[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Victor Ban

Xe buýt
Biển số
OF-497876
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
515
Động cơ
193,093 Mã lực
Đùng phát đưa ra con số 28.000 tỷ là một con số rất lớn. Rồi lại làm mình làm mẩy, dỗi cho xem
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội: 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ hôm nay - Hànộimới (hanoimoi.com.vn)

5 ngày lấy được 300k mẫu, còn 2 ngày nữa để chạy nốt chỉ tiêu 1 triệu mẫu còn lại.

Kế hoạch ban đầu là 1.3 triệu PCR, 2 triệu test nhanh. K biết tổng kết cuối cùng đợt này HN lấy được bao nhiêu mẫu :D
lấy mẫu xong còn chờ kết quả nữa, còn phải test lại cho số đang cách ly nữa, nhưng chắc cũng sẽ đủ kết quả để tầm thứ 6,7 đưa ra quyết định giãn tiếp hay không

Bão lớn ở đâu? Chẳng có tí cơ sở nào phán như đúng rồi.
HN sáng nay 7 ca toàn trong khu cách ly nhé. Hết 23/8 sang CT15 được rồi, cái cần là kiểm tra kỹ các đầu vào thành phố ấy. Dân HN 10tr tự kinh doanh lẫn nhau, tự cung tự cấp và các doanh nghiệp sản xuất hoạt động cũng đỡ khá nhiều về kinh tế, hơn là lock mãi rồi chết cả nút.
Đồng ý với cụ, với nguồn cung từ khu vực ngoại thành khá dồi dào thì HN đủ khả năng tự cung tự cấp
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Đọc thư chia buồn của Giám đốc Sở Y tế Bình Dương gửi gia đình nữ hộ sinh mất vì Covid-19 mới thấy nhiều người còn may mắn

Thư có đoạn:

"Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hy sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại".
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
E xem rất nhiều clip của đội hỗ trợ trong sg thì thấy, họ đi hộ trợ người nhiễm là phụ nữ trên 50t to béo nhiều lắm
Theo sinh lý thôi cụ. Tuổi càng cao lên, con người, cả nam và nữ, trao đổi chất thay đổi, năng lượng chuyển dần từ các hoạt động cơ bắp sang tích tụ mỡ. Đàn ông nói chung hoạt động nhiều hơn, lại còn vô số tác nhân gây hại như thuốc lá, bia rượu, sinh hoạt không điều độ nên không "béo" nhiều như phụ nữ thôi. :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
(17/08/2021) Ghi nhận số ca tử vong cao nhất (tính từ tháng 04/2021) tại USA và UK (hai quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine rất cao và đã dỡ bỏ hoàn toàn giãn cách).
Tỷ lệ tiêm vaccine (17/08/2021).
USA (60,7% mũi 1/51,6% mũi 2).
UK (71,4% mũi 1/61,4% mũi 2).
Tử vong (17/08/2021).
USA 873
UK 170
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Đọc thư chia buồn của Giám đốc Sở Y tế Bình Dương gửi gia đình nữ hộ sinh mất vì Covid-19 mới thấy nhiều người còn may mắn

Thư có đoạn:

"Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hy sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại".
Trường hợp nữ hộ sinh này để tham gia bệnh viện dã chiến là một sai lầm. Bản thân cô ấy đang mang thai, sức khỏe và đề kháng suy giảm và không được tiêm vaccine, tại sao vẫn để cô ấy làm việc ở khu vực nguy cơ rất cao như vậy?
Bệnh viện và ngành y tế BD cần có lời xin lỗi và xem lại cách làm việc của mình chứ không chỉ là chia buồn.
R.I.P
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,850
Động cơ
495,089 Mã lực
lấy mẫu xong còn chờ kết quả nữa, còn phải test lại cho số đang cách ly nữa, nhưng chắc cũng sẽ đủ kết quả để tầm thứ 6,7 đưa ra quyết định giãn tiếp hay không



Đồng ý với cụ, với nguồn cung từ khu vực ngoại thành khá dồi dào thì HN đủ khả năng tự cung tự cấp
Sáng nay Quận nhà cháu tổ chức lấy mẫu đây, thấy chỉ tiêu những 50k mẫu trong 2 ngày. Loanh quanh sáng nay nhà cháu ngó qua điểm lấy mẫu của phường thấy chủ yếu các cụ có tuổi ra xếp hàng, không rõ các đối tượng "chủ yếu" trong 13 nhóm kia thống kê và lên danh sách kiểu gì. Có vẻ như HN đang vẽ thêm ra nhiều kịch bản, nhưng chả có có cái rằng buộc đối với đối tượng lấy mẫu nào cả---> kiểu bắt cóc bỏ đĩa, làm cho có. Thêm một vấn đề nữa, đội ngũ lấy mẫu ko có "công nghệ 4.0" hỗ trợ, vẫn đều làm bằng cơm từ tờ khai đến khớp số nên chỗ nào gió lớn thì giấy tờ bay lung tung phải biết.
Tuy nhiên, hy vọng nếu lấy đủ được số mẫu đại diện hộ gia đình thì coi như cũng có cơ sở để nới giãn cách cuối đợt này cho mọi người, ít nhất ở những khu đã xanh hoá.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,330
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trường hợp nữ hộ sinh này để tham gia bệnh viện dã chiến là một sai lầm. Bản thân cô ấy đang mang thai, sức khỏe và đề kháng suy giảm và không được tiêm vaccine, tại sao vẫn để cô ấy làm việc ở khu vực nguy cơ rất cao như vậy?
Bệnh viện và ngành y tế BD cần có lời xin lỗi và xem lại cách làm việc của mình chứ không chỉ là chia buồn.
R.I.P
Làm gì mà cụ vội vã kết tội thế.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,456
Động cơ
400,476 Mã lực
Trường hợp nữ hộ sinh này để tham gia bệnh viện dã chiến là một sai lầm. Bản thân cô ấy đang mang thai, sức khỏe và đề kháng suy giảm và không được tiêm vaccine, tại sao vẫn để cô ấy làm việc ở khu vực nguy cơ rất cao như vậy?
Bệnh viện và ngành y tế BD cần có lời xin lỗi và xem lại cách làm việc của mình chứ không chỉ là chia buồn.
R.I.P
[/QUOTE]
Buồn nhỉ, sao người ta đang mang thai còn bắt tham gia bệnh viện dã chiến.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,452
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Theo sinh lý thôi cụ. Tuổi càng cao lên, con người, cả nam và nữ, trao đổi chất thay đổi, năng lượng chuyển dần từ các hoạt động cơ bắp sang tích tụ mỡ. Đàn ông nói chung hoạt động nhiều hơn, lại còn vô số tác nhân gây hại như thuốc lá, bia rượu, sinh hoạt không điều độ nên không "béo" nhiều như phụ nữ thôi. :)
Ý e là xem đội cứu hộ đấy họ đi đến toàn những khu nhìn kiểu nhà trọ, mà mỗi buồng có 20m2 là nhiều ở trong 20 đấy phải 5 6 con đủ cả 4 thế hệ người từ bà mẹ con cháu.
Mà điều kiện sống như thế khi mắc bệnh thì toàn các bà các cô chăm chứ ai vì thế họ lây nhiễm cho nhau luôn
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,842
Động cơ
298,043 Mã lực
(17/08/2021) Ghi nhận số ca tử vong cao nhất (tính từ tháng 04/2021) tại USA và UK (hai quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine rất cao và đã dỡ bỏ hoàn toàn giãn cách).

USA 873 tử vong, (60,7% mũi 1/51,6% mũi 2).
UK 170 tử vong (71,4% mũi 1/61,4% mũi 2).
1629253608705.png

1629253514422.png


chụp ảnh đồ thị cho cc dễ nhìn.

chú có thắc mắc là tỉ lệ nhiễm tăng đồng thời tỉ lệ chết mà không có lệch pha về thời gian: thời gian nằm viện và chết rất nhanh?
hoặc, hoặc cái này quan trọng: chưa đến lúc, tức là sẽ còn chết nhiều nữa,
thật là thảm họa.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Nói thật là cháu đọc tin về tình hình bệnh dịch Covid ở tình Bình Dương thấy rất đáng ngại. Bình Dương, sau đó là Đồng Nai, là những nơi tập trung các khu công nghiệp mật độ lớn, nói chung là nhiều gia đình mức sống thấp và nghèo hơn ở thành phố, trang thiết bị và cơ sở y tế lại ở mức độ thấp hơn nhiều so với thp HCM, nhưng số ca nhiễm có ngày lại còn hơn.
Nên chăng, cần tập trung chống dịch ở những nơi thế này, khi nguồn lực tại chỗ còn rất hạn chế?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,452
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Theo sinh lý thôi cụ. Tuổi càng cao lên, con người, cả nam và nữ, trao đổi chất thay đổi, năng lượng chuyển dần từ các hoạt động cơ bắp sang tích tụ mỡ. Đàn ông nói chung hoạt động nhiều hơn, lại còn vô số tác nhân gây hại như thuốc lá, bia rượu, sinh hoạt không điều độ nên không "béo" nhiều như phụ nữ thôi. :)
gửi cụ 1 trong những clip đc quay trực tiếp khi họ đi cứu trợ
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,305
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp nữ hộ sinh này để tham gia bệnh viện dã chiến là một sai lầm. Bản thân cô ấy đang mang thai, sức khỏe và đề kháng suy giảm và không được tiêm vaccine, tại sao vẫn để cô ấy làm việc ở khu vực nguy cơ rất cao như vậy?
Bệnh viện và ngành y tế BD cần có lời xin lỗi và xem lại cách làm việc của mình chứ không chỉ là chia buồn.
R.I.P
Chuẩn cụ! K fai cứ chia buồn bằng những lời có cánh! Phải có Kế hoạch , biện pháp, cách giải quyết!!!
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
... kiểu nhà trọ, mà mỗi buồng có 20m2 là nhiều ở trong 20 đấy phải 5 6 con đủ cả 4 thế hệ người từ bà mẹ con cháu.
Mà điều kiện sống như thế khi mắc bệnh thì toàn các bà các cô chăm chứ ai vì thế họ lây nhiễm cho nhau luôn
Chính vì thế mà nhà cháu kiên trì ủng hộ việc ưu tiên tiêm phòng cho người già, người có bệnh nền - việc mà ở ta làm hơi khác, cho đến khi phải tự trải nghiệm!
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Đến ạ với ông này, câu sau đá câu trước cứ chan chát. Hạn chế lây nhiễm tức là góp phần chống dịch chứ còn gì nữa, để y tế không bị quá tải, để tốc độ lây nhiễm chậm hơn tốc độ tiêm vacxin chứ sao. Thả ra để toang luôn như đầu kia à.

Một đám cháy muốn dập được phải từ khi nó còn là đám cháy nhỏ, khi đó cô lập, khoanh vùng, di tản hàng hóa, giảm thiệt hại về người và của chứ ông chậm trễ để lửa nó đùng đùng lên rồi thì phun nước vào đám cháy để làm gì. Ngáo lắm :D
đang so sánh với lần làm trước, phải coi đầu đuôi chứ. chủng trước khó lây nên lock xong, bóc tách f0 ra dễ dàng. chủng này lock xong, bóc f0 hoài ko hết. nên phải chuyển qua cách tiêm vaccin thôi
 

Doraemon2003

Xe máy
Biển số
OF-686983
Ngày cấp bằng
12/7/19
Số km
87
Động cơ
103,820 Mã lực
Lock chặt ngay một cách nghiêm túc và truy vết nhanh thì mất tối đa 2 đến 3 tuần là dập chết virus. Còn làm nửa vời, thiếu nghiêm túc, quyết đoán thì dây dưa từ đầu tháng 5 đến giờ hơn 3 tháng vẫn chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm. Thiệt hại người và kinh tế không biết bao nhiêu mà kể, gấp hàng chục lần lock nhanh và chặt.
Ai dám bảo lock down như cụ thì virus sẽ dập chết được virus, cụ lưu ý SG không phải như Bắc Giang hay Bắc Ninh
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
449
Động cơ
40,148 Mã lực
Nói thật là cháu đọc tin về tình hình bệnh dịch Covid ở tình Bình Dương thấy rất đáng ngại. Bình Dương, sau đó là Đồng Nai, là những nơi tập trung các khu công nghiệp mật độ lớn, nói chung là nhiều gia đình mức sống thấp và nghèo hơn ở thành phố, trang thiết bị và cơ sở y tế lại ở mức độ thấp hơn nhiều so với thp HCM, nhưng số ca nhiễm có ngày lại còn hơn.
Nên chăng, cần tập trung chống dịch ở những nơi thế này, khi nguồn lực tại chỗ còn rất hạn chế?
BD có vẻ chưa đến điểm như SG, với dân số trên tỉ lệ nhiễm thì cao hơn SG rồi. Độ trễ của các ca tv của BD tới đây sẽ rất cao do nguồn lực y tế yếu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top