[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

ahihivn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777936
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
191
Động cơ
37,050 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều người trẻ vẫn bị nặng, virus biến chủng có vẻ nguy hiểm hơn virus cũ. Các cụ đừng chủ quan
Vừa xem trên trang web worldometers thấy báo hôm qua VN có 132 ca mắc mới,và 2 chết...
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,843
Động cơ
2,966,346 Mã lực


Bữa bác nào nói xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhóm có nguy cơ cao sẽ vướng cơ chế, không làm được đâu, không xã hội hóa được đâu, thì xem người ta làm đây.

Nhưng tui đề nghị các tỉnh không nên bỏ tiền ra test hết 1 lần như vậy rồi thôi. 100k công nhân chia ra test mỗi tuần 10k thôi (lúc dịch thế này có thể tăng gấp 2) thì đảm bảo anh sẽ được test quanh năm. Tuy anh phát hiện trễ, có thể lên tới 10 ca, nhưng sẽ không có chuyện hôm nay 0 ca, 2 tháng nữa 500 ca.

Còn nếu mỗi tháng test được hết 100k công nhân thì quá tuyệt vời, chỉ sợ mùa dịch doanh nghiệp đã khốn đốn mà còn chi nhiều quá là sập tiệm luôn.

Không biết Bình Dương Đồng Nai Long An có làm chưa nữa, haiz.
Đợt dịch trước TV tỉnh HD có chỉ đạo các DN phải XN cho CN trước khi trở lại làm việc sau Tết NĐ kinh phí DN tự chịu, ngoài ra 7 nhóm có nguy cơ cao như lái xe, nv matxa... đều phải đi test hết. Sau đó có ông trên BYT xuống tuýt còi kêu phải xây dựng cái đánh giá nhóm nguy cơ để test chọn lọc tránh lãng phí, đến giờ k biết xây dựng xong chưa. Nói đến test định kỳ thì có ý kiến VN còn nghèo thiếu thốn vật tư phải tiết kiệm nhưng e thấy k khác gì đánh bạc lúc xảy ra việc hậu quả còn tốn hơn. Đơn cử như mấy ca bệnh gần đây ở địa phương e có F1 lẽ ra test sàng lọc cả KDC đó thì mất mấy trăm - 2k cái kit là cùng đây để người ta vẫn đi làm đến lúc thành F0 test phát công ty đã 18k người chưa kể cả KCN phải test, cái nào nhiều hơn thì đã rõ. Nói KCN phải là thành trì chống dịch nhưng k tầm soát mà chỉ dựa vào mấy cái đánh giá vs xây dựng phương án kịch bản có ca mắc trên giấy để các DN copy paste của nhau rồi nộp + phó mặc từng đó CN cho cái máy đo nhiệt độ và 5K thì là k đủ.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,920
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Khẩn cấp truy tìm nữ công nhân trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang
Bỏ mịa, chục ca thế này thôi là vỡ cmn mồm cả nước chứ ko đùa
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,752 Mã lực
Đợt dịch trước TV tỉnh HD có chỉ đạo các DN phải XN cho CN trước khi trở lại làm việc sau Tết NĐ kinh phí DN tự chịu, ngoài ra 7 nhóm có nguy cơ cao như lái xe, nv matxa... đều phải đi test hết. Sau đó có ông trên BYT xuống tuýt còi kêu phải xây dựng cái đánh giá nhóm nguy cơ để test chọn lọc tránh lãng phí, đến giờ k biết xây dựng xong chưa. Nói đến test định kỳ thì có ý kiến VN còn nghèo thiếu thốn vật tư phải tiết kiệm nhưng e thấy k khác gì đánh bạc lúc xảy ra việc hậu quả còn tốn hơn. Đơn cử như mấy ca bệnh gần đây ở địa phương e có F1 lẽ ra test sàng lọc cả KDC đó thì mất mấy trăm - 2k cái kit là cùng đây để người ta vẫn đi làm đến lúc thành F0 test phát công ty đã 18k người chưa kể cả KCN phải test, cái nào nhiều hơn thì đã rõ. Nói KCN phải là thành trì chống dịch nhưng k tầm soát mà chỉ dựa vào mấy cái đánh giá vs xây dựng phương án kịch bản có ca mắc trên giấy để các DN copy paste của nhau rồi nộp + phó mặc từng đó CN cho cái máy đo nhiệt độ và 5K thì là k đủ.
Chả biết đứng trong ban chỉ đạo có bác nào giải toán không? Test sàng lọc chủ động, giãn cách vùng rộng hẹp rủi ro, lợi ích và thiệt hại ntn. Chứ như cụ nói là tiết kiệm con săn sắt mất mịa con cá rô, dịch khoanh hẹp quá sểnh ca là vỡ cmn mồm, đến tận hôm qua hôm kia mới cấm xe khách liên tỉnh ở BG thì phải, giờ đã thấy rõ lan khắp KCN BG, mấy tỉnh liên quan.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Nhà khoa học dự đoán cuối tháng 6 chưa hết dịch (con ít nhất 45 ngày nữa) nhưng lại đưa con số nhiễm khoảng 6.600 ca (nghe thì nhiều nhưng so với người ta thì chỉ bằng số ca nhiễm 1 ngày ở Mã Lai). Tôi nghĩ cái dự báo này chỉ có thể đúng 1/2. Nếu dịch kéo dài đến sang tháng 7 thì số ca nhiễm phải cỡ gấp đôi con số đó. Mà k biết tính thế nào là hết dịch. Số ca nhiễm về 0 trong 1 tuần liên tục?
Bên Mỹ ví dụ vẫn còn đều đều 30k ca/ngày, tử vong tầm 650 người/ngày, nhưng nhiều người bao gồm cả ở Mỹ và VN đã cho là Mỹ chiến thắng hoàn toàn rồi đấy, đâu cần phải về 0.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chết người lần này là trong khi độ khó của game tăng lên (do chủng Ấn) thì các biện pháp lại có phần thiếu quyết liệt hơn các đợt trước nên mới xảy ra tình trạng dập dịch ko triệt để như hiện nay. Hơn nữa, có bài báo ở trên nêu rõ trước khi bị phát hiện thì ổ dịch viện K đã có tận 5 vòng lây nhiễm, chứng tỏ mầm bệnh còn tồn tại ngoài cộng đồng lâu hơn thế nhiều. Thực sự rất căng!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,843
Động cơ
2,966,346 Mã lực
Chả biết đứng trong ban chỉ đạo có bác nào giải toán không? Test sàng lọc chủ động, giãn cách vùng rộng hẹp rủi ro, lợi ích và thiệt hại ntn. Chứ như cụ nói là tiết kiệm con săn sắt mất mịa con cá rô, dịch khoanh hẹp quá sểnh ca là vỡ cmn mồm, đến tận hôm qua hôm kia mới cấm xe khách liên tỉnh ở BG thì phải, giờ đã thấy rõ lan khắp KCN BG, mấy tỉnh liên quan.
Vâng đợi đến lúc F1 nổ thành F0 mới cuống lên test thì lõm là cái chắc, có pha còn test diện nhảy dù lại lòi ra mới bi hài. Nói như nhiều cụ là để yên CQ làm nhưng nhiều cái CQ k rõ bằng nhân dân đâu. E cũng hi vọng những địa phương có KCN còn lành lặn lấy đó là bài học để giữ vững thành trì đắp chăn đợi vaccine.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,752 Mã lực
Cái chết người lần này là trong khi độ khó của game tăng lên (do chủng Ấn) thì các biện pháp lại có phần thiếu quyết liệt hơn các đợt trước nên mới xảy ra tình trạng dập dịch ko triệt để như hiện nay. Hơn nữa, có bài báo ở trên nêu rõ trước khi bị phát hiện thì ổ dịch viện K đã có tận 5 vòng lây nhiễm, chứng tỏ mầm bệnh còn tồn tại ngoài cộng đồng lâu hơn thế nhiều. Thực sự rất căng!

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Lịch sử sẽ không lặp lại. Cơ hội dập dịch nhanh, ít thiệt hại đã bị bỏ lỡ rồi.
Lần này chủng mới dễ lây, trốn dịch không quyết liệt, đã lây lan khắp nơi. Giờ có giãn cách cả nước thì cũng cần rất nhiều thời gian, thiệt hại vô cùng nặng, mà nguy hiểm hơn nữa là dù có giãn cách cả nước đi nữa, nhiều ca không triệu chứng sẽ không lòi ra và tiếp tục âm thầm lây, đến giờ xy nào đó vào khu vực nhạy cảm nó mới vỡ ra.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,752 Mã lực
Nói như nhiều cụ là để yên CQ làm nhưng nhiều cái CQ k rõ bằng nhân dân đâu.
CQ bản chất chỉ là đại diện cho dân, CQ hiện nay do dân cướp được cũng từ việc không nghe dân đấy, nên chắc chắn CQ nghe dân dù ở mức độ nào đó.
HCM còn dẫn câu: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong".

Tất nhiên cừu thì ai làm gì nó không yk.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Sao ông này vẫn đi và về khu Mandarin garden nhỉ? Đáng lẽ nếu f1, f2 thì cách ly tập trung, còn ko thì tự cách ly tại nhà hoặc ở Bắc giang chứ. Mà cũng ko nghe nói khu Mandarin garden bị phong tỏa như chỗ khác có ca nhiễm?
nếu Bắc Giang vẫn để ông này đi đi về về thật, thì rõ ràng, mấy cái “cơ bản khống chế, trong khu cách ly ....” chỉ là tuyên truyền. BG chống dịch như c..
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Nhà khoa học dự đoán cuối tháng 6 chưa hết dịch (con ít nhất 45 ngày nữa) nhưng lại đưa con số nhiễm khoảng 6.600 ca (nghe thì nhiều nhưng so với người ta thì chỉ bằng số ca nhiễm 1 ngày ở Mã Lai). Tôi nghĩ cái dự báo này chỉ có thể đúng 1/2. Nếu dịch kéo dài đến sang tháng 7 thì số ca nhiễm phải cỡ gấp đôi con số đó. Mà k biết tính thế nào là hết dịch. Số ca nhiễm về 0 trong 1 tuần liên tục?
Bên Mỹ ví dụ vẫn còn đều đều 30k ca/ngày, tử vong tầm 650 người/ngày, nhưng nhiều người bao gồm cả ở Mỹ và VN đã cho là Mỹ chiến thắng hoàn toàn rồi đấy, đâu cần phải về 0.
Họ có thòng 1 câu là riêng Bắc Giang họ không có thông tin dịch tễ chính xác nên có thể không dự báo đủ số ca. Mà đúng vậy, nếu bỏ Bắc Giang ra thì VN hoàn toàn như trong dự tính của tui: tỉnh nặng thì cùng lắm 100/1triệu (Đà Nẵng, Bắc Ninh), tỉnh vừa thì vài chục/triệu (Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Điện Biên), nhẹ vài ca thì dập trong phút mốt.

Thế nên tui mới nghĩ chiến lược lâu dài của VN không phải là sạch dịch, mà làm sao chỉ toàn tỉnh nhẹ. để tới 100/1triệu mà tự mình không phát hiện ra là quy trình đã sai đâu đó.
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
Công nhận, k muốn nói nhưng nghe giọng điệu của mấy lão sống trên trời hoặc chân dưới đất nhưng mặt cứ vác lên trời thật ngứa mổm. Ok, muốn mua vaccine phỏng, tiền đâu? là tiền tấn rót trc 6 tháng 1 năm cho 5-7 thằng khác nhau xếp gạch đợi mặc dù chả biết nó có ra nổi vacc không chứ k p tiền trả chậm nhỏ giọt cuốn chiếu bg nhận đc mới p trả tiền đâu nhé. Không có tiền à, sang chai nồ lạy nó viện trợ cho ít đồ dỏm hoặc đăng ký cho dân làm chuột bạch cho các hãng dược nó thử nghiệm, muốn phương án nào?
Mịa, ngồi vẽ kế hoạc bg chả sướng, nhưng muốn làm được thì còn p nhìn vào nguồn lực, vào túi tiền chứ có p bánh vẽ đâu mà chỉ vẽ là xong.
Kế hoạch trời biển gì cũng cần tiền, lực lượng chống dịch bám biên truy vết cách ly, hỗ trợ cho doanh nghiệp, cứu đói cho dân, mua vacc cái méo j cũng p có tiền.
Thế tiền ở đâu? Nhà thì nghèo rớt, tiền đầu tư toàn p đi vay viện trợ, trước dịch vẫn chật vật vì thâm thủng ngân sách, co kéo khắp nơi để làm cầu làm đường chống ngập. Rồi dịch ập đến, Ngân sách thì thất thu vì doanh nghiệp đói nhưng vẫn p căng ra mà chống dịch, vừa chạy ăn, vừa chống dịch, vừa p chạy vạy đi xin viện trợ, giảm giá để kiếm ít vacc giá mềm.
Dịch lan tràn ta vẫn giữ nhà đc 1 năm rưỡi làm ăn, nhìn xung quanh xem ai đc như ta, còn đòi cái gì mà suốt ngày chửi chính quyền? Nhìn xem, thằng nhà giàu như Nhật hàn thái đài, thằng tự sx đc vacc như nga chúng nó còn chưa tiêm đủ số lượng để đạt mdcđ, vn là cái méo gì so với bọn kia mà cứ ngồi chửi? Thất vọng quá thì xin sang Cam kìa, nó tiêm sinovac cho. Nghe léo nhéo chửi chính quyền đòi vacc mà lộn cả mề.



Thế đúng rồi còn gì, cụm sunview lây ở hp, còn nđc lây từ đà nẵng. Lúc chiều còn nghe ông đn cãi choe choé bảo 3 bà nđc k liên quan đến đn cơ.

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CDC Đà Nẵng liên hệ CDC TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu, xác minh. Kết quả từ CDC TP Hồ Chí Minh cung cấp cho thấy, cả 3 mẹ con BN 4780, 4781 và 4782 đều không đi đến Đà Nẵng. Chỉ có 1 người con khác trong gia đình là chị H.T.M.N đi đến Đà Nẵng vào khoảng ngày 10/1 Tết Âm lịch năm 2021. "
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CDC Đà Nẵng liên hệ CDC TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu, xác minh. Kết quả từ CDC TP Hồ Chí Minh cung cấp cho thấy, cả 3 mẹ con BN 4780, 4781 và 4782 đều không đi đến Đà Nẵng. Chỉ có 1 người con khác trong gia đình là chị H.T.M.N đi đến Đà Nẵng vào khoảng ngày 10/1 Tết Âm lịch năm 2021. "
Đến khổ cho ông Đà Nẵng.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Khẩn cấp truy tìm nữ công nhân trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang
Bắc Giang bữa giờ toàn ra các công văn đi vào lòng đất đọc mấy câu trong ngoặc muốn lên tăng xông chết ngất:
- cần cảnh giác cao độ với công nhân Hosiden (vì có thể tất cả họ đã bị nhiễm)
- các địa phương cần tìm chị tên ZZZ sinh năm 19xx (hoặc gần giống như vậy)

Nói vậy khác nào anh không nắm thông tin cmnd, hộ khẩu chính xác của công nhân? Còn bao nhiêu công nhân như vậy nữa?
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
Đến giờ này thì việc em nhắc lại cảnh báo sau Tết và việc mất dấu truy vết sau đó cho tới trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là hoàn toàn có cơ sở. Việc dịch vẫn âm thầm lẩn khuất trong cộng đồng tại thời điểm đó vẫn nên coi là nguy cơ. Nhưng những thớt kêu gọi mở cửa du lịch đều lấn át những cảnh báo đó, coi đó là chuyện không đáng để quan tâm.

Kinh nghiệm hơn 1 năm rồi là đừng nói trước điều gì, đừng khẳng định điều gì, nhưng có thể vì mục đích nào đó mà nhiều nick cho là trò cười, chế nhạo khi sự lo lắng của em và nhiều cụ trước nguy cơ có thể xảy ra nghiêm trọng. Giờ không thấy những nick đó kêu gọi giải cứu du lịch nữa trên này.
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
396,791 Mã lực
Bắc Giang bữa giờ toàn ra các công văn đi vào lòng đất đọc mấy câu trong ngoặc muốn lên tăng xông chết ngất:
- cần cảnh giác cao độ với công nhân Hosiden (vì có thể tất cả họ đã bị nhiễm)
- các địa phương cần tìm chị tên ZZZ sinh năm 19xx (hoặc gần giống như vậy)

Nói vậy khác nào anh không nắm thông tin cmnd, hộ khẩu chính xác của công nhân? Còn bao nhiêu công nhân như vậy nữa?
Gạch đầu dòng thứ 2 là công văn của Văn Chấn mà, công văn của Bắc Giang nào vậy cụ :))
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Bắc Giang bữa giờ toàn ra các công văn đi vào lòng đất đọc mấy câu trong ngoặc muốn lên tăng xông chết ngất:
- cần cảnh giác cao độ với công nhân Hosiden (vì có thể tất cả họ đã bị nhiễm)
- các địa phương cần tìm chị tên ZZZ sinh năm 19xx (hoặc gần giống như vậy)

Nói vậy khác nào anh không nắm thông tin cmnd, hộ khẩu chính xác của công nhân? Còn bao nhiêu công nhân như vậy nữa?
Cô này chậm nhất là chiều này phải ra trình diện, chứ trốn kiểu gì khi cả tỉnh đang phong tỏa + hệ thống quản lý dày đặc đang được đưa lên mức cao nhất. Lơ mơ là rũ tù chứ k đùa nếu bị dương tính.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
427
Động cơ
387,641 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top