[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
Nhiều người thấy dân nước ngoài đi siêu thị gom đồ mua, đã cười chê họ rất nhiều.Nhưng không hiểu được tại sao họ cần phải làm như thế. Đó là do phát sinh từ dự sợ hải và muốn bảo vệ mình trước Covid-19.

Họ mua nhiều thức ăn, và những thứ cần thiết, để tránh đi ra đường dần dần. Từ đó, họ đi chợ mỗi lần 1 tháng , rồi cũng quen thôi. Mọi thứ bắt đầu bằng sự bất đắc dỉ. Đến ngay cả rau củ, họ cũng mua mỗi tháng 1 lần.

em thấy cha mẹ của mấy bạn người mỹ white thấy mưa hạt nhỏ ngút trời, gió ào ào cả ngày suốt buổi chiều đến tối lạnh buốt như mình là bão, thêm tin nhắn ầm ầm của chính quyền kêu gọi tập trung hầm trú ẩn là bác gái đã quáng quàng nhào đi gom áo quần, dọn tủ chuẩn bị trước. Mưa gió như thế đang trong thư viện, thủ thư bị bắt buộc phải lùa đám sinh viên guest trong phòng ground floors xuống hầm tất vì tin nhắn ra-đa của chính phủ nhắc độ an toàn cấp x. Lúc đó feelings alone và insecurity lắm lắm. Dù sau đó ngỡ ngàng vì có gì đâu, đường sá ươn ướt nhè nhẹ, ngọn cỏ vẫn nguyên, chẳng ngập, cây rụng hay con gì ngã cả. Động đất nhè nhẹ thì yên ắng chả ai nói, nhắc gì, tin nhắn cũng hông, có lên news thoy. Con trai bác ấy còn trẻ 3x thì dửng dưng. Có người bảo người mỹ ăn uống đơn giản, ngày thường họ vẫn trữ trong một tủ gỗ riêng đồ hộp đậu, bắp hạt lon, cá ngừ dưa leo muối, bánh mỳ. Sài gòn bão ngập lun lút, cây rớt đè .. mà có tin nhắn ra-đa cảnh báo, nhắc nhở mỗi 8-9 tiếng đâu à.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Chuyện cách ly tại nhà, rồi giảm số ngày cách ly với 'đối tượng an toàn', rồi 'hộ chiếu vx', .v.v. có lẽ bắt nguồn từ ý kiến của tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cách đây hơn tháng https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/dachieu/neu-khong-thay-doi-trong-chong-covid-chung-ta-mat-tiep-1-mua-du-lich-719082.html. Tất cả có hết trong bài đó rồi (cũng không rõ là ý kiến riêng của ổng hay nói hộ ai khác). Chuyên gia quy hoạch giao thông lại tư vấn chính sách đối phó dịch bệnh truyền nhiễm, bravo. Các cụ nhớ kỹ tên ổng nha.

Như bài kia thì em thấy còn áp lực từ khối FDI nữa. Mấy thằng như SS nó yêu sách thì các bác trên cũng bó tay. Tỉ trọng GDP quá lớn. Nói chung thời buổi này money talks, khó. Thôi thì phó thường dân như chúng mình cứ improvise, adapt, overcome cái đã. Đi mua tủ đông thôi cụ :D
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,346
Động cơ
10,853 Mã lực
Lần này có cảm giác là hơi bối rồi thật. Cứ nhìn số F0 mới hàng ngày là biết. Tình hình mới thì cần có chiến lược mới. Báo thì đăng chủng mới lây trong không khí, rồi lây mạnh trong nhà máy vì phòng kín, ngồi sát nhau. Trong khi đi quán cf thì chỉ cho ngồi trong nhà, vẫn cấm ngồi ngoài. Thấy nó cứ kiểu gì.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực

Như bài kia thì em thấy còn áp lực từ khối FDI nữa. Mấy thằng như SS nó yêu sách thì các bác trên cũng bó tay. Tỉ trọng GDP quá lớn. Nói chung thời buổi này money talks, khó. Thôi thì phó thường dân như chúng mình cứ improvise, adapt, overcome cái đã. Đi mua tủ đông thôi cụ :D
Đánh vào đúng BG BN thì khoai rồi. Cả miền Bắc giờ có 2 tỉnh này cả HP và Thái Nguyên là tập trung nhiều dn FDI. Mấy hôm nay không theo dõi kỹ nhưng chắc KBC và cả họ kcn liểng xiểng hết nhỉ. P/s: vừa check, đúng đỏ máu thật.

Trước F1 bế đi , giờ đông F1 quá nên cho F1 cách ly tại nhà !:((
Vài chục ca thì còn truy vết , khoanh vùng v..v...
lên đến ngàn ca dồn dập thì cuống lên ngay , quá tải cả khu cách y lẫn khu điều trị , trả còn tâm trí đâu để mà truy vết
Thật ra cũng chưa đến nỗi tuyệt vọng. Số ca nhiều nhưng tập trung ở kcn, cũng có cái may là phần lớn công nhân sinh hoạt kiểu quần tụ một chỗ, ít di chuyển (trừ một tỷ lệ về thăm nhà), nguy hiểm nhất là họ đi các dịch vụ kiểu karaoke tẩm quất ở quanh đó. Giờ quan trọng là quyết tâm đủ lớn để lock quyết liệt ở địa phương hay không, và càn quét thật rộng các tụ điểm dịch vụ thư giãn ở khu vực quanh ổ dịch, nếu làm tốt thì vẫn còn hy vọng cứu như HD hồi đầu năm.

Giờ mà tình huống tương tự xảy ra ở đô thị lớn như HN SG thì bó tay toàn tập, không truy vết cách ly nổi, cũng không lock được.
 

xeco111

Xe hơi
Biển số
OF-611156
Ngày cấp bằng
22/1/19
Số km
167
Động cơ
121,567 Mã lực
Tuổi
43
Vâng cụ! Lẽ ra Bắc Giang, Bắc Ninh phải giữ những người âm tính ít nhất 7 ngày thể theo dõi tiếp trước khi cho họ về quê!
Giờ ta lại thả gà ra đuổi bắt! Mà hàng ngàn người khắp các tỉnh thành chứ ít gì đâu?
ko về dc đâu cụ, số ít lọt thôi. ca TH là do trọ ở BN mới về dc thôi
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Lần này có cảm giác là hơi bối rồi thật. Cứ nhìn số F0 mới hàng ngày là biết. Tình hình mới thì cần có chiến lược mới. Báo thì đăng chủng mới lây trong không khí, rồi lây mạnh trong nhà máy vì phòng kín, ngồi sát nhau. Trong khi đi quán cf thì chỉ cho ngồi trong nhà, vẫn cấm ngồi ngoài. Thấy nó cứ kiểu gì.
Đúng đấy cụ, thấy phản khoa học. Tập thể dục, phố đi bộ, quán vỉa hè cấm nhưng em nghĩ các hoạt động đó là ngoài trời thì khả năng lây nhiễm cực khó. Đây lại cứ bắt ngồi trong nhà, giãn cách khuyến cáo là 2m hoặc vách ngăn nhưng có mấy quán thực hiện dc. Sắp tới các cháu thi vào lớp 10, em cũng lo nếu cứ quyết tâm tổ chức thi thì mới chết dở, nếu giãn cách trong phòng thì ko thể đủ nhân lực, địa điểm để tổ chức, tập trung đông trong phòng thi cũng nguy cơ lây nhiễm cao. Chắc tổ chứ ở nhà thi đấu hoặc sân vận động thì may ra mới yên tâm.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
em thấy cha mẹ của mấy bạn người mỹ white thấy mưa hạt nhỏ ngút trời, gió ào ào cả ngày suốt buổi chiều đến tối lạnh buốt như mình là bão, thêm tin nhắn ầm ầm của chính quyền kêu gọi tập trung hầm trú ẩn là bác gái đã quáng quàng nhào đi gom áo quần, dọn tủ chuẩn bị trước. Mưa gió như thế đang trong thư viện, thủ thư bị bắt buộc phải lùa đám sinh viên guest trong phòng ground floors xuống hầm tất vì tin nhắn ra-đa của chính phủ nhắc độ an toàn cấp x. Lúc đó feelings alone và insecurity lắm lắm. Dù sau đó ngỡ ngàng vì có gì đâu, đường sá ươn ướt nhè nhẹ, ngọn cỏ vẫn nguyên, chẳng ngập, cây rụng hay con gì ngã cả. Động đất nhè nhẹ thì yên ắng chả ai nói, nhắc gì, tin nhắn cũng hông, có lên news thoy. Con trai bác ấy còn trẻ 3x thì dửng dưng. Có người bảo người mỹ ăn uống đơn giản, ngày thường họ vẫn trữ trong một tủ gỗ riêng đồ hộp đậu, bắp hạt lon, cá ngừ dưa leo muối, bánh mỳ. Sài gòn bão ngập lun lút, cây rớt đè .. mà có tin nhắn ra-đa cảnh báo, nhắc nhở mỗi 8-9 tiếng đâu à.
Ở Mỹ có hệ thống báo động, khi có việc sắp xảy ra hay sau khi xảy ra xảy ra, ảnh hưởng đến người dân , là thông tin được phát ra trực tiếp, qua hệ thống điện thoại, hay TV để người dân biết , hầu giảm thiểu tối đa sự thiệt hại về tài sản hay sinh mạng.

Những thiên tai như động đất, ngập lụt, bảo tuyết, gió lốc, ở tầm thiệt hại lớn, người dân chuẩn bị và mạnh ai nấy bảo vệ mình . Phải dự trử đồ ăn, nước uống cho gia đình , tối thiểu ít nhất là từ khoảng 3 -4 ngày cho đến 1 tuần, trong khi chờ đợi được tiếp cứu .

Ví dụ như động đất, dù mức độ nhỏ ra sao, vẫn có thông báo trên TV, sau khi xảy ra. Gần đây hơn , lúc tình trạng Covid-19 rất tệ hại. Điện thoại nhà và điện thoại di động, đều nhận được tin cảnh báo từ địa phương.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Chuyện cách ly tại nhà, rồi giảm số ngày cách ly với 'đối tượng an toàn', rồi 'hộ chiếu vx', .v.v. có lẽ bắt nguồn từ ý kiến của tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cách đây hơn tháng https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/dachieu/neu-khong-thay-doi-trong-chong-covid-chung-ta-mat-tiep-1-mua-du-lich-719082.html. Tất cả có hết trong bài đó rồi (cũng không rõ là ý kiến riêng của ổng hay nói hộ ai khác). Chuyên gia quy hoạch giao thông lại tư vấn chính sách đối phó dịch bệnh truyền nhiễm, bravo. Các cụ nhớ kỹ tên ổng nha.
Từ lúc dịch bùng phát không thấy ông ấy đâu
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
427
Động cơ
387,641 Mã lực
Chuyện cách ly tại nhà, rồi giảm số ngày cách ly với 'đối tượng an toàn', rồi 'hộ chiếu vx', .v.v. có lẽ bắt nguồn từ ý kiến của tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cách đây hơn tháng https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/dachieu/neu-khong-thay-doi-trong-chong-covid-chung-ta-mat-tiep-1-mua-du-lich-719082.html. Tất cả có hết trong bài đó rồi (cũng không rõ là ý kiến riêng của ổng hay nói hộ ai khác). Chuyên gia quy hoạch giao thông lại tư vấn chính sách đối phó dịch bệnh truyền nhiễm, bravo. Các cụ nhớ kỹ tên ổng nha.
Có vẻ như là bài báo đã giải thích câu hỏi tại sao lại có xu hướng như hiện tại. Cụ đào mộ giỏi quá. Cơ mà đọc xong thấy lo hơn.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Em đọc các bài phát biểu của tt từ đầu đợt 4 đến giờ, không hiểu gì luôn, toàn từ hoa lá kêu loong coong mà chả rút ra được cái gì 😥
Rút ra được nhiều chứ. Mỗi ngày trên 100 người nhiễm đó thây
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,522
Động cơ
483,214 Mã lực
Nói chung là phong tỏa cứng 1 phát, như đợt 1 sớm, mọc là ông bệnh nhân nào là chặt đứt chuỗi lây luôn ( ví dụ như Thái Bình, Quảng Ninh đợt này là êm, cho rằng Hải Dương, Hải Phòng cũng sẽ ổn sau vì chưa nổ lớn đã phong bao kín luôn), lúc đó muốn làm kinh tế giời biển gì thì làm. Còn nửa vời, không quyết liệt với con virus này thì nhìn Bắc Giang là biết.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chuyện cách ly tại nhà, rồi giảm số ngày cách ly với 'đối tượng an toàn', rồi 'hộ chiếu vx', .v.v. có lẽ bắt nguồn từ ý kiến của tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cách đây hơn tháng https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/dachieu/neu-khong-thay-doi-trong-chong-covid-chung-ta-mat-tiep-1-mua-du-lich-719082.html. Tất cả có hết trong bài đó rồi (cũng không rõ là ý kiến riêng của ổng hay nói hộ ai khác). Chuyên gia quy hoạch giao thông lại tư vấn chính sách đối phó dịch bệnh truyền nhiễm, bravo. Các cụ nhớ kỹ tên ổng nha.
Đọc đến đoạn coi con này là cúm thì biết rồi!
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,586
Động cơ
497,007 Mã lực
Sáng 21/5: Thêm 24 ca nhiễm COVID-19 trong khu vực cách ly

24 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (15), Điện Biên (06), Hải Dương (02), Bắc Ninh (01).

Tính đến 6h ngày 21/5: Việt Nam có tổng cộng 3.355 ca ghi nhận trong nước và 1.478 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 1.785 ca.
Nguồn: Sức khỏe đời sống
CÓ VẺ DỊCH BẮT ĐẦU GIẢM RỒI
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37

Như bài kia thì em thấy còn áp lực từ khối FDI nữa. Mấy thằng như SS nó yêu sách thì các bác trên cũng bó tay. Tỉ trọng GDP quá lớn. Nói chung thời buổi này money talks, khó. Thôi thì phó thường dân như chúng mình cứ improvise, adapt, overcome cái đã. Đi mua tủ đông thôi cụ :D
Em dự cái này nhưng k dám còm. Động đến các FDI khủng long là khó rồi. Tư tưởng bác tt cũng đã khác. Chắc ở trên cũng chỉ cố kìm cho qua hội tiệc. Giờ còn hội làng nữa. Thôi thì may nhờ rủi chịu, ít đi lại gặp gỡ để hạn chế xác suất rủi ro.
 

Houston

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-758950
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
356
Động cơ
50,140 Mã lực
Em dự cái này nhưng k dám còm. Động đến các FDI khủng long là khó rồi. Tư tưởng bác tt cũng đã khác. Chắc ở trên cũng chỉ cố kìm cho qua hội tiệc. Giờ còn hội làng nữa. Thôi thì may nhờ rủi chịu, ít đi lại gặp gỡ để hạn chế xác suất rủi ro.
Tự mỗi người lo cho bản thân mình trước khi trông chờ vào người khác. Cứ nhìn tay tổng thống Trump và thủ tướng Anh là biết con virus này nó không sợ một ai đâu.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,408
Động cơ
306,333 Mã lực
Sáng 21/5: Thêm 24 ca nhiễm COVID-19 trong khu vực cách ly

24 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (15), Điện Biên (06), Hải Dương (02), Bắc Ninh (01).

Tính đến 6h ngày 21/5: Việt Nam có tổng cộng 3.355 ca ghi nhận trong nước và 1.478 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 1.785 ca.
Nguồn: Sức khỏe đời sống
CÓ VẺ DỊCH BẮT ĐẦU GIẢM RỒI
Giờ thì cứ thế này thôi, báo 1 lần thì trên dưới trăm ca, 3 lần thì cộng lại cũng tầm đấy :D
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,625
Động cơ
405,270 Mã lực
Sáng 21/5: Thêm 24 ca nhiễm COVID-19 trong khu vực cách ly

24 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (15), Điện Biên (06), Hải Dương (02), Bắc Ninh (01).

Tính đến 6h ngày 21/5: Việt Nam có tổng cộng 3.355 ca ghi nhận trong nước và 1.478 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 1.785 ca.
Nguồn: Sức khỏe đời sống
CÓ VẺ DỊCH BẮT ĐẦU GIẢM RỒI
Không đâu cụ. Con số của BG chưa thể tốt như thế dc, có thể bị tắc ở 1 khâu nào đó. Thêm 1 mối lo mới với Điện Biên, nhiều khả năng có liên quan tới Lào. Điểm sáng là Hanoi và Vĩnh Phúc đang tốt lên nhiều.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Tự mỗi người lo cho bản thân mình trước khi trông chờ vào người khác. Cứ nhìn tay tổng thống Trump và thủ tướng Anh là biết con virus này nó không sợ một ai đâu.
Vậy mà đầu năm 2020 khi Trump ra lệnh cấm du lịch từ TQ thì Biden tấn công không thương tiếc, gọi Trump là "kẻ bài ngoại cuồng loạn" và "kẻ gieo rắc sợ hãi" nữa chứ. Sợ thật!
biden.png
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,804 Mã lực
Không đâu cụ. Con số của BG chưa thể tốt như thế dc, có thể bị tắc ở 1 khâu nào đó. Thêm 1 mối lo mới với Điện Biên, nhiều khả năng có liên quan tới Lào. Điểm sáng là Hanoi và Vĩnh Phúc đang tốt lên nhiều.
Đang bận lao động hăng say đến khi có bầu mới tòi ra kq xét nghiệm mấy cty ở BG.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top