[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực
Bác thử nghĩ xem có bao nhiêu người ở Hà Nội và phía Bắc đang làm ăn trong Nam ? Họ đi đi về về liên tục thì bác tính xem nên áp dụng quy định nào cho họ ?
Các cụ SG muốn ra HN đề nghị:
1. Tiêm đủ 2 liều.
2. Xét nghiệm âm tính.
3. Cách ly tại nhà 1 or 2 tuần.
4. Xét nghiệm định kỳ trong vòng 15 ngày.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Giờ này còn đòi đi đi về về thì chịu rồi. Sao cụ không đòi đi nước ngoài luôn, sáng cafe Sài Gòn, trưa ăn nhà hàng Singapore, tối sang Pattaya xem vũ hội cho sang chảnh.
Em ở trong Nam mà bác, em đang nói người ngoài Bắc đấy chứ ! Chuyện người Bắc vào Nam đi đi về về làm ăn đâu có ít, bác nhìn xung quanh một vòng là thấy ngay.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,194
Động cơ
461,756 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Ok. Vậy là sau Sài Gòn, tới lượt Bình Dương tiến hành xét nghiệm diện rộng. Như Hà Nội đã làm là xét nghiệm toàn dân.

Vài hôm trước, có xu thế mở các trạm điều trị di động cho từng phường ở Sài Gòn, để cách ly tập trung và chữa trị cho người bệnh.
Bd xét nghiệm diện rộng lâu rồi cụ ơi. Cách đây gần 3 tháng lận. Xào đi, xào lại mà vẫn lòi F0 cơ. Từ đầu mùa đến giờ không tính tự test. Thì dân khu em đã 6 7 lần test. Gọi là mũi nở hoa.
Tụi em xét nghiệm toàn dân trước HN cả tháng cơ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ SG muốn ra HN đề nghị:
1. Tiêm đủ 2 liều.
2. Xét nghiệm âm tính.
3. Cách ly tại nhà 1 or 2 tuần.
4. Xét nghiệm định kỳ trong vòng 15 ngày.
Thế các cụ HN vào SG, lúc trở ra bác đề nghị nên làm gì ?
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,194
Động cơ
461,756 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Các cụ SG muốn ra HN đề nghị:
1. Tiêm đủ 2 liều.
2. Xét nghiệm âm tính.
3. Cách ly tại nhà 1 or 2 tuần.
4. Xét nghiệm định kỳ trong vòng 15 ngày.
1. Ok
2. Ok
3 không ok. Vì tiêm vaccin rồi nên thời gian ủ bệnh tăng lên.
4. Cũng không nốt. Xét nghiệm định kỳ chỉ xác định tới thời điểm xét nghiệm thì chưa phát bệnh thôi. Vì thế vẫn phải 3 đến 7 ngày làm xét nghiệm 1 lần
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Khác gì nhau đâu mà cụ lòng vòng thế nhỉ?;)
Khác chứ. Nếu quy định ko hợp lý cho miền Nam thì em tin là có một số kha khá người miền Bắc phản đối trước tiên.

Em cũng tin là 8 cái hiệp hội phản ứng với văn bản của BYT có kha khá lãnh đạo là người miền Bắc, bay ra bay vào mỗi tuần.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,653
Động cơ
626,076 Mã lực
Thành công nhưng thiệt hại kinh tế cho HN và người dân HN, ngay từ lúc SG nổ nhiều ca mà HN vẫn cho người SG về trong vòng hơn 1 tháng mà ko có bất cứ động thái kiểm soát hay cảnh báo, y/c giám sát cách ly tại nhà, trên of nhiều cụ lúc đó đã kêu nên làm chặt từ lúc đó rồi, nhưng HN vẫn bình chân như vại, để mất 2 tháng CT16 mới ổn dc. Thà làm chặt ngay từ lúc đó thì ko hệ luỵ như bây giờ. Nên nói thẳng nói thật, ko nên ru ngủ để còn rút kinh nghiệm cho đợt tiếp theo. Lạ 1 cái là cứ xong xuôi gần như ổn rồi thì truyền thông lại nhấn mạnh: ko ngăn sông cấm chợ, nào là ko làm đứt chuỗi cung ứng, nào là ko cực đoan phong toả... sao ko kiên quyết phê phán và chỉ đạo HN làm ngay lúc đang thực hiện đi, giờ xong rồi mới ra hàng loạt câu từ đó.
Tháng 5 tháng 6 mỗi ngày cả mấy nghìn người từ HCM ra HN thì quản sao xuể, trong đó rất nhiều chỉ ra vài ngày rồi lại vào. Ai cũng bắt cách ly cả thì ách tắc công việc của xã hội. Đến khi Chính phủ cấm bay thì mới làm được.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bd xét nghiệm diện rộng lâu rồi cụ ơi. Cách đây gần 3 tháng lận. Xào đi, xào lại mà vẫn lòi F0 cơ. Từ đầu mùa đến giờ không tính tự test. Thì dân khu em đã 6 7 lần test. Gọi là mũi nở hoa.
Tụi em xét nghiệm toàn dân trước HN cả tháng cơ.
Hà Nội cũng vậy, xét nghiệm toàn dân rồi mà sau đó vẫn ra 4 điểm dịch cộng đồng. Nhưng quy mô đều hẹp, dập ngay được.

Làm việc gì cũng ko cầu toàn 100% ko bỏ sót được. Còn nếu sau xét nghiệm toàn dân mà Bình Dương vẫn nổ quá nhiều ổ dịch trong cộng đồng thì phải xem lại công tác kiểm soát dịch bệnh xem có lơi lỏng ko, ví dụ: người trong khu phong toả có ra ngoài ko? Có thực hiện 5k ko, v.v...
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe giống như là chúng ta đã đổ rất nhiều tiền để trang bị các thiết bị xét nghiệm và chữa trị trong trường hợp có tai nạn lao động, cho nên các thiết bị bảo hộ rẻ tiền từ từ chậm chậm mua cũng được, ko có cũng ko sao.
Chả có ai chữa bệnh mà lại TIẾC TIỀN đâu cụ ạ.

Kể cả ko có dịch thì bác sỹ họ vẫn luôn nhớ câu:"còn nước còn tát", mà người dân thì vẫn sẵn sàng bán sạch nhà cửa đi để chữa trị cho người thân của mình.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Chả có ai chữa bệnh mà lại TIẾC TIỀN đâu bác ạ.

Kể cả ko có dịch thì bác sỹ họ vẫn luôn nhớ câu:"còn nước còn tát", mà người dân thì vẫn sẵn sàng bán sạch nhà cửa đi để chữa trị cho người thân của mình.
Bác nói rất đúng. Nên đại dịch là cơ hội kiếm tiền của một số người, họ dĩ nhiên là muốn đại dịch kéo dài càng lâu càng tốt.

Và họ sẽ làm mọi cách có thể để thực hiện mục tiêu đó. Ko mua thiết bị bảo hộ lao động rẻ tiền mà mua thiết bị xét nghiệm cũng như thuốc men đắt tiền để chữa tai nạn lao động là cách dễ làm nhất và hiệu quả nhất.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,194
Động cơ
461,756 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Hà Nội cũng vậy, xét nghiệm toàn dân rồi mà sau đó vẫn ra 4 điểm dịch cộng đồng. Nhưng quy mô đều hẹp, dập ngay được.

Làm việc gì cũng ko cầu toàn 100% ko bỏ sót được. Còn nếu sau xét nghiệm toàn dân mà Bình Dương vẫn nổ quá nhiều ổ dịch trong cộng đồng thì phải xem lại công tác kiểm soát dịch bệnh xem có lơi lỏng ko, ví dụ: người trong khu phong toả có ra ngoài ko? Có thực hiện 5k ko, v.v...
Nhiều ca nhiễm do giao nhận hàng hoá chứ không phải là ra ngoài mới lây nhiễm đâu cụ.
Các vùng khoá chặt, dân ở trong nhà 24/24 vẫn bị lây nhiễm cơ.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khác chứ. Nếu quy định ko hợp lý cho miền Nam thì em tin là có một số kha khá người miền Bắc phản đối trước tiên.

Em cũng tin là 8 cái hiệp hội phản ứng với văn bản của BYT có kha khá lãnh đạo là người miền Bắc, bay ra bay vào mỗi tuần.
Cụ có biết người ta lập ra Ban xyz để làm gì ko? Để đưa những ai có ý định làm trái với ý chí của cqtw về làm phó ban đấy.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
HN đến thời điểm này có thể nói là đã sạch covid ngoài cộng đồng, khi 30 tiếng rồi ko có ca nhiễm mới.

Giờ cần kiểm soát nguồn dịch từ bên ngoài vào, mà cụ thể là các tài xế luồng xanh từ phía Nam ra là ổn.

TPHCm muốn có tiêu chí riêng để sống chung vì quá nát rồi thì có thể cho phép, nhưng ko thể nào mang cái tư duy sống chung đó áp cho những nơi tiến gần đến zero covid được, mà vẫn phải kiểm soát chặt.

Đọc cmt trên VNE thấy có cmt đc rất nhiều like là ko kiểm soát gì nữa, đi lại thoải mái, ko cách lý F1 chắc là đa số của người ở tphcm và các tỉnh phía Nam, làm gì có cái tư duy kiểu chết chùm thế được. Tệ phải sống chung lại bắt chỗ tốt cũng phải sống chung là vớ vẩn và ngớ ngẩn.
Sao biết hết sạch hả cụ??? Từ khi hết ct16 có XN toàn thành phố nữa đâu mà biết.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều ca nhiễm do giao nhận hàng hoá chứ không phải là ra ngoài mới lây nhiễm đâu cụ.
Các vùng khoá chặt, dân ở trong nhà 24/24 vẫn bị lây nhiễm cơ.
Vâng, vậy phải xem lại khâu lưu thông hàng hoá. Hà Nội cũng có nhiều ca là lái xe, là người giao nhận hàng hoá. Dù tốn tiền nhưng phải xét nghiệm đội ngũ này thường xuyên như đang làm, và cần làm chặt chẽ hơn cụ ạ.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
Khác chứ. Nếu quy định ko hợp lý cho miền Nam thì em tin là có một số kha khá người miền Bắc phản đối trước tiên.

Em cũng tin là 8 cái hiệp hội phản ứng với văn bản của BYT có kha khá lãnh đạo là người miền Bắc, bay ra bay vào mỗi tuần.
Nghe văn phong của hội này kiến nghị, trộm nghĩ TP HCM không phong tỏa sớm cũng có công đóng góp của hội này.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,579 Mã lực
Các LĐ đã rút kinh nghiệm, đang đề nghị cân nhắc việc mở lại tuyến bay thương mại & đường sắt đến Hà nội.
381.jpg


Đợt tháng 6 HN đã muốn dừng bay rồi mà cụ. Nhưng Cá trê vẫn cấp phép bay ầm ầm. HN phải chơi trò gào lên là hết chỗ cách ly rồi, bay bay #%€¥$|!
Giờ chắc Cá trê lại giở trò, nên ô HN khuyên CP nên cân nhắc!
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Cụ có biết người ta lập ra Ban xyz để làm gì ko? Để đưa những ai có ý định làm trái với ý chí của cqtw về làm phó ban đấy.
Em nhớ là cũng có người ở ban đó từng lên đến chức chủ tịch rất to mà bác.
Nên ý chí đâu có nghĩa là chắc chắn ko thể sai lầm.
Còn chuyện 8 hiệp hội, họ nói rất rõ, họ tin là văn bản của BYT đi ngược lại chiến lược của chính phủ. Quy kết như vậy là rất nghiêm trọng, chuyện to lắm đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top