[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,917 Mã lực
Vậy ngoài mục đích hạn chế tiếp xúc và giảm bớt lây nhiễm chéo giữa các địa phương thì còn gì nữa? Nguồn bệnh vẫn ở đó, vẫn lây lan âm thầm, mở ra phát lại tiếp tục lan rộng.
Cụ ở topic này bao nhiêu lâu rồi mà vẫn viết thế này à :). Từ lock down, giãn cách, hay cả vaccine ... thì đều có 1 trong các mục tiêu chung là chặt đứt chuỗi lây lan. Ở đây em chưa nói là thế này hơn, thế kia hơn. Em chỉ muốn nhắc cụ là nếu lock-down chẳng hạn, ông nào ngồi chỗ ông đấy. Ông nào ốm nhẹ thì khỏi (và có kháng thể). Ông nào ốm nặng thì lộ ra để đem đi chữa, và truy vết dễ dàng vì chỉ ngồi yên. Bằng cách đấy thì rõ ràng là làm gián đoạn được quá trình lây nhiễm còn gì.

Còn lock hay không, em nghĩ ở đây ngồi chém gió. Cấp có thẩm quyền họ có thông tin, có cái nhìn toàn cảnh, và họ quyết. Việc của người dân là chấp hành. Chỉ đơn giản là thế thôi.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,912
Động cơ
485,828 Mã lực
Em hỏi khí không phải: Khai báo y tế để làm gì ?

Bao lâu nay ra sân bay, vào bệnh viện khai báo hàng trăm ngàn tờ, thế mà có ca vẫn thoát, vẫn phải lên truyền thông tìm người ?

Mỗi ngày khai báo y tế nhiều thế, ai là người ngồi đọc/kiểm tra tờ khai ?? Trong khi có ca F0 vẫn phải điều tra dịch tễ từ đầu, có dựa vào tờ khai được không ?

tốn bao công sức người khai báo, tắc nghẽn cả sân bay, mà sao nhà quản lý không thấy việc tắc nghẽn này cũng có thể làm lây lan virus trong cộng đồng.

Cả cái trò bắn nhiệt độ nữa, chả bao giờ phát hiện được ca nào.
Đúng luôn, rất vô nghĩa.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Bắc Giang đang chuyển qua giai đoạn mới vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn rồi các cụ nhé :-ss

Bắc Giang khôi phục dần hoạt động bốn khu công nghiệp
Cho họ đi làm còn hơn nhốt họ ở nhà (tất nhiên trên tinh thần tự nguyện) :))
Quan trọng là bơm xèng lo chỗ ăn ngủ nghỉ vs đẩy đủ.
Lập BV dã chiến. Đồng chí nào bị thương thì ra nghỉ ngơi.
Cả 100k công nhân mà lock thì ko biết đến bao giờ, xong mở ra phát lại vài ông nhiễm rồi lây rồi lại lock.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Cụ ở topic này bao nhiêu lâu rồi mà vẫn viết thế này à :). Từ lock down, giãn cách, hay cả vaccine ... thì đều có 1 trong các mục tiêu chung là chặt đứt chuỗi lây lan. Ở đây em chưa nói là thế này hơn, thế kia hơn. Em chỉ muốn nhắc cụ là nếu lock-down chẳng hạn, ông nào ngồi chỗ ông đấy. Ông nào ốm nhẹ thì khỏi (và có kháng thể). Ông nào ốm nặng thì lộ ra để đem đi chữa, và truy vết dễ dàng vì chỉ ngồi yên. Bằng cách đấy thì rõ ràng là làm gián đoạn được quá trình lây nhiễm còn gì.

Còn lock hay không, em nghĩ ở đây ngồi chém gió. Cấp có thẩm quyền họ có thông tin, có cái nhìn toàn cảnh, và họ quyết. Việc của người dân là chấp hành. Chỉ đơn giản là thế thôi.
Lock thì khu công nghiệp vẫn hoạt động mà cụ. Các khu công nghiệp đang là điểm nhức nhối. Hay cụ định bắt nhà máy công ty nghỉ hết? Cái đấy thì em không dám nghĩ.
 
Biển số
OF-699799
Ngày cấp bằng
15/9/19
Số km
46
Động cơ
96,675 Mã lực
Tuổi
51
Em hỏi khí không phải: Khai báo y tế để làm gì ?

Bao lâu nay ra sân bay, vào bệnh viện khai báo hàng trăm ngàn tờ, thế mà có ca vẫn thoát, vẫn phải lên truyền thông tìm người ?

Mỗi ngày khai báo y tế nhiều thế, ai là người ngồi đọc/kiểm tra tờ khai ?? Trong khi có ca F0 vẫn phải điều tra dịch tễ từ đầu, có dựa vào tờ khai được không ?

tốn bao công sức người khai báo, tắc nghẽn cả sân bay, mà sao nhà quản lý không thấy việc tắc nghẽn này cũng có thể làm lây lan virus trong cộng đồng.

Cả cái trò bắn nhiệt độ nữa, chả bao giờ phát hiện được ca nào.
Cũng như cụ này em thấy cái Bluezone cũng có tác dụng đâu nhỉ? Hay là em không biết dùng. Lúc nào cũng thấy báo mình đang trong vùng an toàn trong khi đó ngay cái chung cư có F1 hôm đi tham gia "Ngày hội non sông".
 

Huy_89

Xe hơi
Biển số
OF-748970
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
145
Động cơ
155,326 Mã lực
Cũng như cụ này em thấy cái Bluezone cũng có tác dụng đâu nhỉ? Hay là em không biết dùng. Lúc nào cũng thấy báo mình đang trong vùng an toàn trong khi đó ngay cái chung cư có F1 hôm đi tham gia "Ngày hội non sông".
Tác dụng khi số lượng người cài đặt lớn. F1 của cụ ko cài hay bật bluetooth thì phát hiện sao dc. Đây gọi là ý thức, dân mình lại rất kém
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Hôm nay chưa thông báo số ca nhiễm cả nước nhỉ. Chắc bên thống kê đang lúng túng vì 375 ca này được giải thích là trong 3 ngày qua
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,080 Mã lực
So với Anh Mỹ thì những cái VN đang làm còn quá lock down rồi. Cấm hàng quán vũ trường mátxa các kiểu, khuyến cáo làm việc online, bắc giang cấm ra đường, ai đi về từ vùng dịch thì tự cách ly.

Có trường học thì bọn nó vẫn cho cấp 1-2 đến trường tuỳ dân từng thành phố quyết định. Cấp 3 và đại học lớn rồi nguy cơ cao hơn mới học hybrid hoặc online hoặc cho chọn đi học ở trường như thường.

Phi trường vẫn nhập công dân nước mình và du học sinh, sau đó yêu cầu tự giác cách ly. Dhs từ VN sang vẫn nhiều.
VN còn nghiêm hơn ở chỗ cấm luôn công dân nước mình về bằng chuyến bay thương mại (chỉ còn các chuyến đặc biệt giải cứu hăy chuyên gia), vì công suất cách ly không đủ. TQ không làm thế.

Cấm ngặt hơn chắc chỉ có TQ, làng xã làm chiến luỹ đào hào sâu, hay Ấn độ thời kỳ đầu cảnh sát mang gậy ra đường đánh đập ai còn ló mặt ra.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Em hỏi khí không phải: Khai báo y tế để làm gì ?

Bao lâu nay ra sân bay, vào bệnh viện khai báo hàng trăm ngàn tờ, thế mà có ca vẫn thoát, vẫn phải lên truyền thông tìm người ?

Mỗi ngày khai báo y tế nhiều thế, ai là người ngồi đọc/kiểm tra tờ khai ?? Trong khi có ca F0 vẫn phải điều tra dịch tễ từ đầu, có dựa vào tờ khai được không ?

tốn bao công sức người khai báo, tắc nghẽn cả sân bay, mà sao nhà quản lý không thấy việc tắc nghẽn này cũng có thể làm lây lan virus trong cộng đồng.

Cả cái trò bắn nhiệt độ nữa, chả bao giờ phát hiện được ca nào.
Khai báo y tế để đếm số người có triệu chứng trong 1 khu vực nha bác. 6400 công nhân hosiden bình thường trung bình 30 người ho sốt/ngày (vd vậy). Đột nhiên tuần này tăng lên 50, tuần sau lên 70 là biết có chuyện lớn.

Cần khai báo điện tử. Bác thử mở app ncovi lên bấm 1 lần mà xem, nó nhanh còn hơn đào Pi, mỗi người mất không tới 10s, tại sao không làm?

Tui chính là đề xuất làm ra 1 hệ thống kết nối sẵn với máy của công nhân. Họ chỉ cần bấm là biết công nhân phân xưởng nào, không cần quét mã gì ráo, nhất là dẹp ba cái khai báo giấy đi, ai rảnh đâu mà coi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực

vẫn đang ở thao trường, có đưa ra chiến trường luôn không?
Good news! Tuần sau thử trên 800 tình nguyện viên, sau 42 ngày sẽ thử trên 13 nghìn tình nguyện viên. Tôi bảo, ăn hút, chuyển khoản cho Hoài Linh làm từ thiện bao nhiêu cũng hết. Có tiền cứ làm cái quỹ bảo hiểm, ai làm tình nguyện viên vắc xin nội mà chết cứ đền cho 10 tỷ, cứ phải thế mới nhanh được.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Chả phải. Đẩy về cho địa phương tự quyết thì nếu đúng nghĩa để các tỉnh tự trị thì hiệu quả còn cao hơn. Vì chả ông tư lệnh tỉnh nào muốn tỉnh mình lép vế so với các tỉnh khác cả, sinh mệnh chính trị gắn ngay với hiệu quả chống dịch của tỉnh chứ không phải như trước còn đổ cho chính sách từ TW.

Căn bản là giờ TW lại muốn mục tiêu kép nên các tỉnh cũng bó tay. Nhìn Thái Bình đó, ngay lập tức rốt ráo lockdown toàn tỉnh thì đã bị nắn gân rồi. Thế thì bố tư lệnh tỉnh cũng chịu không biết làm thế nào.

View attachment 6206998
Vấn đề không phải là "muốn", mà có "biết" cách chống dịch hay không?

Giữa 1 ông bí thư tỉnh với chuyên gia CDC bác nghĩ ai rành về chống dịch hơn? Lẽ ra bộ và CDC phải là các chuyên gia đỉnh của đỉnh, có các đề tài nghiên cứu cách phòng dịch ở các khu công nghiệp, học hỏi nước ngoài, sau đó đề ra 1 quy trình chuẩn cho 50 tỉnh, thì giờ bộ kêu 50 tỉnh tự nghiên cứu tự làm luôn đi, sao hiệu quả được?

Hôm nọ nhóm chuyên gia ở Úc đề ra 4 mức độ phản ứng tùy theo tình hình số ca, đó là 1 trong các quy trình chuẩn. Ngoài ra còn biết bao việc có thể chuẩn hóa. Nội chuyện Bộ Y tế yêu cầu mỗi tỉnh báo cáo số lượng đội lấy mẫu, địa điểm, giường cách ly, v.v... là cũng đủ có tác dụng rồi.
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
882
Động cơ
363,243 Mã lực
vẫn chưa thấy chốt con số ngày hôm nay các cụ nhỉ
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,376
Động cơ
314,772 Mã lực
8h rồi mà chưa thông báo số các cụ nhỉ?
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,119
Động cơ
240,247 Mã lực
Hóng số cuối ngày, có vẫn đề gì mà sao ko thấy công bố nhỉ
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
375 ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang được phát hiện như thế nào? - Xã hội - ZINGNEWS.VN

Đọc các số liệu trong bài này choáng thật sự.

Tỷ lệ F1 âm tính thành dương tính rất cao khi công ty bị nhiễm đầu tiên ở KCN Vân Trung có tỷ lệ 79%. Còn tại Công ty Hosiden Việt Nam, tỷ lệ này là 55% (660 F0).

Số F1 trong khu cách ly tập trung có khoảng 12.600 người. ===> vậy bao nhiêu trong số họ sẽ chuyển thành F0?

Rồi đoạn trên thì nói: "đến nay, Bắc Giang và các đơn vị hỗ trợ đã xét nghiệm hơn 600.000 mẫu, còn 51.000 mẫu đơn, tương đương 10.000 mẫu gộp đang chạy, đến đêm nay có kết quả. "

Đoạn dưới thì: "375 ca mắc nằm trong tổng số gần 40.000 mẫu đã tập hợp. Đây là kết quả xét nghiệm được lấy từ ngày 22/5 đến hôm nay, với gần 2.500 mẫu sau 3 ngày. "

Tóm lại là test 600k mẫu vào lúc nào? Ai chạy? 600k trong 15 ngày tức đã chạy 40k mẫu/ngày??? Còn nếu chạy 2500 mẫu/3 ngày thì biết khi nào mới hết dịch trời?
Ai biết thì trả lời cho ông này, còn ko thì ông đi hỏi thằng nào viết cái đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top