[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,130
Động cơ
240,248 Mã lực
Chuẩn luôn Cụ ơi, em cũng lăn tăn chỗ này. Không thấy chia sẻ dữ liệu mà cứ chung chung under control, trong khi số ca hàng ngày cứ tăng dần. Cả một thành phố lớn như vậy chẳng lẽ lại thiếu người làm dữ liệu. Ví dụ TPHCM chia 03 vùng (nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ), các ca mắc mới từ ngày áp 16 đến nay nằm ở vùng nào, tỉ trọng thế nào, diễn biến tăng giảm thế nào, sẽ điều tiết thế nào ?
Ví dụ: số ca mới tăng rất cao mà chỉ tập trung ở vùng nguy cơ rất cao là một tín hiệu cũng không quá tệ. Tiếp tục lock chặt thêm vùng này lại.
Còn nếu số ca mới nằm chủ yếu ở vùng nguy cơ, thì phải nâng mức độ cảnh báo, hạn chế ... vân vân.
có câu là bao nhiêu ca trong vùng phong tỏa, cách ly. bao nhiêu ca đang điều tra dịch tễ mà cụ. Số ca đang điều tra dịch tẽ ngày vài trăm ca, vậy vẫn chưa có khả năng kiểm soát đc
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
[
Thế mới cần chửi rằng có khá nhiều thằng trong SG, thuộc tầng lớp có học, làm văn phòng luôn; lúc bảo có tiêm thì đăng ký để người ta sắp xếp. Nó đăng ký như thật. Nhưng đến lúc gọi tiêm thì íu thấy nó đến tiêm, báo hại bao người ngồi chờ, mà VC thì có nguy cơ hủy bỏ nếu không tìm người tiêm thay thế nó. Nhưng mà nó đang gào trên mạng rằng thế nọ thế kia, rằng tau có tiền tiêm dịch vụ, tau nhường cho dân đen, công nhân.

Khốn nạn thế đấy ạ
(sau cả tuần mà tui vẫn chưa hết giận vì loại người như thế)
ko hiểu cụ trích dẫn em vào nội dung này của cụ làm gì he he.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Bọn Sin này nó lại không coi dịch là giặc như bên mình nhỉ?
Bọn Sing dân nó bằng nửa Sài Gòn chứ mấy.
Các cụ đừng khen nó nữa. Tầm nó bi giờ còn chưa tiêm hết vắc xin cho dân là quá kém.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,523
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Bộ y tế đã ban hành cách ly tại nhà mà sao HN vẫn bắt tập trung nhỉ, éo biết đường nào mà lần các Cụ nhỉ
chưa quá tải thì cứ lôi đi thôi, ở nhà lại tăng nguy cơ ra. Vấn đề cách ly tại nhà là cực chẳng đã không còn cách nào khác chứ nếu vẫn có điều kiện chữa trị với chỗ cách ly tập trung thì tội gì phải làm. Cách ly tại nhà f0 f1 là chọn một trong hai giữa quá tải và nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện tại hn chưa cần phải chọn.
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,667
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Dịch vậy còn lâu quá
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ ở sg có khi nên dự trữ bình oxy ko nhỉ để tụ lo trong trường hợp bệnh trở nặng mà chưa kịp có chõ ở bệnh viện
Tích oxy mà mua vớ vẩn đâu đấy thì có mà sg chưa tết đã vang lên tiếng pháo ầm ầm.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Phải có kịch bản sẵn, doanh nghiệp căn cứ vào đó mà chuẩn bị ứng phó chứ.

Như kiểu:

Nếu nhiệt độ dưới 9 độ C thì học sinh cấp 1 nghỉ học.

Cứ đùng phát thì không ai, doanh nghiệp nào kịp trở tay.
Cái nay mới phải đúng là lập kịch bản này. Em đồ rằng kịch bản của các anh chắc là tờ giấy có 3 gạch đầu dòng. Số ca nhiễm dự kiến, số chỗ cách ly dự kiến, số giường bệnh dự kiến , chấm hết.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực

Theo bài báo trên thì:

Từ ngày 1-1-2021 đến nay, có 513.000 lượt người nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có 21.000 người nhập cảnh trái phép.
Bỏ qua lượng người nhập cảnh trái phép vì số này ta không kiểm soát được, tính số người có phép thôi thì trung bình mỗi ngày tầm 2500 người tức là 10-12 tầu bay từ nước ngoài chật ních đổ khách vào Việt Nam.

Nhiều quá! Nhẽ phải bắt người nhập cảnh có test PCR từ nơi xuất phát trước khi hạ cánh 7 ngày; tại sân bay VN lấy test PCR lần nữa rồi bắt cách ly; test PCR này mà âm tính mới được tự do đi lại.
 

Cát silic

Xe đạp
Biển số
OF-722732
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
49
Động cơ
123,768 Mã lực
Không phải phác đồ điều trị tốt hơn, mà do hiện nay VN số lượng người nhiễm vẫn trong năng lực xử lý của ngành y tế.

Thằng bạn em quá xui. Vợ nó dương tính ngày 4/7, đến ngày 9/7 nó được y tế xét nghiệm âm tính và ngồi ở nhà chờ xét nghiệm lần 2. Không ngờ ngày 13 nó lên cơn khó thở, rồi chết vì đột quỵ (nó cao 1m6, nặng 86kg, 49t). Khả năng cao là nó cũng bị nhiễm, nhưng lúc xét nghiệm nồng độ virus chưa đủ để dương tính.
Tin buồn quá.
Giờ mới thấy Bộ Y tế công bố phác đồ mới sửa đổi. Hy vọng theo kịp biến chủng Delta này.

 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
686
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết các cụ thế nào, chứ mình rất cảm thông với lực lượng chống dịch, đặc biệt là các nv y tế. Họ vì nhiệm vụ phải lao vào nơi nguy hiểm, sau lưng họ cũng gia đình, vợ chồng con cái....
Các cụ cố gắng 5k cho mình cho xã hội.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,382
Động cơ
11,494 Mã lực
có câu là bao nhiêu ca trong vùng phong tỏa, cách ly. bao nhiêu ca đang điều tra dịch tễ mà cụ. Số ca đang điều tra dịch tẽ ngày vài trăm ca, vậy vẫn chưa có khả năng kiểm soát đc
Đấy là kết quả hàng ngày. Không phải nguyên nhân Cụ ơi. Ngày nào cũng có kết quả như vậy mà chưa có nguyên nhân được đưa ra tại sao nó vẫn vây ? và tệ hơn ? có thể tệ hơn đến đâu ?
Nên làm có định hướng. Vẫn còn ca "đang điều tra dịch tễ" là thua rồi vì vẫn đang hồ hởi chạy theo dịch ... vậy làm thế nào để chặn đầu nó, để giảm số ca "đang điều tra dịch tễ" hàng ngày ? Có cần tiếp tục nâng mức phong tỏa ở một số khu vực nhất định ?. Phải CÔ LẬP được vùng của delta, theo em nghĩ nó là mấu chốt, vì nó lây lan theo TRÙM chứ không chỉ cá nhân với cá nhân. Mất dấu, có thể đơn giản là do F0 chưa phát hiện vẫn có cơ hội đi lại, đứng thở với F0 mới phát hiện ở một môi trường nào đó. Theo em là rất cần số liệu cụ thể.
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
Không biết các cụ thế nào, chứ mình rất cảm thông với lực lượng chống dịch, đặc biệt là các nv y tế. Họ vì nhiệm vụ phải lao vào nơi nguy hiểm, sau lưng họ cũng gia đình, vợ chồng con cái....
Các cụ cố gắng 5k cho mình cho xã hội.
Nói các bác sg đừng tự ái mấy nay vụ ăn ở của các đoàn y tế vào sg đang là bất cập. Ks thì doanh nghiệp thuê hết rồi cho công nhân cán bộ trong cty ở để ổn định sx. Bs cán bộ y tế chả biết sg nhét đâu. Em thấy cơ chế của mấy bác bên trên sg chống dịch buồn ghê ghớm. Bs cán bộ y tế mà ăn vạ vật, ở vạ vật thì chả biết chống dc mấy ngày lại lăn quay ra ốm là chán cả đống với nhau.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cái nay mới phải đúng là lập kịch bản này. Em đồ rằng kịch bản của các anh chắc là tờ giấy có 3 gạch đầu dòng. Số ca nhiễm dự kiến, số chỗ cách ly dự kiến, số giường bệnh dự kiến , chấm hết.
Kịch bản đơn giản thế có khi đỡ bị các cụ chởi.

Malaysia tháng trước công bố kế hoạch mở cửa dựa theo số liệu giảm của ca nhiễm hàng ngày. Nhưng với kiểu tăng phi mã hiện tại và dựa trên số liệu các ca tăng trở lại trên 700 ca/ngày của Israel thì kế hoạch đổ bể rất cao.
 

fanmu1234567

Xe hơi
Biển số
OF-783768
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
172
Động cơ
31,850 Mã lực
Tuổi
50
Đấy là kết quả hàng ngày. Không phải nguyên nhân Cụ ơi. Ngày nào cũng có kết quả như vậy mà chưa có nguyên nhân được đưa ra tại sao nó vẫn vây ? và tệ hơn ? có thể tệ hơn đến đâu ?
Nên làm có định hướng. Vẫn còn ca "đang điều tra dịch tễ" là thua rồi vì vẫn đang hồ hởi chạy theo dịch ... vậy làm thế nào để chặn đầu nó, để giảm số ca "đang điều tra dịch tễ" hàng ngày ? Có cần tiếp tục nâng mức phong tỏa ở một số khu vực nhất định ?. Phải CÔ LẬP được vùng của delta, theo em nghĩ nó là mấu chốt, vì nó lây lan theo TRÙM chứ không chỉ cá nhân với cá nhân. Mất dấu, có thể đơn giản là do F0 chưa phát hiện vẫn có cơ hội đi lại, đứng thở với F0 mới phát hiện ở một môi trường nào đó. Theo em là rất cần số liệu cụ thể.
TPHCM muốn xử lý dứt khoát, thì phải làm như Vũ Hán thôi. Chấp nhận phong tỏa mức độ cao hơn chỉ thị 16, chấp nhận hy sinh KT trong 2 tuần.

Cty nhà máy nào cần sản xuất thì bố trí NV ăn ở tại chỗ, tránh đi - về hàng ngày. Cty, VP nào không bố trí được, thì đóng cửa 2 tuần.

Mọi người ở yên trong nhà, tránh ra ngoài tiếp xúc có khả năng lây nhiễm. Nếu lỡ nhiễm mà ở yên trong nhà thì cũng chỉ lây nội bộ gia đình, không lây hàng xóm, tránh việc chuỗi lây nhiễm kéo dài không truy vết được.

Kể cả mua thực phẩm cũng nên có đội vận chuyển và giao hàng cho từng nhà, tránh để trường hợp xếp hàng dài mấy tiếng đồng hồ để mua thực phẩm như hiện nay. Nhưng muốn phân phối thực phẩm tại nhà thì phải có đội tình nguyện và shiper hiệu quả.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Trong cái 4 tầng đó thì F0 nhẹ cũng ở trong bệnh viện, đằng này VN bắt đầu cho F0 về nhà rồi.
F0, F1 về nhà thì là vỡ trận, lây lan sẽ bùng phát, lúc đó chỉ còn cách phong tỏa chặt.
Bọn Tây này nó còn thâm gấp vạn lần mình cụ ạ. Nó cứ khen cái gì thì ta nên hiểu ngược lại ắt đúng bản chất tình hình.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top