[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
- Cụ cũng không nên suy diễn như thế. Người ta nói số người chết vì dịch ở Việt Nam thấp là để phản biện một số ý kiến chê bai cách phòng chống dịch của CP thôi chứ không ai nói là chủ quan hay ru ngủ bằng mỹ từ như cụ nói cả.Cả hệ thống chính trị và người dân đang tập trung toàn bộ nguồn lực, quyết liệt chống dịch có ai chủ quan. Cách chống dịch của CP hiện tại rất quyết liệt nhưng cũng hết sức linh hoạt để theo kịp với tình hình thực tế, ko kiểu quan liêu rập khuôn ngồi một chỗ mà phán như đúng rồi. Bằng chứng hiệu quả chống dịch là các con số, hãy thử so sánh với các nước khác xung quanh mà xem.

- Biến thể Delta lây lan nhanh hết sức nguy hiểm, các nước đều đang vỡ trận chứ chẳng riêng gì Việt Nam, kể cả các nước đã tiêm nhiều vắc xin. CP mình đang nỗ lực chống dịch và số liệu dịch tễ đã cho thấy cách thức VN làm là tốt, chí ít vẫn hơn rất nhiều nước khác. Bây giờ mọi người thay vì chỉ trích làm tình hình rối lên thì hãy tin tưởng, ủng hộ, chia sẻ và chung tay đồng hành chống dịch với CP thì tốt hơn nhiều.
Đúng là thời điểm khó khăn không nên ru ngủ bằng mỹ từ, ko nên chê bai, đả kích cách làm của CP mà nên góp ý, ý kiến thẳng thắng với góc nhìn của người dân. Người dân ko thể biết được nội tình của CP, nhiều quyết sách nhìn bên ngoài có thể là ko hợp lý nhưng đằng sau đó có rất nhiều vấn đề mà người dân ko biết, ko hiểu nguyên nhân tại sao ra quyết sách đó. Nhiều khi bên trên quyết đúng nhưng bên dưới lúng túng làm sai thì 3 đầu 6 tay cũng ko kiểm soát dc. Do vậy, CP cần ý thức của người dân, đặc thù dân Việt Nam khó có ý thức như dân Nhật nên nếu ko làm gắt, chuyên nghiệp ví dụ như phân luồng xếp hàng tiêm vắcxin, xét nghiệm ko tốt thì lại thành tập trung đông người như thời gian qua thì chẳng mấy chốc bất lực với Covid.
 

thekloop

Xe buýt
Biển số
OF-595802
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
761
Động cơ
237,795 Mã lực
Nơi ở
Nông dân trồng rau tại Vườn địa đàng
Ưu tiên chống dịch, nhưng cuối bài vẫn có sáng tạo trong việc áp dụng các biện pháp thực hiện “mục tiêu kép”,
Làm LĐ sướng nhỉ Cụ nhỉ, nói gì cũng đúng ;))
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
1.Không cấm để TP.HCM lây ra cả nước à ? Ai còn nêu ra cái mệnh đề ngăn sông cấm chợ thì nhìn vào Đồng Nai là thấy. Đồng Nai bị người anh hào sảng vả đôm đốp vào mặt bắt mở cửa nên giờ cũng nhảy hố theo anh hai.
2. Em đánh giá thấy tiến độ tiêm chủng ở VN quá chậm. 2 triệu liều ở SG lẽ ra nên cần phải tiêm xong ngay trong tuần này để tạo độ phủ mà thấy bây giờ mới chuẩn bị tiêm đợt 3 1.5 triệu liều
 

TomNam

Xe hơi
Biển số
OF-561313
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
170
Động cơ
151,822 Mã lực
Tuổi
51
Cụ làm ở bộ nào vậy? May mà Trung Quốc nó kiểm soát dịch quá tốt, Lào thì toàn rừng với mấy anh dân tộc nên miền Bắc mới an toàn nhé. Cả 2 miền bùng dịch cùng lúc thì có mà ăn sệt. Loay hoay xử lý mãi một thành phố không xong. Rõ hài
Tôi chẳng làm ở Bộ nào cả, khách quan mà nói thôi. Chống dịch thì phải đồng lòng, nhất là trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng. Bấy giờ cần nhất là người dân chia sẻ, hy sinh một chút các tôi, lợi ích cá nhân để chung tay chống dịch với CP chứ vạch lá tìm sâu thì có cả mớ. Chỉ cần thấy rằng CP đã rất cố gắng, có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe và điều chỉnh là OK rồi. Tất nhiên làm là phải có sai, đâu chẳng thế. Chủ trương tốt nhưng thực hiện ko nổi do dân ko hợp tác thì cũng bó tay.

Chê cách làm CP thì so sánh với các nước xung quanh, Mỹ, Châu Âu thì thấy ngay. Cứ nhìn số liệu là biết.
 

Hoangquangbinh

Xe máy
Biển số
OF-332460
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
76
Động cơ
281,947 Mã lực
Nơi ở
Quảng Bình
cccm ở SG đợt này sử dụng Bluezone có truy vết, phát hiện được gì không ạ? Máy em cài từ đầu mà không phát hiện được gì, chắc mình may không gặp F nào
Tư duy thiết kế Bluezone cực kỳ củ chuối nên ít người dùng. Theo tôi nên có phần mền như kiểu gmap, chỉ cần bật định vị GPS, ghi ghi nhận thời gian, địa điểm dừng quá 2', định kỳ gửi thông tin so sánh với các trường hợp F, nếu ko có gì thì 14 ngày xoá thông tin.
 

TomNam

Xe hơi
Biển số
OF-561313
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
170
Động cơ
151,822 Mã lực
Tuổi
51
Đúng là thời điểm khó khăn không nên ru ngủ bằng mỹ từ, ko nên chê bai, đả kích cách làm của CP mà nên góp ý, ý kiến thẳng thắng với góc nhìn của người dân. Người dân ko thể biết được nội tình của CP, nhiều quyết sách nhìn bên ngoài có thể là ko hợp lý nhưng đằng sau đó có rất nhiều vấn đề mà người dân ko biết, ko hiểu nguyên nhân tại sao ra quyết sách đó. Nhiều khi bên trên quyết đúng nhưng bên dưới lúng túng làm sai thì 3 đầu 6 tay cũng ko kiểm soát dc. Do vậy, CP cần ý thức của người dân, đặc thù dân Việt Nam khó có ý thức như dân Nhật nên nếu ko làm gắt, chuyên nghiệp ví dụ như phân luồng xếp hàng tiêm vắcxin, xét nghiệm ko tốt thì lại thành tập trung đông người như thời gian qua thì chẳng mấy chốc bất lực với Covid.
Hoàn toàn đồng ý với cụ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,067
Động cơ
402,694 Mã lực

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Tư duy thiết kế Bluezone cực kỳ củ chuối nên ít người dùng. Theo tôi nên có phần mền như kiểu gmap, chỉ cần bật định vị GPS, ghi ghi nhận thời gian, địa điểm dừng quá 2', định kỳ gửi thông tin so sánh với các trường hợp F, nếu ko có gì thì 14 ngày xoá thông tin.
Cái cụ nói không cần vì nhà mạng có thể quản lý dc địa chỉ thuê bao và điện thoại sử dụng ở bất kỳ khu vực nào.
Quan trọng là có dc sử dụng dữ liệu này hay không.
Bluezone dùng khai báo và check in địa điểm thấy tạm tạm.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,906
Động cơ
573,185 Mã lực
Nhìn thấy cái cột Total Recovered của Việt Nam mình thấp quá. Không biết có phác đồ điều trị tốt hơn chưa các cụ?
Đợt lần này số ca đã gấp mấy lần trước và trong một thời gian ngắn cụ ạ.. nhiễm virus nhất là virus có khả năng lây nhiễm thì không phải bị vài ngày như sốt virus thường mà mấy cả tháng trời không chỉ khỏi mà còn đưa mức virus về mo để không lấy nhiễm… chứ nhiều người khỏi, khoẻ nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm thì vẫn coi là bị bệnh và cách ly
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,679
Động cơ
-393,537 Mã lực
Thì khai láo tự chịu trách nhiệm thôi. Bên sản xuất vaccine nó cũng bắt phải miễn trách nhiệm mà cụ.
Ý em không phải khai láo mà không biết ấy chứ, còn nặng tới mức nhập viện rồi thì không nói và những th đó đâu được tiêm
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,679
Động cơ
-393,537 Mã lực
Nếu cụ là người ở Âu Mỹ chỉ đọc báo thì cũng sẽ thấy SG chả thiếu thực phẩm. Làm gì có báo nào nói là thiếu, toàn các cụ với facebook nói thiếu thôi chứ báo nào sếp nào cũng nói thực phẩm ổn định không thiếu.

Suy ra Vũ Hán cũng thế thôi, ở bên đấy mới biết được, chứ mình bên này cũng đọc báo thì biết thế quái nào được :))
Hi vọng không phải lên tele xem những video thực tế bên trong thành phố như Vũ Hán xưa, mà nó còn xóa và chặn nhiều rồi, nhiều ông pv đi vào rồi mất tích luôn cũng có
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,972
Động cơ
202,746 Mã lực
Tuổi
44
Kiểu về hưu mà vẫn đi làm tiếp ở những công việc khác, các công ty/cơ quan khác là rất nhiều
Về hưu mà vẫn làm công việc đó hoặc liên quan, ở các công ty/cơ quan khác là rất nhiều
Về hưu mà vẫn mà công việc đó hoặc công việc liên quan ở chính cơ quan cũ không chỉ là hãn hữu mà là nhiều.
Về hưu mà nghỉ không làm gì, đúng nghĩa là nghỉ ngơi mới là quá ít hoặc khó

Em cũng đang xác định mục tiêu kép cho mình là vừa về hưu nhưng vẫn ở lại công ty làm lại được đây.
Cụ có cao kiến nào mách em với
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,873
Động cơ
278,659 Mã lực
Với tốc độ cung ứng vắc xin như hiện nay thì vấn đề ko nằm ở nguồn cung nữa mà là tốc độ tiêm chủng. Ta thiếu nguồn lực tiêm chủng và cách làm quá cẩn thận cầu toàn nên tốc độ tiêm bị chậm. TPHCM tổng lực ra quân 15 ngày chưa tiêm hết 1 triệu liều, Hà Nội tiêm từ tháng 3 đến nay dc khoảng 200k liều trong khi đó tháng 7 về khoảng gần 10 triệu liều, các tháng sau từ 10-20 triệu liều/tháng thì có mà bơi trong vắc xin.

Bây giờ chỉ thị 16 đã áp dụng tại TPHCM và hầu hết các tỉnh lân cận nên dịch khó mà bùng phát mạnh mất kiểm soát như các nước xung quanh. Tôi nghĩ VN khó vượt qua 5k ca /ngày và sẽ giảm dần. Hãy tin tưởng CP và thực hiện tốt 5K.

Tôi thì ở dưới mặt đất nên chửa thấy vaccin đâu. Cứ theo báo với tivi thì từ đầu năm đến giờ dân HN với SG tiêm vaccin được vài lượt rồi. Ngó tin vaccin đặt thì toàn thấy quý 3 với quý 4 với năm 2002. May mà có tụi Nhật với Mỹ nó lẳng lặng chuyển cho mấy triệu liều.

Ở rừng mơ bắt con tưởng bở, vaccin!
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,804
Động cơ
762,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Các cụ thấy mô hình này có ok ko ạ, em ko có chuyên môn nên ko rõ lắm. Chỉ hy vọng có một giải pháp tốt cho TPHCM

 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,569
Động cơ
582,581 Mã lực
Em nghĩ SG nên dùng biện pháp mạnh để mạnh dạn dồn 1 khu vài phường tập trung nhiêu dân nhập cư cho người sạch virus chuyển đi chỗ khác, sau dồn người nhiễm vào đó ở, thế là xong. Nhà nước lo cho những người chuyển đi này, chứ ý thức dân SG em lo là không ổn để sạch virus được.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,449
Động cơ
209,110 Mã lực
Tư duy thiết kế Bluezone cực kỳ củ chuối nên ít người dùng. Theo tôi nên có phần mền như kiểu gmap, chỉ cần bật định vị GPS, ghi ghi nhận thời gian, địa điểm dừng quá 2', định kỳ gửi thông tin so sánh với các trường hợp F, nếu ko có gì thì 14 ngày xoá thông tin.
Bác không rành về CN nên nghĩ vậy thôi.
1. GPS sai số lớn (10m), nên không thể dùng để kiểm tra tiếp xúc (trong 2m)
2. GPS không ổn định, không real time
3. GPS tốn năng lượng, online liên tục chắc điện thoại xài được 2h quá.

Dùng Bluetooth năng lượng thấp để kiểm tra tiếp xúc là đúng bài rồi.
Google map có lưu vị trí đã đi qua, nên dùng truy vết cũng khá ổn. Nhưng phải vác loa ra thông báo, không track ngay được đã tiếp xúc với ai.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,449
Động cơ
209,110 Mã lực
Đợt lần này số ca đã gấp mấy lần trước và trong một thời gian ngắn cụ ạ.. nhiễm virus nhất là virus có khả năng lây nhiễm thì không phải bị vài ngày như sốt virus thường mà mấy cả tháng trời không chỉ khỏi mà còn đưa mức virus về mo để không lấy nhiễm… chứ nhiều người khỏi, khoẻ nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm thì vẫn coi là bị bệnh và cách ly
VN mới ra phác đồ mới, sau 10~14 ngày có thể tống ra khỏi trại, xem như khỏi bệnh, nên sẽ tăng số ca được đếm là khỏi bệnh.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Bác không rành về CN nên nghĩ vậy thôi.
1. GPS sai số lớn (10m), nên không thể dùng để kiểm tra tiếp xúc (trong 2m)
2. GPS không ổn định, không real time
3. GPS tốn năng lượng, online liên tục chắc điện thoại xài được 2h quá.

Dùng Bluetooth năng lượng thấp để kiểm tra tiếp xúc là đúng bài rồi.
Google map có lưu vị trí đã đi qua, nên dùng truy vết cũng khá ổn. Nhưng phải vác loa ra thông báo, không track ngay được đã tiếp xúc với ai.
GPS mà tốn năng lượng thì bluetooth còn tốn hơn. GPS chỉ thu tín hiệu từ vệ tinh để tính toán định vị, không phát ngược trở lại. Bluetooth vừa thu vừa phát. Mà cứ phát là tốn hơn nhiều. Đt em toàn bật location cả ngày, chả thấy pin sụt bao nhiêu so với bật 4G/Bluetooth.
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,978
Động cơ
80,020 Mã lực
Tối qua cháu nhắn tin hỏi thăm ông anh trong quận 9 Sài gòn. Ông nói vẫn đi làm bình thường vì công ty họ có bắt nghỉ đâu... Em bảo sao không nghỉ tự túc 2 tuần theo tinh thần CT16 ..? Ông nói: Chủ yếu nhàu giàu, trung lưu họ mới nghỉ. Chứ mình dân lao động, nghỉ chết chú ạ...Và ông nói dân vẫn đi làm nhiều, vẫn ra đường và cũng không thấy ai bị phạt...
Theo cháu SG phải làm mạnh hơn. CT 16 gì mà các doanh nghiệp, công ty không thiết yếu vẫn cho hoạt động thì người dân cứ đi làm thôi. Phải phạt doanh nghiệp, công ty, cơ sở SXKD vi phạm, phạt người dân vi phạm cùng với các giải pháp hỗ trợ nữa mới ổn. Phải công bố tuyên truyền số ca chết vì Covid ở trong nước và các nước nhiều hơn nữa để người dân biết sợ mới hạn chế ra đường...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top