[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ cái gì nhà nghỉ nói là ngày hội thì dân lại vui vẻ tham gia cụ nhỉ.
Vâng cụ. Nếu các bác cảm thấy không an toàn, ra khuyến nghị ở nhà em nghĩ dân họ tuân thủ thôi. Còn đây là khuyến khích dân đi thử 15 ngày đầu thì họ đi, vẫn xếp hàng đeo khẩu trang mà. Có cái khoảng cách thì đông người nên chắc hơi khó.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,360
Động cơ
11,355 Mã lực
Sở trường của VN và TQ là zero covid, vì cả chính quyền và người dân đều khá kỷ luật trong việc tuân theo các nguyên tắc phòng chống dịch. VN hay TQ đều không bị vướng víu bởi nhân quyền lọ chai, hay bọn chủ tư bản nó lobby để phải ưu tiên cho nó sản xuất. Sở đoản của VN là công nghệ, khoa học, và hệ thống y tế còn yếu, nhưng đó lại là điểm mạnh của Mỹ hay Châu Âu. Bỏ sở trường của mình để làm theo sở đoản, em cho là hiệu quả kém. Cái hay nhất của thằng TQ là nó triển khai được cách chống dịch tối ưu nhất với nó, và không nghe bố con thằng nào. Mấy thằng châu Âu cũng thích zero lắm chả qua lực bất tòng tâm thì phải tìm cách phù hợp với nó. Còn TQ nó là đại bàng rồi, mà đại bàng thì chỉ bay một mình thôi.
Một yếu tố Cụ quên chưa đề cập là năng lực sản xuất vắc xin Cụ nhé. Bay theo đại bàng sao nổi.
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,976
Động cơ
80,003 Mã lực
Một yếu tố Cụ quên chưa đề cập là năng lực sản xuất vắc xin Cụ nhé. Bay theo đại bàng sao nổi.
Thêm nữa là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chống dịch của TQ cũng là đại bàng, ta là chim sẻ =))=))=))=)). Ta có bao nhiêu App mà đến giờ vưỡn chưa được 1 App ra hồn đồng bộ. Nhiều chỗ vẫn khai báo giấy...
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm nữa là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chống dịch của TQ cũng là đại bàng, ta là chim sẻ . Ta có bao nhiêu App mà đến giờ vưỡn chưa được 1 App ra hồn đồng bộ. Nhiều chỗ vẫn khai báo giấy...
Em có ghi là “công nghệ, khoa học và hệ thống y tế còn yếu” đấy ạ. Tuy nhiên, zero covid thì sản xuất vaccine hay app là yếu tố tăng thêm thôi. Kỷ luật sắt của chính quyền và sự tuân thủ của người dân mới là yếu tố quyết định.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Thêm nữa là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chống dịch của TQ cũng là đại bàng, ta là chim sẻ =))=))=))=)). Ta có bao nhiêu App mà đến giờ vưỡn chưa được 1 App ra hồn đồng bộ. Nhiều chỗ vẫn khai báo giấy...
Một yếu tố Cụ quên chưa đề cập là năng lực sản xuất vắc xin Cụ nhé. Bay theo đại bàng sao nổi.
Được cái năng lực hệ thống y tế mạnh, nên theo mô hình xõa như Anh, Mỹ, Bắc Âu là ok thôi ;))
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
517
Động cơ
39,095 Mã lực
Tuổi
37
20k ra đi phần lớn vì zero covid đó cụ, em SG đây trước sau vẫn sợ zero covid tao lao và ngăn sông cấm chợ hơn là so covid.
Em đồng ý là tới tầm tháng 8 là cho riêng SG dần sống chung với covid được rồi, đơn giản là dịch nó ngấm quá sâu vào cộng đồng không thể zero covid được nữa. Nhưng tầm tháng 5, tháng 6 lại khác, cứ làm chặt 1-2 tháng là trở về "bình thường cũ" luôn chứ không cần phải "bình thường mới", nhưng khổ lỗi bị nhiều thành phần "cấp tiến" phá hôi thành ra SG bị vỡ trận, chiến lược câu giờ đợi phủ vaccine của NN chính thức bị phá sản. Em thấy Việt Nam mình không đủ liều để đánh bạc lúc vaccine còn đang thử nghiệm, cũng chả đủ tiền để tranh hàng đợt đầu với các nước giầu có, vậy nên theo đuổi zero covid, chấp nhận tiêm phủ vaccine sau các nước phát triển chừng nửa năm là rất hợp lý đấy... Haizz! Bây giờ chỉ mong số ca không tăng quá mạnh, cả nước ngày san sẻ dưới 10k ca nhiễm mới em nghĩ y tế vẫn đỡ tốt, dưới 50k ca nhiễm vẫn có thể cầm cự, đến 100k ca nhiễm thì... @@
 
Chỉnh sửa cuối:

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
833
Động cơ
60,670 Mã lực
Em có ghi là “công nghệ, khoa học và hệ thống y tế còn yếu” đấy ạ. Tuy nhiên, zero covid thì sản xuất vaccine hay app là yếu tố tăng thêm thôi. Kỷ luật sắt của chính quyền và sự tuân thủ của người dân mới là yếu tố quyết định.
Không bùng chỗ này thì rồi cũng bùng chỗ khác. Vacxin không, công nghệ không, y tế không, trình độ không, cái gì cũng KHÔNG mà đòi zero covid như Trung Quốc??? Cơ sở nào?

VN mà zero được thì vượt Thái, vượt Hàn, vượt Nhật à? :))
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,219
Động cơ
194,390 Mã lực
Em đồng ý là tới tầm tháng 8 là cho riêng SG dần sống chung với covid được rồi, đơn giản là dịch nó ngấm quá sâu vào cộng đồng không thể zero covid được nữa. Nhưng tầm tháng 5, tháng 6 lại khác, cứ làm chặt 1-2 tháng là trở về "bình thường cũ" luôn chứ không cần phải "bình thường mới", nhưng khổ lỗi bị nhiều thành phần "cấp tiến" phá hôi thành ra SG bị vỡ trận, chiến lược câu giờ đợi phủ vaccine của NN chính thức bị phá sản. Em thấy Việt Nam mình không đủ liều để đánh bạc lúc vaccine còn đang thử nghiệm, cũng chả đủ tiền để tranh hàng đợt đầu với các nước giầu có, vậy nên theo đuổi zero covid, chấp nhận tiêm phủ vaccine sau các nước phát triển chừng nửa năm là rất hợp lý đấy... Haizz! Bây giờ chỉ mong số ca không tăng quá mạnh, cả nước ngày san sẻ dưới 10k ca nhiễm mới em nghĩ y tế vẫn đỡ tốt, dưới 50k ca nhiễm vẫn có thể cầm cự, đến 100k ca nhiễm thì... @@
Thì hình như mới chuyển ...di thay bằng người mới.......
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,711
Động cơ
573,671 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nói nhỏ thôi cụ ơi. Không lều báo vào đây hóng hớt lại cắn linh tinh thì nát quê em ra.
Cách làm tốt mà cụ; em ngoáy mũi nhiều cũng thành quen và yên tâm, tuần ngoáy 2 lần.
Sáng em qua điểm hỗ trợ của TN cũng thấy ko phiền hà gì; chỉ khai báo y tế xong là đi. Em có giấy xét nghiệm, ko bị kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, ko bị xét nghiệm bắt buộc. Nói chung tâm lý thấy thoải mái.
Còn người vùng cam, đỏ thì ko rõ thế nào nhưng chắc là cũng chỉ test nhanh free thôi.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,109
Động cơ
607,019 Mã lực
Vâng cụ. Nếu các bác cảm thấy không an toàn, ra khuyến nghị ở nhà em nghĩ dân họ tuân thủ thôi. Còn đây là khuyến khích dân đi thử 15 ngày đầu thì họ đi, vẫn xếp hàng đeo khẩu trang mà. Có cái khoảng cách thì đông người nên chắc hơi khó.
Vấn đề của Hà Nội bây giờ là toán loạn. Một khi xác định sống chung vì % tiêm đã cao chẳng hạn thì nên bỏ truy vết, và đặc biệt là bỏ cách ly tập trung F1 (từ TpHCM có thể thấy là cách ly tập trung như nhà mình đang làm nhiều khả năng chỉ làm tình hình xấu thêm). Chứ giờ một đằng thì khuyến khích người dân ra đường (ví dụ như đi thử tàu), nhưng một đằng lại truy vết suốt ngày. Giống hệt như kiểu một tay vứt rác một tay quét nhà :).
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
713
Động cơ
561,469 Mã lực
Ông này cũng chỉ hóng hớt chém thôi. Xem thống kê hàng ngày mấy tuần nay TP HCM công bố mỗi ngày nhiễm trung bình 800-1000 ca ( tỷ lệ đã tiêm nhiễm 86%, 14% là chưa tiềm). Số lượng tử vong trung bình hàng ngày >30 ca --> tỷ lệ tử vong vẫn là 3-4%%. Số tử vong cao như vậy chứng tỏ con số công bố ca nhiễm hàng ngày có vấn đề
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Thái Nguyên bỏ hết chốt phòng dịch kiểu cũ và lập mới, đổi tên thành các Điểm hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch covid :)) . Đi qua được hỗ trợ vào khai báo y tế, hỏi han đi đâu, test nhanh miễn phí. Làm vậy cũng được, kịp thời xác định được các chú vùng nguy cơ=D>.
Một cách lách, để khỏi quan trên quở
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
833
Động cơ
60,670 Mã lực
Ông này cũng chỉ hóng hớt chém thôi. Xem thống kê hàng ngày mấy tuần nay TP HCM công bố mỗi ngày nhiễm trung bình 800-1000 ca ( tỷ lệ đã tiêm nhiễm 86%, 14% là chưa tiềm). Số lượng tử vong trung bình hàng ngày >30 ca --> tỷ lệ tử vong vẫn là 3-4%%. Số tử vong cao như vậy chứng tỏ con số công bố ca nhiễm hàng ngày có vấn đề
? Vấn đề gì hả cụ? HCM giờ test làm gì nữa cho tốn tiền?
Mà lạ, cụ nào cũng bảo số liệu không chính xác, ai cũng biết là số liệu khác với các tỉnh, nhưng lúc cần so lại đem ra tính?? :-?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,711
Động cơ
573,671 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
220
Động cơ
133,212 Mã lực
Tuổi
41
Ông này cũng chỉ hóng hớt chém thôi. Xem thống kê hàng ngày mấy tuần nay TP HCM công bố mỗi ngày nhiễm trung bình 800-1000 ca ( tỷ lệ đã tiêm nhiễm 86%, 14% là chưa tiềm). Số lượng tử vong trung bình hàng ngày >30 ca --> tỷ lệ tử vong vẫn là 3-4%%. Số tử vong cao như vậy chứng tỏ con số công bố ca nhiễm hàng ngày có vấn đề
Chích rồi test làm gì nữa tốn công, tốn tiền. Bây giờ có bệnh thì chữa thôi.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
Ông này cũng chỉ hóng hớt chém thôi. Xem thống kê hàng ngày mấy tuần nay TP HCM công bố mỗi ngày nhiễm trung bình 800-1000 ca ( tỷ lệ đã tiêm nhiễm 86%, 14% là chưa tiềm). Số lượng tử vong trung bình hàng ngày >30 ca --> tỷ lệ tử vong vẫn là 3-4%%. Số tử vong cao như vậy chứng tỏ con số công bố ca nhiễm hàng ngày có vấn đề
1000 ca là số nhập viện thôi. Còn nhiễm nhẹ không phải nhập viện giờ SG không buồn thống kê luôn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top