Tiêu đề thớt k chính xác. Năm nay có tất cả 5 bộ sgk. E không biết 4 bộ kia thế nào nên k dám ý kiến, còn bộ Kết nối tri thức , e thấy bài tập đọc nhỏ nhỏ, xinh xinh, dễ hiểu và có tính GD đó ạ
5 bộ sách là do các trường lựa chọn cho phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn nằm trong chương trình khung của BGD. Tổng chủ biên cả 5 bộ vẫn thuộc GS Thuyết. Riêng Bộ Cánh Diều GS là chủ biên bị ý kiến nhiều nhất do nhiều tỉnh chọn. Mình xem thông tin Báo chí bẩu vậyTiêu đề thớt k chính xác. Năm nay có tất cả 5 bộ sgk. E không biết 4 bộ kia thế nào nên k dám ý kiến, còn bộ Kết nối tri thức , e thấy bài tập đọc nhỏ nhỏ, xinh xinh, dễ hiểu và có tính GD đó ạ
Tiêu đề thớt gốc của em là "Đi tìm nguồn gốc câu chuyện "Hai con ngựa" trong sách tiếng Việt lớp 1 - tập 1 (chủ biên GS Nguyễn Minh Thuyết) ", được chã gom chung vào thớt "Sách giáo khoa lớp 1 năm nay lỗi nhiều quá?" nhưng bài của em vẫn nằm ở #1Tiêu đề thớt k chính xác. Năm nay có tất cả 5 bộ sgk. E không biết 4 bộ kia thế nào nên k dám ý kiến, còn bộ Kết nối tri thức , e thấy bài tập đọc nhỏ nhỏ, xinh xinh, dễ hiểu và có tính GD đó ạ
Ở nước khác thì SGK không giữ bản quyền. Bởi vậy người ta có thể làm sách nói cho trẻ khiếm thị, và mù màu, hội chứng khó đọc dùng sách điện tử. Ở VN thì lobby mãi không xin nổi nhà xuất bản cho phép chuyển thể thành sách nói cho người khuyết tật học. Vì không có luật bảo vệ người khuyết tật, buộc sách in ra phải cho phép chuyển thể dạng tiếp cận được cho người khuyết tật mà không đòi bản quyền. Thế là bọn trẻ con khiếm thị phải dùng chung nhau mấy quyển sách chữ nổi dày cộm. Cả trường 10 quyển chả hạn.Sai từ gốc: Giao cho 1 đơn vị xuất bản đi soạn sách giáo khoa. Tư tưởng là càng đổi nhiều, in số lượng lớn --> lợi nhuận tăng.
Cháu 5 tuổi học chữ rồi, đến 6 tuổi thuộc hết chữ cái thì việc ghép vần đơn như thế này cũng không phải là quá khó đâu. Có thể con đọc chưa thông nhưng sẽ đọc được. Mục tiêu của bài đấy cũng ko yêu cầu các con phải đọc trôi chảy mà.Bạn vào bênh mấy ông giáo sư đó ghê nhỉ?
Tôi có con học lớp 1, và 1 đứa cũng bắt đầu học chữ ở mẫu giáo 5 tuổi đó. Và tôi ngày ngày kèm 2 đứa nó học.
Nhưng bọn gáo dục nó không làm theo cũng chết nhanh hơn.Hai câu chuyện gây nhiều tranh cãi trong sách tập đọc lớp 1
(Dân trí) - Một độc giả lớn tuổi gửi hình ảnh mấy trang tập đọc trong sách lớp 1 cho tôi với thái độ đầy… thảng thốt: “Chết thật, trẻ con thời nay phải học những thứ này hay sao?”.dantri.com.vn
Thật chứ cái bọn dục nó không làm gì thì nền giáo dục lại còn tốt hơn.
Lần nào em cũng thích các còm của cụ. Phải nói chí lý, rất đúng ý em!tuy chửi câu chuyện ngựa nghẽo này thì ko chuẩn, nhưng quả tình cái bộ sách Cánh riều này dở,
đcm, trước em nhớ sách vỡ lòng trẻ em học người ta lựa những thứ dễ vần dễ nhớ để dạy trẻ những nét đầu đời, những hình ảnh, câu chuyện đơn giản nhất, gần gũi nhất, ngắn gọn nhất, như các câu thơ lục bát ngắn.... cho trẻ nó còn nhớ chứ, nhưng giờ đây, em thấy thằng út nhà em nó tập đọc mà em đọc cũng méo mẹ nó cả mồm: những câu đưa vào dạy trẻ đọc thì trắc bằng khùm khoằm, câu dài, chấm phẩy mấy phát chưa hết câu, đọc trúc trắc tụt mẹ nó cả lưỡi đ,éo hết câu nhưng vô nghĩa, xa lạ với đứa bé 6 tuổi: Kiểu thế nài "Ba Hà để bể cá ở hè. Bể có cá, có cò, le le. Cò ở bể cá là cò đá. Le le là le le gỗ”; sao anh Nghị này đưa mẹ nó câu kiểu ". Nồi đồng nấu ốc nồi đất nấu ếch.;Luộc hột vịt lộn, luộc lộn hột vịt lạc, ăn lộn hột vịt lạc, luộc lại hột vịt lộn lại lộn hột vịt lạc." cho các con nó luyện lưỡi.??
ô cái đcm, khổ các con tôi
nữa thế kỉ trước, bố nó học tập đọc nó đ,éo phải méo cả mồm thế, hỡi ơi, tội nghiệp con tôi
Nhẽ sách này nên đổi từ Cánh Diều thành sách ..... Lưỡi Rìu mới hạp
Thâm thật
Không biết cố tình hay cố ý. Nhà giáo thâm thật
Câu chuyện của cụ hay quá! Nhưng thời nay, kể cả dốt mà có vài trăm là chạy vào làm GV thôi.Một câu chuyện cũ gửi những người biên soạn sách GK:
Chuyện kể rằng Khổng Tử có học trò tên Mỗ, người nước Đằng. Mỗ học vào loại trung bình, song luôn luôn tự cho mình là giỏi nhất. Học được vài năm, Mỗ xin về nước vì tưởng rằng đã học hết đạo của thầy. Tử Cống thấy vậy hỏi:
- Người ấy về nước rồi làm quan có sao không?
Khổng Tử rung đùi đáp:
- Không sao.
Lại hỏi tiếp:
- Làm tướng có được không?
Khổng Tử vuốt râu đáp:
- Được.
Lại hỏi tiếp:
- Thế nhỡ về làm giặc?
Khổng Tử vừa ngáp vừa trả lời:
- Cũng không hại gì.
Bấy giờ Tử Cống mới yên tâm mà thủng thẳng:
- Nghe nói Mỗ xin về nước chỉ để làm thầy!
Khổng Tử vừa nghe câu đó, bỗng giật bắn mình. Thế là chân không kịp xỏ giày, áo không kịp cài khuy, vội vàng lao ra cổng chạy như hớt hơ hớt hải. Học trò đuổi theo hỏi: “thầy chạy đi đâu?”. Khổng Tử vừa chạy vừa đáp:
- Sang ngay nước Đằng.
Học trò lại hỏi: “sang nước Đằng làm gì?”.
Khổng Tử vẫn vừa chạy vừa trả lời:
- Sang ngăn không cho tên Mỗ làm thầy. Hắn có làm quan thì cùng lắm chỉ hại đến một ấp. Làm tướng cũng chỉ hại đến một thành. Thậm chí có làm giặc cũng chưa chắc đã hại nổi ai. Nhưng nếu hắn làm thầy thì sẽ hại đến muôn đời. Ngay cả ta cũng khó mà tránh khỏi liên luỵ…".
(Sưu tầm)
Cụ up giúp em sách thời 1976 với ạ, thời đó bọn em lên cấp 2 vẫn thuê sách ở thư viện trường.Nếu cụ thích em up lên sgk các thời kỳ cho
Chắc ông/bà không có con học lớp 1, và chắc ông/bà có xơ múi gì với bộ sách này mà bênh chằm chặp thế nhỉ?Cháu 5 tuổi học chữ rồi, đến 6 tuổi thuộc hết chữ cái thì việc ghép vần đơn như thế này cũng không phải là quá khó đâu. Có thể con đọc chưa thông nhưng sẽ đọc được. Mục tiêu của bài đấy cũng ko yêu cầu các con phải đọc trôi chảy mà.
Chắc cố tình, vì kết hợp thêm nhiều bài đọc khác, ví dụ bài này. Đáng lẽ con kiến thay thành con gà. Đọc nhanh gà ve (ca ve)
Không biết cố tình hay cố ý. Nhà giáo thâm thật
PR nhiều ông Thuyết mới trúng thầu dự án cải cách SGK này chứsao thấy báo chí pr ô Thuyết này nhiều, tưởng giỏi lắm cơ mà?