[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,307
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Em nghĩ cp bắt buộc cho mở toang để tạm thời cứu kinh tế, chấp nhận rủi cho die 2% người nhiễm theo tỷ lệ thế giới thôi, chứ ko kéo dài phong toả mãi dc. Khi nào quá tải như HCM thì lại đóng tiếp, chắc các chuyên gia cũng tính toán thiệt hơn chán rồi. Giờ trông chờ vào may mắn thôi. Người nào ý thức và may mắn sẽ ko bị nhiễm, chỉ ý thức thôi thì chưa đủ. HN mà cho hs đi học thì chắc đánh cược vào may mắn thôi vì lúc đó là mở toang hoác rồi thì ý thức là điều quá xa vời.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,136
Động cơ
606,979 Mã lực
Em nghĩ cp bắt buộc cho mở toang để tạm thời cứu kinh tế, chấp nhận rủi cho die 2% người nhiễm theo tỷ lệ thế giới thôi, chứ ko kéo dài phong toả mãi dc. Khi nào quá tải như HCM thì lại đóng tiếp, chắc các chuyên gia cũng tính toán thiệt hơn chán rồi. Giờ trông chờ vào may mắn thôi.
Y tế nhà mình nhìn vậy thôi chứ trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như nhân lực yếu hơn các nước khác nhiều. Nhìn số liệu từ TpHCM cũng có thể thấy các thông số sơ bộ từ thời gian điều trị, số ca tử vong/ca nhiễm ... nước mình còn kém các nước Asean như Thái Lan chứ chưa nói đến các nước tiên tiến khác. Thế nên nếu để tình hình ở TpHCM lặp lại ở các tỉnh, thành phố khác em nghĩ sẽ có thiệt hại nặng nề (và vượt quá ngưỡng 2%). Chưa kể là mình còn chưa thống kê do hệ thống y tế quá tải, có rất nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác sẽ bị ảnh hưởng.
Em nghĩ vấn đề ở đây là các anh không điều tiết được mức độ đóng mở. Đại loại nó không đơn giản như cái vòi nước chỉ cần vặn ra vặn vào. Thế nên đợt này chót mở rồi là mở tứ tung, thân ông nào ông đấy lo :).
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,870
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
HN chắc lại bị ép, thấy vừa duyệt cho 12k vào sân xem bóng đá trận VN - Nhật và VN - Ả Rập.
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,378
Động cơ
269,775 Mã lực
HN chắc lại bị ép, thấy vừa duyệt cho 12k vào sân xem bóng đá trận VN - Nhật và VN - Ả Rập.
Hqa e đọc thấy bảo sở yt hnoi khg cho, vff kêu cứu
lên thủ. Tướng. Hnay lại thấy đc cho vào
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Em nghĩ cp bắt buộc cho mở toang để tạm thời cứu kinh tế, chấp nhận rủi cho die 2% người nhiễm theo tỷ lệ thế giới thôi, chứ ko kéo dài phong toả mãi dc. Khi nào quá tải như HCM thì lại đóng tiếp, chắc các chuyên gia cũng tính toán thiệt hơn chán rồi. Giờ trông chờ vào may mắn thôi. Người nào ý thức và may mắn sẽ ko bị nhiễm, chỉ ý thức thôi thì chưa đủ. HN mà cho hs đi học thì chắc đánh cược vào may mắn thôi vì lúc đó là mở toang hoác rồi thì ý thức là điều quá xa vời.
UK tiêm 84% dân số, chấp nhận ngày 40-50K nhiễm và hơn trăm người die.
Coi như chọn lọc tự nhiên vậy, ông nào den ráng chịu.
90F093DD-D041-4240-8C5A-7441AC8CB3DE.jpeg
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,564
Động cơ
476,900 Mã lực

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,319
Động cơ
-484 Mã lực
Chủng mới ở An Giang chu kỳ lây chỉ 4-8 tiếng (nguồn báo mạng, báo chính thống chưa xác nhận). Nếu đúng có chủng mới như vậy thì thánh đỡ :(
Bài này báo mạng chôm chỉa từ báo Tiền Phong mà bác. Tức là đã có báo chính thống đăng rồi
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,060
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chủng mới ở An Giang chu kỳ lây chỉ 4-8 tiếng (nguồn báo mạng, báo chính thống chưa xác nhận). Nếu đúng có chủng mới như vậy thì thánh đỡ :(
Chuyển thành cúm vi rút ! Khỏi cần tiêm chích !
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,018
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

TTO - Nga đã ghi nhận một số ca mắc biến thể AY.4.2 là biến thể phụ của chủng Delta. Thủ tướng Naftali Bennett của Israel tổ chức cuộc họp khẩn cấp với giới chức y tế sau khi Israel ghi nhận ca mắc biến thể AY.4.2 đầu tiên.
Biến thể phụ nguy hiểm hơn chủng Delta đã lan đến 27 nước - Ảnh 1.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho một phụ nữ từ nước ngoài quay về tại sân bay quốc tế Ben Gurion (Israel) ngày 20-9-2021 - Ảnh: TIMES OF ISRAEL/FLASH90
Ngày 21-10, Hãng tin Tass cho biết Nga đã ghi nhận một số ca mắc biến thể AY.4.2. Chuyên gia Kamil Khafizov đến từ Viện Nghiên cứu dịch tễ trung ương Nga lưu ý sự xuất hiện biến thể mới có khả năng làm trầm trọng thêm tình hình dịch bệnh ở nước này.
"Biến thể Delta đã khiến tỉ lệ mắc bệnh gia tăng nghiêm trọng. Giờ đây biến thể AY.4.2 có khả năng là động lực gia tăng thêm ca bệnh COVID-19" - ông Khafizov cảnh báo.
Chuyên gia Nga Kamil Khafizov đánh giá biến thể AY.4.2 "có lẽ sẽ dần thay thế chủng Delta, nhưng điều này khó có thể xảy ra sớm".
Theo báo Times of Israel, Israel đã ghi nhận ca mắc biến thể AY.4.2 đầu tiên hôm 19-10, là một cậu bé 11 tuổi từ Moldova trở về Israel. Cậu bé có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính sau khi đến sân bay quốc tế Ben Gurion ở Israel trong tuần này và bị đưa đi cách ly.
Tối 20-10, Thủ tướng Naftali Bennett của Israel đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức y tế nước này để thảo luận về biến thể AY.4.2.
Sau cuộc họp, ông Bennett cho biết các quan chức Israel sẽ "theo dõi chặt chẽ" các diễn biến xung quanh biến thể mới để duy trì mức độ mắc bệnh COVID-19 thấp hiện tại của Israel.

Thủ tướng Bennett yêu cầu tăng cường cuộc điều tra dịch tễ về biến thể mới và kêu gọi liên lạc với các quốc gia khác đã phát hiện biến thể này. Nước này cũng sẽ xem xét điều chỉnh các yêu cầu đối với khách nhập cảnh.
Mức độ lây nhiễm cao hơn Delta 10-15%?
Biến thể AY.4.2 (một số người còn gọi với tên Delta Plus) được phát hiện tại Anh. Được xác định lần đầu vào tháng 7-2021, biến thể AY.4.2 chứa 2 đột biến trong protein gai là A222V và Y145H. Theo tạp chí Newsweek (Mỹ), đến nay biến thể AY.4.2 đã được phát hiện ở ít nhất 27 nước.
Các nhà khoa học Anh cho biết đây là một trong 45 nhánh phụ của chủng Delta. Giáo sư Francois Balloux đến từ Đại học London (Anh) cho rằng biến thể AY.4.2 có thể có mức độ lây nhiễm cao hơn 10-15% so với biến thể Delta ban đầu.
Báo cáo của Cơ quan An ninh y tế Anh chỉ ra biến thể AY.4.2 chiếm khoảng 6% số ca nhiễm được phân tích trong tuần bắt đầu từ ngày 27-9-2021 và biến thể này "đang trên một quỹ đạo tăng dần" ở Anh.
Theo kênh CNBC, vẫn còn nhiều điều chưa biết xung quanh biến thể AY.4.2. Các quan chức y tế của Chính phủ Anh cho biết còn quá sớm để nói liệu biến thể này có gây ra rủi ro lớn hơn cho sức khỏe cộng đồng so với biến thể Delta hay không.

Hiện nay biến thể AY.4.2 chưa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phân loại là "biến thể đang được điều tra" hoặc "biến thể đáng lo ngại".
Điều này có nghĩa AY.4.2 chưa được xác định là có những thay đổi di truyền có thể ảnh hưởng đến các đặc điểm của virus như khả năng lây truyền, mức độ nghiêm trọng của bệnh, khả năng lẩn tránh miễn dịch...
Bình luận về biến thể mới, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, bà Rochelle Walensky, lưu ý "biến thể AY.4.2 đã thu hút một số sự chú ý trong những ngày gần đây".
Bà nói: "Thỉnh thoảng chúng tôi đã xác định được biến thể phụ này ở Mỹ, nhưng không phải với tần suất gia tăng gần đây".
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,804
Động cơ
355,004 Mã lực
Từ giờ bay Sài Gòn - Hà Nội không cần phải tiêm 2 mũi với PCR nữa rồi nhé :(
Thế này HN lo ngay ngáy,HN là điểm trung chuyển giao thương của miền bắc. Miền bắc chưa phủ vắc xin được như Anh mà thả như họ là không ổn tí nào. Quan điểm chống dịch của cụ Vedan với cụ Đam khác nhau quá.
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,005
Động cơ
389,072 Mã lực
Từ giờ bay Sài Gòn - Hà Nội không cần phải tiêm 2 mũi với PCR nữa rồi nhé :(
Cả nước hoà chung không khí với HCM.

Hôm nay có ca này, đọc lịch sử dịch tế đi lại sẽ vui lắm đây.
8) Phạm Quốc Phong, Nam, sinh năm 1993,
- Địa chỉ: Yên Hòa, Cầu Giấy.
- Dịch tễ: Bệnh nhân về từ TP HCM trên chuyến bay VN216 ngày 19/10. Ngày 21/10 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính
Chùm ho sốt thứ phát (3)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,509
Động cơ
623,683 Mã lực
Em nghĩ cp bắt buộc cho mở toang để tạm thời cứu kinh tế, chấp nhận rủi cho die 2% người nhiễm theo tỷ lệ thế giới thôi, chứ ko kéo dài phong toả mãi dc. Khi nào quá tải như HCM thì lại đóng tiếp, chắc các chuyên gia cũng tính toán thiệt hơn chán rồi. Giờ trông chờ vào may mắn thôi. Người nào ý thức và may mắn sẽ ko bị nhiễm, chỉ ý thức thôi thì chưa đủ. HN mà cho hs đi học thì chắc đánh cược vào may mắn thôi vì lúc đó là mở toang hoác rồi thì ý thức là điều quá xa vời.
Những nơi tỷ lệ tiêm chủng thấp thì 2% nhanh thôi, chỉ độ 2 tháng. 2 tháng thì làm ăn được gì? Mà chết rồi thì đóng làm cái gì nữa?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,509
Động cơ
623,683 Mã lực
Thế này HN lo ngay ngáy,HN là điểm trung chuyển giao thương của miền bắc. Miền bắc chưa phủ vắc xin được như Anh mà thả như họ là không ổn tí nào. Quan điểm chống dịch của cụ Vedan với cụ Đam khác nhau quá.
HN thì chấp nhận rồi, lo là các tỉnh chưa được phủ vx cơ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top