[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,572
Động cơ
224,359 Mã lực
bên em lại ko phái phiếu nữa, bảo đi chợ mang cmnd là dc!
Vợ em thì hôm nay chợ Mỹ Đình không được vào bảo là phục vụ cho Nam Từ Liêm không phải Mai Dịch. Chỉ ra chợ cóc sau thương mại. Quanh có mấy cái vinmart thì chốt không cho vào hết. Vì không thuộc mấy khu vùng xanh đó. Chưa kể phiếu đi chợ mang theo hết hạn từ đời nào. Hỏi cô tổ dân phố hôm trước đi phát phiếu cho khu nhà em thì bảo cô cũng chưa được phát mới :((
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
395
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Của em nhắn qua tin nhắn thế này mới nhục ạ. Hẹn 16h mà 18h38 em mới nhận được tin nhắn.
Thành ra hôm nay em chưa được xét nghiệm
View attachment 6449829
Khâu khử khuẩn khi lấy mẫu xét nghiệm của mình kém kinh khủng. SG tan nát như bg một phần cũng do ngày hội xét nghiệm. Ngoài mình cô y tá phường Văn Chương lấy mẫu cũng làm 1 mớ F1 ko biết có góp phần làm thành ổ dịch khu VC, VM bg ko
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Nhìn ảnh thì chỉ nghĩ nó trong một bộ phim viễn tưởng nào đó có mà không ngờ nó lại là thực tế ở Sg. Cố gắng lên mọi người ạ
Chẳng riêng gì ở Sài Gòn. Những nơi khác, dịch Covid-19 bùng lên mạnh mẻ, thì trong bệnh viện, các hình ảnh như trong còm, đều giống như nhau. Bệnh nhân chiến đấu với Covid-19, còn bs thì hổ trợ tối đa, để giữ tính mạng của các người đó.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,729
Động cơ
400,243 Mã lực
Nhìn ảnh thì chỉ nghĩ nó trong một bộ phim viễn tưởng nào đó có mà không ngờ nó lại là thực tế ở Sg. Cố gắng lên mọi người ạ
TT Hồi sức tích cực của BV Việt Đức tại tp HCM


320 nhân viên y tế, năng lực 500 giường nhưng trong đó chỉ có 100 giường máy thở.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
vâng,đọc mà ko giúp thì thấy áy náy nên em cũng cố giúp được một chút ít.
em thấy sau đợt này là nhiều người quanh quanh em gần như kiệt quệ luôn rồi :(
Giúp được ai đang cần , thì làm trong sức mình có thể. Mợ đừng buồn khi không thể giúp được cho tất cả mọi người.
 

Ttuan71

Xe tải
Biển số
OF-571488
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
312
Động cơ
147,361 Mã lực
Khâu khử khuẩn khi lấy mẫu xét nghiệm của mình kém kinh khủng. SG tan nát như bg một phần cũng do ngày hội xét nghiệm. Ngoài mình cô y tá phường Văn Chương lấy mẫu cũng làm 1 mớ F1 ko biết có góp phần làm thành ổ dịch khu VC, VM bg ko
Cụ nói chuẩn, ít nhất là ở sài gòn. Chính vì vậy mà em nói với bên nhà vợ không đi xét nghiệm. Bố vợ em vừa viện về, mẹ vợ béo chỉ ở trong nhà, bg ra ngoài lỡ cái thì
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
TT Hồi sức tích cực của BV Việt Đức tại tp HCM


320 nhân viên y tế, năng lực 500 giường nhưng trong đó chỉ có 100 giường máy thở.

Đọc tin thấy xót xa. Nơi nào bị dịch nặng, bs tận sức, nhưng thiết bị y tế cứu mạng như máy thở, sẽ không bao giờ có đủ cho tất cả các bệnh nhân đang cần đến. Hy vọng các bs không phải lựa chọn, nên trao máy thở cho ai.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Bạn đứa em mình, sau 36 ngày trong nhà và ngày 10/8 có ra ngoài đi tiêm vaccine, tiêm cùng chỗ với mấy người nhà mình luôn. Ngày hôm qua 17/8, test nhanh tại nhà (+). Thiệt sự là hoang mang luôn. Khu vực quanh nhà thì 2 tuần trước là có 1 người (+), đi cách ly mới về. Phiá giữa hẻm thì cũng có giăng dây phong tỏa mấy nhà. Cũng không tiếp xúc trực tiếp. Báo Y tế Phường vô test và đang cách ly tại nhà. (Tân Phú, SG)

Mình biết có mấy người bị (+) sau khi đi tiêm về. Không rõ là bị nhiễm trước mà không biết hay bị lây chỗ tiêm. Có 2 bác (trên 80t), sau khi tiêm về thì bác trai bị (+) và mới mất hôm qua; bác gái đang thở máy (nhà ở Q5). Khi biết tin người quen của gia đình bị nhiễm là thấy lòng trĩu nặng. Virus vô hình và cũng vô tình, phận người mong manh trong đại dịch.

Mọi người cẩn thận khi tiếp xúc, xịt khuẩn và rửa tay thường, giữ gìn sức khoẻ để an toàn qua dịch a.
 

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực
Em thấy tội nghiệp bọn nhóc quá cụ ạ.
Loắt quắt nhốt trong nhà cả mấy tháng, giờ lại đói ăn, bố mẹ thì thất nghiệp, bất lực. Người lớn còn chịu đựng khó khăn được chứ bọn nhóc nó chịu sao.
Em thấy tội quá nên hỏi nhà còn cần gì nữa không, bạn vợ lí nhí bảo "vợ chồng em xin được thế là tốt lắm rồi, còn thằng bé nó cần thêm ít sữa".
Em vét túi quần có thêm 2 trăm với ít tiền lẻ đưa nốt cho bạn ấy.

Tối nay em buồn quá.
Có lẽ là thấy buồn nhất từ đầu năm đến giờ.
Vodka cụ ...
HN áp 16 chưa được 1 tháng , mà đã có nhiều người gặp khó ngay trong nhu yếu phẩm hàng ngày ...
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,729
Động cơ
400,243 Mã lực
Đọc tin thấy xót xa. Nơi nào bị dịch nặng, bs tận sức, nhưng thiết bị y tế cứu mạng như máy thở, sẽ không bao giờ có đủ cho tất cả các bệnh nhân đang cần đến. Hy vọng các bs không phải lựa chọn, nên trao máy thở cho ai.
Thực ra em thấy mấy điều là:

1) Tỷ lệ nhân viên y tế / số giường hồi sức tích cực là khá cao. Nói ra không phải là trách các nhân viên y tế, mà công việc này nó đòi hỏi vậy. Nếu nhiều nhân viên y tế hơn họ có thể cứu nhiều bệnh nhân hơn nữa. Em từng tận mắt chứng kiến, để cứu một người ngừng tim, họ cần đến 4 nhân viên y tế.

2) Máy thở rất đắt tiền, nhưng thời điểm này thiếu nhân viên y tế có thể vận hành nó hiệu quả chứ chưa chắc thiếu máy. Máy của Việt Đức được mang ngoài BV Việt Đức vào vì bác sỹ biết cách và quen vận hành. Được biết, đào tạo thực hành bác sỹ HSCC cần đến 9 tháng. Hà Nội đang tổ chức chương trình đào tạo cấp tốc, rút gọn nhưng cũng vẫn cần không dưới 1 tháng, chủ yếu học và thực hành ngay trên các thiết bị. Thời điểm này có mạnh thường quân nào tặng cả nghìn máy thở cho HCMC cũng không chắc cải thiện thêm nhiều.

3) Vì thế, công ty, tỷ phú nào có khả năng và mong muốn tài trợ máy thở thì phải tặng từ thời bình, và tặng cho nơi có khả năng sử dụng chứ thời chiến mới nhập, cấp tốc ship về thì hiệu quả không như mong muốn.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Bắc giang, Bắc ninh vừa hoàn hồn đận rồi- thấy hôm nay lại lác đác. Có lẽ phải nhanh chân áp dụng 16 thật nhanh chứ ko là toang!
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Thực ra em thấy mấy điều là:

1) Tỷ lệ nhân viên y tế / số giường hồi sức tích cực là khá cao. Nói ra không phải là trách các nhân viên y tế, mà công việc này nó đòi hỏi vậy. Nếu nhiều nhân viên y tế hơn họ có thể cứu nhiều bệnh nhân hơn nữa. Em từng tận mắt chứng kiến, để cứu một người ngừng tim, họ cần đến 4 nhân viên y tế.

2) Máy thở rất đắt tiền, nhưng thời điểm này thiếu nhân viên y tế có thể vận hành nó hiệu quả chứ chưa chắc thiếu máy. Máy của Việt Đức được mang ngoài BV Việt Đức vào vì bác sỹ biết cách và quen vận hành. Được biết, đào tạo thực hành bác sỹ HSCC cần đến 9 tháng. Hà Nội đang tổ chức chương trình đào tạo cấp tốc, rút gọn nhưng cũng vẫn cần không dưới 1 tháng, chủ yếu học và thực hành ngay trên các thiết bị. Thời điểm này có mạnh thường quân nào tặng cả nghìn máy thở cho HCMC cũng không chắc cải thiện thêm nhiều.

3) Vì thế, công ty, tỷ phú nào có khả năng và mong muốn tài trợ máy thở thì phải tặng từ thời bình, và tặng cho nơi có khả năng sử dụng chứ thời chiến mới nhập, cấp tốc ship về thì hiệu quả không như mong muốn.
Khi yên bình thì mấy ai nghĩ nhiều đến các thiết bị y tế , cũng không ai cho rằng, nên mang tặng 1 số máy thở, vì phòng khi cần đến.

Hiện tại thì cần lắm đấy, nhưng lại không đủ máy thở và nhân lực biết cách xử dụng thì đáng buồn.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội giai đoạn từ ngày 24/7 tới ngày 7/8 chỉ THỤ ĐỘNG phòng dịch. Có ca ho sốt thì xét nghiệm, ko thì thôi. Nhẽ ra phải CHỦ ĐỘNG xét nghiệm nhóm người nguy cơ cao như đang làm hiện nay.

Tất nhiên, chuyện xảy ra rồi mà nói thì cũng vô ích, mang tiếng luận đề sau 6:30, nhưng em nghĩ đó sẽ là kinh nghiệm cho các tỉnh thành khác chưa bùng dịch nặng.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,133
Động cơ
240,209 Mã lực
1629325947522.png
co 1 ca cộngđồng thì khá là yên tâm rồi. Nhưngđọc kỹ ca này thi lại có chút băn khoăn. LIệu có bao nhiêu ca như thế, xét nghiệmâm tính xong thở phảo, chủ quan rồi dươn tính lúc nào ko biết. Ca nay sauđó còn có triệu chứng chứ nếu ko có triệu chứng hoặc nhẹ rồi tự khỏi thì sẽ có bao nhiêu ca lây nhiễm tiếpđó. Nếu trong khu vực phong tỏaâm tính còn theo dõi tiếp chứ cộngđồng là thội.
 

Ttuan71

Xe tải
Biển số
OF-571488
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
312
Động cơ
147,361 Mã lực
Thực ra em thấy mấy điều là:

1) Tỷ lệ nhân viên y tế / số giường hồi sức tích cực là khá cao. Nói ra không phải là trách các nhân viên y tế, mà công việc này nó đòi hỏi vậy. Nếu nhiều nhân viên y tế hơn họ có thể cứu nhiều bệnh nhân hơn nữa. Em từng tận mắt chứng kiến, để cứu một người ngừng tim, họ cần đến 4 nhân viên y tế.

2) Máy thở rất đắt tiền, nhưng thời điểm này thiếu nhân viên y tế có thể vận hành nó hiệu quả chứ chưa chắc thiếu máy. Máy của Việt Đức được mang ngoài BV Việt Đức vào vì bác sỹ biết cách và quen vận hành. Được biết, đào tạo thực hành bác sỹ HSCC cần đến 9 tháng. Hà Nội đang tổ chức chương trình đào tạo cấp tốc, rút gọn nhưng cũng vẫn cần không dưới 1 tháng, chủ yếu học và thực hành ngay trên các thiết bị. Thời điểm này có mạnh thường quân nào tặng cả nghìn máy thở cho HCMC cũng không chắc cải thiện thêm nhiều.

3) Vì thế, công ty, tỷ phú nào có khả năng và mong muốn tài trợ máy thở thì phải tặng từ thời bình, và tặng cho nơi có khả năng sử dụng chứ thời chiến mới nhập, cấp tốc ship về thì hiệu quả không như mong muốn.
Ngày thường em nghĩ thì may ra chỉ có bệnh viện tuyễn cuối mới có yêu cầu về hscc chuyên sâu, các bv tình hay y tế tư nhân đều không có, khi có việc cần thì chuyển lên tuyến trên.
Hy vọng sau này siết lại, quy mô như thế náo thì bắt buộc phải trang bị đến đâu, con người phải ra sao.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Vấn đề như em vẫn nói dân thì không vì nhận được tí hỗ trợ mà 100% ở nhà không ra đường kiếm sống cả. 28k tỷ mà chắc chắn 2 tháng xong thì làm. Còn 28k tỷ sau 2 tháng mà vẫn 4k ca một ngày thì nên tính việc chuyển trọng tâm chống dịch sang các nới khác đang toang nặng như bd. Vì ít ra sg tiêm trên 70% rồi. Chứ còn mấy hôm nay sg thấy còn lỏng hơn cả khi áp ct15 chứ chưa nói đến 16. 28k tỷ đấy dùng cho các nơi vẫn chưa vuột mất thời điểm vàng chống dịch thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.
SG có mdcđ sau tiêm cũng nên khóa, để chờ các tỉnh khác họ kịp tiêm phòng chứ bác. Giờ miền Trung đang bén lửa SG rồi. Sg HN 70% trước xong tỏa đi thì các tỉnh chỉ có chết mất ngáp.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
810
Động cơ
163,907 Mã lực
Tất nhiên là chậm áp dụng 16 cho sg là trách nhiệm của cp và ld sg vì cái mtk. Nhưng vào thời điểm tháng 5 thì phần lớn người dân cũng không muốn. Em vẫn nhớ hồi đấy ngay cả trên otf này cứ nhắc đến ct16 là một số cụ lại nhảy vào nạt nộ là sg không làm như thế được, sg phức tạp lắm, và rồi kết quả thế nào thì đã rõ. Hồi đấy trên otf còn phản ứng nhẹ đấy, chứ trên facebook giới tinh hoa của sg còn chống ct16 hơn thế nhiều.
16 hay 16+ không phải là bảo bối, quan trọng là ý thức cộng đồng và chiến lược đồng bộ từ bên trên. Kể cả quay lại thời điểm tháng 5 thì lấy lý do gì để áp 16? Cuối tháng 5 SG mới phát hiện ra hội truyền giáo gì đó, đầu tháng 6 đã hoãn thi tốt nghiệp THCS rồi. Tại sao lại thay đổi mô hình, cách thức chống dịch khi năm ngoái đã thành công?
Sau khi thua hiệp đầu tiên với Delta thì rõ ràng SG chống dịch chưa tốt. Nhiều người cứ nói so sánh SG với BG sao được, BG dân số chỉ ngang 1 quận...Đồng ý BG chỉ ngang 1 quận, nhưng quận nào cũng làm tốt như BG thì giờ ổn rồi. Hiện tại sau gần 2 tháng áp 16 vào mà số ca ngoài cộng đồng lại có xu hướng tăng, thua.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,710 Mã lực
Tất nhiên là chậm áp dụng 16 cho sg là trách nhiệm của cp và ld sg vì cái mtk. Nhưng vào thời điểm tháng 5 thì phần lớn người dân cũng không muốn. Em vẫn nhớ hồi đấy ngay cả trên otf này cứ nhắc đến ct16 là một số cụ lại nhảy vào nạt nộ là sg không làm như thế được, sg phức tạp lắm, và rồi kết quả thế nào thì đã rõ. Hồi đấy trên otf còn phản ứng nhẹ đấy, chứ trên facebook giới tinh hoa của sg còn chống ct16 hơn thế nhiều.
Em thì nhớ ngày áp CT 16 cho Gò Vấp, dân lên báo thắc mắc quá trời mong muốn CT16 toàn thành luôn đi, thà đau một lần cho xong còn hơi dai dẳng mà có được đâu. Rồi giữa lúc SG đã lên đến số ca hàng trăm vẫn có ông hiệu phó trường ĐH KT lên báo phát biểu lãnh đạo có bản lĩnh thì phải biết MTK (em có trích trên này luôn), dưới bài ổng dân cũng còm phản đối ầm ầm.
Bây giờ cái gì cũng nói tại dân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top