[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,103
Động cơ
667,060 Mã lực
Sáng nay tầm 9:30 em vừa chạy đi mua cân cà phê (về pha ở nhà) thì thấy các tuyến đường cũng vẫn rất đông người đi lại, các khu chợ truyền thống cũng vẫn đông vì mọi người vẫn phải ăn, uống chứ có nhịn được đâu, thậm chí một số chợ còn đông hơn bởi vì một số chợ khác đã bị phong tòa nên người dân dồn qua. Chợ thì không nhận giữ xe nên 1 người đi chợ lại phải có người nhà chở đến và chờ phía ngoài... lại đông thêm.
Cách làm của SG vẫn còn rất lúng túng và thiếu cương quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,735 Mã lực

Die_Mannschaft

Xe tăng
Biển số
OF-780832
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
1,009
Động cơ
100,441 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Sáng nay tầm 9:30 em vừa chạy đi mua cân cà phê (về pha ở nhà) thì thấy các tuyến đường cũng vẫn rất đông người đi lại, các khu chợ truyền thống cũng vẫn đông vì mọi người vẫn phải ăn, uống chứ có nhịn được đâu, thậm chí một sói chợ còn đông hơn bởi vì một số chợ khác đã bị phong tòa nên người dân dồn qua. Chợ thì không nhận giữ xe nên 1 người đi chợ lại phải có người nhà chở đến và chờ phía ngoài... lại đông thêm.
Cách làm của SG vẫn còn rất lúng túng và thiếu cương quyết.
Sài Gòn ở thế khó, làm gì cũng phải thông qua TW chứ không như các tỉnh lẻ phong toả trong phút mốt nếu cần.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Sài Gòn ở thế khó, làm gì cũng phải thông qua TW chứ không như các tỉnh lẻ phong toả trong phút mốt nếu cần.
em lại nghĩ SG tự chống dịch theo cách riêng, mấy lần TT phát biểu nhắc khéo SG cần nâng cấp chống dịch.
Mà kể cả tự chống dịch nhưng quả thực dân SG ko tuân thủ lắm quy định giãn cách. Cảm giác họ sẵn sàng bị bệnh còn hơn là nghỉ làm 1 tuần
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Sáng nay tầm 9:30 em vừa chạy đi mua cân cà phê (về pha ở nhà) thì thấy các tuyến đường cũng vẫn rất đông người đi lại, các khu chợ truyền thống cũng vẫn đông vì mọi người vẫn phải ăn, uống chứ có nhịn được đâu, thậm chí một sói chợ còn đông hơn bởi vì một số chợ khác đã bị phong tòa nên người dân dồn qua. Chợ thì không nhận giữ xe nên 1 người đi chợ lại phải có người nhà chở đến và chờ phía ngoài... lại đông thêm.
Cách làm của SG vẫn còn rất lúng túng và thiếu cương quyết.
HN làm như thế này cụ ạ. Đợt trước dịch là chợ và siêu thj đều rất vắng:
Dân mua đồ ăn để tủ lạnh tần suất đi chợ giảm. Địa phương thì dùng chính nhân lực tại địa phương như là tổ dân phố, hội phụ nữ, ... vào cuộc. Phân công nhau đi dọc các chỗ bán hàng bên ngoài chợ, chỗ nào không đảm bảo khoảng cách thì bắt tịch thu hàng, phạt nhắc nhở, chỗ nào bán hàng rong thì bắt, nhắc nhở cấm bán. Chợ truyền thống thì chia người thi thoảng ra đứng... chụp ảnh và ghi tên từng người vào/ra giờ vào và giờ ra. (Làm hôm có hôm không thôi, cơ bản dân nhìn như thế sẽ tự sợ và có ý thức). Các máy tập thể dục ở các sân thể dục trong khu thì dùng bạt quây lại hết. Ghế đá các bà hay ngồi buôn chuyện cũng quây bạt luôn.
Chiều có 1 đội đi nhắc nhở đuổi người tập thể dục về và nhắc người không đeo khẩu trang.
Chỗ em lúc đấy là không bị phong toả, nhưng cũng khá gần khu có người bị phong toả, giống kiểu ở SG hiện nay.
Siêu thị thì có người đo nhiệt độ và đứng nhắc giữ khoảng cách.
Khu bị phong toả thì nhờ chính hội phụ nữ của tổ dân phố bên cạnh khu bị phong toả làm nhiệm vụ quản lý việc cấp thực phẩm cho khu bị phong toả. Hàng hoá thì dùng chính hàng hoá của siêu thị ở cạnh khu bị phong toả chuyển tới.
Khi bầu cử thì bên tổ dân phố tới từng nhà nhắc giờ đi bầu cử của tổ mình, để hạn chế việc các tổ tiếp xúc chéo cũng như không quá tải chỗ bầu cử.
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
463
Động cơ
71,837 Mã lực
SG cứ chống dịch kiểu này thì ko lây ra toàn miền Nam hơi phí
Em đang chưa hiểu lừ đừ trong đó nghĩ gì khi tình trạng này cứ tái diễn
Em đề nghị lập chốt kiểm soát ở vĩ tuyến 17 đưa các bác dân phòng ra dàn hàng ghế nhựa trấn giữ thôi. Tranh thủ thí điểm luôn 2 mô hình chống dịch thả lỏng kiểm soát và kiểm soát chặt ở 2 miền luôn >:)
 

.qddt.

Xe máy
Biển số
OF-782528
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
51
Động cơ
31,059 Mã lực
em lại nghĩ SG tự chống dịch theo cách riêng, mấy lần TT phát biểu nhắc khéo SG cần nâng cấp chống dịch.
Mà kể cả tự chống dịch nhưng quả thực dân SG ko tuân thủ lắm quy định giãn cách. Cảm giác họ sẵn sàng bị bệnh còn hơn là nghỉ làm 1 tuần
Em để ý SG cũng không phải muốn làm ăn lừng khừng, cũng có nhiều lúc họ định làm gắt. Nhưng lần nào cũng có chỉ đạo từ trên xuống kiểu như "Không ngăn sông cấm chợ", "phải đảm bảo mục tiêu kép"... Từ thời ông người tốt đã bị thế rồi. Hay hôm qua TT vừa phát biểu: "cách ly, phong tỏa vội vàng trên diện rộng thì dễ cho người chống dịch nhưng làm khó cho người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội"... nay thành tít báo luôn. Cũng có thể hiểu được, vì SG là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nếu làm rắn sẽ gây vô số hệ lụy khó lường.

SG bắt đầu có dấu hiệu quá tải, trước mắt là khu cách ly, sau đó là NVYT, em nghĩ cần dứt điểm sớm. Bài học SG tiếp tục cho thấy nếu không cắn răng quyết liệt ngay từ đầu thì kết quả ngày càng tệ.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Em để ý SG cũng không phải muốn làm ăn lừng khừng, cũng có nhiều lúc họ định làm gắt. Nhưng lần nào cũng có chỉ đạo từ trên xuống kiểu như "Không ngăn sông cấm chợ", "phải đảm bảo mục tiêu kép"... Từ thời ông người tốt đã bị thế rồi. Hay hôm qua TT vừa phát biểu: "cách ly, phong tỏa vội vàng trên diện rộng thì dễ cho người chống dịch nhưng làm khó cho người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội"... nay thành tít báo luôn.

SG bắt đầu có dấu hiệu quá tải, trước mắt là khu cách ly, sau đó là NVYT, em nghĩ cần dứt điểm sớm. Bài học SG tiếp tục cho thấy nếu không cắn răng quyết liệt ngay từ đầu thì kết quả ngày càng tệ.
thế chắc e hiểu lầm
Với tốc độ lây nhanh + số ca nhiễm quá lớn thì truy vết hiện tại là bó tay rồi, nên dứt khoát áp dụng giãn cách toàn SG 14 ngày để dập dịch
Chứ lan sang Bình Dương với Đồng Nai thì người lao động chỗ đó chết dở luôn
Thà 14 ngày ngồi nhà còn hơn 1 2 tháng nửa sống nửa chết như này, rất khổ
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Em đề nghị lập chốt kiểm soát ở vĩ tuyến 17 đưa các bác dân phòng ra dàn hàng ghế nhựa trấn giữ thôi. Tranh thủ thí điểm luôn 2 mô hình chống dịch thả lỏng kiểm soát và kiểm soát chặt ở 2 miền luôn >:)
Em cho là 2 miền đang làm cùng 1 phương pháp, nhưng SG đang chưa biết tận dụng lợi thế của VN là có quá nhiều cơ quan cơ sở để có thể bảo họ cùng hợp tác làm việc. Việc tiêm vaccine cũng như bầu cử đều có thể phân ra ở các trạm y tế xã phương, chỗ sinh hoạt của tổ dân phố.. hoặc chỗ nào có SVĐ thì bê ra SVĐ nhưng SG lại để quá nhiều bàn làm việc dồn trong cùng 1 chỗ. Thế là dân chỉ giữ khoảng cách bên trong, bên ngoài thì chen chúc nhau.
Cũng không hiểu vì sao dân SG không đi chợ tuần 1 - 3 lần là cùng thôi? Chợ sẽ vắng ngay chứ sao mà đông được? Ngoài HN này đợt dịch chợ vắng, mà cũng phân giờ đi chợ, người già đi chợ từ sáng sớm, chợ như không có ai. Người trẻ dậy muộn đi chợ muộn hơn, mọi người đều tự né các giờ cao điểm nên chợ không lúc nào quá đông. Thêm nhân sự địa phương đứng nhắc nhở chụp ảnh mấy hôm là êm ngay.
Khu em đợt mà làm gắt đeo khẩu trang là có xe loa đi động đi mấy phòng phát loa nhắc nhở đeo khẩu trang.
Mỗi phường khoán 1 ngày bắt 3 trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách và công bố cho dân biết mỗi ngày sẽ bắt 3 người. Thế là khẩu trang all in.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
em lại nghĩ SG tự chống dịch theo cách riêng, mấy lần TT phát biểu nhắc khéo SG cần nâng cấp chống dịch.
Mà kể cả tự chống dịch nhưng quả thực dân SG ko tuân thủ lắm quy định giãn cách. Cảm giác họ sẵn sàng bị bệnh còn hơn là nghỉ làm 1 tuần
Ông nào cũng sợ trách nhiệm hết nên đùn đẩy nhau vì cái cụm từ "mục tiêu kép" nói thế nào cũng đc , nên nếu làm tốt ko sao để xảy ra vấn đề thì muốn khép tội rất dễ . Thế nên mới nói tiếng Việt rất khó hiểu , vì nói thế nào cũng đúng mà hiểu thế nào cũng sai .
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
tờ khai y tế ấy cụ, ai có sớm điền sớm được vào sớm nên tranh nhau khỏi cần xếp hàng với giãn cách luôn
Đùa chứ sao Bộ ko làm 1 web duy nhất cho nhân dân khai online, tự điền thông tin tự tích vào ô nguy cơ cao, thấp, rất cao rất thấp chẳng hạn. Cho họ khai tay rồi những tờ ý đến đâu ko hay lúc truy vết lại bới thùng giấy ra.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Đùa chứ sao Bộ ko làm 1 web duy nhất cho nhân dân khai online, tự điền thông tin tự tích vào ô nguy cơ cao, thấp, rất cao rất thấp chẳng hạn. Cho họ khai tay rồi những tờ ý đến đâu ko hay lúc truy vết lại bới thùng giấy ra.
Vĩnh Phúc họ làm cho mỗi nhà 1 quyển sổ theo dõi đi, về, tiếp xúc trong gia đình và với người ngoài.
Chỉ cần người dân biết chữ cũng ghi chép "Nhật ký chống dịch Covid-19" oách xà lách được.
Từ tổ, xóm, thôn, xã/phường,.... mỗi nơi có đội chuyên trách hoặc kiêm nhiệm việc này. Thế là hàng ngày nắm tình hình, rất đầy đủ, kịp thời.

Nhiều khi cách làm cổ lỗ lại giúp khống chế, theo dõi diễn biến dịch tốt hơn mấy thứ "hại điện"

Ghi chú: Nhà cháu dùng đồ "hại điện" nhé. :D
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
463
Động cơ
71,837 Mã lực
em lại nghĩ SG tự chống dịch theo cách riêng, mấy lần TT phát biểu nhắc khéo SG cần nâng cấp chống dịch.
Mà kể cả tự chống dịch nhưng quả thực dân SG ko tuân thủ lắm quy định giãn cách. Cảm giác họ sẵn sàng bị bệnh còn hơn là nghỉ làm 1 tuần
Tất nhiên rồi cụ ơi. Không chỉ riêng SG mà em nghĩ cả Việt Nam giờ cũng bắt đầu tư tưởng ấy. Cụ nên nhớ rằng cả nước hiện giờ mới chỉ có chết 6 7 chục người cả năm nay nhé. May mà còn có vài ảnh trên báo của dân Ấn Độ chết ngả ngheo còn đỡ một tý. Chứ cứ tình hình người khỏi bệnh sòn sòn thế này thì tư tưởng về con virus chỉ như gió thoáng. Kiểu như tao vừa F0 này. Khỏe re ngày 3 bát. Có chi mô. Trong khi bị cấm đoán đi lại làm ăn gây cảm giác cực kỳ khó chịu. Các cụ nói là không thấy quan tài không đổ lệ nó thấm lắm.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Tất nhiên rồi cụ ơi. Không chỉ riêng SG mà em nghĩ cả Việt Nam giờ cũng bắt đầu tư tưởng ấy. Cụ nên nhớ rằng cả nước hiện giờ mới chỉ có chết 6 7 chục người cả năm nay nhé. May mà còn có vài ảnh trên báo của dân Ấn Độ chết ngả ngheo còn đỡ một tý. Chứ cứ tình hình người khỏi bệnh sòn sòn thế này thì tư tưởng về con virus chỉ như gió thoáng. Kiểu như tao vừa F0 này. Khỏe re ngày 3 bát. Có chi mô. Trong khi bị cấm đoán đi lại làm ăn gây cảm giác cực kỳ khó chịu. Các cụ nói là không thấy quan tài không đổ lệ nó thấm lắm.
Thời sự VTV tối nào chả thông báo số ca khỏi bệnh ngay đầu tiên rồi mới đến số ca nhiễm. Người ta quan tâm đến cái sau chứ ai để ý cái trước làm gì. Mà tất nhiên làm thế chắc chắn có chỉ đạo nhưng có khi tác dụng ngược khi mà tự khen là càng ngày càng nhiều người khỏi thì người ta còn sợ gì nữa.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Theo Cụ, Hà Nội phải làm thế nào???????
Cụ đừng đặt nhiều dấu hỏi thế. Em chỉ có ý nói HN hiện đang lỏng lẻo nên mọi người nâng cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự lo cho bản thân và gia đình chứ ko hề đề cập gì đến CQ. HN là địa danh chứ ko có ý là CQ HN, cụ đừng có nhạy cảm quá.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Cụ chê HN em nghĩ oan quá. Cụ thử cho một vài giải pháp mà HN có thể làm để tình huống này được phát hiện và xử lý sớm được không?
Cụ giống cụ trên, quá nhạy cảm. Em chỉ có ý nói HN hiện đang lỏng lẻo nên mọi người nâng cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự lo cho bản thân và gia đình chứ ko hề đề cập gì đến CQ. HN là địa danh chứ ko có ý là CQ HN, cụ đừng có nhạy cảm quá.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tất nhiên rồi cụ ơi. Không chỉ riêng SG mà em nghĩ cả Việt Nam giờ cũng bắt đầu tư tưởng ấy. Cụ nên nhớ rằng cả nước hiện giờ mới chỉ có chết 6 7 chục người cả năm nay nhé. May mà còn có vài ảnh trên báo của dân Ấn Độ chết ngả ngheo còn đỡ một tý. Chứ cứ tình hình người khỏi bệnh sòn sòn thế này thì tư tưởng về con virus chỉ như gió thoáng. Kiểu như tao vừa F0 này. Khỏe re ngày 3 bát. Có chi mô. Trong khi bị cấm đoán đi lại làm ăn gây cảm giác cực kỳ khó chịu. Các cụ nói là không thấy quan tài không đổ lệ nó thấm lắm.
Hôm qua bên Indo có 63 người chết do bệnh viện hết ô xy. VN mà buông thì cũng sẽ đến ngày đấy. Nhanh lắm cụ ạ, chỉ 2-3 tháng thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ giống cụ trên, quá nhạy cảm. Em chỉ có ý nói HN hiện đang lỏng lẻo nên mọi người nâng cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự lo cho bản thân và gia đình chứ ko hề đề cập gì đến CQ. HN là địa danh chứ ko có ý là CQ HN, cụ đừng có nhạy cảm quá.
Không phải em nhạy cảm, mà cụ viết không thoát nghĩa. Khi có hơn 1 người hiểu sai, cụ đừng trách người khác, hãy xem lại cái mình viết đi cụ ạ.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Không phải em nhạy cảm, mà cụ viết không thoát nghĩa. Khi có hơn 1 người hiểu sai, cụ đừng trách người khác, hãy xem lại cái mình viết đi cụ ạ.
Chẳng qua các cụ ham bảo vệ chính quyền quá nên sai là đúng. Từ HN khác với từ CQ HN là đương nhiên. Còn ý trách CQ nữa, đều do các cụ nghĩ ra thôi 🤣 . Số đông ko phải lúc nào cũng đúng.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Hôm qua bên Indo có 63 người chết do bệnh viện hết ô xy. VN mà buông thì cũng sẽ đến ngày đấy. Nhanh lắm cụ ạ, chỉ 2-3 tháng thôi.
Cả nước nó có 63 ca. Mà có phải hoàn toàn do chết vì covid đâu. Giống như Ấn, ra nhà tang lễ xong ghi nhận ngày nào cũng có người chết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top