[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tình hình này không hạn chế dân đi lại chúc tết dễ vỡ trận.
 

ngothuy45

Xe hơi
Biển số
OF-388094
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
165
Động cơ
240,570 Mã lực
Tuổi
49
Nhìn vào những nơi như Quảng Ninh, Hải dương, Sài gòn thì phải nhận thấy là virus Covid đã lây lan rộng rãi trong cộng đồng nhiều nơi. Và nó chỉ bị phát hiện ra đầy đủ nhờ 2 việc đồng thời:
+ Vô tình phát hiện 1 vài ca
+ Xét nghiệm diện rộng
Do đó đừng hi vọng là nơi này chưa có dịch, hay nơi kia đã hết dịch.
Hãy xét nghiệm diện rộng, hoặc xét nghiệm đại trà các nhóm có nguy cơ cao (hàng không, y bác sĩ, trung tâm thương mại, tiểu thương, sinh viên...).
Hi vọng vào may mắn là viển vông, hay rúc đầu vào cát như đà điểu để nghĩ rằng ngoài kia không có dịch bệnh đâu, dân thì có thể chứ quan thì đừng ảo tưởng như thế.
Những ca lẻ tẻ đã tìm ra chỉ là bề nổi của tảng băng.
Nói lây lan rộng rãi là không đúng, vì khi có ca lẻ thì họ xét nghiệm mở rộng các mối quan hệ và khoanh vùng xét nghiệm xung quanh.

Nếu lây lan rộng rãi có thì sẽ ra nhiều ca như ở Hải Dương -> tìm ra ổ dịch (nếu có).

Ví dụ vừa rồi xét nghiệm tòa 88 Láng Hạ đều âm tính.

Nên phải xem tỉ lệ dương tính trên tổng số xét nghiệm đã thực hiện.

Tất nhiên là có thể có ca trong cộng động chưa phát hiện ra, nhưng không thể nói đã lây lan rộng rãi.

Gây hoang mang vô cớ có thể lên phường đó cụ .
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em có nói về dập toàn diện hay dập có chọn lọc mà nhiều bác vào chửi em ghê quá. Rõ ràng chiến lược truy vết không đấu lại với chủng mới, chúng ta luôn đi sau một bước. Em nghĩ đã đến lúc cần thay đổi chiến lược và chiến thuật chống dịch trước khi quá muộn.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

ngothuy45

Xe hơi
Biển số
OF-388094
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
165
Động cơ
240,570 Mã lực
Tuổi
49
Hôm trước em có nói về dập toàn diện hay dập có chọn lọc mà nhiều bác vào chửi em ghê quá. Rõ ràng chiến lược truy vết không đấu lại với chủng mới, chúng ta luôn đi sau một bước. Em nghĩ đã đến lúc cần thay đổi chiến lược và chiến thuật chống dịch trước khi quá muộn.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Số ca nhiễm mới từ cộng đồng vẫn đang giảm hàng ngày mà cụ nói không đấu lại được ?

Chả có chiến lược nào tốt hơn cả. Đừng ném đá bừa bãi.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Thế này thì chẳng nhẽ ai cũng cầm một quyển sổ với bút trên tay như kiểu Triều Tiên, gặp ai thì ghi vào hay sao, ai mà nhớ được 5 10 ngày trước gặp ai, nếu không phải là người hay gặp hoặc người thân.
Có cái ứng dụng BlueZone để làm việc này thay con người rồi mà, mọi người không chịu cài thôi.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Nhìn vào những nơi như Quảng Ninh, Hải dương, Sài gòn thì phải nhận thấy là virus Covid đã lây lan rộng rãi trong cộng đồng nhiều nơi. Và nó chỉ bị phát hiện ra đầy đủ nhờ 2 việc đồng thời:
+ Vô tình phát hiện 1 vài ca
+ Xét nghiệm diện rộng
Do đó đừng hi vọng là nơi này chưa có dịch, hay nơi kia đã hết dịch.
Hãy xét nghiệm diện rộng, hoặc xét nghiệm đại trà các nhóm có nguy cơ cao (hàng không, y bác sĩ, trung tâm thương mại, tiểu thương, sinh viên...).
Hi vọng vào may mắn là viển vông, hay rúc đầu vào cát như đà điểu để nghĩ rằng ngoài kia không có dịch bệnh đâu, dân thì có thể chứ quan thì đừng ảo tưởng như thế.
Những ca lẻ tẻ đã tìm ra chỉ là bề nổi của tảng băng.
Hôm nọ có 1 số người có quan điểm cho rằng chúng ta may mắn khi Nhật phát hiện ra case nhập cảnh và báo về cho VN, cá nhân em không nghĩ đó là may mắn, mà là xác suất.
Như báo này nói nhiều trường hợp F1 của 1979 âm tính nhưng F2 thì dương ...rất đáng ngại
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Hôm trước em có nói về dập toàn diện hay dập có chọn lọc mà nhiều bác vào chửi em ghê quá. Rõ ràng chiến lược truy vết không đấu lại với chủng mới, chúng ta luôn đi sau một bước. Em nghĩ đã đến lúc cần thay đổi chiến lược và chiến thuật chống dịch trước khi quá muộn.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Sắp Tết rồi, chờ hết 30 Tết các loại hoa hoét, đào quất bán xong xuôi để người nông dân có Tết, rồi bụp phát làm quả lệnh phong toả toàn quốc 1 tuần là ngon ngay :D
Tết nhất ai ở nhà nấy cũng không ảnh hưởng gì lắm.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Cụ nào ở trên so sánh ổ Hải Dương với ổ sân bay TSN hơi bị chủ quan. Một đăng chỉ tập trung trong khu công nghiệp toàn công nhân, hạn chế đi lại, một đằng thì thôi khỏi phải nghĩ, bay đi muôn nơi.
Ông Long nhận định: "Có thể có trường hợp nhiễm đã khỏi, hoặc sắp tới sẽ có thêm những trường hợp lây nhiễm, chứ có thể không dừng ở con số 29 như TP báo cáo"
Chỉ hy vọng là ổ dịch nay mới, chứ nếu nó bắt đầu từ tháng 1 như HD thì mệt lắm, mà chủng này cũng ác chẳng khác chủng Anh mấy.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,150
Động cơ
607,033 Mã lực
Đúng là em nghĩ nên tranh thủ Tết lock down luôn. Kiểu gì thì cũng ai về nhà nấy rồi. Còn thì khẩn cấp lo vaccine cho các y bác sĩ tuyến đầu. Chứ tình hình này em nghĩ là chấp nhận lúc nào cũng trong tình trạng chiến tranh với chủng covid mới này thôi, chẳng dập nó hoàn toàn được.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Sắp Tết rồi, chờ hết 30 Tết các loại hoa hoét, đào quất bán xong xuôi để người nông dân có Tết, rồi bụp phát làm quả lệnh phong toả toàn quốc 1 tuần là ngon ngay :D
Tết nhất ai ở nhà nấy cũng không ảnh hưởng gì lắm.
Nên phong tỏa đến rằm
 

ngothuy45

Xe hơi
Biển số
OF-388094
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
165
Động cơ
240,570 Mã lực
Tuổi
49
Cụ nào ở trên so sánh ổ Hải Dương với ổ sân bay TSN hơi bị chủ quan. Một đăng chỉ tập trung trong khu công nghiệp toàn công nhân, hạn chế đi lại, một đằng thì thôi khỏi phải nghĩ, bay đi muôn nơi.
Ông Long nhận định: "Có thể có trường hợp nhiễm đã khỏi, hoặc sắp tới sẽ có thêm những trường hợp lây nhiễm, chứ có thể không dừng ở con số 29 như TP báo cáo"
Chỉ hy vọng là ổ dịch nay mới, chứ nếu nó bắt đầu từ tháng 1 như HD thì mệt lắm, mà chủng này cũng ác chẳng khác chủng Anh mấy.
Ổ sân bay TSN là :nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, công việc không tiếp xúc với hành khách .

Ổ Hải Dương lan ra quán Karaoke ngoài KCN... Và có F1 cũng đã bay vào TP HCM. Chuỗi lây đã lên tận Ga Lai rồi mà cụ còn chắc mẩm chỉ trong khu công nghiệp ?

Ra sân bay thì ai cũng khẩu trang đề phòng rồi, chứ đi hát Karaoke thì chả ai đeo khẩu trang, cũng chả ai đi báo mình đi karaoke cả.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
600C375E-534D-42C6-95C5-77124BEF4C4A.jpeg

 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Cụ nào ở trên so sánh ổ Hải Dương với ổ sân bay TSN hơi bị chủ quan. Một đăng chỉ tập trung trong khu công nghiệp toàn công nhân, hạn chế đi lại, một đằng thì thôi khỏi phải nghĩ, bay đi muôn nơi.
Ông Long nhận định: "Có thể có trường hợp nhiễm đã khỏi, hoặc sắp tới sẽ có thêm những trường hợp lây nhiễm, chứ có thể không dừng ở con số 29 như TP báo cáo"
Chỉ hy vọng là ổ dịch nay mới, chứ nếu nó bắt đầu từ tháng 1 như HD thì mệt lắm, mà chủng này cũng ác chẳng khác chủng Anh mấy.
Em đồng ý với cụ. Công nhân trong khu công nghiệp chủ yếu sinh hoạt di chuyển túm tụm một chỗ, có thể sẽ lây lan rất nhiều cho nhau nhưng cục bộ. Chuỗi lây nhiễm ở SG phức tạp hơn, rải khắp các địa điểm đông dân cư, và không loại trừ khả năng là lây từ ngoài cộng đồng vào sân bay chứ không phải ngược lại. Ở HN có 1,2 ca đang cho cảm giác gượng ép khi gắn vào chuỗi lây nhiễm từ Hải Dương.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Nếu nó đã tồn tại âm thầm trong cộng đồng trong 1 năm qua thì lại là may mắn. Vì trong năm rồi các BV vắng tanh!
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Đúng là em nghĩ nên tranh thủ Tết lock down luôn. Kiểu gì thì cũng ai về nhà nấy rồi. Còn thì khẩn cấp lo vaccine cho các y bác sĩ tuyến đầu. Chứ tình hình này em nghĩ là chấp nhận lúc nào cũng trong tình trạng chiến tranh với chủng covid mới này thôi, chẳng dập nó hoàn toàn được.
Vaccine là giải pháp dài hơi duy nhất. Với một kẻ thù vô hình quỷ quyệt như thế này thì sớm muộn cũng để lọt chỗ nào đó, dù mình có làm tốt đến đâu. Các thành trì chống dịch đều lần lượt sụp: Malaysia, Myanmar, Cuba, Thái Lan. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Nói lây lan rộng rãi là không đúng, vì khi có ca lẻ thì họ xét nghiệm mở rộng các mối quan hệ và khoanh vùng xét nghiệm xung quanh.

Nếu lây lan rộng rãi có thì sẽ ra nhiều ca như ở Hải Dương -> tìm ra ổ dịch (nếu có).

Ví dụ vừa rồi xét nghiệm tòa 88 Láng Hạ đều âm tính.

Nên phải xem tỉ lệ dương tính trên tổng số xét nghiệm đã thực hiện.

Tất nhiên là có thể có ca trong cộng động chưa phát hiện ra, nhưng không thể nói đã lây lan rộng rãi.

Gây hoang mang vô cớ có thể lên phường đó cụ .
Cụ nghĩ ai cũng sợ cái phường của cụ mà cụ dọa à :))
Nếu cụ thích số liệu thì mời cụ:
Trước 1/1/2021: VN có 1500 ca, tổng số xét nghiệm là 1.2 triệu. Tỷ lệ dương tính 0.125%
Từ 1/1/2021 đến nay: VN có thêm 500 ca, tổng số xét nghiệm là 350.000. Tỷ lệ dương tính 0.167%.
Con số % tuyệt đối thì nó vẫn nhỏ. Nhưng nhìn vào sự thay đổi % từ 0.12 lên 0.16 thì đáng lo ngại đấy.

Còn về chiến lược, tôi nghĩ chiến lược truy vết tiếp xúc vẫn đang là tiết kiệm nhất, phù hợp với nguồn lực của VN hiện nay. Nhưng không phải là tốt nhất, vì nó chỉ hợp với số lượng ca nhỏ, xử lý để câu giờ chờ vắc xin. Nhưng tình hình đã thay đổi rồi.

Tính toán 1 chút sẽ thấy, nếu xét đến F5, thì 1 bệnh nhân có thể liên quan đến 3-5 triệu người. Còn chỉ tính đến F3 thì 1 BN có thể dẫn đến 30.000 người.
Vậy nếu truy vết theo tiếp xúc thì giả sử có 1000 bệnh nhân rải rác cả nước thì có thể phải truy vết đến 10-30 triệu người. Lúc đấy mới thấy bó tay.
Bản thân tôi hiện giờ cũng là F3, mà tôi còn chả hiểu nổi lý do khỉ gió gì lại như thế. Chỉ biết là tôi tiếp xúc với F2. Và riêng F2 này có khoảng 100 F3 như tôi.

Ở Hải Dương, không ai có thể kết luận là tìm ra ổ dịch, vì đã có rất nhiều ổ dịch, và nhiều nơi không tìm được nguồn. Vậy thì nó là lây lan rộng rãi.

Các lãnh đạo hoặc cụ có thể có định nghĩa riêng về "rộng rãi" khác tôi. Còn với tôi thì rộng rãi nghĩa là có nhiều tỉnh bị, trong 1 tỉnh có nhiều quận huyện bị, các ca rải rác nhiều nơi, và nguy cơ cao qua nhiều hoạt động như giao thông, buôn bán, học hành, tiếp xúc công việc, sinh hoạt (nhiều là >2)

Quảng Ninh nếu không làm gắt làm mạnh, hoặc không may mắn, mà để thêm 1 tháng thì cũng chả khác gì Hải Dương.
Vậy cả nước sẽ muốn trở thành như Hải Dương hay muốn như Quảng Ninh ?!?
 
Chỉnh sửa cuối:

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
236
Động cơ
299,740 Mã lực
Hôm nọ có 1 số người có quan điểm cho rằng chúng ta may mắn khi Nhật phát hiện ra case nhập cảnh và báo về cho VN, cá nhân em không nghĩ đó là may mắn, mà là xác suất.
Như báo này nói nhiều trường hợp F1 của 1979 âm tính nhưng F2 thì dương ...rất đáng ngại
Theo em thì đã có 1 ổ dịch ở đấy và bệnh nhân 1979 chỉ là người được phát hiện đầu tiên chứ không phải là nguồn lây cho các f2 kia.
 

kid1234

Xe buýt
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
853
Động cơ
302,793 Mã lực

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,404 Mã lực
Nó biết nhưng con nó còn nhỏ nên nó cố tình ko khai báo , cộng với ca F0 1772 cũng không khai báo đã gặp con này nên Chính quyền bó tay .
Ôi....thế thì cả tòa nhà khốn nạn vì ca này rồi...Tết đến chân cầu thang máy mà bị cách ly thì còn gì buồn bằng....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top