[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Em thì lại cho là ngược lại, xét nghiệm thường kỳ thì phát hiện sớm người dương tính để cho họ nghỉ. Nếu ko họ lây cho nhiều người làm cùng thì công ty mất nhiều người làm. Ko thể nào bắt người F0 đi làm được.
Không phải bắt F0 phải đi làm :). Tầm tuổi dưới 40 đa số gần như không triệu chứng, ai cảm thấy nghi thì tự test + rồi sau khi báo c/quyền và cơ quan xong nghỉ thôi, rất nhẹ nhàng. Cứ cho đen nhất là toàn bộ dính 1 lúc :) thì cùng nghỉ mươi ngày, sau đó có nửa năm ổn định cả cty yên tâm tập chung mà làm không phải lo gì. Thiệt hại lớn nhất nếu nó bất ngờ chứ đã lường trước thì nhẽ sẽ nhẹ nhàng thôi. Thời buổi covid này ở những đơn vị khó khăn lại gánh thêm chi phí test (mỗi người) x (10 lần/tháng) cũng là vấn đề không nhỏ. Lúc khó khăn tiết kiệm 1 đồng cũng quý :)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Không phải bắt F0 phải đi làm :). Tầm tuổi dưới 40 đa số gần như không triệu chứng, ai cảm thấy nghi thì tự test + rồi sau khi báo c/quyền và cơ quan xong nghỉ thôi, rất nhẹ nhàng. Cứ cho đen nhất là toàn bộ dính 1 lúc :) thì cùng nghỉ mươi ngày, sau đó có nửa năm ổn định cả cty yên tâm tập chung mà làm không phải lo gì. Thiệt hại lớn nhất nếu nó bất ngờ chứ đã lường trước thì nhẽ sẽ nhẹ nhàng thôi. Thời buổi covid này ở những đơn vị khó khăn lại gánh thêm chi phí test (mỗi người) x (10 lần/tháng) cũng là vấn đề không nhỏ. Lúc khó khăn tiết kiệm 1 đồng cũng quý :)
Tất cả nghỉ mươi ngày thì cty toi luôn rồi cụ ạ, nhất là cty làm SX, người LĐ trực tiếp. Mà đã nhiễm thì ko có nghỉ 10 ngày đâu.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,343
Động cơ
521,969 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em thì lại cho là ngược lại, xét nghiệm thường kỳ thì phát hiện sớm người dương tính để cho họ nghỉ. Nếu ko họ lây cho nhiều người làm cùng thì công ty mất nhiều người làm. Ko thể nào bắt người F0 đi làm được.
Bọn Anh, Mỹ với mấy thằng nhà giàu đều dựa vào xét nghiệm diện rộng, tần xuất cao để thích nghi an toàn và hiệu quả với covid.
VN học đòi đua theo nửa đường hết hơi quay ra hô hào là sáng tạo ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Tất cả nghỉ mươi ngày thì cty toi luôn rồi cụ ạ, nhất là cty làm SX, người LĐ trực tiếp. Mà đã nhiễm thì ko có nghỉ 10 ngày đâu.
Cụ là cho Viet A phải ko, mà đề xuất ae xét nghiệm thường xuyên thế :))
Có triệu chứng mới xét nghiệm, chứ đang yên đang lành đè nhau ra ngoáy mũi làm gì :D
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,174
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Giờ đây các loại F0 chỉ cần t báo cho y tế phg rồi hầu như cách ly tại gia. Cho nên lâu nay k có chuyện truy vết kiểu tìm người đến......nữa vì nó vô nghĩa. Vậy thì việc quét QR liệu còn cần thiết? Kể cả trc kia chắc gì truy vết đc ai qua một lô ứng dụng quét, vì nếu truy đc thì việc gì phải t báo tìm người😊. Thực tế 1 số nơi đã k còn bắt buộc quét vì vô nghĩa, k cần thiết. Nhưng có nơi vẫn ráo riết làm, k rõ mục đích gì😊
Quét cho vui cụ ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Cụ là cho Viet A phải ko, mà đề xuất ae xét nghiệm thường xuyên thế :))
Có triệu chứng mới xét nghiệm, chứ đang yên đang lành đè nhau ra ngoáy mũi làm gì :D
F0 nổ liên tục thì sau mỗi lần dính là phải soát thôi có gì đâu? Tuần nào cũng có ca, không là nhân viên thì khách hàng, người nhà. Tất nhiên là test khoanh vùng chứ ko phải lôi cả 100%.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,403
Động cơ
468,661 Mã lực
Em không nghĩ để vui đâu. Dạo trc khi NQ 128 ra đời thay thế CT16....cụ thấy một ngày HN bao nhiêu ca, truy vết quyết liệt, tập kích tóm F0,1 đi cách ly... so với số ca bây giờ thì thế nào. Đã bình thường mới, k còn truy vết.....thì việc quét QR mặc nhiên vô dụng, kể cả trc kia😊. Nên e thấy việc có phường, công an phường yêu cầu 1 số cửa hàng, siêu thị thực hiện nghiêm việc quét là không bình thường😊
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,174
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Em không nghĩ để vui đâu. Dạo trc khi NQ 128 ra đời thay thế CT16....cụ thấy một ngày HN bao nhiêu ca, truy vết quyết liệt, tập kích tóm F0,1 đi cách ly... so với số ca bây giờ thì thế nào. Đã bình thường mới, k còn truy vết.....thì việc quét QR mặc nhiên vô dụng, kể cả trc kia😊. Nên e thấy việc có phường, công an phường yêu cầu 1 số cửa hàng, siêu thị thực hiện nghiêm việc quét là không bình thường😊
Thế nên em bảo rảnh ko có việc gì làm thì quét cho vui . Cơ quan em bỏ quét gần tháng rồi , giờ hình như chả ai quan tâm cái pc COVID hay bờ lu zôn lu rủng nữa thì phải . Đám cưới cứ hàng trăm mâm khách khứa các nơi . Quan ngại thật cụ ạ . Kệ em là cứ hạn chế trừ công việc và tuân thủ 5k . Còn dính thì phải chịu
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Em không nghĩ để vui đâu. Dạo trc khi NQ 128 ra đời thay thế CT16....cụ thấy một ngày HN bao nhiêu ca, truy vết quyết liệt, tập kích tóm F0,1 đi cách ly... so với số ca bây giờ thì thế nào. Đã bình thường mới, k còn truy vết.....thì việc quét QR mặc nhiên vô dụng, kể cả trc kia😊. Nên e thấy việc có phường, công an phường yêu cầu 1 số cửa hàng, siêu thị thực hiện nghiêm việc quét là không bình thường😊
Trước là zero covid nên truy vết (bệnh nhân quá phạm nhân), giờ linh hoạt hơn nhưng đang giai đoạn khởi động, em đoán chưa tới giờ này năm sau gần như những vị sợ covid hơn sợ ông ba bị sẽ có cái nhìn khác hẳn, cậu chuyện chỉ là vấn đề thời gian, ko nóng vội được đâu :D
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,403
Động cơ
468,661 Mã lực
Trước là zero covid nên truy vết (bệnh nhân quá phạm nhân), giờ linh hoạt hơn nhưng đang giai đoạn khởi động, em đoán chưa tới giờ này năm sau gần như những vị sợ covid hơn sợ ông ba bị sẽ có cái nhìn khác hẳn, cậu chuyện chỉ là vấn đề thời gian, ko nóng vội được đâu :D
Thế mới biết hành động của chính quyền có ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến nỗi sợ của dân. Nói thật trc kia dân sợ con covit 1 phần thôi. Sợ cảnh truy vết, tập kích phong tỏa cách ly mới là chính😊
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
'Của quý' ngắn lại sau khi nhiễm Covid-19?

Một anh chàng khoảng 30 tuổi ở Mỹ đang than thở về về một tác dụng phụ kỳ quặc của Covid-19: " của quý" bị co lại.

Kích thước đã ngắn lại ít nhất 4cm so với mức "trên trung bình" trước khi người này nhiễm Covid-19 vào tháng 7.2021 và nhập viện.

Theo người này, tình trạng trên là "do tổn thương mạch máu, và các bác sĩ cũng nghĩ rằng nó có thể là vĩnh viễn", và khiến ông mất tự tin.

Các nhà niệu học cho rằng tác dụng phụ trên là có thật và “của quý” có thể bị giảm kích thước do các mạch máu bị tổn thương.

Nghiên cứu đối với 3.400 người do Đại học Colleged London (Anh) thực hiện cho thấy có 200 người bị các triệu chứng kéo dài sau khi nhiễm Covid-19, trong đó “của quý” bị giảm kích thước là tác dụng phụ hiếm gặp hơn.

Nghiên cứu xác định 203 triệu chứng kéo dài ở các bệnh nhân từng mắc Covid-19 ở 56 nước. Theo đó, chỉ 5% đàn ông bị giảm kích cỡ các bộ phận sinh dục. Vào hồi tháng 11.2021, một nhóm chuyên gia tiết niệu đã kêu gọi mọi người tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để "cứu tương lai của những người mắc bệnh".

Họ cho rằng căn bệnh này có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở một số bệnh nhân.

 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Tất cả nghỉ mươi ngày thì cty toi luôn rồi cụ ạ, nhất là cty làm SX, người LĐ trực tiếp. Mà đã nhiễm thì ko có nghỉ 10 ngày đâu.
HN vừa nghỉ tất cả 2 tháng, SG gần 6 tháng kìa :). Mà các cty ắt phải có chiến lược, nội quy phòng dịch để tránh trường hợp tất cả bị một lúc chứ, đề ra 5K để làm gì. Với lại hệ miễn dịch con người rất khác nhau, nhiều trường hợp ăn ngur cùng F0 mà không nhiễm. Để tất cả cũng nhiễm một lúc không dễ lắm đâu =))
Trên phạm vị cả quốc gia họ mới phải phanh vì còn rất nhiều thứ khác. Chứ nội trong 1 tổ chức nhỏ có chiến lược đề phòng để giảm thiểu thiệt hại, thì sao không lao thẳng vào tâm để cùng vượt qua nhanh chóng mà ổn định công việc có hơn là suốt ngày cắc bụp nhấp nhổm không biết đến bao giờ, nghỉ không được làm không xong, tiền tiêu 1 đống việc thì đình trệ, mà tất cả đều đã tiêm rồi :)

Bọn Anh, Mỹ với mấy thằng nhà giàu đều dựa vào xét nghiệm diện rộng, tần xuất cao để thích nghi an toàn và hiệu quả với covid.
VN học đòi đua theo nửa đường hết hơi quay ra hô hào là sáng tạo ;))
Bọn Tàu chúng xn liên tục diện rộng tần xuất cao nhằm gạn lọc và tách sạch f0 khỏi cộng đồng với mục tiêu zero covid chứ để cho nhiễm sâu vào rồi thì test chỉ để lấy tt thống kê, chấm hết. Anh Mẽo để thả, tập chung chuẩn bị y tế hướng tới XH dần thích ứng và chỉ hãm chút khi tốc độ lan hơi quá khả năng chịu đựng của y tế. Bọn Nhật còn tổ chức XH đối phó ăn khớp, kỷ luật và thích ứng hoàn hảo đến mức covid chẳng còn là vấn đề lớn nữa :).
VN tuy đã ngả hẳn về phía chấp nhận và ưu tiên kinh tế nhưng bộ máy cấp cơ sở quá khổng lồ và yếu kém nên phản ứng chậm chạp bừa bãi thiếu hiệu quả. Tuy nhiên chắc rồi sẽ ổn dần, sau khi rút một cơ số kinh nghiệm và trả một cơ số giá đau đớn, như mọi khi, như với nhiều vde khác =)).
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
F0 nổ liên tục thì sau mỗi lần dính là phải soát thôi có gì đâu? Tuần nào cũng có ca, không là nhân viên thì khách hàng, người nhà. Tất nhiên là test khoanh vùng chứ ko phải lôi cả 100%.
Mấy hôm nữa không còn khái niệm F0 nữa đâu và ===> ko còn quy định Chạm F0 thành F1. Nói chung cụm từ F0, F1 không còn tồn tại. Bây giờ chỉ còn khái niệm bệnh nặng và bệnh của người > 50 tuổi. Chẳng may tự test lên 2 vạch báo cáo sêp em bị F0… cho em xin nghỉ….sếp nói bệnh nặng hay nhẹ, nặng thì vào viện còn nhẹ thì đi làm… Không có F0 gì cả.
Tóm lại cụm từ F0,F1, F2, F3, F4 đi vào dĩ vãng lôi F0 xin nghỉ là quên đi nhé
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,343
Động cơ
521,969 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bọn Tàu chúng xn liên tục diện rộng tần xuất cao nhằm gạn lọc và tách sạch f0 khỏi cộng đồng với mục tiêu zero covid chứ để cho nhiễm sâu vào rồi thì test chỉ để lấy tt thống kê, chấm hết. Anh Mẽo để thả, tập chung chuẩn bị y tế hướng tới XH dần thích ứng và chỉ hãm chút khi tốc độ lan hơi quá khả năng chịu đựng của y tế. Bọn Nhật còn tổ chức XH đối phó ăn khớp, kỷ luật và thích ứng hoàn hảo đến mức covid chẳng còn là vấn đề lớn nữa :).
VN tuy đã ngả hẳn về phía chấp nhận và ưu tiên kinh tế nhưng bộ máy cấp cơ sở quá khổng lồ và yếu kém nên phản ứng chậm chạp bừa bãi thiếu hiệu quả. Tuy nhiên chắc rồi sẽ ổn dần, sau khi rút một cơ số kinh nghiệm và trả một cơ số giá đau đớn, như mọi khi, như với nhiều vde khác =)).
Bọn nhà giàu nó thích nghi với covid bằng cách tài trợ xét nghiệm mọi lúc, mọi nơi để nhanh chóng phát hiện và cách ly sớm các ca nhiễm trước khi lây nhiễm cho quá nhiều người. TQ thì tập trung xn tại các trọng điểm với tần xuất cao để dập tắt sớm các ổ dịch.
Xét quy mô, số lượng xn trên dân số TQ chưa là gì so với bọn Anh, Mỹ và mấy thằng nhà giàu đâu cụ !
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Mấy hôm nữa không còn khái niệm F0 nữa đâu và ===> ko còn quy định Chạm F0 thành F1. Nói chung cụm từ F0, F1 không còn tồn tại. Bây giờ chỉ còn khái niệm bệnh nặng và bệnh của người > 50 tuổi. Chẳng may tự test lên 2 vạch báo cáo sêp em bị F0… cho em xin nghỉ….sếp nói bệnh nặng hay nhẹ, nặng thì vào viện còn nhẹ thì đi làm… Không có F0 gì cả.
Tóm lại cụm từ F0,F1, F2, F3, F4 đi vào dĩ vãng lôi F0 xin nghỉ là quên đi nhé
Cái chính là nó vẫn lây, nếu lây ra quá nhiều thì cty mất người làm. Dù ko nặng nhưng vẫn có mỏi mệt, ko thể làm việc được. Nhiễm cúm thường còn nghỉ nữa là.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
HN vừa nghỉ tất cả 2 tháng, SG gần 6 tháng kìa :). Mà các cty ắt phải có chiến lược, nội quy phòng dịch để tránh trường hợp tất cả bị một lúc chứ, đề ra 5K để làm gì. Với lại hệ miễn dịch con người rất khác nhau, nhiều trường hợp ăn ngur cùng F0 mà không nhiễm. Để tất cả cũng nhiễm một lúc không dễ lắm đâu =))
Trên phạm vị cả quốc gia họ mới phải phanh vì còn rất nhiều thứ khác. Chứ nội trong 1 tổ chức nhỏ có chiến lược đề phòng để giảm thiểu thiệt hại, thì sao không lao thẳng vào tâm để cùng vượt qua nhanh chóng mà ổn định công việc có hơn là suốt ngày cắc bụp nhấp nhổm không biết đến bao giờ, nghỉ không được làm không xong, tiền tiêu 1 đống việc thì đình trệ, mà tất cả đều đã tiêm rồi :)
Có cắc bụp nhấp nhổm gì đâu nhỉ? Xét nghiệm thấy ai nhiễm thì nghỉ, đỡ lây sang người khác còn đâu vẫn làm bình thường.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Tất cả nghỉ mươi ngày thì cty toi luôn rồi cụ ạ, nhất là cty làm SX, người LĐ trực tiếp. Mà đã nhiễm thì ko có nghỉ 10 ngày đâu.
Giờ nên đổi từ đại dịch/dịch bệnh covid thành bênh covid. Thế là xong. Bệnh thì chữa, kệ thôi. Done!
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
228
Động cơ
2,336 Mã lực
HN vừa nghỉ tất cả 2 tháng, SG gần 6 tháng kìa :). Mà các cty ắt phải có chiến lược, nội quy phòng dịch để tránh trường hợp tất cả bị một lúc chứ, đề ra 5K để làm gì. Với lại hệ miễn dịch con người rất khác nhau, nhiều trường hợp ăn ngur cùng F0 mà không nhiễm. Để tất cả cũng nhiễm một lúc không dễ lắm đâu =))
Trên phạm vị cả quốc gia họ mới phải phanh vì còn rất nhiều thứ khác. Chứ nội trong 1 tổ chức nhỏ có chiến lược đề phòng để giảm thiểu thiệt hại, thì sao không lao thẳng vào tâm để cùng vượt qua nhanh chóng mà ổn định công việc có hơn là suốt ngày cắc bụp nhấp nhổm không biết đến bao giờ, nghỉ không được làm không xong, tiền tiêu 1 đống việc thì đình trệ, mà tất cả đều đã tiêm rồi :)


Bọn Tàu chúng xn liên tục diện rộng tần xuất cao nhằm gạn lọc và tách sạch f0 khỏi cộng đồng với mục tiêu zero covid chứ để cho nhiễm sâu vào rồi thì test chỉ để lấy tt thống kê, chấm hết. Anh Mẽo để thả, tập chung chuẩn bị y tế hướng tới XH dần thích ứng và chỉ hãm chút khi tốc độ lan hơi quá khả năng chịu đựng của y tế. Bọn Nhật còn tổ chức XH đối phó ăn khớp, kỷ luật và thích ứng hoàn hảo đến mức covid chẳng còn là vấn đề lớn nữa :).
VN tuy đã ngả hẳn về phía chấp nhận và ưu tiên kinh tế nhưng bộ máy cấp cơ sở quá khổng lồ và yếu kém nên phản ứng chậm chạp bừa bãi thiếu hiệu quả. Tuy nhiên chắc rồi sẽ ổn dần, sau khi rút một cơ số kinh nghiệm và trả một cơ số giá đau đớn, như mọi khi, như với nhiều vde khác =)).
Em đang tự cách ly cùng ông cụ thân sinh bước sang ngày thứ 04 sau khi đưa ông ra phường test và ngày thứ 05 tính từ lúc bắt đầu có triệu chứng.

Bốn hôm trước và hôm nay em test lại cho em, vợ và con vẫn âm tính (ông em không test vì đằng nào cũng đủ 10 ngày, tránh tổn thương mũi dễ bị bệnh xâm nhập).

Em ăn ngủ cùng cụ trên tầng hai, hai phòng cạnh thông nhau. Lấy cơm, đun nước, lấy thuốc, kiểm tra Spo2, nói chuyện hay tiếp xúc với cụ đều không khẩu trang hay găng tay. Nói chung là sinh hoạt như bình thường với cụ.

Ơn giời cụ đã ổn trở lại. Spo2 dao động 96-97, không còn sốt, gần hết lạnh, hơi đau nhức người, hơi mệt.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top