[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
82
Động cơ
156,589 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung người khó khăn ở TPHCM muốn về quê hơn ở lại, muốn thoải mái hơn chứ thực ra bám trụ chả lẽ gia đình ở quê ko chu cấp được tiền ăn uống hay sao, dù có đắt đỏ hơn ở quê. Cùng lắm là vay mượn hàng xóm đôi ba tháng, hoàn cảnh covid khó khăn chả lẽ người ta ko cho vay.

Té về rồi lây lan cho gia đình, quê hương thì ngu người hơn.

E mà lâm vào hoàn cảnh khó khăn thế có chết cũng ko về để người thân bị ảnh hưởng.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,935
Động cơ
574,342 Mã lực
Dân lao động trong đo kiệt quệ rồi cụ ạ. Ở Hà Nội đông nghiệp vợ em cũng vừa sang vay ít tiền tiêu. Vợ thì vẫn đi làm, lương đủ nhưng chồng chơi cả năm rồi. Bản thân em cũng chơi dài từ 1-5 đến giờ. May vợ làm giáo viên vẫn dạy thêm online được nên đủ ăn.
Cụ mà còn như thế thì dân lao động họ như thế nào… giờ lại nghĩ về sg thì còn căng thẳng nữa…
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Số f0 nhiều cũng ko thể nhiều hơn số người ko nhiễm, cứ cho là số nhiễm là 1tr thì còn gấp 9 lần là số người chưa nhiễm
Vậy thả ra thế có công bằng với đai đa số những người an toàn
Ko thả được! Còn rất nhiều người trong xã hội chưa thể tiêm được như trẻ em. Mà biến thể Delta có thể gây nguy hiểm kể cả trẻ con.
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Em thấy ngay cả TW cũng chưa biết nên làm thế nào với SG ấy, chứ không chỉ riêng lãnh đạo SG lúng túng. Nếu dư dả vaccine thì dễ nói: cho tiêm 99% người lớn, chờ 2 tuần để vaccine có hiệu lực rồi từ từ thả ra, xem mức độ người bệnh nặng có gây quá tải y tế hay không (khả năng sẽ là không). Nhưng bây giờ tiêm phủ chưa đủ, vaccine chưa có, thả các anh ra thì y tế SG sụp, các tỉnh thành khác không rút NV y tế của mình về để bảo vệ tỉnh mình được. Mà đóng lại thì không biết đến bao giờ, một số bộ phận giàu-trung lưu còn ngồi rung đùi chứ phần còn lại hoặc chết đói hoặc nhao ra đường làm việc. Cứu trợ thì phải hỏi ngân sách TW còn dư dả không, năng lực cứu trợ ra sao (cái này em không đủ kiến thức để bàn sâu, nhưng thấy mấy đợt phải quyết định cứu trợ tại chỗ hay cho lao động ngoại tỉnh về quê - làm lúng túng như gà mắc tóc).

SG thực sự là một cái hố đen lớn hút rất nhiều nhân lực vật lực của cả nước. Nói cái này ko phải để chê SG - người quen thân của em trong đó rất nhiều - mà để chỉ ra tình huống khó xử thôi.
riêng chuyện cứu trợ thì phải nhanh và quyết liệt vì nó là thảm hoạ nhân đạo và rất dễ xẩy ra hỗn loạn trật tự xã hội! còn ngân sách tất nhiên phải cắt giảm từ các nguồn khác ( đầu tư công chả hạn ) gì chứ 1000 tỉ cũng chỉ bằng 1 đoạn đường cao tốc và 1 cây cầu trung bình thôi ( việc này phải chấp nhận làm sau ). Hậu quả của việc đói ăn chạy ra đường đã được chứng minh qua những ngày qua, sài gòn quả thực rất phức tạp!
 

xecakho

Xe tải
Biển số
OF-34665
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
294
Động cơ
477,752 Mã lực
E thấy mệt với LĐ cp mới về cách chống dịch các cụ ạ, e thấy toang hoắc cả y tế và dịch bệnh. Giờ gỡ ra thời gian khá lâu, y tế thì người bệnh cần hồi sức, thì DN, nền kte cũng vậy.
Em cũng thấy vậy, cứ nay thế này mai lại thế kia ko biết bao giờ mới hết dc dịch, kiểu vừa đái vừa run
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,025 Mã lực
Nói chung người khó khăn ở TPHCM muốn về quê hơn ở lại, muốn thoải mái hơn chứ thực ra bám trụ chả lẽ gia đình ở quê ko chu cấp được tiền ăn uống hay sao, dù có đắt đỏ hơn ở quê. Cùng lắm là vay mượn hàng xóm đôi ba tháng, hoàn cảnh covid khó khăn chả lẽ người ta ko cho vay.

Té về rồi lây lan cho gia đình, quê hương thì ngu người hơn.

E mà lâm vào hoàn cảnh khó khăn thế có chết cũng ko về để người thân bị ảnh hưởng.
.
Cách đây hơn 3 năm em có qua Ninh Thuận, vá xe máy 7k, nhà vá xe máy đó 57k tiền điện không có đóng được, nhân viên có nói qua mấy lần rồi không lấy được. Nhà này ở phố.
Một nhà khác trong làng trồng măng tây cho nhà máy, tiền điện 1 tháng 150k dùng để tưới măng, chỉ dám dùng 2 cái quạt cho cả gia đình. Chị vợ có nói các em thích thật có công việc ở thành phố để làm.
Xe máy trong đó đa phần xe máy Tàu.
Nếu em không đi em cũng không bao giờ nghĩ họ nghèo đến vậy. Gửi cụ 1 chút thông tin để thêm một góc nhìn.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Địa phương làm chặt thì bị phê bình ngăn sông cấm chợ, không làm chặt để bùng dịch cũng bị phê bình, quá khó cho địa phương.
Phải giao về địa phương cho nó nhanh và gọn chứ, đi i... không ra cũng báo cáo T.T nữa , bài vở thì từ khi có Covid ở VN nhắm mắt cũng ra lệnh dc : Giãn cánh L1 - Giãn cách L2 ... Giới nghiêm ... Cấm ...
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Philipines làm kiểu gì mà giỏi thế nhỉ?
Độ trễ về thời gian giữa mới mắc và tử vong. Vùng thủ đô Manila tăng mạnh ca mắc mới trong một tuần gần đây (ca tử vong chưa nhiều), các vùng khác đã qua đỉnh nên số ca tử vong giảm. Số ca tử vong của Philippines giảm (tạm thời). Số liệu các địa phương của Philippines.

IMG_2704.jpg


Philippines đang bùng trở lại đợt sóng thứ hai (tính từ đầu tháng 04/2021), sau khi nới lỏng các biện pháp chống dịch đầu tháng 08/2021.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Dân lao động trong đó kiệt quệ rồi cụ ạ. Ở Hà Nội đồng nghiệp vợ em cũng vừa sang vay ít tiền tiêu. Vợ thì vẫn đi làm, lương đủ nhưng chồng chơi cả năm rồi. Bản thân em cũng chơi dài từ 1-5 đến giờ. May vợ làm giáo viên vẫn dạy thêm online được nên đủ ăn.
Chắc là vì thế nên mới tuyên bố giãn cách thêm 1 tháng là một dòng người tháo chạy luôn.
 

WaveX5

Xe tải
Biển số
OF-105531
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
223
Động cơ
397,333 Mã lực
Bình thường các hội như Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội chữ Thập Đỏ hay thậm chí là hội Người Mù....hoạt động rất mạnh cơ mà. Giờ sao ít thấy có mặt. Kể cả các tôn giáo nữa.
Cụ cứ nói cho sướng mồm thôi à. Chỗ em Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên làm việc hết công suất luôn.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,759
Động cơ
18,237 Mã lực
Chắc là vì thế nên mới tuyên bố giãn cách thêm 1 tháng là một dòng người tháo chạy luôn.
Chỉ giãn cách 1 tháng như Hà Nội thì trách nhiệm của chính quyền về điều kiện sống của người dân chưa cao. Nhưng giãn cách hơn 1 tháng rồi mà muốn thêm 1 tháng nữa thì chính quyền phải tính toán trước khi ra thông báo. Đúng hơn là phải hành động trước khi thông báo. Nếu 1 triệu túi an sinh kia đến tay người khó khăn rồi thì liệu người dân có bỏ chạy thế không?
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Nói chung người khó khăn ở TPHCM muốn về quê hơn ở lại, muốn thoải mái hơn chứ thực ra bám trụ chả lẽ gia đình ở quê ko chu cấp được tiền ăn uống hay sao, dù có đắt đỏ hơn ở quê. Cùng lắm là vay mượn hàng xóm đôi ba tháng, hoàn cảnh covid khó khăn chả lẽ người ta ko cho vay.

Té về rồi lây lan cho gia đình, quê hương thì ngu người hơn.

E mà lâm vào hoàn cảnh khó khăn thế có chết cũng ko về để người thân bị ảnh hưởng.
Có nhiều nhà ở quê thật sự khó khăn cụ ạ. Người đi làm là trụ cột chính gửi tiền về, vay mượn mùa này cũng khó khăn.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này HN có vẻ đều nhỉ, cứ thế này có khi sau 23 sang ct 15 thật

17/8: Hà Nội 60 ca (sáng 17,trưa 41, chiều 2)

 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Chỉ giãn cách 1 tháng như Hà Nội thì trách nhiệm của chính quyền về điều kiện sống của người dân chưa cao. Nhưng giãn cách hơn 1 tháng rồi mà muốn thêm 1 tháng nữa thì chính quyền phải tính toán trước khi ra thông báo. Đúng hơn là phải hành động trước khi thông báo. Nếu 1 triệu túi an sinh kia đến tay người khó khăn rồi thì liệu người dân có bỏ chạy thế không?
1 tháng Hà Nội cũng có nhiều người gặp khó khăn rồi mà. Hiện tại thì chủ yếu là những người lao động tự do lên làm thuê
 

Chaliki

Xe hơi
Biển số
OF-191899
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
120
Động cơ
330,700 Mã lực
Xem cái thống kê hôm
nay tỷ lệ tử vong/ người mắc VN đứng thứ 3. Chỉ sau Indo và Myanmar.
Sao các phương tiện truyền thông không tập trung cảnh bảo mức độ tử vong,em nghĩ rất nhiều người khi không có việc quan trọng lắm sẽ suy nghĩ lại và không ra đường nữa
18407E4D-C681-4BBA-A30A-3AF35162DB18.png
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Miền Nam Việt Nam nới lỏng các biện pháp chống dịch do sức ép về dân sinh, có thể xảy ra tình huống tương tự Philippines hiện nay:
- Dịch bùng lên tháng 04/2021 tại vùng thủ đô Manila (cơ cấu, mật độ dân cư ~ TP HCM) và lan ra các vùng lân cận.
- Các biện pháp giãn cách được áp dụng ở Manila tháng 5/6/7 - 2021.
- Khi dịch có xu hướng đi xuống, do sức ép dân sinh, các biện pháp giãn cách được nới lỏng cuối tháng 07/2021.
- Đầu tháng 08/2021 dịch bùng phát trở lại.

Ghi chú:
- Tỷ lệ tiêm vaccine/dân số của Philippines ~ Việt Nam.
- Philippines cũng tiêm cấp tốc vaccine cho dân Manila ~ TP HCM.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,244
Động cơ
490,339 Mã lực
HN tối 1 ca cộng đồng, ko hiểu các quận quản lý kiểu gì, có quận F1 thì đi cách ly, ca này thì F1 lại đc ở nhà, còn tự đi xe sang Đức Giang test. Lạ thật.
Thế cũng lạ vì em thấy F1 mà xác định được là đi hết.
Khi biết mình là F1, báo cho y tế phường thì còn phải chờ phường sắp xếp mất mấy ngày mới đưa đi cách ly. Trong lúc chờ thì phải cách ly tại nhà, chắc chị này thấy có triệu chứng nên sốt ruột, sang Đức Giang luôn.
Em hơi kinh quả này, chiều vừa chở vợ qua Đức Giang tiêm xong.
Đọc kỹ thì thấy test hôm qua, hi vọng sau lần nhiễm trong bệnh viện thì khu vực test ở Đức Giang làm tốt.
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Miền Nam Việt Nam nới lỏng các biện pháp chống dịch do sức ép về dân sinh, có thể xảy ra tình huống tương tự Philippines hiện nay:
- Dịch bùng lên tháng 04/2021 tại vùng thủ đô Manila (cơ cấu, mật độ dân cư ~ TP HCM) và lan ra các vùng lân cận.
- Các biện pháp giãn cách được áp dụng ở Manila tháng 5/6/7 - 2021.
- Khi dịch có xu hướng đi xuống, do sức ép dân sinh, các biện pháp giãn cách được nới lỏng cuối tháng 07/2021.
- Đầu tháng 08/2021 dịch bùng phát trở lại.

Ghi chú:
- Tỷ lệ tiêm vaccine/dân số của Philippines ~ Việt Nam.
- Philippines cũng tiêm cấp tốc vaccine cho dân Manila ~ TP HCM.
Nêu SG phủ tốt vx thì sẽ không đi vào vết xe đó.
 

vitbau

Xe tải
Biển số
OF-154588
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
427
Động cơ
773,268 Mã lực
Em ở sg ,mà nhìn tình hình chưa thấy hy vọng gì sau 15/9.em nghĩ đến lúc cũng phải mở hé thôi,tiêm phủ mũi 1 hết,và những người từ chối tiêm đợt trước chưa tiêm bị nhiễm tự chịu,hết cách rồi.thả ra miễn dịch cộng đồng và chọn lọc tự nhiên thôi.lock đến t12 vẫn thế.
E cũng nghĩ như cụ. CQ đang câu giờ để chờ VC thôi. Chứ cũng hết cmn kịch bản roài.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top