[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Có thể Hanoi khí hậu ẩm hơn. Lạnh Ẩm là môi trường tốt cho covid khó chết
Ấn Độ nó nóng thế mà virus có yếu đi tí nào đâu cụ. Nói chung cái myth nắng lên ấm hơn là virus lây kém hơn là không có :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Thừa Thiên Huế rắn với Đà Nẵng quá, bế quan tỏa cảng luôn; mà thực ra rất nhiều người Đà Nẵng là gốc Huế mà có cạn tình quá ko? :)

 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,223 Mã lực
HCMC chủ động tấn công, test toàn bộ bệnh viện (bao gồm từ nvyt đến bệnh nhân, người nhà). 47k người ở khu vực nhạy cảm nhất và hiểm yếu nhất, cũng ghê răng. Kết quả ban đầu là 10k/47k đã âm tính.

 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Vầng

Mong sao trên mạng nói chung, trên ộp nói riêng một số nick đừng lên tiến căn cứ vào cái này cái kia để dự báo thế này thế nọ nữa.
Như trên ộp mấy hôm nay không phải đọc cái ông nào đó cứ suốt ngày đã kiểm soát, ngay thứ 2 thì bớt, thứ 3 thì giảm, thứ tư thì chì còn abc nữa.

Giờ dân tình nói chung nhận thức cao, có tương đối kiến thức về covid rồi; có nhẽ không cần phải có người vỗ về an ủi rằng thì là mà nữa.


Ấn Độ nó nóng thế mà virus có yếu đi tí nào đâu cụ. Nói chung cái myth nắng lên ấm hơn là virus lây kém hơn là không có :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Ấn Độ nó nóng thế mà virus có yếu đi tí nào đâu cụ. Nói chung cái myth nắng lên ấm hơn là virus lây kém hơn là không có :D
Giảm thôi ko triệt tiêu, vẫn đang nghiên cứu xem môi trường truyền nhiễm thuận lợi bất lợi thế nào. Ấn Độ ở bẩn lắm dễ truyền nhiễm :)

We project the CRW for the next year across the world using weather data (averaged over a moving window of 15 days) from 2019 period. Our projections suggest warmer times of the year, and locations, may offer a modest reduction in reproductive number, helping with efforts to contain the pandemic and build response capacity. Outdoor UV is also associated with lower transmission up to a point (index of ~6.5), but above the effect reverses, creating an overall U-shaped relationship. Pressure, precipitation, diurnal temperature, lack of humidity, SO2 and Ozone all modestly contribute to increased transmission rates. Overall, CRW numbers rarely go below 0.5 or abouve 1.5, indicating that upcoming changes in weather alone will not be enough to fully contain the transmission of COVID-19.

Đây là báo cáo của ĐH Ha vớt.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,223 Mã lực
Chưa thấy công bố số ca nhiễm, hy vọng hôm nay tầm 70 ca, giảm mạnh so với hôm qua.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Giảm thôi ko triệt tiêu, vẫn đang nghiên cứu xem môi trường truyền nhiễm thuận lợi bất lợi thế nào. Ấn Độ ở bẩn lắm dễ truyền nhiễm :)

We project the CRW for the next year across the world using weather data (averaged over a moving window of 15 days) from 2019 period. Our projections suggest warmer times of the year, and locations, may offer a modest reduction in reproductive number, helping with efforts to contain the pandemic and build response capacity. Outdoor UV is also associated with lower transmission up to a point (index of ~6.5), but above the effect reverses, creating an overall U-shaped relationship. Pressure, precipitation, diurnal temperature, lack of humidity, SO2 and Ozone all modestly contribute to increased transmission rates. Overall, CRW numbers rarely go below 0.5 or abouve 1.5, indicating that upcoming changes in weather alone will not be enough to fully contain the transmission of COVID-19.

Đây là báo cáo của ĐH Ha vớt.
Đấy là projection chứ có phải nghiên cứu kết luận đâu mà cụ đem ra hù em thế :-s Em cứ xem cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phán cho nó nhanh thôi :))
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
852
Động cơ
75,821 Mã lực
HCMC chủ động tấn công, test toàn bộ bệnh viện (bao gồm từ nvyt đến bệnh nhân, người nhà). 47k người ở khu vực nhạy cảm nhất và hiểm yếu nhất, cũng ghê răng. Kết quả ban đầu là 10k/47k đã âm tính.

Chúc HCM giữ được thành trì còn hỗ trợ các tp khác. Chứ HN và HCM cùng nổ thì mệt lắm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Đấy là projection chứ có phải nghiên cứu kết luận đâu mà cụ đem ra hù em thế :-s Em cứ xem cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phán cho nó nhanh thôi :))
Dùng hẳn nguồn CDC cho cụ yên tâm: 2 yếu tố chính lây nhiễm là: 1) hàm lượng vi rút, và 2) mức độ virus bị rụng ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường (như nhiệt độ, độ ẩm, UV).


The risk of SARS-CoV-2 infection varies according to the amount of virus to which a person is exposed
Once infectious droplets and particles are exhaled, they move outward from the source. The risk for infection decreases with increasing distance from the source and increasing time after exhalation. Two principal processes determine the amount of virus to which a person is exposed in the air or by touching a surface contaminated by virus:

1) Decreasing concentration of virus in the air as larger and heavier respiratory droplets containing virus fall to the ground or other surfaces under the force of gravity and the very fine droplets and aerosol particles that remain in the airstream progressively mix with, and become diluted within, the growing volume and streams of air they encounter. This mixing is not necessarily uniform and can be influenced by thermal layering and initial jetting of exhalations.

2) Progressive loss of viral viability and infectiousness over time influenced by environmental factors such as temperature, humidity, and ultraviolet radiation (e.g., sunlight).
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Tui thấp cổ bé họng, nói chả ai nghe, chứ như cá nhân tui là tui đã tẩy chay Thu Cúc.
Lý do: vô trách nhiệm với cộng đồng.

Trong khi rất nhiều người dân khi có thông báo của chính quyền là họ hết sức hỗ trợ tổ covid đi từng ngõ gõ từng nhà phát hiện ra nhưng người cần tìm.
Đằng này, thấy rồi mà cò đẩy đi.
Nó cứ giống như kiểu thấy người sắp chết đuối bám vào mình thì đẩy ra vì sợ họ bám vào mình mình chìm theo

Đến ngành y (Thu Cúc) còn né bệnnh nhân, né covid, thì trách gì dân thường như Mr Thành Hacinco? Nếu em phân xử vụ này sẽ tuyên dương Vợ Mr Thành đã đi viện khi có triệu chứng, tuyên dương BV Hữu Nghị cảnh giác dịch với dấu hiệu lâm sàng, phạt Mr Thành (tội: đánh golf trong giờ làm việc, ko cần kiệm liêm chính lại còn ở Park Hyatt nữa thì khó nương tay :) ) và phạt thật nặng Thu Cúc, tước giấy phép hành nghề của Bác sỹ Y tá thụ lý bệnh nhân (Vợ Mr Thành).

Bảo vệ Vợ Mr Thành, thế nào cũng bị bên nội chửi ko ra gì, dám toe toe để cho Chồng bị sao quả tạ. Em vốn typn, bảo vệ phái yếu :P
Qua vụ Mr Thành Hacinco / Thu Cúc nhân tiện cũng thấy một bộ phận y tế dễ phản bội lời thề Hippocratic Oath, mặc kệ bệnh nhân, mặc kệ ai dịch thì dịch đừng dịch trong chỗ (Thu Cúc) kiếm cơm. Thu Cúc trở thành điển hình tiên tiến.

Nên bảo hiểm y tế, y tế công, y tế dự phòng vẫn là nền tảng của y tế. Lưới an sinh khó khoán cho tư nhân.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Đến ngành y (Thu Cúc) còn né bệnnh nhân, né covid, thì trách gì dân thường như Mr Thành Hacinco? Nếu em phân xử vụ này sẽ tuyên dương Vợ Mr Thành đã đi viện khi có triệu chứng, tuyên dương BV Hữu Nghị cảnh giác dịch với dấu hiệu lâm sàng, phạt Mr Thành (tội: đánh golf trong giờ làm việc, ko cần kiệm liêm chính lại còn ở Park Hyatt nữa thì khó nương tay :) ) và phạt thật nặng Thu Cúc, tước giấy phép hành nghề của Bác sỹ Y tá thụ lý bệnh nhân (Vợ Mr Thành).

Bảo vệ Vợ Mr Thành, thế nào cũng bị bên nội chửi ko ra gì, dám toe toe để cho Chồng bị sao quả tạ. Em vốn typn, bảo vệ phái yếu :P
Thu Cúc có khai báo gian dối đâu.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Ấn Độ nó nóng thế mà virus có yếu đi tí nào đâu cụ. Nói chung cái myth nắng lên ấm hơn là virus lây kém hơn là không có :D
Xét đơn giản thì nếu thời tiết nắng nóng thì thời gian sống của virus ngắn hơn, con người hoạt động ngoài trời nhiều hơn, tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh nhiều hơn thì vỉrus khó lây hơn.
Còn lây nhiều hay ít thì do hành vi con người, tập quán sinh hoạt nữa.
Nên cãi nhau về cái này thì cả ngày cụ. :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Với cộng đồng thì vô trách nhiệm thôi.
Với ngành thì không thực hiện đúng quy định nào đó thôi


Trong khi rất nhiều người dân khi có thông báo của chính quyền là họ hết sức hỗ trợ tổ covid đi từng ngõ gõ từng nhà phát hiện ra nhưng người cần tìm.
Đằng này, thấy rồi mà còn đẩy đi.

Nó còn hơn là kiểu thấy người sắp chết đuối bám vào mình thì đẩy ra vì sợ họ bám vào mình mình chìm theo. Vì kiểu này chỉ chết có 1 thằng

Thu Cúc có khai báo gian dối đâu.
Nhưng hành xử vô trách nhiệm. Đặc biệt trong lúc cả nước gồng mình ra chống dịch.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Xét đơn giản thì nếu thời tiết nắng nóng thì thời gian sống của virus ngắn hơn, con người hoạt động ngoài trời nhiều hơn, tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh nhiều hơn thì vỉrus khó lây hơn.
Còn lây nhiều hay ít thì do hành vi con người, tập quán sinh hoạt nữa.
Nên cãi nhau về cái này thì cả ngày cụ. :D
Em dẫn kết luận của CDC Mỹ rồi nên em ko cãi nữa, các cụ thích thì cứ cãi :) em dành thời gian ngâm cứu xem mức độ ảnh hưởng của t, h, uv, ... định lượng.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Với cộng đồng thì vô trách nhiệm thôi.
Với ngành thì không thực hiện đúng quy định nào đó thôi


Trong khi rất nhiều người dân khi có thông báo của chính quyền là họ hết sức hỗ trợ tổ covid đi từng ngõ gõ từng nhà phát hiện ra nhưng người cần tìm.
Đằng này, thấy rồi mà còn đẩy đi.

Nó còn hơn là kiểu thấy người sắp chết đuối bám vào mình thì đẩy ra vì sợ họ bám vào mình mình chìm theo. Vì kiểu này chỉ chết có 1 thằng
Năm ngoái còn có thông báo điều hướng đến các BV chuyên tiếp nhận Covid (nếu ai có triệu chứng thì ưu tiên đến các BV đó trc), nên có cặp vc ở mạn Hà đông vào (103?) cũng ko tiếp nhận, xong chạy ra BM mới phát hiện ra ổ BM đó.
Năm nay e ko thấy có điều hướng như vậy, nên nếu số BN tăng lên thì các BV lần lượt phong toả hết!
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,142
Động cơ
272,083 Mã lực
Em nghĩ tình hình căng như bây h thì chỉ còn cách trông chờ vào vaccine được tiêm đại trà để bớt lượng gười bị lây nhiễm ngày càng có vẻ cao như thế này. Theo em áp dung 5 K chỉ để hạn chế 1 phần thôi chứ như tình hình này không ai có hể biết chắc được mình tiếp xúc với virus lúc nào và khi nào cả. Vẫn cứ phải đi làm , đi chợ mua bán . Mà theo 1 số báo nói thì bây h người Bệnh ít có các triệu chứng cụ thể . Cứ mãi truy vết và cách ly kiểu này thì rất mệt mỏi vì số lượng bệnh BN và F1 , F2 ngày càng nhều.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Thế tui mới bẩu sao cộng đồng không thấy tảy chay họ vì hành động vô trách nhiệm với cộng đồng nhỉ ?

Họ coi thường/vô trách nhiệm với cộng đồng mà cộng đồng vẫn như không có gì; nhiều người vẫn lao vào hệ thống đó khám bình thường.

Nhưng chủ tịch và bí thư thành phố yêu cầu xử lý người khai báo gian dối cơ mà.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top