa thì HN sẽ vượt HCM đó cụ, ko phải khéo đâu mà hiện tại HN cũng đã xấp xỉ HCM rồi. Trước em có xem số liệu phát triển của cụ nào trên OF này post thì tốc độ phát triển của HN đang rất nhanh và sẽ sớm vượt HCM.

Còn về so HCM với SING thì không bao giờ có cửa. SING nó ở đẳng cấp khác rồi, từ tư duy, con người, lãnh đạo...
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,321
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
muốn sản xuất trong dịch chỉ có 3T thôi!
vấn đề làm không nghiêm nên oẳng!

Mấu chốt của 3T là xét nghiệm, chia nhỏ, không tiếp xúc bên ngoài! Ví dụ như công ty ở Bình Dương để công nhân chạy ra mua nước hoa quả, người bán hoa quả dương tính kéo theo 1 dây +, như vậy đỡ sao nổi!

Bắc Ninh, Bắc Giang thực hiện được trong lúc dịch lây tràn lan ở khu công nghiệp chứng tỏ biện pháp là đúng đắn; vấn đề nằm ở đơn vị thực hiện
3 tại chỗ về bản chất nó là bong bóng an toàn, nhưng các anh công ty làm kiểu đối phó (do hạn chế về ý thức, hoặc năng lực, hoặc thời gian chuẩn bị) nên mới ra nông nỗi này, chứ làm nghiêm chỉnh như BN, BG có làm sao đâu.
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
cái khác của SG lần này là cái mục tiêu kép ở trên chính phủ áp xuống kèm mấy cái chỉ thị 15. Nếu không có mục tiêu kép thì hoàn toàn có thể tự lockdown ngay khi có dịch. Hơn nữa việc áp dụng 15 hay 16 theo số ca lây nhiễm cộng đồng để hạn chế ảnh hưởng sản xuất sinh hoạt, đảm bảo mục tiêu kép. Nhưng việc thả lỏng theo chỉ thị 15 cho tới khi ca lây nhiễm tăng lên vào chục với biến chủng mới Delta coi như là tự hủy vì với tốc độ vậy thì xác định là lây nhiễm cộng đồng không kiểm soát nổi rồi
Cụ đang tự vẽ ra là SG có con delta biến chủng mới đấy ạ? Đợt sau 30/4 HN cũng có Delta với ca nhiễm cộng đồng, chung quanh thì có HĐ, BG, BN lần lượt bùng dịch, áp CT15 được mà SG thì không được là vì sao?
SG dân luồn đường hẻm, thông chốt lẻn đi làm, bán lén đồ ăn online thì CT16 cũng mãi chả quản được nói gì CT15. Toang là do áp CT không nghiêm. SG tới lúc đã cấm bán đồ ăn online rồi nhưng vẫn để dân từ thiện bằng suất ăn nấu sẵn cho dân bị phong toả. Ngày vài bữa tập trung nhận đồ ăn lại chả toang vì lây. Sao không từ thiện bằng nguyên liệu nấu ăn, mà cứ phải ship đồ nấu sẵn từ vùng này qua vùng khác? LĐ cấm ship đồ ăn nhưng cho ship đồ ăn từ thiện, tiền hậu bất nhất.
HN cũng song hành với SG, không được áp CT nhưng bị cấm bán đồ ăn tại chỗ đó thôi cụ.
SG cậy anh cả, ép các tỉnh xung quanh không được quản lý chặt người từ SG. Để lan toàn bộ các tỉnh Miền Nam, giờ thì lan toàn quốc rồi, HN sợ là cũng sẽ không thể thoát khỏi xu thế chung, chuẩn bị toàn bộ các viện y học dân tộc thành nơi chữa F0 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Dưới góc nhìn của em thì tình hình Bình Dương là rất lo ngại đấy ạ. Em xem trên map thì các khu công nghiệp ở Bình Dương trải dài, đậm đặc, sát sàn sạt và xen cài với các khu dân suốt từ TP Thuận An, Dĩ An kéo lên Thủ Dầu Một rồi lên các thị xã Bến Cát, Tân Uyên. Các khu công nghiệp ở Bắc Giang mới hình thành, chủ yếu bám theo cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, gọn gàng, quy mô không quá lớn và đều các dải cách ly với các khu dân quy mô không quá lớn ở xung quanh. Do đó, việc khoanh vùng dập dịch thuận lợi hơn Bình Dương nhiều. Bắc Ninh phát triển công nghiệp trước Bắc Ninh nhưng cũng được quy hoạch khá tốt. Về quy mô (diện tích, số công nhân) các doanh nghiệp thuê đất trong các khu công nghiệp ở Bình Dương thì em không biết, nhưng các cụ trong Bình Dương có nói là rất khó áp dụng 3T. Tỷ lệ dân số được tiêm vacxin ở Bình Dương hiện đang rất thấp, Đồng Nai cũng thế. Có lẽ mấy ngày tới lực lượng chống dịch lại phải căng mình thêm nữa ở Bình Dương, Đồng Nai.
 

Zizou2005

Xe đạp
Biển số
OF-781647
Ngày cấp bằng
24/6/21
Số km
46
Động cơ
32,030 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 9/8/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,489
Động cơ
396,938 Mã lực

Messiah_

Xe máy
Biển số
OF-560459
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
69
Động cơ
151,770 Mã lực
Tuổi
74
Phần lớn dân tiêm vaccine rồi thì cũng đỡ lo rất nhiều.
Cứ nhìn Chile thì rõ. Hồi trước mỉa mai nó tiêm vaccine Tàu ca nhiễm tăng ầm ầm. Giờ nó ca nhễm giảm mạnh rồi. Thói gato không khá được
 

Sclass2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781244
Ngày cấp bằng
20/6/21
Số km
463
Động cơ
37,668 Mã lực
Tuổi
33
Dưới góc nhìn của em thì tình hình Bình Dương là rất lo ngại đấy ạ. Em xem trên map thì các khu công nghiệp ở Bình Dương trải dài, đậm đặc, sát sàn sạt và xen cài với các khu dân suốt từ TP Thuận An, Dĩ An kéo lên Thủ Dầu Một rồi lên các thị xã Bến Cát, Tân Uyên. Các khu công nghiệp ở Bắc Giang mới hình thành, chủ yếu bám theo cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, gọn gàng, quy mô không quá lớn và đều các dải cách ly với các khu dân quy mô không quá lớn ở xung quanh. Do đó, việc khoanh vùng dập dịch thuận lợi hơn Bình Dương nhiều. Bắc Ninh phát triển công nghiệp trước Bắc Ninh nhưng cũng được quy hoạch khá tốt. Về quy mô (diện tích, số công nhân) các doanh nghiệp thuê đất trong các khu công nghiệp ở Bình Dương thì em không biết, nhưng các cụ trong Bình Dương có nói là rất khó áp dụng 3T. Tỷ lệ dân số được tiêm vacxin ở Bình Dương hiện đang rất thấp, Đồng Nai cũng thế. Có lẽ mấy ngày tới lực lượng chống dịch lại phải căng mình thêm nữa ở Bình Dương, Đồng Nai.
Lây tại nhà máy nhốt luôn cũng ko đáng ngại lắm vì công nhân toàn trẻ khoẻ, tỷ lệ cần xử lý rất thấp. Đừng lây ra dân là ổn
 

Messiah_

Xe máy
Biển số
OF-560459
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
69
Động cơ
151,770 Mã lực
Tuổi
74
Đưa nhận định mang tính quy chụp chưa được kiểm chứng - Gây hoang mang cộng đồng
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 9/8/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Em trích tạm 2 bài về Ý.
Several numbers in Italy present statistical peculiarities such as the case fatality rate (CFR, defined as the ratio between the number of deaths attributed to COVID-19 and the number of positive tests), which is still at 10% in October 2020 and was much higher in the earlier stages of the pandemic (2), and has led to early estimates of high mortality (3).

Total deaths in Italy last year amounted to 746,146, statistics bureau ISTAT said, an increase of 100,525, or 15.6%, compared with the average of the 2015-2019 period.

Looking at the period from when Italy’s COVID-19 outbreak came to light on Feb. 21 to the end of the year, the “excess deaths” were even higher at 108,178, an increase of 21% over the same period of the last five years.

The Istituto Superiore di Sanita, Italy’s top health institute, officially attributed 75,891 deaths to the new coronavirus last year, some 70% of this total excess mortality.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,489
Động cơ
396,938 Mã lực
Bình Dương chỗ em nay đưa lên thông báo rất cần tình nguyện viên,vật tư.mà lại cần rất gấp.mới sáng ra đã 1300 ca.e nghĩ Bình Dương bây giờ tình trạng ngang ngửa Sài Gòn rồi.tại chỗ nào cũng có Kcn cả.Chỗ em ở thì quá nhiều chốt chặn,một khu trọ chỉ đc phát duy nhất một phiếu đi chợ duy nhất nên thay phiên nhau đi.xe cứu thương với cơ động lượn liên tục.
Về tính chất. E cho là rất khó khăn cho BD.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,104
Động cơ
347,538 Mã lực
Giờ thì chỉ tiêm Vacxin diện rộng mới mong tình hình thay đổi thôi , chứ phong tỏa gần cả tháng ở SG mà ca nhiễm có giảm tí nào đâu .
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,505
Động cơ
494,862 Mã lực
Khi toang bên Châu Âu nó lock tính bằng tháng nên các cụ SG đừng đếm ngày làm gì vội. Em xem thời sự có cái trung tâm đăng ký cưới ở Mâhttan, NY đúng 14 tháng sau mới mở cửa
Bển nó nghỉ nhưng được buff cụ ơi, nên mới ko loạn, chứ mình giờ mà nghỉ dài thì ai buff, không sống bằng niềm tin đc nên thực sự rất quan ngại cụ ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Giờ thì chỉ tiêm Vacxin diện rộng mới mong tình hình thay đổi thôi , chứ phong tỏa gần cả tháng ở SG mà ca nhiễm có giảm tí nào đâu .
Các phường ở Hà Nội đang đồng loạt đẩy mạnh tiêm chủng rồi chứ nhỉ?
Họ hàng nhà cháu, ở rải rác nhiều nơi trong Hà Nội, đều đã được tiêm mũi 1, trong hai ngày vừa qua.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top