[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

maibai

Xe tải
Biển số
OF-788251
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
354
Động cơ
-235,570 Mã lực
Trưa nay Hà nội không ghi nhận ca nhiễm mới (tính từ 6h sáng nay), cũng tạm ổn.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
377
Động cơ
481,219 Mã lực
Trung bình mỗi ngày có 10 nghìn ca nhiễm.
Tức là mỗi ngày phải có thêm ít nhất 10 nghìn cái giường, cùng với nhà vệ sinh.
Sức đâu mà đáp ứng được cách ly như thế hở cụ?
Thế mới biết là làm lãnh đạo khó nhỉ , thế nào cũng bị người “ dân” chửi
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
431
Động cơ
387,313 Mã lực
Kỉ luật là sức mạnh của Quân đội. Giờ hơn bao giờ hết là phải lan toả ra quần chúng nhân dân. Tính lượng bn/ số giường bệnh để cl tại nhà hay không? Lượng nhiễm/ lượng đã tiêm vx để qđ phong toả ntn? Vs các tỉnh chưa được tiêm thì làm chặt người vào, chiến trah nhân dân dễ phát huy tác dụng để đưa ng trốn tránh, lách luật ra Pl. Như Sg đến thời điểm này nên thả trong nội đô vì giãn có hiệu quả đâu. Hn đẩy mạnh tiêm mũi 2 rồi cũng thả lỏng. Khoá người ra vào tp. Xe luồng xanh phải đảm bảo tại chỗ nơi đến và đi. Dn nào đảm bảo thì cho hđ, không thì dừng. Quê em vẫn gửi hàng đi - về Hn ầm ầm. Lxe về là về nhà, tiếp xúc trực tiếp vs ng gửi hàng - nhận hàng. Tỉnh bị pt vd ngày 21/9 thì ngày 21/9 tỉnh khác cũng ra vb chỉ đạo ng về từ tỉnh bj pt khai báo, cl v.v nhưng không đề ngày nào người về từ tỉnh bị pt phải thực hiện khai báo- được hiểu là từ ngày 21/9. Vậy những người về trước 21/9 coi như bị bỏ lọt.
Thực tế còn nhiều kẽ hở nhỉ. Kể ra nhìn lại thì cũng thấy HN đã may mắn nhiều.
Quê cụ ở đâu, gửi qua bến xe hay phải qua mối đặc biệt ạ? Giá cả có tăng hơn bình thường ko ạ? Em lâu lắm rồi chả đc tiếp tế cho cái gì từ quê.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
431
Động cơ
387,313 Mã lực
Ờ thì không phải số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người tử vong à. Hay cứ 100 người chết thì có 11.35 người có độ tuổi từ 35-49. KHá là nhiều người trẻ đấy.
Theo em hiểu là không phải số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người tử vong. Mà là số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người từ 35-49 tuổi.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
431
Động cơ
387,313 Mã lực
IQC sg vẫn trường kỳ test tập trung.nhà e q12,đỏ lửa,2 tuần vùng xanh từ 49 % xuống 24 %, bét bẻng.tuần này test 3 lần:t2,t5 và hôm nay.nay dân chẳng ai ra cả,khu em ko ca nhiễm.hẻm bên cạnh vùng đỏ vài chục ca,để bàn xn ở trong vùng đỏ bắt vô test,e thua bảo bà già ở nhà ko test.joom t2 đi test mẫu gd tập trung,đến mẹ e e xịt cồn vào ghế ngồi ,xịt vô tay nvyt.xong đến e xịt tiếp vậy,e nv khó chịu bảo ko cần xịt lên tay nữa,cho e quả ngoáy thông họng hơn 10s.chán chả buồn nói.
Chán ớn nhất vụ test diện rộng này. Cái này là lỗi của ngành y đã ko dám lên tiếng. Em biết có vài tiếng nói nhỏ nhoi thì đã bị đập cho ko thương tiếc. Chỉ có chi phí là khủng.
 

Dungha206

Xe máy
Biển số
OF-790505
Ngày cấp bằng
15/9/21
Số km
96
Động cơ
24,871 Mã lực
Tuổi
39
LL hỗ trợ đang rút nhiều lắm.
Mà LL tại chỗ thì nản, mệt mỏi nhiều, làm tới đâu thì tới thôi.

Nhưng mà vẫn phải mở cửa.

Trích: """Ai số chết thì đã chết và sẽ chết, những người còn lại không được để phải chết đói". Vừng ơi! Mở cửa ra! """
Em không hiểu chế độ cho y bác sỹ và sinh viên tăng cường từ Bắc vào Nam như thế nào. Nhưng như trường vợ em. Cán bộ và nhân viên vào thì tự trường phải lo chi phí. Mỗi tháng vợ em bị cắt 7 triệu tiền lương tăng thêm để lo chi phí mua đồ bảo hộ và các chi phí khác cho đội vào Nam tăng cường đấy ạ. Em thì không có lương từ 1-5 rồi. Tăng cường mãi thì Hà Nội cũng đuối.
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
208
Động cơ
190,394 Mã lực
Chắc cụ chỉ nghĩ đơn giản là giao lưu giữa HN với các tỉnh miền Bắc, nhưng thực tế hàng ngày vẫn đang lưu thông rất nhiều hàng hóa, nông sản từ miền Nam, miền Trung ra các khu công nghiệp, các chợ đầu mối, các cảng biển, sân bay, cửa khẩu đường bộ ở các tỉnh phía Bắc qua các lái xe luồng xanh và vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ (điển hình là Hà Nam đang trở thành điểm nóng), với mức độ phủ vắc xin mũi 1 của các tỉnh miền Bắc dao động từ 10-30%, đủ 2 mũi từ 3-10% (không tính HN) thì việc các tỉnh quản lý chặt là đúng, họ quản lý chặt để chờ vắc xin, để trong nội bộ tỉnh họ người dân vẫn làm ăn được, các khu CN vẫn hoạt động bình thường, một số cụ HN mới phủ mũi 1 đã nhao nhao lên đòi đi lại, đòi các tỉnh mở cho HN, trên kia có cụ còn nói mình 2 mũi rồi không sợ gì (kể cả 2 mũi vẫn bị nhiễm và là nguồn lây bệnh bình thường). Xin lỗi, đấy là ích kỷ, chủ nghĩa cá nhân, người dân các tỉnh miền Bắc họ nhường vắc xin cho miền Nam, giờ là cho HN thì hãy nghĩ và giữ cho họ đến khi nào cả nước cùng được tiêm phủ vắc xin. Đưa ra luận điểm để tranh luận cũng nên có cơ sở hợp lý và sát với thực tiễn.
E đồng ý với cụ, ngoài tỷ lệ tiêm ở các tỉnh phía Bắc đang rất thấp thì hệ thống y tế của các tỉnh phía bắc cực kỳ cực kỳ mỏng và yếu. E nói thật kể cả các viện tuyến sở ở HN cũng như các BV tỉnh ngoài này csvc còn ko bằng các tuyến ngang tầm ở Sg và các tỉnh miền Nam mà cụ ấy còn đòi các tỉnh mở cho HN, em cũng ạ cụ ấy. Thậm chí trên HN e còn ko sống cùng ng già+trẻ em mà vẫn sợ nếu vô tình hoặc gián tiếp trở thành nguồn lây cho ng khác nên h vẫn rén lắm, đi làm 5K rồi về nhà luôn, ko khác 2 tháng trước. Nửa năm rồi chưa dc về quê nhưng e vẫn vote các tỉnh đóng cửa với HN đến khi HN kiểm soát dc + tiêm phủ vx cho dân trong tỉnh
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
377
Động cơ
481,219 Mã lực
Trưa nay HN ko thêm ca nào, như vậy khả năng cao các F1 của 2 ca tử vong hôm qua cũng âm cả. Ko hiểu lây từ nguồn nào, và đã có thể lây cho ai. Rất lạ.
Lần một thôi , nếu lần hai , lần ba không có ca nào thì nhiều khả năng dương tính giả
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,780
Động cơ
651,433 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Trưa nay HN ko thêm ca nào, như vậy khả năng cao các F1 của 2 ca tử vong hôm qua cũng âm cả. Ko hiểu lây từ nguồn nào, và đã có thể lây cho ai. Rất lạ.
Ca công nhân tải lượng virus rất thấp - test nhanh lúc tai nạn âm tính- nên khả năng lây là thấp.
 

Lara

Xe tải
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
496
Động cơ
440,815 Mã lực
HP với QN chủ trương tiêm cho dân đủ 2 mũi cũng sẽ mở cụ ạ, nhưng tốc độ tiêm ở QN đã phủ hết mũi 1 dc hơn 10 ngày rồi nhưng ra vào vẫn chặt lắm, e thấy kể cả các huyện đảo như Vân Đồn và Cô Tô cũng đã tiêm hết rồi
Lấy đâu ra cụ, Hạ Long thôi.

Các cụ nhà em ở Cẩm Phả, chưa thấy thông báo gì cả. Mới chỉ cán bộ tiêm trước thôi
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Theo em hiểu là không phải số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người tử vong. Mà là số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người từ 35-49 tuổi.
Thế thì chết hết à cụ. Tổng các con số trên là đủ 100% mà nên đó là 11.35% của tổng số người tử vong thôi. Nhưng cũng là khá nhiều. Nếu tính 18k người đã tử vong thì có đến cỡ 2000 người độ tuổi từ 35-49.
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Theo em hiểu là không phải số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người tử vong. Mà là số người tử vong có độ tuổi từ 35-49 chiếm 11.35% tổng số người từ 35-49 tuổi.
Cụ đấy hiểu đúng cái biểu đồ đấy, nhưng vô nghĩa vì thiếu dữ liệu, không thể kết luận dc.
Em lấy 1 ví dụ tương tự cho dễ hiểu nhé:
Theo thống kê, Trong 10,000 người bị viêm phổi do thuốc lá chết, có 99.99% là nam giới, chỉ có 001% là nữ giới.
==> Cụ có kết luận: Bệnh viêm phổi cực kỳ nguy hiểm cho Nam, Nữ thì vô tư không? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
467
Động cơ
478,419 Mã lực
Đã muộn để làm việc đó. Ki lụt tới, việc đầu tiên là củng cố con để cho chắc để chặn được lụt. Chứ đê vỡ rồi thì tìm các biện pháp giảm thiệt rồi chờ nước rút chứ ko thể khôi phục như lúc trước khi vỡ đê được nữa.
Bây giờ phải tìm cách sống chung mà ít nguy hiểm nhất thôi.
Bây giờ muốn vét hết f0 thì chỉ có quay về thời điểm trước 30/4 mà sửa thôi ạ
Hy sinh kinh tế là vét được hết.
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
208
Động cơ
190,394 Mã lực
Lấy đâu ra cụ, Hạ Long thôi.

Các cụ nhà em ở Cẩm Phả, chưa thấy thông báo gì cả. Mới chỉ cán bộ tiêm trước thôi
Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều...tiêm hết cho dân rồi mà cụ, hôm trc em thấy đoàn đi các đảo tiêm rồi, ở các đảo cũng tiêm 100% luôn
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,061 Mã lực
LL hỗ trợ đang rút nhiều lắm.
Mà LL tại chỗ thì nản, mệt mỏi nhiều, làm tới đâu thì tới thôi.

Nhưng mà vẫn phải mở cửa.

Trích: """Ai số chết thì đã chết và sẽ chết, những người còn lại không được để phải chết đói". Vừng ơi! Mở cửa ra! """
Bác cho tôi hỏi thăm , bác trích dẫn câu nói trong "" "" đó của ai vậy??
Cảm ơn bác.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,879
Động cơ
332,089 Mã lực
Cẩm Phả tiêm Verocell rồi mà.
Ông bà nhạc của em ở CP tiêm gần 2 tuần rồi.
Lấy đâu ra cụ, Hạ Long thôi.

Các cụ nhà em ở Cẩm Phả, chưa thấy thông báo gì cả. Mới chỉ cán bộ tiêm trước thôi
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Em là cứ mong chính phủ cấm triệt để đi lại, vét hết F0 rồi mở lại ...
Nhắc để cụ nhớ:
- HCM dân số bằng Vũ Hán, nếu cách ly triệt để như họ mất 76 ngày dán niêm phong cửa nhà và dùng sào tre đưa thức ăn.
- Tổng cộng họ có 50.000 ca F0 nhưng cần 42.000 nhân viên y tế.
- Họ cần thêm 40.000 tình nguyện viên cả nước
- Quan trọng nhất: Đây là virus chủng Delta chứ ko phải loại Vũ Hán !
- Số tiền không tiết lộ, nhưng khổng lồ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top