[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Nên áp dụng phương pháp, F0 phục vụ F0, giảm gánh nặng cho lực lượng y tế, tại sao không?
 

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Tiêu chí hiện tại của HN là kính thưa các đc chưa bị lộ
Em có 01 thắc mắc nhỏ thế này, muốn nhờ các cụ/mợ ngoài Hà Nội cho em xin ít thông tin vế "Vùng Xanh" đang được thiết lập ở ngoài đó.Như trong SG hiện nay, 01 khu phố, hay 1 con hẻm hay 1 khu dân cư được thiết lập "Vùng Xanh" khi khu vực đó đã thực hiện xét nghiệm đầy đủ 1-2 lần, không có ca lây nhiễm hay F1 nào trong vòng tối thiểu 07 ngày sau xét nghiệm thì sẽ được thiết lập "Vùng Xanh" - 1 dạng phong tỏa nhằm bảo vệ khu vực đang an toàn để không phát sinh ra các ca lây nhiễm mới. Sau đó, tiếp tục xét nghiệm tỏa rộng ra, và cũng sau tối thiểu 07 ngày sau xét nghiệm, không phát hiện ra ca F0, F1 nào thì "Vùng Xanh" sẽ được thiết lập mở rộng ra các khu vực đó. Cách làm này tại SG theo em thấy cũng khá hiệu quả và làm khá nghiêm túc. Nhân lực chủ yếu chính là người dân tự quản thực hiện với sự hướng dẫn, hỗ trợ của Phường, Quận. Vậy ở Hà Nội, theo em biết là chưa/không xét nghiệm diện rộng, vậy thiết lập "Vùng Xanh" như vậy dựa trên tiêu chí thế nào và mức độ chính xác, an toàn có đảm bảo không ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Cũng do đánh giá thị trường kém thì phải chịu thôi.
Vụ hoa chỉ có vài ba tháng, mà dịch bệnh sảy ra cũng hơn cả 3 tháng; nhưng không đánh giá việc tiêu thụ hoa thế nào thì giờ phải chịu thôi.

Chuỗi cung ứng bắt đầu gãy tung toé cả rồi

F4EA5E96-042F-45DB-A4B1-EC8F863F0B65.jpeg
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Bv Thủ đức họ livestreams chương trình telehealth của bên đại học Y tổ chức. Trong đó họ báo cáo về tình hình tử vong của bệnh nhân nằm hscc tuần đầu tiên. Trong đó họ nói rất rõ, thời gian đầu dịch bệnh thì hscc nước nào cũng bị vỡ trận và tỷ lệ tử vong tăng cao.
Cccm nên nghe đầy đủ bài giảng, thông tin rất minh bạch chứ ko giấu giếm gì ah
Một cay đắng là chúng ta đã phí gần 1 năm trời mà ko chịu tiêm.
Xem mấy cái clip về Bình Hưng Hoà... 1 xe mà chất lên đến 4 cái, một đoàn xe dài dằng dặc... ngẫm mà thấy mạng người nó ko đáng bao nhiêu...
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,373 Mã lực
Vậy là Hà Nội lại thêm 15 ngày nữa, đây là biện pháp cần thiết để chắc chắn sẽ mang lại một Hà nội toàn “ vùng xanh”… giờ em chỉ đợi bác tổ trưởng tổ dân phố đến ghi thông tin các hộ nghèo cần hỗ trợ mà thôi… cổng nhà em không khoá cả sáng nay rồi…. Hy vọng em được hỗ trợ bằng tiền mặt để dễ bề sử dụng mua lương thực trong 15 ngày còn lại.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,772
Động cơ
18,420 Mã lực
Cũng do đánh giá thị trường kém thì phải chịu thôi.
Vụ hoa chỉ có vài ba tháng, mà dịch bệnh sảy ra cũng hơn cả 3 tháng; nhưng không đánh giá việc tiêu thụ hoa thế nào thì giờ phải chịu thôi.
Khi mà con người ta còn phải lo chuyện sống chết, no đói thì những thứ như hoa hoét này bán cho ma. Nhiều ngành nghề thiết yếu hơn còn đang chết dở. Làm kinh doanh, dịch vụ không lường trước được xu hướng tất yếu thì thua lỗ là đương nhiên.
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Vậy là Hà Nội lại thêm 15 ngày nữa, đây là biện pháp cần thiết để chắc chắn sẽ mang lại một Hà nội toàn “ vùng xanh”… giờ em chỉ đợi bác tổ trưởng tổ dân phố đến ghi thông tin các hộ nghèo cần hỗ trợ mà thôi… cổng nhà em không khoá cả sáng nay rồi…. Hy vọng em được hỗ trợ bằng tiền mặt để dễ bề sử dụng mua lương thực trong 15 ngày còn lại.
Em lại bị kẹt ở tỉnh 2 tuần nữa rồi
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,227
Động cơ
194,436 Mã lực
Vậy là Hà Nội lại thêm 15 ngày nữa, đây là biện pháp cần thiết để chắc chắn sẽ mang lại một Hà nội toàn “ vùng xanh”… giờ em chỉ đợi bác tổ trưởng tổ dân phố đến ghi thông tin các hộ nghèo cần hỗ trợ mà thôi… cổng nhà em không khoá cả sáng nay rồi…. Hy vọng em được hỗ trợ bằng tiền mặt để dễ bề sử dụng mua lương thực trong 15 ngày còn lại.
Không thì cấp cho cụ 1 em đến massage cho đỡ mệt mỏi cũng được.
 

Mật Mật 0606

Xe tăng
Biển số
OF-611054
Ngày cấp bằng
22/1/19
Số km
1,380
Động cơ
7,926 Mã lực
Vậy là Hà Nội lại thêm 15 ngày nữa, đây là biện pháp cần thiết để chắc chắn sẽ mang lại một Hà nội toàn “ vùng xanh”… giờ em chỉ đợi bác tổ trưởng tổ dân phố đến ghi thông tin các hộ nghèo cần hỗ trợ mà thôi… cổng nhà em không khoá cả sáng nay rồi…. Hy vọng em được hỗ trợ bằng tiền mặt để dễ bề sử dụng mua lương thực trong 15 ngày còn lại.
Mong đến ngày Bắc Trung Nam bình yên, TP HCM - Hà Nội được giải phóng, cả đất nước đẩy lùi dịch bệnh yên ổn làm ăn.
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
340
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Một cay đắng là chúng ta đã phí gần 1 năm trời mà ko chịu tiêm.
Xem mấy cái clip về Bình Hưng Hoà... 1 xe mà chất lên đến 4 cái, một đoàn xe dài dằng dặc... ngẫm mà thấy mạng người nó ko đáng bao nhiêu...
1 năm trời của cụ thì tiêm gì:
1. Vx Tàu.
2. Nước cất.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cay đắng là chúng ta đã phí gần 1 năm trời mà ko chịu tiêm.
Xem mấy cái clip về Bình Hưng Hoà... 1 xe mà chất lên đến 4 cái, một đoàn xe dài dằng dặc... ngẫm mà thấy mạng người nó ko đáng bao nhiêu...
Vn không phải nguồn cung vx nên chờ các nước khác tiêm xong. Từ lúc tiếp nhận lô vx đầu tiên đến giờ mới có 4 tháng thôi, 8m liều / 4 tháng, với tốc độ tb như thế thì 8 năm mới tiêm xong toàn quốc, tốc độ tăng hơn so với số liệu của Sing cách đây 1 tháng rồi
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
488
Động cơ
478,064 Mã lực
Hic, các đội nhóm ngoài này đang nỗ lực kêu gọi ủng hộ tiền và hiện vật để mua đồ bảo hộ cho tuyến đầu trong đấy, cứ có cái gì dùng được là gom góp rồi cho lên máy bay đóng thẳng vào trong đó. Đợt này các anh VNA, Bamboo, Vietjet chăm chỉ ship hàng lắm.
Vận chuyển miễn phí hết đấy cụ ạ
 

Translator83

Xe buýt
Biển số
OF-209848
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
670
Động cơ
335,849 Mã lực
Cháu đọc được trên face và post lại đây.... Đã rất nhiều đau thương và lo lắng, rất nhiều yêu thương và trách móc.... Đây là chiến tranh. Mong cuộc chiến mau qua nhanh, covid yếu đi dần dần... mong mọi người không phút nào lơ là bỏ qua 5K.

Đi siêu thị cháu biết nhiều ng chưa tuân thủ đâu ah


Nguyên văn từ Facebook Hà Thạch Hãn:

Bài của anh Nguyễn Văn Lân, một người bán gas kể lại một câu chuyện buồn ở Sài Gòn những ngày này. Đây cũng có thể là những tư liệu sống động cho các nhà sử học sau này có thể viết về 1 giai đoạn đau thương của Sài Gòn:

Gần hai chục năm kiếm ăn ở đất Sài Gòn, chưa bao giờ mình chứng kiến không khí ảm đạm, thê lương như lúc này. Khắp mọi nơi nhà nhà đóng cửa, hàng quán đóng cửa. Cả một quãng đường đi làm thường ngày mình phải mất 1h15' lái xe, nay chỉ cần thong thả 40 phút là đến nơi.

Ơn trời, cái nghề gas tưởng như xa xôi, không duyên nợ nay lại là một trong những ngành nghề thiết yếu còn được phép ra đường.

Trưa nay đúng là rảnh thực sự. Sau khi điều phối cho các em giao hàng buổi chiều, mình lên xe về nhà. Ngang qua ngã tư Âu Cơ- Lạc Long Quân tự nhiên thấy một bạn "shipper" trong đồng phục trắng tinh. Phía sau là một cần xé nhựa chất 3 lớp hũ đựng tro cốt. Vội thoáng nghĩ, cha nội này giờ làm ăn phát tài nhỉ! Nhưng nhìn kỹ lại thì thấy trên mỗi hũ sành lại có dán một nhãn tem ghi họ tên. Thế là tò mò, chạy theo. Em ấy bỗng chạy chậm lại, móc điện thoại gọi cho ai đó. Thì ra em ấy đang chở 27 hũ tro cốt đi giao cho các gia đình không may có người chết trong dịch bệnh Covid này.

Mình rà xe lẽo đẽo bám sau. Trên một đoạn chưa đầy 2km thuộc phường Phú Trung, quận Tân Phú mà em ấy đã giao hết một nửa. Phần lớn là dừng xe trước mỗi đầu hẻm nhỏ bị giăng dây cách ly phong tỏa. Rất thành thạo y như giao một món hàng bình thường. Em ấy dừng xe, móc điện thoại gọi ai đó, chờ, khoảng 3 phút sau là có người ra ký nhận vô cái biên bản in sẵn.

Mình vẫn lẽo đẽo theo sau. Đến hẻm 42 Âu Cơ, hẻm cũng bị giăng dây. Mình đứng bên này đường quan sát. Trước hẻm chỉ có một vị cựu chiến binh mang hàm thượng tá trông coi. Thấy em "shipper" sau một hồi cố phân trần nhưng vị cựu chiến binh kia vẫn khoát tay lia lịa. Thì ra vị cựu chiến binh cũng có lý khi hai hũ cốt không có người đủ trách nhiệm nhận bởi cả gia đình trong hẻm kia đều rất hoàn cảnh. Bất chợt từ bên trong có thằng bé tầm 10-12 tuổi đi cùng một bà già tiến ra đầu hẻm. Bà già vội vắn tắt giới thiệu mà nghe rùng mình: "Giờ nhà còn một mình nó ở đây thôi đó, đi cách ly hết rồi. Hôm trước hai hũ của ông bà nội nó mang về đã thờ tự được gì đâu, vẫn để tạm trong nhà. Nay tui dẫn nó ra nhận thêm hai hũ này nữa, cha mẹ nó đó, chắc mang vô tạm rồi sau dịch tính tiếp.". Vậy là bà hàng xóm bất đắc dĩ phải thò bút ký nhận cho thằng bé. Mặt nó trông vô hồn khi hai tay xách hai hũ cốt như cách người ta bỏ trái dừa trong bao ni lông lẽo đẽo theo bà già quay trở vô.

Trời chợt đổ cơn giông, mình vội vàng giúp em "shipper" lấy tấm áo mưa che tạm cho mười mấy hũ cốt chưa giao kịp. Liếc vội vào những cái tem dán sẵn, đa số có địa chỉ Tân Phú, Tân Bình. Núp dưới hiên nhà hút thuốc chờ mưa tạnh, em "shipper" chợt hỏi: Anh làm nghề gì mà rảnh dữ vậy?

Mình không trả lời, chỉ thầm nghĩ, ờ anh đang rất rảnh, rảnh lắm, rảnh mới cảm nhận được một Sài Gòn đang rất buồn thương hơn lúc nào hết đây em ạ.
---------------
Bài viết của anh Nguyễn Văn Lân rất đau buồn, nhưng tôi tin Sài Gòn sẽ vượt qua và những ngày tươi sáng sẽ đến...
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Có thể coi đồng chí này là phát ngôn chính thức và duy nhất của chính quyền Tp HCM không nhỉ ? Mai lại nghe ông khác chỉnh sửa lại ko biết tin vào đâu
Em đọc fake new thì SG đã bị quá tải từ 3 tuần trước rồi chứ ko phải bây giờ mới "biết" .
Trận chiến cuối cùng lần thứ mấy không biết, không uống thì bảo cạn cốc đi nó dễ
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
HN còn nợ dân là cấm ship thì không cấm luôn trước khi phong toả, cấp phép ai thì cấp trước - tương tự với cấp xe luồng xanh cũng phải làm trước).
Dẫn tới là ngày cấm rất nhiều xe bị quay đầu, hàng hoá thối hỏng. Còn người thì nhiều sinh viên và shipper kẹt lại ở HN, và không có việc làm. CNXD người dân tộc miền núi cũng bị kẹt lại (rất khổ).
Phía trong khu em có rất nhiều nhà trọ của sinh viên kiểu này. Chúng nó ở trọ ít đứa trong phòng có tủ lạnh, và tiền thì ít nên nhà em cho nó phiếu chợ nó cũng chả đi mua được. Mua được thùng mì tôm cất trong phòng là thực phẩm chủ đạo :(
Nếu báo trước 1-2 ngày rồi chạy bung bét khắp nơi và nhiễm còn bị chửi hơn nữa cụ ạ. Vụ Bạch Mai năm ngoái thả về đã bị chửi lên bờ xuống ruộng rồi. Nên chính quyền có vẻ đã cân nhắc nặng nhẹ mới quyết định vậy.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,936
Động cơ
230,294 Mã lực
Tuổi
27
Cháu đọc được trên face và post lại đây.... Đã rất nhiều đau thương và lo lắng, rất nhiều yêu thương và trách móc.... Đây là chiến tranh. Mong cuộc chiến mau qua nhanh, covid yếu đi dần dần... mong mọi người không phút nào lơ là bỏ qua 5K.

Đi siêu thị cháu biết nhiều ng chưa tuân thủ đâu ah


Nguyên văn từ Facebook Hà Thạch Hãn:

Bài của anh Nguyễn Văn Lân, một người bán gas kể lại một câu chuyện buồn ở Sài Gòn những ngày này. Đây cũng có thể là những tư liệu sống động cho các nhà sử học sau này có thể viết về 1 giai đoạn đau thương của Sài Gòn:

Gần hai chục năm kiếm ăn ở đất Sài Gòn, chưa bao giờ mình chứng kiến không khí ảm đạm, thê lương như lúc này. Khắp mọi nơi nhà nhà đóng cửa, hàng quán đóng cửa. Cả một quãng đường đi làm thường ngày mình phải mất 1h15' lái xe, nay chỉ cần thong thả 40 phút là đến nơi.

Ơn trời, cái nghề gas tưởng như xa xôi, không duyên nợ nay lại là một trong những ngành nghề thiết yếu còn được phép ra đường.

Trưa nay đúng là rảnh thực sự. Sau khi điều phối cho các em giao hàng buổi chiều, mình lên xe về nhà. Ngang qua ngã tư Âu Cơ- Lạc Long Quân tự nhiên thấy một bạn "shipper" trong đồng phục trắng tinh. Phía sau là một cần xé nhựa chất 3 lớp hũ đựng tro cốt. Vội thoáng nghĩ, cha nội này giờ làm ăn phát tài nhỉ! Nhưng nhìn kỹ lại thì thấy trên mỗi hũ sành lại có dán một nhãn tem ghi họ tên. Thế là tò mò, chạy theo. Em ấy bỗng chạy chậm lại, móc điện thoại gọi cho ai đó. Thì ra em ấy đang chở 27 hũ tro cốt đi giao cho các gia đình không may có người chết trong dịch bệnh Covid này.

Mình rà xe lẽo đẽo bám sau. Trên một đoạn chưa đầy 2km thuộc phường Phú Trung, quận Tân Phú mà em ấy đã giao hết một nửa. Phần lớn là dừng xe trước mỗi đầu hẻm nhỏ bị giăng dây cách ly phong tỏa. Rất thành thạo y như giao một món hàng bình thường. Em ấy dừng xe, móc điện thoại gọi ai đó, chờ, khoảng 3 phút sau là có người ra ký nhận vô cái biên bản in sẵn.

Mình vẫn lẽo đẽo theo sau. Đến hẻm 42 Âu Cơ, hẻm cũng bị giăng dây. Mình đứng bên này đường quan sát. Trước hẻm chỉ có một vị cựu chiến binh mang hàm thượng tá trông coi. Thấy em "shipper" sau một hồi cố phân trần nhưng vị cựu chiến binh kia vẫn khoát tay lia lịa. Thì ra vị cựu chiến binh cũng có lý khi hai hũ cốt không có người đủ trách nhiệm nhận bởi cả gia đình trong hẻm kia đều rất hoàn cảnh. Bất chợt từ bên trong có thằng bé tầm 10-12 tuổi đi cùng một bà già tiến ra đầu hẻm. Bà già vội vắn tắt giới thiệu mà nghe rùng mình: "Giờ nhà còn một mình nó ở đây thôi đó, đi cách ly hết rồi. Hôm trước hai hũ của ông bà nội nó mang về đã thờ tự được gì đâu, vẫn để tạm trong nhà. Nay tui dẫn nó ra nhận thêm hai hũ này nữa, cha mẹ nó đó, chắc mang vô tạm rồi sau dịch tính tiếp.". Vậy là bà hàng xóm bất đắc dĩ phải thò bút ký nhận cho thằng bé. Mặt nó trông vô hồn khi hai tay xách hai hũ cốt như cách người ta bỏ trái dừa trong bao ni lông lẽo đẽo theo bà già quay trở vô.

Trời chợt đổ cơn giông, mình vội vàng giúp em "shipper" lấy tấm áo mưa che tạm cho mười mấy hũ cốt chưa giao kịp. Liếc vội vào những cái tem dán sẵn, đa số có địa chỉ Tân Phú, Tân Bình. Núp dưới hiên nhà hút thuốc chờ mưa tạnh, em "shipper" chợt hỏi: Anh làm nghề gì mà rảnh dữ vậy?

Mình không trả lời, chỉ thầm nghĩ, ờ anh đang rất rảnh, rảnh lắm, rảnh mới cảm nhận được một Sài Gòn đang rất buồn thương hơn lúc nào hết đây em ạ.
---------------
Bài viết của anh Nguyễn Văn Lân rất đau buồn, nhưng tôi tin Sài Gòn sẽ vượt qua và những ngày tươi sáng sẽ đến...
Nghe thật buồn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top