[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Em là người lạc quan nhưng công nhận đang thấy lo lo thật, khả năng ngày càng căng
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,759
Động cơ
219,923 Mã lực
Ko mở cửa cho dân về quê thì SG BD biết làm gì hả cụ? gồng cũng 4 5 tháng rồi ít gì đâu?
Ko ai cấm về nhưng về thế nào là vận hành của bộ máy ko phải kiểu chạy xe máy nhông nhông giữa đường và giờ là thả công khai trên toàn tuyến. Ai hiểu đều biết rõ rủi ro bùng phát nhưng ko rõ ý định của chúng ta giờ là gì, chờ vào ý thức của dân chăng quá hão huyền.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Lại kiểu "dịch bệnh cơ bản được kiểm soát", "đa số các ca nhiễm mới nằm trong khu vực cách ly, phong toả", "chuẩn bị đủ các kịch bản đối phó với dịch bệnh", từ lúc vài chục ca đến lúc cả vạn ca dương tính mỗi ngày à cụ? Chống đại dịch mà làm được bằng mồm chắc TPHCM dẫn đầu cả nước chứ chẳng phải đùa. "Nói như rồng leo, làm như mèo mửa" là đây chứ đâu.
Ha ha. Khéo phải có huy chương vì năng lực chém gió.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Ko mở cửa cho dân về quê thì SG BD biết làm gì hả cụ? gồng cũng 4 5 tháng rồi ít gì đâu?
Vâng. Do làm ăn vớ vẩn chả có phương án gì nên mới ra nông nỗi ấy. Ai đời cho người ta chạy tứ tung khắp nơi 1 tuần rồi lại vác xe 0 đồng về quê đón lên đi làm. Đây là kiểu chụp giật, chả tính toán sâu xa gì. Còn vấn đề an sinh XH trong dịch, cứ tưởng các " bố" ban đầu bị động, đến lúc phân vùng ngon lành,có C.A, Q.Đ vào hỗ trợ thì các bố ít ra cũng nghĩ tới việc phân luồn tiếp tế lương thực cho đồng bào ( ít nhất là vậy). Ai dè các " bố" chả thèm nghĩ luôn. Thế mới có chuyện người ta cuống cuồng " bỏ chạy".
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Kịch bản 1: Dịch được kiểm soát tốt
Kịch bản 2: Dịch được kiểm soát
Kịch bản 3: Dịch cơ bản được kiểm soát
Kịch bản 4: Dịch bùng phát

Từ 3 lên 4 là nhảy vọt từ có kiểm soát sang mất kiểm soát luôn :)) :))
Chắc rút kn từ chỗ nào đó. Dự kiến phương án đâu 50k. Rồi nổ phát sặc luôn. Em thấy 4 phương án là còn " văn hay chữ tốt chán". Nhẽ riêng các phưing án phải tít mù vòng quanh hàng trăm trang mới thể hiện " chí tuệ" hoặc chơi phát 2 dòng : không có dịch, dịch tan hoang. Cho dễ thuộc, nhỡ đâu lại quên. Hic
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,090 Mã lực
Nơi ở
HCM
Ko ai cấm về nhưng về thế nào là vận hành của bộ máy ko phải kiểu chạy xe máy nhông nhông giữa đường và giờ là thả công khai trên toàn tuyến. Ai hiểu đều biết rõ rủi ro bùng phát nhưng ko rõ ý định của chúng ta giờ là gì, chờ vào ý thức của dân chăng quá hão huyền.
Cụ ko ở trong này ko hiểu. Đã cố gồng lắm rồi, vì có 1 đợt hồi tháng 8. Ko ai ko hiểu thả ra sẽ bùng dịch, như thế đã vậy, khó làm khác lắm. Số lượng di cư lên tới cả triệu, bố trí kiểu gì đây cụ?
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mở cửa kiểu Âu Mỹ là con đường 1 chiều, không phải có nhiều mạng như Super Mario hay Contras đâu. Mà không hiểu khi tỉnh nào cũng có dịch, thì điều binh đi dập dịch kiểu gì nhỉ?!! Em tuy ít học nhưng cũng biết trong binh pháp có dạy dùng đại quân của ta tấn công vào chỗ yếu nhất của địch thì tốt hơn nhiều dàn mỏng lực lượng ra nghênh chiến. Ngày trước Napoleon lấy ít địch nhiều cũng chỉ dùng duy nhất chiêu này mà lên bao chiến công.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,090 Mã lực
Nơi ở
HCM
Vâng. Do làm ăn vớ vẩn chả có phương án gì nên mới ra nông nỗi ấy. Ai đời cho người ta chạy tứ tung khắp nơi 1 tuần rồi lại vác xe 0 đồng về quê đón lên đi làm. Đây là kiểu chụp giật, chả tính toán sâu xa gì. Còn vấn đề an sinh XH trong dịch, cứ tưởng các " bố" ban đầu bị động, đến lúc phân vùng ngon lành,có C.A, Q.Đ vào hỗ trợ thì các bố ít ra cũng nghĩ tới việc phân luồn tiếp tế lương thực cho đồng bào ( ít nhất là vậy). Ai dè các " bố" chả thèm nghĩ luôn. Thế mới có chuyện người ta cuống cuồng " bỏ chạy".
Giờ là lúc chạy đua vs vaccine thôi. Việc giãn cách càng lúc càng khó ( vì tiêu hết vốn rồi , ko phải thích là giãn cách ). Hi vọng tất cả trụ vững.
SG BD lại có vẻ ổn rồi
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,759
Động cơ
219,923 Mã lực
Cụ ko ở trong này ko hiểu. Đã cố gồng lắm rồi, vì có 1 đợt hồi tháng 8. Ko ai ko hiểu thả ra sẽ bùng dịch, như thế đã vậy, khó làm khác lắm. Số lượng di cư lên tới cả triệu, bố trí kiểu gì đây cụ?
Ko phải bắt SG hay BD cụ ko hiểu ý em ah, các tỉnh phải có trách nhiệm chung và phải có điều phối của CP chứ SG và BD đâu còn lực để làm. Thế mới nói tới vận hành của cả bộ máy, nhưng ko phải theo cách như lúc đó và cũng chẳng phải theo cách như bây giờ. Cách như bây giờ là ta đang quá nóng vội khi thấy Thái và Sing nhăm nhe mở lại, và ông Sing ôm hận luôn. Chúng ta chuyển trạng thái quá đột ngột như kiểu sẽ có điều thần kỳ gì đó sẽ xẩy ra.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,090 Mã lực
Nơi ở
HCM
Ko phải bắt SG hay BD cụ ko hiểu ý em ah, các tỉnh phải có trách nhiệm chung và phải có điều phối của CP chứ SG và BD đâu còn lực để làm. Thế mới nói tới vận hành của cả bộ máy, nhưng ko phải theo cách như lúc đó và cũng chẳng phải theo cách như bây giờ. Cách như bây giờ là ta đang quá nóng vội khi thấy Thái và Sing nhăm nhe mở lại, và ông Sing ôm hận luôn. Chúng ta chuyển trạng thái quá đột ngột như kiểu sẽ có điều thần kỳ gì đó sẽ xẩy ra.
Cụ nói giúp em Sing đang ôm hận kiểu gì thế?
Nóng vội cũng vì tiền đã cạn thôi cụ, chứ còn tích lũy đã ko thế.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Cụ ko ở trong này ko hiểu. Đã cố gồng lắm rồi, vì có 1 đợt hồi tháng 8. Ko ai ko hiểu thả ra sẽ bùng dịch, như thế đã vậy, khó làm khác lắm. Số lượng di cư lên tới cả triệu, bố trí kiểu gì đây cụ?
Vâng. Thật sự em không ở trong đó, nên tình hình thực tế không được thông tỏ. Xin dc chia sẻ sâu sắc với bác. Cá nhân em nghĩ: riêng vấn đề không chịu nổi áp lực mà không tính tới phương án di tản cho dân đã là không ổn, thứ 2: không có sự phối hợp với các tỉnh, với TW để di tản đồng bào, vừa giảm áp lực vừa đảm bảo an toàn hoặc ít nhất là giảm thiệt hại tối đa cho các tỉnh. Loại vớ vẩn như em còn nghĩ tới, đằng này...
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
441
Động cơ
386,795 Mã lực
Thì bác tính xem. È cổ bóc tách, khoanh vùng, truy vết. Bao nhân lực vật lực đổ ra vì bình yên cho đồng bào. Lớp này vừa làm gọn xong, nhân lực đang mắc kẹt ở đó thì lớp khác lại thâm nhập. Lấy đâu người, lấy đâu tiền để làm. Chưa kể về mặt kinh tế, 1 cơ quan đùng phát vài người f1, f2... Lại nghỉ, mà nghỉ cả phòng luôn. Cv ứ trệ lại. Làm việc thế thì hiệu quả đâu ra mà đòi có tiền. Một doanh nghiệp đang làm thì đùng phát lòi ra ông F, lại nghỉ. Vừa ngóc lên lại đùng phát F. Nổ vài phát là lăn ra chết. Chả hiểu ông nào tham mưu trò này mà hay lắm cơ. Hay dân mình chưa đủ tầm để đánh giá nhỉ? Dần dần đúng là chán mà buôn xuôi, nhờ giời cả. Hic
Dân đủ tầm đánh giá hay ko thì cũng làm được gì đâu cụ. Đến lđ còn may ra thể hiện được quan điểm (mà đúng như cụ phân tích luôn). Em quote lại "Hà Nội mà để độ 1.000 - 2.000 ca/ngày thì chắc cũng khó khăn rồi. Mình quyết không để thế. Thành phố không đóng cửa nhưng mà ngõ phố có thể canh gác nhau chứ, ai cấm chuyện đấy. Tôi từ đầu đã nói kiểu gì cũng phải xử lý từ gốc chứ không để ngọn, không đủ lực lượng làm từ trên xuống dưới được, mà phải từ dưới lên trên”, ông Dũng nói.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Giờ là lúc chạy đua vs vaccine thôi. Việc giãn cách càng lúc càng khó ( vì tiêu hết vốn rồi , ko phải thích là giãn cách ). Hi vọng tất cả trụ vững.
SG BD lại có vẻ ổn rồi
Phương án hiện giờ em công nhận có cái hay là tránh dc chống dịch cực đoan. Nhưng lại bộc lộ nhiều vấn đề nguy hại hơn. Nếu nghĩ cách ngăn cản chống dịch cực đoan " thông minh, thực tế" hơn thì đỡ biết mấy.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,090 Mã lực
Nơi ở
HCM
Vâng. Thật sự em không ở trong đó, nên tình hình thực tế không được thông tỏ. Xin dc chia sẻ sâu sắc với bác. Cá nhân em nghĩ: riêng vấn đề không chịu nổi áp lực mà không tính tới phương án di tản cho dân đã là không ổn, thứ 2: không có sự phối hợp với các tỉnh, với TW để di tản đồng bào, vừa giảm áp lực vừa đảm bảo an toàn hoặc ít nhất là giảm thiệt hại tối đa cho các tỉnh. Loại vớ vẩn như em còn nghĩ tới, đằng này...
Em nghĩ, và ở trên cũng nghĩ, sẽ có người về quê.
Nhưng ko ai ngờ, số lượng lên tới cả triệu cụ ạ, cái này thực sự nằm ngoài kịch bản của tất cả. Có lẽ nn đánh giá hơi cao sức chịu đựng của nhân dân lao động. Ai cũng nghĩ khi mở cửa, sẽ có nhiều ng ở lại để kiếm ăn, chứ ko ai ngờ nó vậy. Tới lúc dòng người đi như thác lũ, ko mở ra thì, vụ bình dương năm nào sẽ lặp lại.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,759
Động cơ
219,923 Mã lực
Cụ nói giúp em Sing đang ôm hận kiểu gì thế?
Nóng vội cũng vì tiền đã cạn thôi cụ, chứ còn tích lũy đã ko thế.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Ko mở cửa cho dân về quê thì SG BD biết làm gì hả cụ? gồng cũng 4 5 tháng rồi ít gì đâu?
Thứ nhất phải kiểm soát chặt bằng cách ly tập trung với người từ vùng dịch nặng về. Không có công nghệ giám sát đủ mạnh thì không có cách ly tại nhà gì hết. Trông chờ ý thức mười người còn chả dám tin, lại định chống dịch bằng cách tin tưởng ý thức, hành vi không ai kiểm soát của hành nghìn, hàng vạn người thì quá ảo tưởng.

Thứ hai phải thay đổi tiêu chí đánh giá cấp độ dịch. SG đa số các quận huyện, phường xã được đánh giá cấp độ 2 nhưng chủ yếu do tỷ lệ tiêm vaccine, số lượng bệnh viện cao chứ không phải do số ca bệnh mới thấp. Vậy nên dân từ SG đi ra các tỉnh khác vẫn phải xếp cấp độ 4 nguy hiểm nhất chứ không phải cấp độ 2. Tỷ lệ tiêm vaccine và số bệnh viện ở SG thì giúp đỡ bằng phép màu cho các tỉnh vừa có hệ thống cơ sở y tế yếu hơn vừa đồng thời phải hy sinh vaccine cho SG đợt vừa qua à?!

Thống nhất tiêu chí phòng chống dịch toàn quốc không sai, nhưng lại không lấy những nơi chống dịch tốt nhất làm tiêu chí chung mà đem cái nơi kéo lùi cả đất nước từ phòng chống dịch tốt như các nước Đông Á xuống chung mâm thảm hoạ chống dịch như Indo, Philippines, thua cả Thái Lan, làm tiêu chí chung thấp nhất cho cả nước. Không phục.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
441
Động cơ
386,795 Mã lực
Chắc rút kn từ chỗ nào đó. Dự kiến phương án đâu 50k. Rồi nổ phát sặc luôn. Em thấy 4 phương án là còn " văn hay chữ tốt chán". Nhẽ riêng các phưing án phải tít mù vòng quanh hàng trăm trang mới thể hiện " chí tuệ" hoặc chơi phát 2 dòng : không có dịch, dịch tan hoang. Cho dễ thuộc, nhỡ đâu lại quên. Hic
Hài vãi cụ nhể. Cơ mà ngẫm thì phân cấp các kịch bản này đúng style đấy ạ. Đại loại kiểu nó phải vậy.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Em nghĩ, và ở trên cũng nghĩ, sẽ có người về quê.
Nhưng ko ai ngờ, số lượng lên tới cả triệu cụ ạ, cái này thực sự nằm ngoài kịch bản của tất cả. Có lẽ nn đánh giá hơi cao sức chịu đựng của nhân dân lao động. Ai cũng nghĩ khi mở cửa, sẽ có nhiều ng ở lại để kiếm ăn, chứ ko ai ngờ nó vậy. Tới lúc dòng người đi như thác lũ, ko mở ra thì, vụ bình dương năm nào sẽ lặp lại.
Đây là do quan liêu nên " mình cứ tưởng" ạ. Câu " thiên tai, địch hoạ" là xếp thiên tai nguy hại số 1 rồi. Thời điểm then chốt mà ra quyết sách nong vội thì gây hoạ thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top