[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mè Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738551
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
169
Động cơ
65,909 Mã lực
Tuổi
32
Tổ lái sang vấn đề có nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 10/12/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,568
Động cơ
214,548 Mã lực
Chỗ em có liên quan đến F0 đi cùng thang máy, mấy đứa cùng khai như nhau: đi cùng thang máy với F0, đeo khẩu trang, không nói chuyện, tiêm đủ 2 mũi:
- đứa thì được phường hướng dẫn là liên quan đến F0 tự cách ly ở nhà 7 ngày
- đứa thì được phường hướng dẫn là F1 tự cách ly ở nhà 14 ngày
- đứa ở chỗ Láng Hạ, quận Đống Đa thì bế đi cách ly tập trung
đấy, mỗi phường 1 kiểu
Đợt dịch lần 1, 2, 3 cq làm tương đối đồng bộ, truyền thông mạnh mẽ làm dân ra ảo tưởng/tin tưởng cq ngon rồi, giờ mới thấy mèo vẫn hoàn mèo. Khổ dân.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,566
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tiêm cho trẻ con, ngoài rủi ro tức thời là sốc phản vệ sau tiêm thì còn cái rủi ro ảnh hưởng lâu dài chưa có được kiểm nghiệm thực tế. Hôm nọ có cụ post nội dung thuốc gì gây ra thảm họa y tế, bản thân người uống thì không sao nhưng sinh con ra không có tay/chân đấy, và ảnh hưởng đến tận thế hệ thứ 3. Nếu cụ cho rằng không có, hoặc rất ít rủi ro thì giải thích tại sao khi tiêm phải ký giấy xác nhận tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra vấn đề gì.
Thì em vẫn nói là nếu ai ko thích, ai thấy sợ có thể không tiêm mà cụ. Còn cái việc tự chịu trách nhiệm thì tất nhiên rồi, đây là việc tự nguyện thì phải ký để tránh việc ăn vạ khi xảy ra chuyện. Rủi ro thấp không có nghĩa là không có nên để kín kẽ thì phải ký cam kết thôi ạ.
Chúng ta cứ ngồi để lo sợ rằng trẻ em sẽ bị này, bị kia mà quên đi rằng nếu không có các biện pháp tích cực như tiêm chủng, 5k,.. thì chúng có thể bị nhiễm bệnh và chết trước khi kịp sinh con đẻ cái. Ngoài ra dù có sống sót thì bộ phổi cũng bị covid phá tan nát rồi, nuôi khó khăn bỏ xừ ra :)) và về lâu dài làm gì còn sức mà đẻ để rồi lo là đẻ ra sẽ ko đầu ko tay chân.
Nhiều cụ cứ nói ko tiêm, này kia nhưng ko tiêm thì làm thế nào cho an toàn thì lại ko nói được. Nhà nước còn vận động là quá tử tế rồi, cái thể loại tuyên truyền ko nghe, mang cho những cái tốt mà ko lấy thì kệ cmn thôi :D .
Tất cả hiện nay đang tiêm cho người lớn, trẻ em đều là tự nguyện, chưa ép buộc với bất kì bố con thèng nào. Vậy mà người ta đi tiêm đông thế, bon chen để tiêm. Hoá ra đám đông này lại ko khôn bằng mấy lão bài vac xin =))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,669 Mã lực
Tuần trc e cũng nghe bà hàng nc nói về vấn đề viện phí chữa covid. Thông tin sẽ ko chữa miễn phí hoàn toàn có thể. NS ko đủ để xử lý mãi việc này. Nếu chuyện này xảy ra đúng là khổ cho người dân. Kể cả gd ở trung bình khá, vì chi phí chữa covid khá lớn. Có những ca lên đến hàng tỷ đồng.
Vấn đề là người dân có được quyền chọn thuốc gì và máy móc gì, xét nghiệm gì đâu. Bắt buộc đến chỗ điều trị đã chỉ định và bắt buộc phải trả tiền thì đúng là khó cho dân quá. Ví dụ cả gia đình 5-6 người lúc ra viện chi phí lên đến cả trăm triệu thì không phải nhà nào cũng có tiền mà trả đâu.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
528
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Vậy là cũng ngót 2 tháng cả nước sống thử với anh covid, không biết phía Nam thế nào nhưng em thấy hầu hết các tỉnh phía bắc thấy khó ở hơn hồi trước rồi đấy ^^ Nhiều tỉnh có số ca tăng đều nhưng tử vong rất ít như Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Ninh,... nhưng tử vong rất ít, vậy nên việc "rủi do chia đều" này cũng ít nhiều có hiệu quả đâý chứ?... @@ Ý em là nhìn dưới góc độ quốc gia, chứ bản thân các tỉnh đang yên lành sẵn thì tốt cái mé gì!
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
Tử vong do COVID-19 vẫn cao, vì sao?

Số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 tại TP.HCM những ngày qua luôn duy trì ở mức cao. Riêng ngày gần nhất, hôm 28-11 có 72 ca, trong đó có 10 ca ở các tỉnh khác chuyển đến. Đây là ngày có số ca tử vong cao nhất trong nhiều tuần qua và gần gấp đôi so với những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11.

Tăng ca nhập viện, tăng ca tử vong

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 24.882 ca, chiếm tỉ lệ 2,1% so với tổng số ca nhiễm, cao hơn trung bình của thế giới là 0,1%. Riêng tại TP.HCM, với số ca tử vong cộng dồn đến ngày 28-11 là 17.906 ca trong tổng số 463.990 ca nhiễm, tỉ lệ tử vong chiếm 3,8%.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng tiếp nhận số bệnh nhân COVID-19 nặng ở các tỉnh thành khác chuyển đến, tỉ lệ này chiếm khoảng 12-15% trong tổng số ca COVID-19 tử vong những ngày gần đây tại thành phố.

….

Đọc cả bài thì em thấy câu trả lời là “ quy luật tất yếu” :-? - Do mở cửa nên thêm một số ca nặng ở tỉnh chuyển về :-? Thêm cả yếu tố thiếu người và phương tiện.

….

Ông Hồ Hữu Đức - phó giám đốc Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình (TP.HCM) - cho hay số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại bệnh viện luôn cao hơn số ca xuất viện. Trong vòng 3 tháng - kể từ khi bệnh viện thành lập, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 5.000 bệnh nhân và đã có hơn 340 bệnh nhân tử vong. Tỉ lệ tử vong chiếm 6,8% tổng số ca nhập viện, tuổi tử vong trung bình là 73 (số lượng nam tử vong gấp đôi nữ), chủ yếu mắc bệnh nền.

Trong số này có nhiều bệnh nhân nặng nằm điều trị trong thời gian dài nhưng không đáp ứng điều trị, kéo theo ngày nằm viện cao (trung bình khoảng 22 ngày). Tuy nhiên cũng có ít bệnh nhân tử vong trong vòng 24 giờ nhập viện do chuyển viện muộn khi đã rất nguy kịch.

Riêng số ca bệnh nặng tại khoa hồi sức, bác sĩ Đức cho biết luôn duy trì ở mức tối đa là trên 40 ca mà khoa có thể nhận. Nguyên nhân là do bệnh viện nhận tất cả các ca bệnh ở những cơ sở y tế khác chuyển đến, đặc biệt ưu tiên bệnh nhân ở khu vực quận Tân Bình và Phú Nhuận (TP.HCM).

"Do bệnh viện 3 tầng, có khu hồi sức bệnh nhân nặng và tỉ lệ bệnh nhân ở đây chiếm đến 26% trong tổng số 3 tầng nên tỉ lệ bệnh nhân tử vong cao, chiếm 6,8%" - bác sĩ Đức giải thích.
Theo bác sĩ Đức, việc thêm một bệnh nhân cần hồi sức thì kéo theo nhiều vấn đề, từ cần có thêm phương tiện đến con người theo dõi, chăm sóc. Trong khi đó yếu tố tinh thần của các y bác sĩ phụ trách khu hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng rất quan trọng, quyết định một phần chất lượng điều trị, kéo giảm tỉ lệ tử vong.

"Nếu khu này quá tải bệnh nhân nặng, buộc nhân viên y tế phải làm nhiều hơn. Họ thường rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần, cảm giác vô dụng khi không cứu chữa hết được bệnh nhân. Do đó, nếu không "kìm" số ca bệnh nặng thì chất lượng điều trị và tinh thần các y bác sĩ ở khu hồi sức sẽ bị ảnh hưởng, thêm bệnh nhân không qua khỏi" - bác sĩ Đức bộc bạch.


Số ca mắc mới COVID-19 cả nước đã tăng nhanh, số ca tử vong cũng tăng mạnh: 24-11 là 125; 25-11 là 164 ca; 26-11 là 137 ca; 27-11 là 148 ca; 28-11 là 190 ca, trong khi đầu tháng 11 con số này luôn giữ dưới 100 ca/ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chuyên gia của Bộ Y tế chia sẻ số mắc tăng cao trong những ngày gần đây đã kéo theo số tử vong tăng. Chuyên gia này nhận định hiện mỗi ngày ghi nhận 11.000 - 13.000 ca mắc, nhưng thực tế mỗi ngày có 20.000 - 30.000 ca mắc mới, còn một lượng ca mắc chưa được ghi nhận do người nhiễm không có biểu hiện lâm sàng nên không được phát hiện.

Và với người tiêm vắc xin Pfizer thì hiệu lực bảo vệ là 97,5%, như vậy vẫn còn 2,5% đã được tiêm nhưng chưa được bảo vệ. Các vắc xin khác cũng có một tỉ lệ "lọt", đã tiêm nhưng vẫn có nguy cơ mắc bệnh và có nguy cơ diễn biến nặng.

Ngoài ra, có những tỉnh thành số lượng bệnh nhân tăng nhanh, sử dụng hết cơ số giường hiện có (kể cả giường bệnh ở tầng 3), không loại trừ quá tải dẫn đến thiếu hụt chăm sóc trong khi COVID-19 là bệnh hô hấp, diễn biến rất nhanh.

Ngoài ra, thuốc kháng virus, loại thuốc có tác dụng ngăn chặn diễn biến nặng đang được sử dụng tại 36 tỉnh thành trong chương trình điều trị có kiểm soát, thì thời gian gần đây số lượng cấp phát cho các tỉnh thành hạn chế, như TP.HCM đề nghị cấp 100.000 liều nhưng thực tế được cấp chỉ 5.000 liều.

Bộ Y tế đã có kế hoạch thay đổi loại thuốc để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc cho điều trị, nhưng cần xem xét xem số lượng thuốc kháng virus và các thuốc điều trị đã được cung ứng khác có kịp so với số lượng bệnh nhân gia tăng hay không, từ đó làm rõ nguyên nhân gia tăng số ca tử vong để kịp thời điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Thì em vẫn nói là nếu ai ko thích, ai thấy sợ có thể không tiêm mà cụ. Còn cái việc tự chịu trách nhiệm thì tất nhiên rồi, đây là việc tự nguyện thì phải ký để tránh việc ăn vạ khi xảy ra chuyện. Rủi ro thấp không có nghĩa là không có nên để kín kẽ thì phải ký cam kết thôi ạ.
Chúng ta cứ ngồi để lo sợ rằng trẻ em sẽ bị này, bị kia mà quên đi rằng nếu không có các biện pháp tích cực như tiêm chủng, 5k,.. thì chúng có thể bị nhiễm bệnh và chết trước khi kịp sinh con đẻ cái. Ngoài ra dù có sống sót thì bộ phổi cũng bị covid phá tan nát rồi, nuôi khó khăn bỏ xừ ra :)) và về lâu dài làm gì còn sức mà đẻ để rồi lo là đẻ ra sẽ ko đầu ko tay chân.
Nhiều cụ cứ nói ko tiêm, này kia nhưng ko tiêm thì làm thế nào cho an toàn thì lại ko nói được. Nhà nước còn vận động là quá tử tế rồi, cái thể loại tuyên truyền ko nghe, mang cho những cái tốt mà ko lấy thì kệ cmn thôi :D .
Tất cả hiện nay đang tiêm cho người lớn, trẻ em đều là tự nguyện, chưa ép buộc với bất kì bố con thèng nào. Vậy mà người ta đi tiêm đông thế, bon chen để tiêm. Hoá ra đám đông này lại ko khôn bằng mấy lão bài vac xin =))
Cụ nói chuẩn như đài về quy định và hình thức. Nhưng hãy nhìn vào bản chất vấn đề, ngay trong còm này của cụ, là thuộc dạng còm tương đối lịch sự và văn minh rồi, đọc là thấy đang tồn tại sự kỳ thị và phân biệt. Trong xã hội, với cùng sự việc, có người mạo hiểm, có người thận trọng, không ai giống ai cả.
 

HUYXL7

Xe hơi
Biển số
OF-798808
Ngày cấp bằng
29/11/21
Số km
148
Động cơ
17,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có nhà thống kê nào vào otofun mà tổng kết: Các phương pháp chống dịch, hiêu quả, ưu nhược điểm mỗi phương pháp tại từng thời điểm,...
 

Son Dakao

Xe tải
Biển số
OF-545814
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
218
Động cơ
161,896 Mã lực
Quà giáng sinh các cụ ạ.
Nếu không tìm cách đẩy nhanh, đẩy mạnh, tiêm hết hàng tồn kho thì coi chừng lỗ sặc máu.
Mai, mốt chó, mèo... Cũng nên tiêm phòng luôn cho an toàn :
_20211130_084044.JPG
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,488
Động cơ
83,712 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thành phố lại phát hiện thêm ca dương tính ở 1 khu chợ nữa rồi, chỉ biết mong sớm khoanh vùng cụ ạ
23 ca pcr + tại chợ Đồng Tháp ( Phù Long) , các chợ khác e nghĩ khả năng cũng có ,
Với cách ứng phó thế này thì ai cũng sẽ nhiễm và nên quên cái từ khoanh vùng đi cụ ạ
 

tieuchau6789

Xe hơi
Biển số
OF-789770
Ngày cấp bằng
9/9/21
Số km
115
Động cơ
25,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Em gửi các cụ một vài link về Covid ở trẻ em



 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,213
Động cơ
160,843 Mã lực
Quà giáng sinh các cụ ạ.
Nếu không tìm cách đẩy nhanh, đẩy mạnh, tiêm hết hàng tồn kho thì coi chừng lỗ sặc máu.
Mai, mốt chó, mèo... Cũng nên tiêm phòng luôn cho an toàn :
_20211130_084044.JPG
để xem số liệu Nam phi một vài tuần nữa thế nào, nếu ngon thì đúng là quà Giáng sinh thật!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Tâm lý hoảng loạn cũng không có sâu sắc mãnh liệt nữa mà dải đều sâu rộng trên cả nước


Vậy là cũng ngót 2 tháng cả nước sống thử với anh covid, không biết phía Nam thế nào nhưng em thấy hầu hết các tỉnh phía bắc thấy khó ở hơn hồi trước rồi đấy ^^ Nhiều tỉnh có số ca tăng đều nhưng tử vong rất ít như Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Ninh,... nhưng tử vong rất ít, vậy nên việc "rủi do chia đều" này cũng ít nhiều có hiệu quả đâý chứ?... @@ Ý em là nhìn dưới góc độ quốc gia, chứ bản thân các tỉnh đang yên lành sẵn thì tốt cái mé gì!
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Ăn ở thế m nào mà ra cửa ngõ Quảng Ninh được cảnh báo pc covid hay lỗi nên dùng QR quét trang của QN để khai báo. Phần mềm quốc gia cơ đấy, xịn xò quá :P
Đến địa phương nào cụ phải chuyển vùng về địa phương đó để quét. Nếu cụ không chuyển vùng thì khi quét phần mềm báo lỗi.

AI của PC-Covid nó cũng phụ thuộc nhiều vào IQ và EQ của người dùng, cụ ạ.
 

asukapvt

Xe hơi
Biển số
OF-491907
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
141
Động cơ
191,324 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra HN loạn thì đúng hơn. Đọc FB của một số bạn bè thấy F1 ở các quận không phải 4 quận lõi nhưng vẫn phải đi cách ly tập trung. Em nghĩ đến chuyện cách ly F1 mà còn chưa thống nhất thì ít cấp cơ sở nào đủ dũng cảm cho F0 điều trị tại nhà lắm. Trừ khi tình hình chuyển sang nát bươm.
Bây h bùng dịch thì anh phường với quận ăn kiểm điểm. Cho cách ly tại nhà thì lại phải phân công nhân sự đi giám sát. Lỡ gặp anh nào trốn ra ngoài thì lại viết kiểm điểm mất tiền mất công truy vết. Thế nên chừng nào chưa mặc định f1 được tự động cách ly tại nhà thì cứ lôi đi cách ly tập trung cho đỡ trách nhiệm.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,859
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thực ra HN loạn thì đúng hơn. Đọc FB của một số bạn bè thấy F1 ở các quận không phải 4 quận lõi nhưng vẫn phải đi cách ly tập trung. Em nghĩ đến chuyện cách ly F1 mà còn chưa thống nhất thì ít cấp cơ sở nào đủ dũng cảm cho F0 điều trị tại nhà lắm. Trừ khi tình hình chuyển sang nát bươm.
Bây h bùng dịch thì anh phường với quận ăn kiểm điểm. Cho cách ly tại nhà thì lại phải phân công nhân sự đi giám sát. Lỡ gặp anh nào trốn ra ngoài thì lại viết kiểm điểm mất tiền mất công truy vết. Thế nên chừng nào chưa mặc định f1 được tự động cách ly tại nhà thì cứ lôi đi cách ly tập trung cho đỡ trách nhiệm.
Khi có lũ theo nguyên tắc là phải đóng tất cả các cửa khẩu, be bờ, đắp đập, gia cố liên tục để ngăn lũ... khi nào lũ dâng cao tới mức đê không thể ngăn được nữa thì mới mở cửa để xả và chuyển trạng thái từ chống lũ sang chống lụt. Để vỡ mẹ nó đê rồi thì chỉ còn mỗi cách đi vớt xác thôi ;))

Hiện tại vẫn còn đủ khả năng cách ly tập trung F0 thì chưa thả nổi để ngồi trông chờ ý thức cá nhân là hợp lý !
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,468
Động cơ
661,901 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bây h bùng dịch thì anh phường với quận ăn kiểm điểm. Cho cách ly tại nhà thì lại phải phân công nhân sự đi giám sát. Lỡ gặp anh nào trốn ra ngoài thì lại viết kiểm điểm mất tiền mất công truy vết. Thế nên chừng nào chưa mặc định f1 được tự động cách ly tại nhà thì cứ lôi đi cách ly tập trung cho đỡ trách nhiệm.
F1 cách ly tt và âm 2 lần mà F2 vẫn bị nhốt trong nhà đủ 14 ngày cơ, chán lắm, ngay gần cầu Mai Lĩnh chứ đâu xa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top