[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Tôi chẳng cần mang cái gì ở đâu tới đâu, tôi chỉ nhìn thấy những gì đang xẩy ra, thế thôi. Tôi cũng mong được như cụ nói và thời gian sắp tới sẽ có câu trả lời xác đáng nhất.
Cụ thấy cái gì nào? Nói xem? Ngoài vụ bùng phát trong vài KCN của Bắc Giang thì cụ thấy gì nữa? Máy thở thiếu, giấy vệ sinh thiếu, thếu giường bệnh, người chết không kịp chôn? Đó là chuyện bên nước Mỹ nhà cụ thời Chum chứ nhỉ? Mà chắc cụ quên rùi,
Còn cụ không biết hoặc không thấy, hoặc cố tình lờ đi xem phản ứng của người Việt với Bắc Giang nhỉ: bao nhiêu y tác, bác sỹ, quân y, đã nhanh chóng lên giúp Bắc Giang nhỉ. Thêm 2-3 cái BV dã chiến chỉ trong có vài ngày nhỉ? Đấy là cái thực sự hiện nay cụ có thể thấy ở VN.

 
Chỉnh sửa cuối:

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
ĐN nói không
HN vẫn réo tên nhé
Bác sĩ, nhà khoa học thì họ dùng gen để nói chuyện.
Còn ông Hà nội thì dùng lịch trình để nói chuyện. Đuối lý rồi nhưng chả nhẽ đang có thằng để đổ lỗi mà lại nhận là do mình :D
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,133
Động cơ
240,247 Mã lực
Tôi không nói thế. Nhưng số ca mắc cao là công nhân, chủ yếu là nhóm đó, và không ai dở hơi đi đặt vấn đề 100% chỉ nhóm đó như cụ nghĩ.
cái chính là nếu mới mắc sau 30/4 thì tậpâmp trung mạnh dâpj cũng ổn. chứ trước 30/4 thì khó nói. Hơn nữa cái lo là liệu còn mầm bệnh nào âm thầm trong cộng động ko ? vì thực tế chưa rõ nguồn lây
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Tôi không nói thế. Nhưng số ca mắc cao là công nhân, chủ yếu là nhóm đó, và không ai dở hơi đi đặt vấn đề 100% chỉ nhóm đó như cụ nghĩ.
1 ông Hasinco nhiễm, 18 F1 bị theo. Đủ thấy chủng Ấn này lây dã man thế nào. Nên công nhân mà bị nhiều, thì cộng đồng sẽ bị không ít đâu. Tình hình BN BG nghiêm trọng, cháu tin là số ca còn tăng nhanh trong những ngày tiếp theo.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
1 ông Hasinco nhiễm, 18 F1 bị theo. Đủ thấy chủng Ấn này lây dã man thế nào. Nên công nhân mà bị nhiều, thì cộng đồng sẽ bị không ít đâu. Tình hình BN BG nghiêm trọng, cháu tin là số ca còn tăng nhanh trong những ngày tiếp theo.
Cụ có thấy tôi nói tình hình căng thẳng ở BG và dự kiến có thể tới 3 ngàn ca không? Và phải chuẩn bị tầm 6-7 cái BV dã chiến mới đủ.
Hiện giờ BG mới công bố 600, có nghĩa là trong 10 ngày tới, các con số của BG vẫn sẽ còn rất cao.
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,309
Động cơ
253,600 Mã lực
Cụ thấy cái gì nào? Nói xem? Ngoài vụ bùng phát trong vài KCN của Bắc Giang thì cụ thấy gì nữa? Máy thở thiếu, giấy vệ sinh thiếu, thếu giường bệnh, người chết không kịp chôn? Đó là chuyện bên nước Mỹ nhà cụ thời Chum chứ nhỉ? Mà chắc cụ quên rùi,
Còn cụ không biết hoặc không thấy, hoặc cố tình lờ đi xem phản ứng của người Việt với Bắc Giang nhỉ: bao nhiêu y tác, bác sỹ, quân y, đã nhanh chóng lên giúp Bắc Giang nhỉ. Thêm 2-3 cái BV dã chiến chỉ trong có vài ngày nhỉ? Đấy là cái thực sự hiện nay cụ có thể thấy ở VN.
Tôi ngừng tiếp chuyện cụ ngay giờ này. Tôi thấy cái gì là chuyện của tôi, tôi cũng có nguoi8w2 quen, bạn bè ở VN và tôi cũng mong những người đó không phải đối diện với những gì tôi đã trải qua. Còn về phần cụ, tôi nói rất thẳng cụ là một người ngoan cố, tôi không biết do cụ là người lạc quan hay là cụ bị bắt buộc phải luôn trấn an người khác trong bất cứ tình huống nào.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Cụ có thấy tôi nói tình hình căng thẳng ở BG và dự kiến có thể tới 3 ngàn ca không? Và phải chuẩn bị tầm 6-7 cái BV dã chiến mới đủ.
Hiện giờ BG mới công bố 600, có nghĩa là trong 10 ngày tới, các con số của BG vẫn sẽ còn rất cao.
cụ nói, tập trung chủ yếu ở công nhân trẻ khỏe. Cái này hết sức sai lầm. Giờ toàn thấy ca công nhân vì Bg đang tập trung xét nghiệm trong KCN thôi.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,133
Động cơ
240,247 Mã lực
Một thực tế là việt nam dễ kiểm soát hơn vì đặc thù là khi quây lại là ko ai dám phản đối, lịch trình đi lại gặp ai là tung hết lên mạng,.... nên góp phần cũng hạn chế nhiều ko như bọn tây. rìồi nếu ai đó làm lây như vợ chồng gđ hacinco thi xử lý hính sự và dân mạng ném đá thôi rồi. một đặc thù nữa là nhà ai có người ở vùng dịch về là hàng xóm biết khai báo luôn. tất nhiên là ko đc 100% nhưng cũng là thế mạnh để kiểm soát dịch,
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
1 ông Hasinco nhiễm, 18 F1 bị theo. Đủ thấy chủng Ấn này lây dã man thế nào. Nên công nhân mà bị nhiều, thì cộng đồng sẽ bị không ít đâu. Tình hình BN BG nghiêm trọng, cháu tin là số ca còn tăng nhanh trong những ngày tiếp theo.
Có mình bố này mà trong vòng hơn tuần lây đến gần 20 ca và có thể còn nữa thì đủ thấy khả năng lây của nó quá khủng, bảo sao Ấn Độ toang nặng. Các khu công nghiệp càng phải thắt chặt kiểm soát công nhân hơn, mỗi người dân cần có ý thức cao hơn nữa mới mong đợt dịch này qua được.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Tôi ngừng tiếp chuyện cụ ngay giờ này. Tôi thấy cái gì là chuyện của tôi, tôi cũng có nguoi8w2 quen, bạn bè ở VN và tôi cũng mong những người đó không phải đối diện với những gì tôi đã trải qua. Còn về phần cụ, tôi nói rất thẳng cụ là một người ngoan cố, tôi không biết do cụ là người lạc quan hay là cụ bị bắt buộc phải luôn trấn an người khác trong bất cứ tình huống nào.
Tôi cũng còm cuối với cụ. Báo với cụ là tôi cũng cũng có vài năm ở EU, tuy không phải Việt Kiều nhưng không xa lạ với cuộc sống của cụ.
Tôi chả là cái gì cả, đơn giản là tôi theo dõi tình hình covid này chặt chẽ hơn rất nhiều người ở đây, ngay từ đầu, nên vào đây trao đổi và cung cấp thông tin thêm thôi. Còm của tôi đa phần là các con số, tôi chả khuyên bảo hay trấn an ai gì cả.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Toàn tự đi khám phát hiện ra thế này thì cũng mệt. Giờ ông nào có triệu chứng tốt nhất nắm nhà cách ly, nếu thấy tức ngực khó thở hay mất vị giác khứu giác báo y tế để tư vấn chứ cứ lao thẳng vào bệnh viện thì khó đỡ lắm.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,806
Động cơ
762,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Việt Nam đang trải qua làn sóng dịch thứ 4 với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Từ 27/4 đến nay, cả nước đã ghi nhận 1.538 ca mắc tại 28 tỉnh, thành phố. Đây là đợt dịch có số ca mắc cao nhất từ trước đến nay tại nước ta.

Điểm đáng chú ý, trong đợt dịch lần này ghi nhận hệ số lây nhiễm rất cao do cùng lúc xuất hiện 2 biến chủng SARS-CoV-2 mạnh nhất hiện nay đến từ Ấn Độ, Anh và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 lây truyền trong không khí.
Bằng chứng, phân xưởng 4 của công ty Hosiden tại khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang từng ghi nhận tới 37,9% trên tổng số mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế, chưa có đợt dịch nào tỉ lệ F1 dương tính lại cao như đợt dịch đang diễn ra.

Ông Dương Chí Nam, Phó cục trưởng Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế chỉ rõ, ổ dịch tại công ty này lan nhanh do công nhân ngồi rất sát nhau, phòng làm việc sử dụng điều hoà, trần rất thấp, môi trường khép kín.

Tại Hà Nội, theo điều tra dịch tễ ban đầu của CDC, ca bệnh 3669, nam 40 tuổi, nhân viên kinh doanh bất động sản sống tại chung cư Booyoung, Hà Đông dù chỉ cùng tham dự buổi giới thiệu dự án với bệnh nhân 3634 – cựu giám đốc Hacinco vào sáng 11/5 trong 2 tiếng, ngồi cách xa hơn 10m nhưng sau hơn 1 ngày, anh cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hay chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4, liên quan đến 2 chuyên gia Trung Quốc ngồi hàng ghế 49 và 50 nhưng đến nay đã ghi nhận 11 ca mắc, dù không ngồi gần 2 vị khách này, khác hẳn với khuyến cáo trước đây cho rằng phạm vi nguy hiểm trong vòng 2 hàng ghế trước và sau.

Tương tự, chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2/5 cũng ghi nhận hiện tượng tương tự. Vợ chồng bệnh nhân 3633 và 3634 lần lượt ngồi hàng ghế 13 và 15, bệnh nhân N.(ca bệnh 3777) ngồi hàng ghế 20 nhưng cũng dương tính.

Thực tế, các thông tin cho rằng SARS-CoV-2 lan truyền qua không khí đã râm ran trong giới khoa học từ năm ngoái. Song chỉ đến ngày 8/5 vừa qua, CDC Mỹ mới khẳng định thông tin này và lập tức cập nhật hướng dẫn về cách thức lây truyền của SARS-CoV-2.

Theo đó, ngoài lây truyền do hít phải các giọt bắn, chạm tay vào chỗ dính virus rồi đưa lên mũi, miệng, virus SARS-CoV-2 còn lây truyền qua các hạt siêu nhỏ lơ lửng trong không khí, đặc biệt trong môi trường kín. Đồng nghĩa, một người dù ở xa hơn 2m vẫn có thể nhiễm virus.

Hướng dẫn mới thay thế nhận định ban đầu của CDC cho rằng việc lây nhiễm xảy ra do tiếp xúc gần, không phải lây truyền qua không khí.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 10/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang ở trong tình trạng báo động cao do nguy cơ và khả năng lây nhiễm của virus mạnh.

“Biến chủng virus SARS-CoV-2 của Anh lây lan nhanh gấp 1,7 lần nhưng biến chủng của Ấn Độ còn lây nhanh hơn, đặc biệt khả năng lây nhiễm trong môi trường không khí. Như vậy, đúng như bối cảnh dịch bệnh ở Việt Nam, những trường hợp tiếp xúc trong không khí, đặc biệt môi trường kín lây lan rất nhanh”, Bộ trưởng nêu.

GS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cho biết thêm, hiện thế giới đã ghi nhận hơn 4.000 biến chủng của virus SARS-CoV-2, nhưng chỉ một số chủng có tác động đến sự lây lan và tăng độc lực.

GS Kính cũng khẳng định, virus SARS-CoV-2 lây truyền qua đường không khí và giọt bắn. Đặc biệt biến chủng kép từ Ấn Độ có khả năng lan tràn rất nhanh.
Dù vậy, chuyên gia khuyến cáo, các biện pháp 5K, đặc biệt là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách vẫn còn nguyên tác dụng với các biến chủng mới.

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/virus-lay-trong-khong-khi-ca-benh-o-viet-nam-cach-xa-10m-van-mac-covid-19-738173.html
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Em chỉ muốn được làm onl thôi ấy, hixx.
Nhưng ko lẽ nv làm offline mà mình làm onl thì hơi vô duyên, nên tuần em phải tới cty 3-4 ngày, thấy mệt phết, hixx.
Nhiều khi nỗi khổ của người này là ao ước của người kia. Bạn em nó phát rồ vì phải làm việc ở nhà, họp hành triền miên...
Thực ra với đặc thù cv của e làm onl là cực chẳng đã vs hiệu quả ko cao, nhưng trong hoàn cảnh bây giờ so vs mn được vậy là tốt lắm rồi (ở khía cạnh ko phải tiếp xúc trong thời dịch bệnh) nên e ko kêu ca gì cả. Chỉ chán ở chỗ những nhu cầu thường ngày như ra ngoài ăn sáng, cà phê, lái xe dã ngoại... phải hạn chế. 3 tuần nay e ko ra ngoài ăn uống rồi.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Thực ra với đặc thù cv của e làm onl là cực chẳng đã vs hiệu quả ko cao, nhưng trong hoàn cảnh bây giờ so vs mn được vậy là tốt lắm rồi (ở khía cạnh ko phải tiếp xúc trong thời dịch bệnh) nên e ko kêu ca gì cả. Chỉ chán ở chỗ những nhu cầu thường ngày như ra ngoài ăn sáng, cà phê, lái xe dã ngoại... phải hạn chế. 3 tuần nay e ko ra ngoài ăn uống rồi.
Cháu cũng 3 tuần chưa ra khỏi nhà. Tối nay có khách hàng gọi qua nhà ăn cơm mà chẳng biét từ chối thế nào cho tế nhị. Mong chính phủ cấm luôn tụ tập trên 5 người cho đỡ phải nhậu.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Ngoài việc lập quỹ thì chính phủ cũng nên có hình thức bán trái phiếu covit ( có giá trị quy đổi ra liều tiêm ) Vừa có tiền sớm vừa có cơ sở đánh giá nhu cầu , cơ cấu vacxin
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Túng quá nên làm liều. Bọn nào loby vụ này không biết, du lịch hay hàng không ?
Bravo. Game chưa đủ độ khó nên anh bịt mắt đánh với mày.

Mấy ngành đấy không cam chịu chết một mình, chết thì phải chết chung, cùng kéo nhau xuống hố. =D>=D>
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Thực ra với đặc thù cv của e làm onl là cực chẳng đã vs hiệu quả ko cao, nhưng trong hoàn cảnh bây giờ so vs mn được vậy là tốt lắm rồi (ở khía cạnh ko phải tiếp xúc trong thời dịch bệnh) nên e ko kêu ca gì cả. Chỉ chán ở chỗ những nhu cầu thường ngày như ra ngoài ăn sáng, cà phê, lái xe dã ngoại... phải hạn chế. 3 tuần nay e ko ra ngoài ăn uống rồi.
Bạn em y hệt cụ, dù cv của nó onl cũng khá ok, nhưng bản chất nó ham vui, hay đi lại...
Em nghĩ nó khổ y như cụ :)
Em thì thèm được làm onl cả tuần, cả tháng, cả năm, ko biết chán :)
Em từng làm onl 3 năm ở nhà, thành nghiện, và nghiện vào of này là một việc của em :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Cháu cũng 3 tuần chưa ra khỏi nhà. Tối nay có khách hàng gọi qua nhà ăn cơm mà chẳng biét từ chối thế nào cho tế nhị. Mong chính phủ cấm luôn tụ tập trên 5 người cho đỡ phải nhậu.
Đến nhà em tuần vừa rồi có 2 giỗ của Cụ ông và Cụ bà mà bác Cả cũng bảo thôi không tụ tập con cháu và các gia đình nữa, bác làm mâm cơm cúng các Cụ thôi. Mình nên ý thức phòng dịch cùng cộng đồng cụ ạ. Từ chối lúc này không ai trách cả, mà chả có lý do gì để trách.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top