[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,034
Động cơ
581,817 Mã lực
Em tin nhóm chuyên gia Viện vệ sinh dịch tễ TW có kinh nghiệm, làm tốt hơn các BS trong SG. Thực tế Đà Nẵng, Bắc Giang sự xuất hiện của Viện phó Trần Như Dương toàn mang đến thành công, ko hiểu sao lần này ko vào SG, hay SG nghĩ người tại chỗ đủ lực rồi. Em nghĩ đã có bệnh thì vái tứ phương cũng là tốt.
Giờ mấy thấy cụ Bí thở. Hơi muộn.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,581
Động cơ
249,525 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái ứng dụng hssk.kcb.vn hoạt động chưa ạ. Phường có thông báo đăng kí tiêm chủng và đề nghị vào ứng dụng đó đăng kí. Nhưng em vào thì không có chỗ nào đăng kí user.
Cụ load app về đăng ký nhanh hơn. 5 phút xong béng
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Em nói cái này hoàn toàn là quan điểm cá nhân. Các cụ cho ý kiến. 1. Nói con Covid này như thần chết lê đến đâu chết đến đó không chuẩn vì đến thời điểm này nó quét qua rất nhiều bệnh viện mà nhân viên y tế chưa chết một người nào vì mắc Covid., đến lực lượng kiểu tăng cường, tình nguyện viên, lực lượng công an, quân đội hỗ trợ....cũng không thấy chết ai. Do đó thật sự truyền thông cần phải đưa tin trung lập. Không nên làm cho mọi người nghĩ mắc nó là chết hay kiểu làm cho dân sợ. Tỉ lệ bao nhiêu phần trăm trường hợp dương tính trong Sài gòn hoặc các tỉnh trước đây đã mắc không có triệu chứng. Nếu không có triệu chứng thì đưa đi cách ly làm gì cho tốn kém và nhiều trường hợp nhìn rất thương như đứa bé mấy tuổi ở Bắc Giang phải ngồi một mình một phòng hay mấy đứa trẻ trong Thành phố mặc kín mít xách túi ra xe. Trường hợp đó nên cho một người nhà đi cùng hoặc cách ly tại nhà. Mảng điều trị mình luôn tự hào là giỏi, phác đồ tốt, đợt trước cứu được cả ông người Anh nặng kinh khủng. Gần đây lại được tài trợ/ủng hộ bao nhiêu máy thở....Vậy thì làm gì đến mức phải lôi tất cả đi cách ly để tốn kém như thế. 2. Quá tả hoặc quá hữu đều không tốt vì thật sự đây là cú giáng cực mạnh vào các hộ kinh doanh nhỏ, doanh nghiệp nhỏ rồi mới đến doanh nghiệp lớn. Mảng dịch vụ không ra tiền cũng không lấy đâu ra tiền nuôi hệ thống để chống dịch. Ngân sách cũng căng ra mãi sao được. Giờ thử kêu gọi đóng góp xem, dân đóng góp ít hơn hẳn. Từ giờ trở đi nên song song giữa việc tiêm vacxin và nới cho dân làm ăn buôn bán và chấp nhận một tỉ lệ mắc và cả một tỉ lệ đau thương. Em thấy nhiều trường hợp xấu số thực ra đã bị các bệnh khác nặng, nếu không mắc cái này cũng chết và chắc chắn có tỉ lệ mắc bệnh khác có thể chết mà mắc con này được điều trị tốt nên lại sống. Chúng ta phải chấp nhận sống chung với con này thôi vì ai biết nó còn phát sinh ra chủng nào nữa.
Nôm na thế này cho cụ sễ hiểu, ngày xưa chủng Vũ Hán nếu không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ nào, thì sau 30 ngày từ 1 người nhiễm thành 100 người. Nhưng chủng Ấn Độ sau 30 ngày thì từ 1 người thành 2000 người. Em ước lượng thôi nhé.

Cụ chỉ nhìn 1 góc bề nổi nên nhận định chủ quan.. Tình trạng covid sẽ rất thê thảm khi y tế quá tải cụ nhé.

Đơn giản như trường hợp ông CA ở quận Tân Phú, chạy ECMO gần 1 tháng mới phục hồi (chạy ECMO coi như sống thực vật luôn rồi cụ nhé), Trong khi cả TPHCM chỉ có khoảng 30 ECMO. Mà còn phải để dành ECMO cho các bệnh khác ngoài covid. riêng 1 mình ông CA nằm EMO đã tốn vài NV y tế làm 3 ca liên tục để chăm ông này.

Hiện nay số lượng người nhiễm covid và người có triệu chứng nặng vẫn trong tầm kiểm soát nên cụ chưa thấy thảm cảnh. Người quen của em đang làm trong trại điều trị BN covid đây cụ.

Giả sử thế này cho cụ dễ hiểu: nhóm 1 là người không triệu chứng thì 1 nv y tế/20 BV, nhóm 2 có triệu chứng, thỉnh thoảng phải thở oxy thì 2 NV/10 BN; nhóm 3 phải nằm trên giường, thở oxy thường xuyên thì 4vn/10 BN; nhóm 4 vào phòng ECU thì 8 NV/10 BN; nhóm 5 chạy EMO thì 10 NV/10 BN. Ngoài ra 1 nhóm NV yế chỉ làm từ 8-10 giờ 1 ngày vì họ phải nghỉ ngơi. Như vậy phải cần 3 tốp NV y tế làm việc 24/24. Như vậy tóm lại để phục vụ BN covid nhằm giảm tỷ lệ tử vọng như hiện nay , thì nôm na 1000 NB cần khoảng 400 NV y yế cho 3 ca làm việc.

Bây giờ giả sử số người nhiễm covid là 50.000. thì kiếm đâu ra 20.000 NV y tế phục vụ 50.000 nhiễm bệnh và duy trì tỷ lệ tử vong dưới 0,5% như hiệ nay??.

50.000 người nhiễm bệnh, đó chỉ cần 10% cần thở oxy là 5000 ca, thì cụ biết có phải cần bao nhiêu NV y tế phục vụ nhóm này để họ không bị nặng hơn phải vào nằm ECU hoặc phải chạy ECMO không?

Giả sử cùng 1 lúc phát sinh 100 ông phải chạy EMO thì coi như xác định cùng lúc 70 ông không có ECMO sẽ chết, vì chỉ có 30 máy ECMO.

Chính vì những lý do nêu trên, mà CP liên tục phải gồng mình để khoanh vùng F0, F1 nhằm khống chế số người nhiễm bệnh trong năng lực xử lý của đội ngũ y tế.

Giả sử bây giờ VN có khoảng 1 triệu người nhiễm bệnh, thì quá tải năng lực của hệ thống y tế. Lúc đó tỷ lệ tỷ vong không còn là dưới 0,5% như hiện nay, là nó sẽ vọt lên 1-2% như Ấn hiện nay hoặc Mỹ, Anh, Pháp năm ngoái. Cụ lấy 1 triệu người nhiễm nhân tỷ lệ tử vong 1,5% xem là bao nhiêu người, kinh khủng không.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Thế hoá ra từ trước đến giờ các ông chống dịch bằng nghị quyết à?
2F3AD1CC-9BA5-4EC3-8818-2E56B3EEDDD6.jpeg
Tức là trước giờ các lđ toàn chống dịch bằng tài năng y học thiên bẩm. Mà e là nhiều lĩnh vực khác cũng vậy, kinh tế, văn hóa.... đều do mấy bác lđ thiên tài đa năng ôm cả, khỏi cần nhà văn hóa,. khỏi cần chuyên gia kinh tế!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,583
Động cơ
538,275 Mã lực
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32

shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
379
Động cơ
385,394 Mã lực
Em tin nhóm chuyên gia Viện vệ sinh dịch tễ TW có kinh nghiệm, làm tốt hơn các BS trong SG. Thực tế Đà Nẵng, Bắc Giang sự xuất hiện của Viện phó Trần Như Dương toàn mang đến thành công, ko hiểu sao lần này ko vào SG, hay SG nghĩ người tại chỗ đủ lực rồi. Em nghĩ đã có bệnh thì vái tứ phương cũng là tốt.
Chắc các cụ trong đó vẫn tự tin, thậm chí có chút...tự ái chăng? Đường đường mình là thành phố kte đầu tàu phát triển hơn HN mà phải nghe tư vấn của TƯ thì chắc cũng tâm tư, không được oai cho lắm. Đấy là e nghe ngóng trên FB và vài 4rum nên đoán bừa vậy
 

shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
379
Động cơ
385,394 Mã lực
Sở GTVT Thừa Thiên Huế bị phản ứng dữ dội vì ra công văn coi Quảng Trị là vùng dịch

Mấy bác Huế mộng mơ thì bảo thủ cục bộ địa phương có tiếng rồi. Hôm trước còn ko cho người tỉnh mình xuống ga Huế làm họ phải ra ga Đông Hà QT, bị chửi kinh quá thì lại lên báo ngụy biện tạo lao rồi lật đật cho xe đón người về. Toàn làm những chuyện ngớ ngẩn ruồi bu.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Đến tối 10/7, Việt Nam thêm 463 ca mắc mới COVID-19, lập mốc kỷ lục 1.853 ca mắc mới trong ngày

Từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 10/7, Việt Nam có 463 ca mắc mới COVID-19; trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 461 ca ghi nhận trong nước.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
1320 / 1853

HCM / VN

2 con số này thì 1 trong 2 con hoặc cả 2 con sẽ là đỉnh của đợt sóng covid này... 1320/1853

hôm nay là ngày tăng tốc test của HCM để nhanh chóng khoanh, cắt chuỗi lây nên số ca vọt 3 ngày hôm nay...còn ngày mai chủ nhật nữa, khả năng tương đương hôm nay...

từ thứ 2 số ca sẽ giảm dần, HCM giờ giống BN BG mấy hôm đầu tăng tốc, dồn lực test để khoanh, cắt chuối lây thôi, cũng hơn 400 ca....rồi tụt xuống dần và giờ còn hơn chục ca/n
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,688 Mã lực
1320 / 1853

HCM / VN

2 con số này thì 1 trong 2 con hoặc cả 2 con sẽ là đỉnh của đợt sóng covid này... 1320/1853

hôm nay là ngày tăng tốc test của HCM để nhanh chóng khoanh, cắt chuỗi lây nên số ca vọt 3 ngày hôm nay...còn ngày mai chủ nhật nữa, khả năng tương đương hôm nay...

từ thứ 2 số ca sẽ giảm dần, HCM giờ giống BN BG mấy hôm đầu tăng tốc, dồn lực test để khoanh, cắt chuối lây thôi, cũng hơn 400 ca....rồi tụt xuống dần và giờ còn hơn chục ca/n
Em cũng hy vọng và mong như vậy. Nhưng em e rằng số lượng người nhiễm bệnh được phát hiện bệnh sẽ giảm được sớm như thông tin cụ chia sẻ. Nếu làm nghiêm và chặt. Em dự nhanh nhất phải tới hết tuần sau. Vì còn phụ thuộc vào tốc độ lấy mẫu, làm xét nghiệm, ra kết quả. Năng lực hiện tại 1 ngày đạt bao nhiêu người. Số người còn cần phải lấy mẫu. Chưa kể thời gian xn khẳng định khi phát hiện mẫu gộp có dương tính. Đây là em hóng hơdt ngoài lề là vậy.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,688 Mã lực
Trường hợp này không nên mang về phường cũng ko nên phạt
Nên bố trí ngay 1 xe chuyên dụng cứu thương, tóm và đưa vào khu cách ly tập trung như 1 ca F0. Nhốt cmn 21 ngày trong khu cách ly ấy
Lại khổ cho lực lượng y tế, chi phí hầu nó. Em ủng hộ phạt mà phạt nặng hơn. Không bạo lực với mấy thằng thần kinh như thế này làm gì.
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
495
Động cơ
196,909 Mã lực
Cho các ông so sánh vụ phân chia vacxin giữa SG - HN này:
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, TP Hà Nội đã đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả trong từng giai đoạn; quyết liệt chỉ đạo thực hiện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt có sự đồng thuận, thực hiện nghiêm túc của người dân Thủ đô. Với lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” người dân, chính quyền TP Hà Nội đã đồng tâm, đồng sức, thực hiện có hiệu quả, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội thì việc tiêm chủng vắc-xin để phòng ngừa chủ động, tạo miễn dịch cộng đồng càng ngày càng trở nên cấp bách và là biện pháp căn cơ, hiệu quả, bền vững. Qua 4 đợt tiêm chủng vắc xin vừa qua, Hà Nội được phân bổ 16.853 lọ vắc xin AstraZeneca, đã tiêm 195.583 liều.
 

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
114
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
36
Đến tối 10/7, Việt Nam thêm 463 ca mắc mới COVID-19, lập mốc kỷ lục 1.853 ca mắc mới trong ngày

Từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 10/7, Việt Nam có 463 ca mắc mới COVID-19; trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 461 ca ghi nhận trong nước.
Thế này thì hết cách đỡ bằng phương pháp "bắt nhốt" rồi...
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
895
Động cơ
247,757 Mã lực
Trường hợp này không nên mang về phường cũng ko nên phạt
Nên bố trí ngay 1 xe chuyên dụng cứu thương, tóm và đưa vào khu cách ly tập trung như 1 ca F0. Nhốt cmn 21 ngày trong khu cách ly ấy
Cứ cho tập, quây vòng tròn cho tập bao giờ đói khát bò lê ra rồi xin được xử phạt.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng hy vọng và mong như vậy. Nhưng em e rằng số lượng người nhiễm bệnh được phát hiện bệnh sẽ giảm được sớm như thông tin cụ chia sẻ. Nếu làm nghiêm và chặt. Em dự nhanh nhất phải tới hết tuần sau. Vì còn phụ thuộc vào tốc độ lấy mẫu, làm xét nghiệm, ra kết quả. Năng lực hiện tại 1 ngày đạt bao nhiêu người. Số người còn cần phải lấy mẫu. Chưa kể thời gian xn khẳng định khi phát hiện mẫu gộp có dương tính. Đây là em hóng hơdt ngoài lề là vậy.

Chắc chắn rồi cụ, tất nhiên là chờ kq mấy ngày tới, nhưng cháu có niềm tin mạnh vào việc thành công của HCM kỳ này. Nhìn số ca mấy hôm nay vọt lên hơn 1000 cũng ghê răng đấy, rồi nhìn sang Indo Thái Malay cũng chủng Ấn này lan mạnh thì thấy HCM khiếp thật. Nhưng cháu tin HCM thành công vì nhìn thấy CP và các tỉnh thành khác đang tổng lực dồn lực hỗ trợ HCM như đã làm ở BN-BG-HD và đã cắt cơn thành công, vụ HD BN BG còn hoảng hơn vì toàn vào nhà máy nhiều nghìn CN, thế mà thành công hết rồi. HCM cũng tương tự thôi, nếu lấy tỉ lệ dân/ca nhiễm của HCM so với BG đợt T6 thì HCM còn chưa bằng, riêng HCM phải 3000 ca/n mới tương đương BG hôm nọ cao điểm còn 4-500 ca/ng.

Tốc độ test rộng, nhanh sẽ đẩy số ca lên đỉnh ở HCM hôm nay và mai chủ nhật....sau sẽ giảm dần và xẹp như BG sau 3-4 tuần.

Đánh giá công bằng thì đến lúc này VN vẫn là nước thành công nhất TG về PCD covid nếu so qui mô dân số, độ mở biên và thương mại....số người nhiễm và chết vẫn ở tỉ lệ thấp nhất TG, đây là thành tựu ko thể phủ nhận của CQ. Chiến lược về vaccine cũng chẳng có ji sai hay chậm, mà VN chọn cửa phù hợp với mình và hiện tổng thể vẫn đang đúng. Âu Mỹ là các tp ma vắng bóng người vì phong tỏa và bệnh nhân chết như rạ cả năm trước hay đầu năm nay ở India, giờ họ mới ổn...ko thể đem so với vài tuần đóng cửa ở vài tp của VN như BG hay HCM lúc này, tổng thể chưa đến 30k nhiễm và chỉ hơn 112 n chết sau gần 2 năm chiến đấu PCD covid rồi bảo VN kém được, đừng ngoa ngôn rồi phủ định công sức của hàng vạn ybsy và hệ thống CQ tham gia PCD cả năm qua.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
895
Động cơ
247,757 Mã lực
Theo em biết giờ quân tinh nhuệ y tế ở HN vô Nam chống dịch được vài hôm rồi, các cụ yên tâm chém tiếp, chỉ khổ ae bạn bè đi từ dạo dịch BG,HN suốt từ cuối tháng tư tới giờ, xen kẽ được về với gia đình 1 lần.
 

.qddt.

Xe máy
Biển số
OF-782528
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
51
Động cơ
31,059 Mã lực
Thế hoá ra từ trước đến giờ các ông chống dịch bằng nghị quyết à?
2F3AD1CC-9BA5-4EC3-8818-2E56B3EEDDD6.jpeg
Ý anh ấy là các chiến lược, chuẩn bị trước đó đang trở nên lỗi thời, kém hiệu quả với tình hình mới. Nên cần kỳ nhân dị sĩ hiến kế. Hay nói cách khác là "ngỏ lời" xin cứu viện. Cụ đừng suy nghĩ tiêu cực quá :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top