[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,208
Động cơ
160,857 Mã lực
Đọc face của bsi Quan Thế Dân - 1 ng đợt dịch trc xung phong vào hỗ trợ Bình Dương mới thấy cho đến nay việc chưa cho lực lượng y tế tư nhân tgia vào chữa trị bệnh là lãng phí rất lớn về nguồn lực và giảm bớt số ca tử vong!
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Những nhà có F0 thì rào để hàng xóm nhận biết là đúng rồi còn gì nữa. Mà chủ yếu là mắc cái dây nilon tượng trưng thôi, chứ dc rào sắt như trên TV thế kia thì tốt quá.
SG giờ đây bỏ cả nhăng dây tượng trưng rồi, biển báo cách ly y tế thì nhà có nhà ko, ai tự xét nghiện thấy 2 vạch hay các triệu trứng mắc Covid thì tự ra y tế phường khai báo, gọi điện thì không có nhân viên nào đến nhà cả, chắc làm việc nhiều nên giờ mệt quá đành buông thôi. Nhà có F0 giấu bệnh vẫn đi chợ, đi chơi thậm chí buôn bán bình thường. Nếu tuân thủ tốt 5K thì cũng ít lây.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
SG giờ đây bỏ cả nhăng dây tượng trưng rồi, biển báo cách ly y tế thì nhà có nhà ko, ai tự xét nghiện thấy 2 vạch hay các triệu trứng mắc Covid thì tự ra y tế phường khai báo, gọi điện thì không có nhân viên nào đến nhà cả, chắc làm việc nhiều nên giờ mệt quá đành buông thôi. Nhà có F0 giấu bệnh vẫn đi chợ, đi chơi thậm chí buôn bán bình thường. Nếu tuân thủ tốt 5K thì cũng ít lây.
Nếu thì nói gì chẳng được, vào quán ăn, caphê đương nhiên ai cũng bỏ kt, 5k kiểu gì?
F0 giấu bệnh đi chơi, đi chợ thì đến Tây cũng chào thua!
 
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
290
Động cơ
92,963 Mã lực
Số nhiễm tăng, số nhập viện tăng, số tử vong tăng. Cán bộ y tế cần thêm để các cụ còn làm ăn.
Các cụ sg vẫn tự khen là ổn rồi. Ổn chỗ nào?

Kêu gào ở thật to ở đây để hy vọng ai đó còn sợ chút nếu biết suy ngẫm. Chứ cứ bình thường rồi, tẹt đi. Thì ₫i học không, tết không, khách du lịch không, xuất khẩu sang tầu không....
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Hà Nội thực hiện thích ứng an toàn, nới lỏng nhiều hoạt động từ 20/10 - lúc ca nhiễm hàng ngày được kiểm soát dưới 20. Sau hai tháng, số ca tăng lên 700-800 ca một ngày, riêng hôm 14/12 cao nhất với 900 ca.

 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Kêu gào ở thật to ở đây để hy vọng ai đó còn sợ chút nếu biết suy ngẫm. Chứ cứ bình thường rồi, tẹt đi. Thì ₫i học không, tết không, khách du lịch không, xuất khẩu sang tầu không....
Vụ này thì ko chửi Tàu được rồi nhỉ.

Thứ năm, 16/12/2021, 16:05 (GMT+7)
Nghìn xe tải ùn ứ hơn 10 ngày ở biên giới
LẠNG SƠN
Hàng nghìn xe chở hàng nằm chờ thông quan ở các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma, khiến nhiều tài xế "mắc kẹt" ở khu vực biên giới hơn 10 ngày qua.

Thống kê của cơ quan chức năng địa phương, đến sáng 16/12, lượng phương tiện chờ xuất khẩu ở các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn là 4.550 xe; trong đó cửa khẩu Hữu nghị 1.263 xe, cửa khẩu Chi Ma 678 xe, cửa khẩu Tân Thanh 2.601 xe.
Ông Hoàng Khánh Duy - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), nêu 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm thông quan. Một là, Trung Quốc tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 và lỗi hệ thống mạng tại cửa khẩu nước này. Hai là, các cửa khẩu khác thông quan chậm (Quảng Ninh, Cao Bằng) hoặc dừng thông quan (Lào Cai) nên tất cả "đổ dồn về Lạng Sơn".
"Chúng tôi đang cố gắng hết sức đàm phán với cơ quan chức năng Trung Quốc để đẩy nhanh tốc độ thông quan xe hàng", ông Duy nói.

Xe container chở hàng ùn ứ trên đường.
1-JPG-1639636170.jpg



Tình trạng quá tải diễn ra trên đường và tại tất cả bến bãi khiến việc phòng dịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự của chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn.
10-JPG-1639636184.jpg
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Xuất khẩu nông sản chủ yếu sang Trung Quốc thế này bà con nông dân lại khổ rồi
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Bệnh viện tư nhân mua máy móc thiết bị về chữa cô vít thu phí giảm tải cho chính quyền
 

Pho_vang

Xe hơi
Biển số
OF-784534
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
147
Động cơ
31,210 Mã lực
Em hi vọng NN sẽ sớm có quyết định và phương án điều trị F0 tại nhà , để dồn lực chữa cho bệnh nhân nặng . Chứ giờ số người chết mỗi ngày không nhỏ , đến lúc bùng dịch quá tải thì số người chết còn lớn hơn nữa
Thi Sg cũng đang cho Fo ở nhà và dồn toàn lực cứu bênh nặng đo thôi
 

Pho_vang

Xe hơi
Biển số
OF-784534
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
147
Động cơ
31,210 Mã lực
Trong SG mấy tháng nhốt dân trong nhà là thời gian có nhiều người nhiễm và tử vong nhất. Từ 1/10 khi bỏ rào kẽm gai, dẹp chốt, vứt giấy đi đường thì tình hình cũng ổn hơn rất nhiều. Đến giờ này thì ăn uống nhậu nhoẹt thoải mái rồi. Tuy số nhiễm vẫn nhiều, tử vong cũng khá nhưng không còn cảnh thiêu ko kịp như trước nữa. Mấy chục ca tử vong vì Covid mỗi ngày phần lớn là tuổi cao sức yếu, bệnh nền đầy mình, dù không mắc Covid thì 1/2 số đó cũng ra đi vì bệnh khác mà thôi. Đa số F0 tự khỏi chả cần thuốc men gì, trong nhà có ca F0 mà thực hiện 5K thì hiếm mà lây cho nhau được. Có lẽ ở SG số nhiễm phải tới mấy triệu người rồi vì ai bị cũng tự xử, ít khi khai báo vì cũng ko có tác dụng mấy, ra Y tế phường cũng chỉ được phát vài viên hạ sốt, vitaminC rồi về. Nếu trở nặng thì mới vào viện chữa trị.
Cứ lần lượt hết nhà này đến nhà khác ròng rã bao tháng trời, có lẽ gần hết dân SG đã và sẽ nhiễm Covid thôi. Số liệu hơn ngàn ca/ngày chỉ là phần nổi của tảng băng trôi và có lẽ Hà Nội nếu không có Vacxin và rút kinh nghiệm từ phía Nam mà cứ bắt nhốt hốt thì thảm họa cũng sẽ ập tới lúc nào không hay. Nhưng mức độ sẽ nhẹ hơn SG nhiều.
nhiễm nhiều và tử vong nhiều nhất là do chưa tiêm vacine đủ, nêu lúc đấy bỏ rào kẽm gai thì chêt biêt bào nhiêu, đừng có lập lờ đánh lận con đen như vậy
 

Pho_vang

Xe hơi
Biển số
OF-784534
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
147
Động cơ
31,210 Mã lực
Bắc Giang, Bắc Ninh bùng dịch đầu tiên nhưng trong vòng 2 tháng thì kiểm soát được. SG lúc đầu cùng vài ca và cứ truy vết thì con số cứ tăng lên mãi. Cả trăm ngàn conan và QĐ lập chốt, chặn đường, cấm ra khỏi nhà mà tình hình vẫn ko thể kiểm soát. Nói vậy để biết dịch này chống được như mấy đợt đầu chỉ là ăn may thôi, chả có gì đáng ngạo nghễ như bọn suốt ngày chỉ nổ cho sướng tai. Giờ thì bọn nó cũng im mồm rồi.
bọn nào im mồm vậy cụ,uân đội chỉ lập chốt từ đầu tháng 8 thì tình hình đã yên ổn.bọn bị toang do bọn nào làm lây nhiêm nặng, nó toang từ bao giờ và bọn đấy còn lên báo dạy cơ
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
nhiễm nhiều và tử vong nhiều nhất là do chưa tiêm vacine đủ, nêu lúc đấy bỏ rào kẽm gai thì chêt biêt bào nhiêu, đừng có lập lờ đánh lận con đen như vậy
Ấn độ, indonesia tỉ lệ chết cũng thấp hơn SG nhiều mà không cần rào kẽm gai.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,355
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ấn độ, indonesia tỉ lệ chết cũng thấp hơn SG nhiều mà không cần rào kẽm gai.
- Việt Nam tỉ lệ tử vong 290/1tr dân
- Ấn Độ có tỉ lệ tử vong 340/1tr dân
- Indo thì có tỉ lệ tử vong 518/1tr dân
Cả Ấn và Indo đều phải trải qua giai đoạn rào kẽm gai. Không khó để tìm thấy các clip police Ấn dùng roi vụt dân ra đường không lí do trong thời gian cấm !
 

Lightmoon2000

Xe tải
Biển số
OF-556989
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
207
Động cơ
154,189 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Ha Noi
Có lẽ mọi tranh luận cũng chỉ là cách nhìn khác nhau trong một bức tranh đa sắc màu. Có thể em đang nhìn ở mảng sáng, nhưng người khác lại nhìn bức tranh ở mảng tối. Em xin Post lên cái bản đồ hình chữ S để thấy phía Bắc mới chính là điểm sáng, còn phía Nam đang là màu sắc u tối. Mong ước đến 2022 bức tranh chữ S sẽ có màu sáng dần lên.
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
496
Động cơ
457,859 Mã lực
Tình hình SG, BD giờ như này :
- ai dính thì dính, ai báo thì báo, không báo thì ở nhà tự chữa. Nếu báo thì y tế sẽ cho gói thuốc A (Paracetamon + Vitamin C). Tự mua thuốc ho, thông mũi.
- Hơi nặng thì cách ly tại trạm y tế lưu động tại phường. Nặng hơn thì chuyển lên BV Quận. Nặng hơn nữa thì lên BV tuyến cuối ( chỗ này thì gần như là sẽ ra đi)
- Người bệnh nhẹ, sau khoảng 7-10 ngày hết bệnh thì test nhanh , nếu âm tính thì đi làm, buôn bán. Chả ai test RT cho đâu.
- Nếu cần lấy giấy xác nhận nghỉ bệnh do Covid để hưởng tiền BH thì phải báo y tế ngay khi mắc bệnh nhé.
- Cty mình làm lần lượt dính tới tuần này khoảng 50%nhân sự . Bây giờ còn khoảng 10% đang điều trị ở nhà. Không ai bệnh nặng.
Càng ngày càng có cảm giác là Y tế + người dân xem mắc Covid như là sốt siêu vi ++ . Có lo lắng, nhưng cũng bớt nhiều so với hồi giữa năm. Nhưng sắp tới thì chưa biết với con Omicron thì thế nào.
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
833
Động cơ
60,670 Mã lực
- Việt Nam tỉ lệ tử vong 290/1tr dân
- Ấn Độ có tỉ lệ tử vong 340/1tr dân
- Indo thì có tỉ lệ tử vong 518/1tr dân
Cả Ấn và Indo đều phải trải qua giai đoạn rào kẽm gai. Không khó để tìm thấy các clip police Ấn dùng roi vụt dân ra đường không lí do trong thời gian cấm !
Indo, Ấn Độ giờ ổn cả rồi.
VN rào kẽm gai hết mấy tháng đã ổn đếch đâu mà so? Rào cả nước mà chết gần bằng tụi nó, thì đừng rào còn hơn =))
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Và các cụ ấy luôn lờ đi con số hơn 200 ca chết mỗi ngày . Đến như SG giờ mỗi ngày TB cũng 80 người chết . Căn bệnh mỗi ngày giết hơn 200 người mà coi như cảm cúm . Sống chung thì chắc chắn sẽ phải sống chung , nhưng lấy lý lẽ chỉ là cúm thông thường , coi hơn 200 người chết mỗi ngày là vô hình thì bất nhẫn quá
Kinh tế Mỹ nhờ mở cửa mà đã phục hồi hơn mức trước đại dịch; chắc VN thoát trung theo cách Mỹ làm sau khi đã tiêm gằn đủ 75% dân số và chuẩn bị phủ mũi 3. Giờ f0 nổ khắp nơi, bộ ngành nào ở HN cũng thấy nổ nhưng chả thấy hoảng hốt gì, chứng tỏ truyền thông cực tốt. Thật ra làm được zero case như TQ thì ai cũng muốn (mình tôi cũng muốn vì nhà có trẻ con chưa tiêm) có điều ko làm được nhất là với delta và sau này là omicron nên TQ rồi cũng sẽ phải mở, rồi lại phải làm như VN hiện nay là chữa cho các ca có vaccine nhưng trở nặng. VN làm sao làm đc như Nhật ngày dưới 200 ca, tử vong 1-2 người là được, nhưng phải bằng giá của Nhật nhiễm đến 25 - 35k ca, rồi hy vọng sẽ giảm xuống như hiện nay.
SG bị quá nhiều tử vong phải xin hỗ trợ từ TƯ vì SG nhiễm cực nhiều, em đoán con số thật phải gấp hàng chục lần, mới dẫn đến quá tải như vậy. Em đồng ý với bác nào trên này, cứ cho là nửa dân số SG nhiễm và từng nhiễm covid đi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top