[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
https://thanhnien.vn/thoi-su/6700-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-trong-nam-2020-1320867.html Một năm 2020 cả vn có 96.2tr người thì mới có 6700 chết thôi cụ, đào đâu ra 10000 dân có 2 ca chết thế :))
Cụ đấy nhầm tí thôi. Tinh ra là khoảng 0.7/10k, bằng 1/3 con số của cụ ý chứ mấy.


Trường hợp đầu tiên tên N.T.N (nữ, sinh năm 1996, ở trọ tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), là nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn).

Ngày 10/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV.

Bệnh nhân thứ 2 là N.V.L.T (nam, sinh năm 1997, ngụ tại đường Ngô Quyền, Mân Thái, Sơn Trà), là lao động tự do.

Bệnh nhân này từng gặp các bạn là bệnh nhân 3128, 3220, 3129 trong quá trình đi tập gym.


Phong tỏa khu vực nhà trọ bệnh nhân N.T.N

Bệnh nhân thứ 3 là T.L.T.P (nữ, sinh năm 1996, ở đường Ngô Quyền, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng) nghề nghiệp là người mẫu ảnh. Cô gái này sống cùng nhà với bệnh nhân N.V.L.T.

Ngày 10/5, bệnh nhân đi cùng N.V.L.T đến Bệnh viện Gia Đình khám và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 4 tên L.N.T.B.T (nữ, sinh năm 1987, đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Bệnh nhân là cán bộ tại Đội chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Bắc Quảng Nam thuộc phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam số 74 đường 28/3 TP Hội An.

Bệnh nhân này là F1 của ca 3222. Ngày 11/5, chị T. có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Trưa 11/5, Đà Nẵng cũng công nhận 3 bệnh nhân dương tính nCoV là bé gái 1 tuổi, nữ nhân viên giúp việc và nam nhân viên chuyển phát nhanh.

Từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng có 53 ca mắc Covid-19 cộng đồng và 7 trường hợp nghi nhiễm nCoV.

Hồ Giáp


Công nhân được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Ha Long

Tối 11.5, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP.Đà Nẵng vừa công bố lịch trình di chuyển của các ca mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày. Trong số 7 ca mắc COVID-19 được công bố có một bệnh nhân làm việc trong Khu Công nghiệp An Đồn.

Trường hợp bệnh nhân N.T.N (SN 1996, đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng (nhà trọ). Bệnh nhân là nhân viên trực Tổng đài Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà).

Ngày 30.4, bệnh nhân và bạn T. đi uống cà phê Nia tại đường Phan Thành Tài. Bệnh nhân và bạn T. đi ăn bánh tráng thịt heo Chợ Cồn.

Ngày 1-2.5, bệnh nhân chủ yếu đi làm sau đó về phòng trọ. Bệnh nhân không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp và bạn T. ở cùng phòng trọ.

Ngày 3.5, bệnh nhân đi biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng cùng nhóm bạn gồm bạn T, bạn N. và bạn P. làm cùng công ty. Sau khi đi biển xong về phòng, bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên uống thuốc hạ sốt có sẵn tại phòng. Bệnh nhân cùng nhóm bạn trên đi ăn quán Kem Thanh Bình tại đường Nguyễn Tất Thành.

Ngày 4.5, buổi sáng bệnh nhân ở phòng nấu cơm ăn cùng bạn T, buổi chiều đi làm tại công ty.

Ngày 5.5, bệnh nhân cùng bạn T. đi ăn Bánh canh Thu tại đường Châu Thị Vĩnh Tế.

Ngày 6.5, bệnh nhân đi làm từ sáng đến 15h về, có ghé chợ An Hải Bắc, quận Sơn Trà, bệnh nhân đi xe máy một mình và có mang khẩu trang.

Ngày 7.5, bệnh nhân bị ho, mệt mỏi, mất tiếng nên làm khoảng 2 tiếng xin về.

Ngày 8.5, bệnh nhân đi mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc (đường Khúc Hạo) và có ghé Siêu thị VinMart (đường Khúc Hạo) sau đó về lại phòng trọ nghỉ ngơi.

Ngày 9.5, bệnh nhân vẫn bị ho, mệt mỏi nên ở nhà không đi làm. Buổi tối bệnh nhân cùng bạn T chạy xe máy dọc bờ Sông Hàn, có ghé chân cầu Trần Thị Lý mua chân gà nướng quán ven đường, có ghé Nhà Thuốc trên đường Nguyễn Thị Định mua thuốc cho bạn K. (bệnh nhân chỉ đứng ngoài xe còn bạn T vô mua), sau đó cả 2 chạy xe máy đến đưa thuốc cho bạn K tại đường Núi Thành.

Ngày 10.5, bệnh nhân đi mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng và có ghé vào Siêu thị VinMart (đường Khúc Hạo).

Ngày 10.5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy đến nay Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngành y tế Đà Nẵng phát hiện một bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc ở một công ty phần mềm của Nhật Bản ở Khu công nghiệp An Đồn. Nguồn lây của bệnh nhân này chính là chị dâu làm nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA - nơi vừa ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng.

Hữu Long
ĐN lại mấy ca mất dấu F0 rồi. Như này mà không giãn cách thì sớm muộn gi cũng lan ra cả nước. Mà chắc là lan rồi, đúng đợt nghỉ lễ khách du lịch nhiều. Đợt này thấy ĐN xử lý chậm chạp, thiếu quyết liệt, các địa phương khác cũng chưa thấy chỗ nào yêu cầu xét nghiệm bắt buộc người về từ ĐN dù đã xuất hiện ít nhất 2 ca mất dấu F0 trước hôm nay, nay thêm 3 ca nữa.

Chỗ Bắc Ninh em thấy cũng căng, nhóm 6 bệnh nhân đầu tiên lên viện NĐ ngày 26, khoảng ngày 5,6 gì đó đã cách ly toàn bộ F1, tức là mới chục ngày đã lây tới 150 người. Càng ngày em càng thấy khả năng đây mới là ổ dịch. Các địa phương nên xét nghiệm người từ Bắc Ninh, hoặc ít nhất là từ huyện Thuận Thành, đã đến địa phương trong ít nhất một tháng qua.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Vậy cứ cho là một năm chết 22k người một ngày chết 62 người như số liệu của WHO. Dân số VN là 96.2tr người, giả sử một ngày ai cũng tham gia giao thông ít nhất 1 lần thì xác suất chết mỗi lần tham gia giao thông là 0.64 trên 1tr người. Em thấy cũng không nhiều hơn xác suất tử vong khi tiêm vaccine là mấy đâu. Mấy bác cứ đem TNGT ra hù sợ quá :D
Ơ lỗi logic rồi thanh niên ơi. Có ai tiêm vx hàng ngày đâu, nhiều khả năng là tiêm một lần miễn dịch cả đời ấy, hay như một số hãng tuyên bố miễn dịch kéo dài ít nhất 2 năm. Lấy worst case scenario là tiêm hàng năm đi, thì phải so tỷ lệ tử vong vì vx với tỷ lệ tử vong vì tngt trong một năm chứ. Chết thật, đầu tư cơ bản mà thế này à :D.
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
stop here. tiừ hôm nay nghiêm túc ko bông đùa nữa. CCCM nhớ 5K . KCM ai nói gì thì nói cứ 5K mà tuân thủ nhé
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Ơ lỗi logic rồi thanh niên ơi. Có ai tiêm vx hàng ngày đâu, nhiều khả năng là tiêm một lần miễn dịch cả đời ấy, hay như một số hãng tuyên bố miễn dịch kéo dài ít nhất 2 năm. Lấy worst case scenario là tiêm hàng năm đi, thì phải so tỷ lệ tử vong vì vx với tỷ lệ tử vong vì tngt trong một năm chứ. Chết thật, đầu tư cơ bản mà thế này à :D.
Thì đúng rồi, vì vaccine thường 1 người tiêm 2 lần, mà mấy cái tỉ lệ tử vong vaccine các cụ bảo thấp toàn là tỉ lệ 1 lần nên xác suất nó thấp là đúng rồi. Còn so với TNGT thì cũng phải so với tỉ lệ die của 1 lần tham gia giao thông chứ? Chứ một năm tham gia giao thông mấy trăm lần thì đương nhiên là nó cao.

Em tính để đưa cái tỉ lệ TNGT về 1 lần để so cùng với 1 lần của vaccine thôi.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thì đúng rồi, vì vaccine thường 1 người tiêm 2 lần, mà mấy cái tỉ lệ tử vong vaccine các cụ bảo thấp toàn là tỉ lệ 1 lần nên xác suất nó thấp là đúng rồi. Còn so với TNGT thì cũng phải so với tỉ lệ die của 1 lần tham gia giao thông chứ? Chứ một năm tham gia giao thông mấy trăm lần thì đương nhiên là nó cao.

Em tính để đưa cái tỉ lệ TNGT về 1 lần để so cùng với 1 lần của vaccine thôi.
Ối giời ơi logic thế này thì chết =)). Thứ nhất là hầu hết biến chứng tiêm vx xảy ra sau liều thứ nhất, nhưng thôi cái đó không quan trọng. Quan trọng là việc tiêm vx chỉ phải thực hiện 1 lần (hay như thanh niên nói là 2 lần đi), sau 1,2 lần tiêm đó là không còn rủi ro nào nữa, hay không gian mẫu là tập chỉ có 1 (2) sự kiện. Xác suất rủi ro của cả tập mẫu = xs rủi ro của sự kiện duy nhất đó. Còn tham gia giao thông là việc quanh năm, việc ra đường an toàn vào ngày hôm nay không giảm rủi ro được cho ngày mai, ngày mai không được nghỉ ở nhà ông tướng ạ, không gian mẫu ở đây là tập 365 sự kiện độc lập. Thanh niên phải ôn lại kiến thức cơ bản về xác suất thống kê đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Có thuốc đâu.
Cái món vắc xin khi đang thử nghiệm các nước đã ký cam kết đặt cọc mua..Riêng ta thì cứ chắc ăn xem tiêm có ổn k mới đặt hàng. Vậy nên Hãy đợi đấy.
Suy nghĩ em lâu nay cũng vây. 5K và sống kỹ tý rồi tính.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
ĐN căng đấy ạ. Còn chờ gì nữa mà không áp dụng chỉ thị 16 hay ít nhất là 15 cho ĐN nhỉ.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực

Tại sao chị tư pháp là F1 mà lại ở nhà tới 8/5? Thậm chí 9/5 có triệu chứng mới đem đi cách ly? Và tới 11/5 mới test?

Hôm 7/5 bộ nói bn 3093 chỉ có 11 F1 và không có chị tư pháp


HN chủ trương cho một số F1 cách ly ở nhà hay là chị ấy giấu dịch?
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Ối giời ơi logic thế này thì chết =)). Thứ nhất là hầu hết biến chứng tiêm vx xảy ra sau liều thứ nhất, nhưng thôi cái đó không quan trọng. Quan trọng là việc tiêm vx chỉ phải thực hiện 1 lần (hay như thanh niên nói là 2 lần đi), sau 1,2 lần tiêm đó là không còn rủi ro nào nữa, hay không gian mẫu là tập chỉ có 1 (2) sự kiện. Xác suất rủi ro của cả tập mẫu = xs rủi ro của sự kiện duy nhất đó. Còn tham gia giao thông là việc quanh năm, việc ra đường an toàn vào ngày hôm nay không giảm rủi ro được cho ngày mai, ngày mai không được nghỉ ở nhà ông tướng ạ, không gian mẫu ở đây là tập 365 sự kiện độc lập. Thanh niên phải ôn lại kiến thức cơ bản về xác suất thống kê đi.
Thì có ai không công nhận tham gia giao thông là việc quanh năm, thế mới bảo xs tử vong khi tham gia giao thông 1 lần thì thấp nhưng vì nó là sự kiện ngày nào cũng làm thì nó mới cao thôi, chứ bản thân cái việc tham gia giao thông xs tử vong của nó không cao tí nào. So là phải so xs của từng biến cố, chứ so kiểu kia thì sao lại lấy time là 1 năm mà không phải 2 năm 3 năm 10 năm. So thế thì vô cùng lắm, cứ p(x)^n lên thôi :))

Nói chung em hiểu cái ý cụ nói, nhưng em thấy so sánh thế là bất hợp lý.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực

Tại sao chị tư pháp là F1 mà lại ở nhà tới 8/5? Thậm chí 9/5 có triệu chứng mới đem đi cách ly? Và tới 11/5 mới test?

Hôm 7/5 bộ nói bn 3093 chỉ có 11 F1 và không có chị tư pháp


HN chủ trương cho một số F1 cách ly ở nhà hay là chị ấy giấu dịch?
Việc sau vài ngày phát sinh thêm F1 cũng bình thường mà. Công tác truy vết mất thời gian, trong hoàn cảnh đông bệnh nhân thì không tránh khỏi có những lúng túng.

Thì có ai không công nhận tham gia giao thông là việc quanh năm, thế mới bảo xs tử vong khi tham gia giao thông 1 lần thì thấp nhưng vì nó là sự kiện ngày nào cũng làm thì nó mới cao thôi, chứ bản thân cái việc tham gia giao thông xs tử vong của nó không cao tí nào. So là phải so xs của từng biến cố, chứ so kiểu kia thì sao lại lấy time là 1 năm mà không phải 2 năm 3 năm 10 năm. So thế thì vô cùng lắm, cứ p(x)^n lên thôi :))

Nói chung em hiểu cái ý cụ nói, nhưng em thấy so sánh thế là bất hợp lý.
Chính xác, nếu tiêm vx này chỉ 1 lần cho cả đời thì phải so với xs tngt trong cả đời. Btw, không phải p(x)^n, ôn lại đi ;).
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Thì có ai không công nhận tham gia giao thông là việc quanh năm, thế mới bảo xs tử vong khi tham gia giao thông 1 lần thì thấp nhưng vì nó là sự kiện ngày nào cũng làm thì nó mới cao thôi, chứ bản thân cái việc tham gia giao thông xs tử vong của nó không cao tí nào. So là phải so xs của từng biến cố, chứ so kiểu kia thì sao lại lấy time là 1 năm mà không phải 2 năm 3 năm 10 năm. So thế thì vô cùng lắm, cứ p(x)^n lên thôi :))

Nói chung em hiểu cái ý cụ nói, nhưng em thấy so sánh thế là bất hợp lý.
Thôi bỏ giao thông ra đi, so sánh xác suất chết vì vaccine với chết vì nhiễm covid cho dễ hình dung :)
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Nhân tiện, em vừa xem cái stream của ông bs Trương Hữu Khanh, ổng nói về đợt dịch lần này và vấn đề vaccine, các cụ ai quan tâm thì tham khảo (mấy ph đầu bị mất tiếng, các cụ tua qua):


Tóm tắt có mấy ý:

- Đợt dịch này sẽ kiểm soát được, số ca nhiễm tuy nhiều nhưng tập trung mấy chuỗi thôi nên cứ cách ly, truy vết là sau vài tuần sẽ ok. Tuy nhiên đây là nhận xét khi chưa có thông tin mới về ĐN. Cá nhân em thấy ĐN ngày càng phức tạp, cần biện pháp mạnh hơn.
- Vaccine là giải pháp duy nhất để thoát khỏi đại dịch. 5K chỉ là giải pháp tạm thời, không thể duy trì mãi được.
- Các biến chứng bất lợi sau tiêm vaccine là việc khó tránh, các vaccine khác cũng có tỷ lệ này. Quan trọng ở đây là tỷ lệ nhỏ.
- Hộ chiếu vx không thể áp dụng khi trong nước chưa đủ đạt miễn dịch cộng đồng từ tiêm chủng.

Chú ý bs Trương Hữu Khanh đồng thời là cố vấn chuyên môn của VNVC :D, nên có conflict of interest ở đây. Các cụ nghe tham khảo thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alex DT Nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-428434
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
138
Động cơ
218,646 Mã lực
Tuổi
43
Thôi bỏ giao thông ra đi, so sánh xác suất chết vì vaccine với chết vì nhiễm covid cho dễ hình dung :)
Vaccine (AZ) chỉ có khả năng gây thiệt hại hơn Covid ở nhóm <30 tuổi + lây nhiễm trong cộng đồng ở mức thấp. Đối với tất cả các tình huống và nhóm tuổi còn lại, vaccine đều có lợi hơn không tiêm rất nhiều lần.
Ủy ban quốc gia về vaccine của UK lúc đầu khuyến nghị nên tiêm vaccine khác cho nhóm <30t, tuần trước họ cẩn thận mở rộng sang cả nhóm <40t, để trấn an dân chúng và khuyến khích mọi người đi tiêm. Bản thân tôi cũng vừa tiêm Pfizer hôm nay xong (không được chọn)


Screenshot_20210511-192107_Acrobat for Samsung.jpg
 

Houston

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-758950
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
356
Động cơ
50,140 Mã lực
Hai công ty Uber và Lyft sẽ cung cấp dịch vụ chuyên chở miễn phí tới các địa điểm chích ngừa COVID-19, cho tới ngày 4 Tháng Bảy, do có thỏa thuận với Tòa Bạch Ốc, theo loan báo từ chính phủ Biden hôm Thứ Ba, 11 Tháng Năm.

Bản tin CNBC nói rằng bản thông cáo của Tòa Bạch Ốc cho hay “Qua việc giúp người dân Mỹ có được dịch vụ chuyên chở miễn phí tới địa điểm chích ngừa, hai công ty Lyft và Uber đang loại bớt một chướng ngại vật và đưa nước Mỹ đến gần hơn mục tiêu Tổng Thống đề ra là có 70% người lớn được ít nhất là một mũi thuốc vaccine tới ngày 4 Tháng Bảy.”
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,249
Động cơ
19,122 Mã lực

Tại sao chị tư pháp là F1 mà lại ở nhà tới 8/5? Thậm chí 9/5 có triệu chứng mới đem đi cách ly? Và tới 11/5 mới test?

Hôm 7/5 bộ nói bn 3093 chỉ có 11 F1 và không có chị tư pháp


HN chủ trương cho một số F1 cách ly ở nhà hay là chị ấy giấu dịch?
Hàng xóm nhà ông anh em cũng f1 và tự cách ly ở nhà. Nó phân biệt kiểu tiếp xúc lâu với nhiều mới cho đi cách ly hay sao ý. Ông kia ngồi cùng quán ăn, cùng giờ với f0. Phường chỉ dán giấy đang cách ly ở cửa thôi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,650
Động cơ
481,771 Mã lực
Nơi ở
..
Vậy cứ cho là một năm chết 22k người một ngày chết 62 người như số liệu của WHO. Dân số VN là 96.2tr người, giả sử một ngày ai cũng tham gia giao thông ít nhất 1 lần thì xác suất chết mỗi lần tham gia giao thông là 0.64 trên 1tr người. Em thấy cũng không nhiều hơn xác suất tử vong khi tiêm vaccine là mấy đâu. Mấy bác cứ đem TNGT ra hù sợ quá :D
Cụ đưa bài toán xác suất thống kê ra như thế này... là em giật mình về học thuật cụ cụ đấy. Không biết cụ học trường nào lại dậy cụ tính thế này rồi lên chém gió thì nguy hiểm quá đấy, trên này dân chuyên khá nhiều nên cụ chém nhẹ nhẹ tay cái . Cụ đưa ra vòng lặp 1 ngày là sai đó. Cái câu 1 ngày tham gia giao thông chết mỗi lần 0.64 / 1 triệu.. là không đúng đâu mà cụ phải tính 1 năm 1 người tham gia giao thông 365 lần và 356 lần của 100 triệu dân rồi so sánh giả thiết ta tiêm hết đủ 100 triệu dân ( 1 năm chỉ tiêm 1 lần là xong) thì ta chết 100 người so với 1 năm 100 triệu dân chết 22.000 người. ====> từ đó so sánh luỹ kế tổng thiệt hại dân số 1 năm ta bị hụt đi bao lao động.:-?
Nếu tính 1 ngày tham gia giao thông chết mỗi lần 0,65/1 triệu là hiểu ngầm 1 người 1 năm chỉ tham gia giao thông đúng 1 lần, còn 364 ngày còn lại chui vào trong chăn quẩy otofun tự sướng không ra đường không tham gia giao thông>:) không kiếm tiền không phải đi làm không vui chơi giải trí...nói chung 364 ngày còn lại coi chết rồi>:)
Mà ngay cụ dùng vòng lặp 1 ngày 100 triệu dân để so sánh cũng sai... vì không cùng mẫu số. Một ngày giỏi như mỹ cũng chỉ tiêm được 2,1 triệu liều... đức khoảng 700k liều.... còn nước Vệ 1 ngày tiêm được 100 triệu liều ^:)^===> nên cụ phải đưa về vòng lặp 1 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thông tin đã có chút định hướng về việc nguồn lây nhiễm mới. Sáng nay Đà nẵng thông báo bạn trực điện thoại lây nhiễm không rõ nguồn, tuy nhiên một số thông báo đều nói cxs ca mới đều trong khu cách ly. CCCM nên cẩn thận hơn.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,505
Động cơ
662,650 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thông tin đã có chút định hướng về việc nguồn lây nhiễm mới. Sáng nay Đà nẵng thông báo bạn trực điện thoại lây nhiễm không rõ nguồn, tuy nhiên một số thông báo đều nói cxs ca mới đều trong khu cách ly. CCCM nên cẩn thận hơn.
Em lại thấy cần nói rõ về ổ mới như hôm nay. Chứ mấy hôm trước đọc tít xong lại phải đọc kỹ bài để biết ổ cũ hay mới. Như này chỉ cần đọc tít là đủ.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,879
Động cơ
666,747 Mã lực
Sáng nay 33, không có ổ dịch mới ạ. Vĩnh Phúc thay Bắc Ninh đứng đầu hôm nay.
Tin tốt quá ạ, các bác nhà mình giờ chống dịch tốt thật, may ko nghe các thầy dùi trên đây ko lại lockdown toàn quốc. Cháu với một số cccm thì chả ngại, lock cả năm vẫn ăn đều lương nhà nước nên dễ nói. Nhưng một số người ráo mồ hôi là ráo tiền, lock hết thì họ chết đói à.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top