Mỗi thời một khác cụ ạ, đừng bắt trẻ con giống mình. Hoặc cụ chưa có con hoặc con cụ đã lớn nên không hình dung được.
Thằng bạn cùng cơ quan em cách đây chục năm, cứ đến giờ về là nó nhìn em lắc đầu rồi bảo vợ để làm gì. Bây giờ vợ nó dạy cho ngoan hơn cún, còn em con lớn rồi em lại cười.
Trẻ cần phải đc giao lưu, chạy nhảy, cần nạp và giải phóng nhiều năng lượng thì cơ thể và tính cách/ tâm lý mới phát triển tốt.
cứ online suốt sẽ không ổn, nhất là vấn đề tâm lý, không cẩn thận sẽ phát triển lệch.
Vấn đề không chỉ ở chỗ ngoan hay tự lập, đến như con thú muốn phát triển cũng cần phải có môi trường tự nhiên, có bầy đàn, có kẻ thù.
Khác gì đâu, thói quen làm các cụ ỷ lại thôi. Trẻ con thời xưa với thời nay vẫn 2 tay 2 chân, cấu tạo sinh học tâm lý chả khác gì, ngày xưa còn khó khăn hơn bây giờ nhiều - làm gì có lò vi sóng để hâm nóng thức ăn, tủ lạnh để bảo quản, lấy đâu ra tv với internet để tự chơi tự học, rào cổng thì toàn găng với mấy viên gạch vỡ nhảy là qua chứ đâu an toàn sau khóa mật mã với vân tay, .v.v. Bố mẹ đi làm cả ngày cũng chả có điện thoại để biết tình hình con ở nhà thế nào, xe đạp còm cõi buổi trưa chịu sao mà chạy về nhà ngắm con với bón cơm được. Tất cả là thói quen, là sự nuông chiều bao bọc thái quá, là sự ỷ lại giao phó hết cho nhà trường. Nhiều cụ thần tượng tây, có biết tây nó cho trẻ đi học hướng đạo sinh từ bé tí, biết cách tự lập thậm chí tự sinh tồn, đi học cũng cuốc bộ với đi xe bus chứ mấy đứa em chã được đưa rước hàng ngày.
Và thời dịch bệnh thì không thể như lúc bình thường được, sao cứ đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo như 2019 vậy? Cả thế giới người ta xoay xở gần 2 năm được, mình mới có 2 tháng sao kêu ca dữ vậy, thế dịch mà bùng như SG rồi kéo dài nửa năm nữa thì các cụ xoay xở như nào, khóc lóc ăn vạ à
.
Đi học ở trường cho thầy cô quản lý chứ còn sao, hỏi lạ thế? Ở nhà thì bố mẹ trông chứ sao?
1, Lớp 1, lớp 2 thì học online cái gì, cho chúng nó chậm 2-3 tháng cũng chả sao, vì kiến thức tụi nhỏ, đừng vì thành tích nữa.
2, Kiểu tư duy con tôi làm dc, tất cả mọi người cũng làm dc. Chẳng khác gì: Tôi nhiễm covid chả thấy gì, chứng tỏ mọi người cũng chả làm sao. MỞ CỬA ĐI.
3, Cũng may các cụ k làm quản lý, chứ không chị em chết vì mất máu quá, vì nhà các cụ có cần băng vệ sinh đâu?
Đứng trên bài toán cộng đồng, nhưng toàn lấy ví dụ cá nhân ra để nói. Kỳ lạ.
Thế lúc đó đi học có nửa ngày, bố mẹ bỏ làm ở nhà nửa ngày để trông à? 2 tháng hè không đi học thì bố mẹ cũng nghỉ luôn 2 tháng? Bố mẹ cụ Vip nhỉ, hay bán hàng online?
1. Lớp 1, lớp 2 thì học online cái gì, cho chúng nó chậm 2-3 tháng cũng chả sao, vì kiến thức tụi nhỏ, đừng vì thành tích nữa. ->
đúng rồi, đúng lắm. Lớp 1,2 thì chỉ cần học đọc học viết là chính, không lẽ cô giáo dạy online vẫn không đọc viết nổi??? E hèm, like father like son .
2. Kiểu tư duy con tôi làm dc, tất cả mọi người cũng làm dc. Chẳng khác gì: Tôi nhiễm covid chả thấy gì, chứng tỏ mọi người cũng chả làm sao. MỞ CỬA ĐI. ->
Ngụy biện. Người nhiễm covid có thể chết được, vài đứa trẻ học online chậm có chết ai đâu. Và ở đây đang bàn trên năng lực của đa số, nhưng đúng là có lẽ với vài trẻ cá biệt thì nên có ngoại lệ chăng .
3. Cũng may các cụ k làm quản lý, chứ không chị em chết vì mất máu quá, vì nhà các cụ có cần băng vệ sinh đâu? ->
ngụy biện tương tự 2, và thêm mức độ mất vệ sinh thể hiện trình độ người viết .
Nhắc lại,
đây là thời kỳ dịch bệnh, không phải giai đoạn thông thường, không thể đòi hỏi mọi thứ vận hành như lúc bình thường được. Thay vì kêu ca thì nên tìm giải pháp, cũng là dịp tốt để rèn luyện con cái.
Cả thế giới gần tỷ trẻ em làm được trong gần 2 năm, có lý nào con mình không làm được vài tháng? Con mình đặc biệt quá, là cục vàng cục kim cương cần được cả xã hội hy sinh và bao bọc nâng niu? Hay kém quá, kém hơn gần tỷ đứa kia?