[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Nhân tỷ lệ lây nhiễm đi cụ.
Từ số người SGN về đã xét nghiệm và số ca dương tính phát hiện được trong số hơn 3000 ca SGN về HN đã xét nghiệm thì cũng tính tạm được tỷ lệ dương tính trong cộng đồng ở SGN đấy ;)
Tính với tổng dân số ra số ca.
Tốc độ này độ 12 -14 ngày 😒
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Phong tỏa nhiều điểm trên phố trung tâm Hà Nội liên quan ca dương tính mới

Em vẫn nghĩ là để đi lại như đợt mấy tuần vừa rồi là một kiểu thả gà ra đuổi. Thực ra nên duy trì chuyến bay nhưng chỉ ở mức tối thiểu, chỉ dành cho những ai cấp thiết phải ra Hà Nội hoặc các địa phương khác, yêu cầu test nhanh tất cả hành khách khi hạ cánh hoặc về địa phương, ... Chứ với khả năng và tốc độ lây lan nhanh chóng của chủng virus mới, chỉ cần lọt lưới một số F0, rồi virus lẳng lặng truyền từ người này qua người kia mấy vòng thì chẳng mấy chốc Hà Nội cũng lại được ưu tiên vaccine. Bài học TP HCM to tướng. Thành phố lớn, đầu mối giao thông dập dịch khó hơn các tỉnh khác nhiều.
Gì chứ nhìn như trong link trên, từ Bùi Thị Xuân, Tô Hiến Thành, Nguyễn Công Trứ ..., làm thế nào để kiểm soát được khách vào ăn phở, rồi thợ đến mua vật tư điện ... Trong khi đó chiều có việc chạy qua cầu Long Biên, em thấy người dân, đặc biệt là các bạn thanh niên vẫn tụ tập, chụp ảnh, tán ngẫu như không có dịch :(
Quá lạ về cách quản lý . Biết tp HCM có nguy cơ bùng dịch như vậy mà không kiẻm soát đường hàng không sớm , để mn chạy tứ lung tung xong rôuf mới đi truy vết , xét nghiệm diện rộng. Quá hài cho mấy ông quản lý ở HN và phía bắc
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
34
Quá lạ về cách quản lý . Biết tp HCM có nguy cơ bùng dịch như vậy mà không kiẻm soát đường hàng không sớm , để mn chạy tứ lung tung xong rôuf mới đi truy vết , xét nghiệm diện rộng. Quá hài cho mấy ông quản lý ở HN và phía bắc
Có bài học bị tát sấp mặt ở Đồng Nai vì đóng cửa đó cụ.
Đợt vừa rồi có mấy anh tiến sĩ chuyên gia ngủ lên phản đối việc kiểm soát đi lại, thiết nghĩ nhà nước nên phạt mỗi ông 12 củ cho nhớ cái tội tạo dư luận đểu.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,531 Mã lực
Thớt này toàn cao thủ cả đấy. Cách nay khoảng 1 tuần trong thớt này đã có nhiều tranh luận về SG lock hay không lock. Phần lock chiếm đa số và SG đã lock.
Hiện tại đến tình hình HN, đã có những ý kiến cần phải lock... Liệu HN có lock?
Tôi nghĩ trong vòng 1 tuần tới là biết kết quả thôi cụ. phải dựa theo tình hình thực tế.
Theo đà tăng của các ca nhiễm thì khả năng cq phải áp dụng các biện pháp thắt chặt hơn là rất cao.
Đúng là Hà nội giờ khác gì thả gà ra đuổi… nhưng con gà này nó biết bay và tàng hình mới kinh
Cháu nghĩ trong tuần này trước mắt lại đóng quán ăn, cafe, cắt tóc..và tiếp tục xét nghiệm, phát hiện, cách ly, phong tỏa và dập dịch. Nếu F0 vẫn tiếp tục tăng thì sẽ áp dụng CT16 tùy từng vùng chứ không áp cho cả Hà Nội. Cháu nghĩ tuần trước cho mở lại quán ăn, cafe, cắt tóc...là hơi vội. Dân bị cuồng chân lâu quá, hôm qua cháu lượn thấy các quán cafe, ăn sáng rất đông...
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,531 Mã lực
Quá lạ về cách quản lý . Biết tp HCM có nguy cơ bùng dịch như vậy mà không kiẻm soát đường hàng không sớm , để mn chạy tứ lung tung xong rôuf mới đi truy vết , xét nghiệm diện rộng. Quá hài cho mấy ông quản lý ở HN và phía bắc
Hải Phòng, Quảng Ninh họ dừng tiếp nhận các chuyến bay đến từ TP. HCM từ đầu tháng 6 rồi mà cụ. Chỉ có ông Hà Nội chả hiểu sao đến giờ vẫn tiếp nhận. Xong giờ lại bắt người dân tự khai báo và xét nghiệm. Đúng là thả gà ra đuổi. Cứ như cái ông Thái Bình lại hay. Có 5 ca + tính phát là áp dụng CT 15 ngay. Bắt nhốt cho bằng sạch. Giờ lại ngon!
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,022
Động cơ
575,866 Mã lực
Cháu nghĩ trong tuần này trước mắt lại đóng quán ăn, cafe, cắt tóc..và tiếp tục xét nghiệm, phát hiện, cách ly, phong tỏa và dập dịch. Nếu F0 vẫn tiếp tục tăng thì sẽ áp dụng CT16 tùy từng vùng chứ không áp cho cả Hà Nội. Cháu nghĩ tuần trước cho mở lại quán ăn, cafe, cắt tóc...là hơi vội. Dân bị cuồng chân lâu quá, hôm qua cháu lượn thấy các quán cafe, ăn sáng rất đông...
Mình nghĩ tuần trước cho mở lại sau một thời gian thấy tình hình đã ổn định, vả lại không thấy các ca nhiễm nữa thì phải mở lại để dân còn kiếm thu nhập… nhưng khi mở lại thì đã quá chủ quan đến đợt dịch của tp hcm, cứ nghĩ miền nam còn xa xôi và tưởng sẽ lại như bg, bn nên việc không theo giõi, cách ly những ai từ tp hcm về là một trong những lý do cho hoàn cảnh bây giờ…
 

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Miền Nam lây lan mạnh vì dân Nam đi về Campuchia như đi chợ, đợt rồi cấm biên chặt nhưng dân cứ đi trong rừng, trong đêm thì không lực lượng nào ngăn giữ nổi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Với lại ông kia ổng mặc định là cứ bay SG-NB thì là về Hà Nội !!!!!!!

Cụ ơi, ae em làm sân bay mà
Đợt đầu tháng 6 chỉ khoảng chục chuyến HCM về HN thôi, có hôm không được chục chuyến :D và có những chuyến chỉ vài chục khách thôi
Thậm chí có những hôm tổng số chuyến bay nội địa về Nội Bài không được 50 chuyến í (tính trong 24h, của tất cả các hãng)
 
Biển số
OF-724223
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
174
Động cơ
78,613 Mã lực
Xem ra việc gia hạn chỉ thị 16 là không thể tránh khỏi
2 tuần chỉ là block nhỏ nhất thôi chứ có ông nào áp phát xong ngay đâu, đều vài lần cả, buồn cười lắm ông SGN ngây thơ vẫn nghĩ chỉ cần 14 ngày để lên FB đếm ngược từng ngày đc "tự do" -_/-
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Kể cả có bắt tiến hành xét nghiệm với người từ TpHCM ra thì cũng vẫn có nhiều nguy cơ dịch đã kịp lây lan ra cộng đồng. Nói chung Hà Nội vẫn có vẻ tự tin lắm, mỗi tội không hiểu được bao lâu nữa :(.
Với số ca cộng đồng như phát hiện ở HN hiện nay thì Sydney nó lock từ lâu rồi ạ. :(
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Vâng, khéo đến cả vạn F1 rồi ấy chứ.
Vạn còn ít cụ ạ, tỉnh em thi thoảng có 1 ông F0 mà vớ vẩn truy ra đã tầm trên trăm f1 rồi, giờ nhìn số lượng phải truy vết thấy quá khổ cho đội đấy
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Nhân tỷ lệ lây nhiễm đi cụ.
Từ số người SGN về đã xét nghiệm và số ca dương tính phát hiện được trong số hơn 3000 ca SGN về HN đã xét nghiệm thì cũng tính tạm được tỷ lệ dương tính trong cộng đồng ở SGN đấy ;)
Tính với tổng dân số ra số ca.
Xem lượng bệnh nhân và tốc độ phát hiện ở SG thì em ước tính tỷ lệ nhiễm bệnh ở cộng đồng tại SG khoảng 0.3-0.4% dân cư.
Nếu áp vào số người từ SG ra HN trong 30 ngày qua thì có khoảng 400 người dương tính. Tuy nhiên thực tế đợt này tại SG thì virus lây lan trong nhóm dân lao động giản đơn là chính, nên tỷ lệ nhiễm trong số người ra HN có thể thấp hơn nhiều. Vì nhóm ra HN bằng máy bay chủ yếu là đi công tác, kinh doanh, họp hành văn phòng,... coi như thấp hơn 10 lần thì cũng tầm 40 ca bệnh.
Em cứ mạnh dạn ước tính số người dương tính từ SG ra HN trong khoảng 50-150 ca.
Còn lây thêm ra người HN bao nhiêu thì chịu không dám tính.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,450
Động cơ
606,690 Mã lực
Ngày hôm nay đây :)) được mấy chuyến đâu
Chưa kể giãn cách trên mỗi chuyến bay
HCM ra HN chả bao nhiêu đâu
Số lượng hạn chế trên văn bản chỉ là con số dự phòng tình huống

8AD33BB9-89AE-43AD-9DE9-B02A98E29BBA.jpeg
Em chẳng hiểu ý cụ. Kể cả ít chuyến rồi đi chăng nữa nhưng người bay ra là F0, xuống sân bay không kiểm tra được thì sẽ lây từ ông taxi chở người từ sân bay về cho đến bao nhiều người ở điểm đến. Nói chung vớ vẩn hậu quả của việc duy trì đường hàng không và các tuyến vận tải khác (trước khi dừng) có khi còn lớn hơn nhiều lợi ích thu được.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,758 Mã lực
Thì gộp mua chung. Em thấy bên Vũ Hán kể cũng có những nhóm người cùng khu tập hợp lại. Cử người khoẻ thay nhau đi chơ, mua chung cho cả nhóm.
Có người sức khoẻ yếu thì trong khu mua hộ luôn, không để họ ra ngoài, cũng là cách tự bảo vệ. Người già, người yếu thì sức đề kháng kém, ra ngoài dễ lây, lây về thì lại là ổ nuôi virus lây cả xóm.
Đã ít tiền thì mới phải mua 1-2 món đồ, để chống đói còn đi làm tiếp cụ ạ, chờ gộp lại thì đến bg. Như ông shipper cần mua cái bánh mỳ ăn để chạy tiếp, lại chờ đi gom thì họ chọn chờ mọi ng chắc, khó lắm cụ ơi!
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,286
Động cơ
285,696 Mã lực
Hải Phòng, Quảng Ninh họ dừng tiếp nhận các chuyến bay đến từ TP. HCM từ đầu tháng 6 rồi mà cụ. Chỉ có ông Hà Nội chả hiểu sao đến giờ vẫn tiếp nhận. Xong giờ lại bắt người dân tự khai báo và xét nghiệm. Đúng là thả gà ra đuổi. Cứ như cái ông Thái Bình lại hay. Có 5 ca + tính phát là áp dụng CT 15 ngay. Bắt nhốt cho bằng sạch. Giờ lại ngon!
Em cũng thắc mắc sao HN ko dừng các chuyến bay từ HCM ra?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top