[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,244
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
So cách ly dập dịch với chiến tranh du kích là ấu trĩ, và chả hiểu gì về nguyên lý của virus cả.

Nguyên lý của virus là nó lây từ người sang người, thì người ko tiếp xúc với nhau thì sẽ ko lây, thế thôi. Cái đó rất đơn giản nhưng mà làm được rất khó, vì tâm lý thích giao lưu, ưa chạy nhảy của mọi người, nhất là phương Tây, ko tiếp xúc ăn chơi thì gò bó khó chịu.

HN đã làm rất ổn cái nguyên lý này, nhưng do khoảng thời gian dài để mầm bệnh từ SG ra nên vét mãi vẫn chưa xong. Cái gì cũng có lý do của nó, ko phải từ trên trời rơi xuống nhé.

Có vacxin chỉ làm giảm nhẹ triệu chứng, tỉ lệ tử vong thấp chứ ko thể nào làm hết dịch. Mỹ đấy, tiêm lắm lắm nhưng dịch vẫn còn, hết sao nổi. Trong khi cách làm của VN giúp thiệt hại rất nhỏ qua 4 đợt trước khi nổ ở TPHCM.

Vì đơn giản cách sống của TPHCM và dân miền trong có phần nào phóng khoáng giống bên Tây nên chống dịch mới khó.

HN và các tỉnh miền bắc thì khác, ý chí sắt đá, chịu khổ được nên BG tưởng rất toang nhưng đã có gần 1 tháng ko ca nhiễm đó thôi.

HN cũng sẽ thế, và sau đó kiểm soát tốt mầm bệnh từ bên ngoài vào là được, vì thực ra cuối năm nay vacxin về dồn dập thì lúc đó sợ ko có người tiêm thôi.
Thứ nhất dịch k bao giờ hết mà nó tự suy yếu và chết đi. Hàng ngàn đời nay vẫn vậy cho dù k có vacxin hay thuốc j cả.
Thứ 2 k thể nào cấm hay hạn chế về tiếp xúc cả? Chưa chắcđã phải mầm bệnh lây từ SG ra ? Bao nhiêu chuyên gia xịn và rởm từ TQ,ẤnĐộ đã ở HN từ trước???
Cuối cùng là vacsxin và miễn dịch cộng đồng!
Truy vết tìm F0, khoanh vùng cách lý F1, F2 đã tiêu tốn quá nhiều nguyên vật lực???
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Em thấy tình hình Sg ca nhiễm nhiều cũng có một phần là duy ý chí! Đợt mới bùng vụ hội truyền giáo, họ xét nghiệm nhiều và cách ly F1, F1 xa rất nhiều (ví dụ những người làm việc chung văn phòng nhưng ko tiếp xúc F0). Em còn nhớ cách ly tập trung mấy chục ngàn F1 nhưng môi trường tiếp xúc quá rủi ro biến họ từ F1 thành F0 thực sự trong khi lẽ ra ko đến nỗi như thế. Đồng nghiệp đơn vị bạn em được đưa đi cách ly tập trung mà hơn 100 người dùng chung 2 toa lét thì hỏi sao chủng Ấn nó không chụp lấy cơ hội, đến mức họ phải quây màn để tắm là biết rồi, mà dùng chung toa lét cực kỳ lây. Có những F1 có khả năng thành F0 rất lớn đã lây sang F1 lẽ ra ko mắc hoặc các F1 xa. Đến mức sau đó 1 số bạn đã phải xin đi cách ly khách sạn mà ko rẻ chút nào, gần 40 triệu cho vài tuần cách ly, thế là đa phần F1 vẫn trong môi trường đậm đặc đó.
Em kể như thế này để các cụ địa phương khác hình dung việc cách ly tập trung quá đông có thể là một trong những lý do dẫn đến hậu quả khó lường như hiện nay.
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Em thấy tình hình Sg ca nhiễm nhiều cũng có một phần là duy ý chí! Đợt mới bùng vụ hội truyền giáo, họ xét nghiệm nhiều và cách ly F1, F1 xa rất nhiều (ví dụ những người làm việc chung văn phòng nhưng ko tiếp xúc F0). Em còn nhớ cách ly tập trung mấy chục ngàn F1 nhưng môi trường tiếp xúc quá rủi ro biến họ từ F1 thành F0 thực sự trong khi lẽ ra ko đến nỗi như thế. Đồng nghiệp đơn vị bạn em được đưa đi cách ly tập trung mà hơn 100 người dùng chung 2 toa lét thì hỏi sao chủng Ấn nó không chụp lấy cơ hội, đến mức họ phải quây màn để tắm là biết rồi, mà dùng chung toa lét cực kỳ lây. Có những F1 có khả năng thành F0 rất lớn đã lây sang F1 lẽ ra ko mắc hoặc các F1 xa. Đến mức sau đó 1 số bạn đã phải xin đi cách ly khách sạn mà ko rẻ chút nào, gần 40 triệu cho vài tuần cách ly, thế là đa phần F1 vẫn trong môi trường đậm đặc đó.
Em kể như thế này để các cụ địa phương khác hình dung việc cách ly tập trung quá đông có thể là một trong những lý do dẫn đến hậu quả khó lường như hiện nay.
Theo em là do đánh giá không đúng tốc độ lây lan của Delta là nguyên nhân lớn nhất nên mất thời gian theo đuổi cách ly - khoanh vùng.

Nếu lây nhiễm chéo trong khu cách ly thì chỉ tăng số nhiễm trong khu cách ly thôi, sao gây ra bùng phát trong cộng đồng được.
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,567
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí cách ly cho 120 ca kia mà tính cho ông đem đến thì chuẩn nhỉ
120 ca kia cách ly mà ra nhiều f0 thì bỏ tù luôn cho nhanh
- Khả năng nếu có là hình sự đấy cụ . Huyện em trước làm mẫu 1 nhà xe Đức Nguyện rồi
- Em đang hóng trên mấy gr fb của dân huyện xem tình hình có căng ko .
Lo quá
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Tháng 6 báo cáo 500 ca tử vong, chủ yếu là người trên 60 tuổi.
Tháng 7 báo cáo 1800 ca tử vong trong đó gần 60% trên 60 tuổi.
Báo cáo mới đây nhất là ~4000 ca tử vong và 63% trên 60 tuổi !
Nếu nhóm trên 60 được tiêm đầy đủ từ tháng 6, tháng 7 thì sẽ giảm đc rất nhiều ca bệnh nặng và tử vong tại thời điểm này.
Giả sử giảm đc 50% ca bệnh nặng của nhóm trên 60 thì ta sẽ dư ra hơn 1000 giuờng cấp cứu dành cho nhóm dưới 60 tuổi. Cả ngàn người có cơ hội được cứu sống !
Cụ nói đúng. Thật ra tiêm cho những người dễ tổn thương như tuyến đầu, lực lượng xung kích, lực lượng tình nguyện, người lớn tuổi chính là hướng đến việc cứu những người trẻ tuổi. Có nhiều người trẻ họ ra đi rất nhanh vì ko cứu kịp, ko đủ cơ sở vật chất, nhân lực. Tuần trước khi nhân viên em oxy máu còn 92 trong bệnh viện dã chiến, người nhà đi nằm viện cùng gọi bác sĩ ko chăm sóc kịp vì bệnh nhân quá đông, một bác sĩ phải lo cho mấy trăm bệnh nhân thì làm sao? Nghĩ lại thật kinh khủng.
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Theo em là do đánh giá không đúng tốc độ lây lan của Delta là nguyên nhân lớn nhất nên mất thời gian theo đuổi cách ly - khoanh vùng.

Nếu lây nhiễm chéo trong khu cách ly thì chỉ tăng số nhiễm trong khu cách ly thôi, sao gây ra bùng phát trong cộng đồng được.
Cụ ơi! Bệnh ủ từ 1 đến 2 tuần mới phát. Nhiều người hôm trước test âm mà hôm sau dương (do bên em đi làm nên test liên tục) nên em hỏi cụ những trường hợp F1 cách ly đủ 14 ngày để về nhưng thực tế họ mới nhiễm và ko phát hiện ra khi họ được về mà phát hiện ra khi họ về cộng đồng.
Ca bên em F0 tiếp xúc lần cuối với F1 ngày 16/7 mà F1 test ngày 22/7 và một F1 khác test ngày 26/7 (tức là ủ 6 và 10 ngày vẫn âm nhé) nhưng khi test PCR ngày 29/7 thì nồng độ virus của F1 lần lượt là 14 (mức đậm đặc) và 1 F1 là 32 (mức nhẹ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Cụ ơi! Bệnh ủ từ 1 đến 2 tuần mới phát. Nhiều người hôm trước test âm mà hôm sau dương (do bên em đi làm nên test liên tục) nên em hỏi cụ những trường hợp F1 cách ly đủ 14 ngày để về nhưng thực tế họ mới nhiễm và ko phát hiện ra khi họ được về mà phát hiện ra khi họ về cộng đồng.
Ca bên em F0 tiếp xúc lần cuối với F1 ngày 17/7 mà F1 test ngày 22/7 và một F1 khác test ngày 26/7 (tức là ủ 5 và 9 ngày vẫn âm nhé) nhưng khi test PCR ngày 29/7 thì nồng độ virus của F1 lần lượt là 14 (mức đậm đặc) và 1 F1 là 32 (mức nhẹ).
Lúc chớm bùng dịch thời gian cách ly là 21 ngày, sau đó tự cách ly 7(?) ngày ở nhà. Nên lọt ra từ khu cách ly không phải nguy cơ lớn nhất.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
Sáng nay em ngó đường cũng thấy ngạc nhiên là đường đông hơn mấy ngày trước. Em đoán nhiều người được tiêm vắc-xin rồi và họ ỷ y vào đó nên tung tăng hơn. Mong rằng có người nhắc cho họ biết là bệnh viện giờ vẫn đang quá tải.
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Lúc chớm bùng dịch thời gian cách ly là 21 ngày, sau đó tự cách ly 7(?) ngày ở nhà. Nên lọt ra từ khu cách ly không phải nguy cơ lớn nhất.
Nếu nhiễm sát ngày về và cách ly thêm 7 ngày vẫn lây lan cho người khác như thường nha cụ.
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Nếu nhiễm sát ngày về và cách ly thêm 7 ngày vẫn lây lan cho người khác như thường nha cụ.
Số này đâu có mấy đâu cụ, thực tế TpHCM khi còn truy vết có truy ra mấy ca này đâu vì nếu có cũng ít.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Năm lần, do cách tính cộng gộp, Việt Nam vô tình lọt vào top10 các quốc gia có số tử vong/ngày:
- 02/08/2021: 389
- 05/08/2021: 393
- 08/08/2021: 381
- 09/08/2021: 360
- 10/08/2021: 388
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
So cách ly dập dịch với chiến tranh du kích là ấu trĩ, và chả hiểu gì về nguyên lý của virus cả.

Nguyên lý của virus là nó lây từ người sang người, thì người ko tiếp xúc với nhau thì sẽ ko lây, thế thôi. Cái đó rất đơn giản nhưng mà làm được rất khó, vì tâm lý thích giao lưu, ưa chạy nhảy của mọi người, nhất là phương Tây, ko tiếp xúc ăn chơi thì gò bó khó chịu.

HN đã làm rất ổn cái nguyên lý này, nhưng do khoảng thời gian dài để mầm bệnh từ SG ra nên vét mãi vẫn chưa xong. Cái gì cũng có lý do của nó, ko phải từ trên trời rơi xuống nhé.

Có vacxin chỉ làm giảm nhẹ triệu chứng, tỉ lệ tử vong thấp chứ ko thể nào làm hết dịch. Mỹ đấy, tiêm lắm lắm nhưng dịch vẫn còn, hết sao nổi. Trong khi cách làm của VN giúp thiệt hại rất nhỏ qua 4 đợt trước khi nổ ở TPHCM.

Vì đơn giản cách sống của TPHCM và dân miền trong có phần nào phóng khoáng giống bên Tây nên chống dịch mới khó.

HN và các tỉnh miền bắc thì khác, ý chí sắt đá, chịu khổ được nên BG tưởng rất toang nhưng đã có gần 1 tháng ko ca nhiễm đó thôi.

HN cũng sẽ thế, và sau đó kiểm soát tốt mầm bệnh từ bên ngoài vào là được, vì thực ra cuối năm nay vacxin về dồn dập thì lúc đó sợ ko có người tiêm thôi.
Cụ làm hịch covid à ??
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Hà Nội đã lấy được 177.924 mẫu xét nghiệm ở cộng đồng, trong đó đã phát hiện 8 ca dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội tối 11-8 cho biết trong ngày, các lực lượng chức năng đã lấy được 106.539 mẫu của các đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ. Cộng dồn là 177.924 mẫu (59% tiến độ). Kết quả có 8 mẫu dương tính SARS-CoV-2 (Đống Đa: 4; Thanh Trì: 3; Hoàng Mai: 1), 57.649 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46
7A89F8ED-E620-4AD7-8B3F-947E41397397.jpeg
E8DEFFAD-3841-48A9-84BA-D93BE42E4FE9.jpeg
 

manh2810

Xe tăng
Biển số
OF-299795
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
1,488
Động cơ
323,179 Mã lực

Hà Nội đã lấy được 177.924 mẫu xét nghiệm ở cộng đồng, trong đó đã phát hiện 8 ca dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội tối 11-8 cho biết trong ngày, các lực lượng chức năng đã lấy được 106.539 mẫu của các đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ. Cộng dồn là 177.924 mẫu (59% tiến độ). Kết quả có 8 mẫu dương tính SARS-CoV-2 (Đống Đa: 4; Thanh Trì: 3; Hoàng Mai: 1), 57.649 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.
Còn căng thẳng quá
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,626
Động cơ
555,297 Mã lực

Hà Nội đã lấy được 177.924 mẫu xét nghiệm ở cộng đồng, trong đó đã phát hiện 8 ca dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội tối 11-8 cho biết trong ngày, các lực lượng chức năng đã lấy được 106.539 mẫu của các đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ. Cộng dồn là 177.924 mẫu (59% tiến độ). Kết quả có 8 mẫu dương tính SARS-CoV-2 (Đống Đa: 4; Thanh Trì: 3; Hoàng Mai: 1), 57.649 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.
Liệu có khả năng mẫu hôm nay âm tính nhưng hôm sau dương tính không ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top