[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
848
Động cơ
164,327 Mã lực
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Trong đời mấy ai được trải nghiệm:

Người dân đi xe máy từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương... về Tây Nguyên, khi đến chốt kiểm soát ở Bình Phước và Đăk Nông được CSGT dẫn đường hàng trăm km.
Việc này được cảnh sát giao thông Bình Phước và Đăk Nông làm những ngày qua, nhằm kiểm soát không để người dân ghé dọc đường, tránh lây lan mầm bệnh.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
214
Động cơ
75,645 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xem ca tưe vong ở đâu nhỉ. Dạo này chả thấy công bố số ca tử vong. Có thì cũng qua loa, gộp mấy ngày liền :(
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,024
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Các cụ cho em hỏi xem ca tưe vong ở đâu nhỉ. Dạo này chả thấy công bố số ca tử vong. Có thì cũng qua loa, gộp mấy ngày liền :(
Quan tâm đến số liệu đấy làm gì cụ

Em chỉ biết hôm nay có 2.047 người khỏi bệnh
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
Lochdown là biện pháp duy nhất lúc này để giữ tỷ lệ nhiễm trong tầm kiểm soát của lực lượng y tế, nhằm giữ được mức tử vong là 0,5%/tổng số ca đang nhiễm.

Sau đó là đẩy nhanh việc tiêm vacxin để giảm số ca nhập viện vì covid.

Khi đạt 70% dân số tiêm vacxin, em nghĩ có thể hoạt động bình thường, nhưng vẫn nên tuân thủ 5k
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
Lockdown hiệu nhất là anh Khựa, phải mần như vậy mới ổn đc.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xem ca tưe vong ở đâu nhỉ. Dạo này chả thấy công bố số ca tử vong. Có thì cũng qua loa, gộp mấy ngày liền :(
Em e là không ít đâu cụ ạ. con số nhìn vào chắc buồn lắm. Cứ nhìn khu cách ly tập trung ý. Nó quá tải hết sức rồi, ổ lây nhiễm là ở đây chứ đâu nữa. Thôi trời kêu ai người lấy chịu thôi.
 

Sclass2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781244
Ngày cấp bằng
20/6/21
Số km
463
Động cơ
37,668 Mã lực
Tuổi
33
Tâm sự của 1 shipper chuyên nghiệp đây:

chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…

tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…

các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang

2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)

3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.

4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.

nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.

bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.

P/s: vậy mà vẫn có rất nhiều ông ngồi máy lạnh kêu gào đòi cho shipper hoạt động vì sợ dân ...chết đói :(

Nguồn: forum
 
Chỉnh sửa cuối:

pqh

Xe tải
Biển số
OF-599199
Ngày cấp bằng
15/11/18
Số km
319
Động cơ
87,549 Mã lực
Tuổi
43
Mịa phó chủ tịt cãi như mổ bò x-(
753E3805-4E4A-4600-90DD-52C67FF137C4.png

01A3C673-D7B3-4224-B32B-CCBBD7854031.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
Em không nghĩ đợt lockdown này hiệu quả, chủng mới lây dễ, đừng hi vọng có một khoảng thời gian đôi ba tháng ngạo nghễ như trước. Một mục đích khác là buy time chờ thuốc, cơ mà thấy ì ạch lắm. Không biết 2 tuần nữa thì làm gì đây.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,854
Động cơ
666,157 Mã lực
Chưa đi viện hay chưa được đi hả cụ ơi?

Thực ra nếu bé gái mà khoẻ thì có khi ở nhà tốt hơn ý cụ nhỉ?
Theo như câu chuyện thì mẹ và anh đều đang ở trại cách ly, bé 16 tuổi nhưng có lẽ quá yếu hoặc kỹ năng quá yếu. Trong hai trươngf hợp đấy đều ko ở nhà 1 mình được mợ Én ạ
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Khó nhất vì VN là nước nghèo.

Giả sử bây giờ CP VN tuyên bố, tất cả mọi người ở nhà , mổi ngày cho 300k/người, bảo đảm thiên hạ ở nhà hết
Ta có dự trữ ngoại tệ cả trăm tỷ Đô, sáu tháng đầu năm ngân sách lại thu nhiều hơn chi cả 60-70 nghìn tỷ nên nếu cần làm thì cũng có thể.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
Rắn chỗ nào vậy bác??? Có cái chốt Gò Vấp mà nhấc lên hạ xuống mấy lần thì các chốt khác khỏi cần nghĩ.

Phó Thủ tướng thị sát CT16+ gì đó mà vẫn chống chế .... Chẳng hiểu SG nghĩ gì!

https://rd.zapps.vn/detail/4564080408575020426?zl3rd=815789662550058820&id=9d355229046ced32b47d&zarsrc=4

Trao đổi với Phó thủ tướng, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức lý giải lượng lớn người ra đường là shipper (người giao hàng), xuất phát từ nhu cầu của người dân. Ông Vũ Đức Đam cho biết sáng nay, ông chụp hình rất nhiều trường hợp "100% không phải shipper" mà là người mặc đồ thể thao, đi chơi.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,345
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Nhìn sang Thái với Cam loay hoay vài tháng nay rồi mà dịch vẫn chưa giảm cho dù lockdown các kiểu. SG cũng chơi khá rắn từ đầu tháng 6 đến nay mà mọi chuyện vẫn vậy. Bài toán này thực sự khó giải, lockdown chưa chắc đã hạ nhiệt được dịch nhưng nó là biện pháp duy nhất có thể làm lúc này.
Lock down là biện pháp tốt nhất hơn cả vaccin, quan trọng là người dân có tuân thủ triệt để và luật, cách thức giám sát, có đủ lực lượng hay ko, hình thức lock down nữa. Cứ làm rắn như Vũ Hán là hàn cửa nhà dân thì chắc 2-3 tuần là hết dịch.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,784
Động cơ
794,843 Mã lực
Rắn chỗ nào vậy bác??? Có cái chốt Gò Vấp mà nhấc lên hạ xuống mấy lần thì các chốt khác khỏi cần nghĩ.

Phó Thủ tướng thị sát CT16+ gì đó mà vẫn chống chế .... Chẳng hiểu SG nghĩ gì!

https://rd.zapps.vn/detail/4564080408575020426?zl3rd=815789662550058820&id=9d355229046ced32b47d&zarsrc=4

Trao đổi với Phó thủ tướng, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức lý giải lượng lớn người ra đường là shipper (người giao hàng), xuất phát từ nhu cầu của người dân. Ông Vũ Đức Đam cho biết sáng nay, ông chụp hình rất nhiều trường hợp "100% không phải shipper" mà là người mặc đồ thể thao, đi chơi.
Họ ra đường mua bánh mỳ thôi mà
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top