[Thảo luận] Tổng hợp Hình Ảnh ô tô ngập nước & Cách xử lý

Báo Đỏ

Xe buýt
Biển số
OF-44149
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
526
Động cơ
469,160 Mã lực
Nơi ở
CS1: Số 4 Ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy
Website
baodo.com.vn
Các cụ nào mà xe bị ngập nước, nước tràn vào, đọng hoặc ướt nội thất cứ qua em ạ.
Bên em là chuyên gia số 1 về làm sạch - bảo dưỡng - khử mùi nội thất xe ngập nước ạ. :)
 

rapid

Xe tải
Biển số
OF-301430
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
211
Động cơ
308,810 Mã lực
Chỉ khổ mấy cụ để xe dưới hầm, sáng ra phải gọi cứu hộ. Tôt́ nhất để phòng tránh ngập như hôm nay chẳng hạn ( mây nặng trĩu ) các cụ đánh xe lên vỉa hè cho lành .
 

Hằng Kudo

Xe hơi
Biển số
OF-422429
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
171
Động cơ
219,910 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ nào mà xe bị ngập nước, nước tràn vào, đọng hoặc ướt nội thất cứ qua em ạ.
Bên em là chuyên gia số 1 về làm sạch - bảo dưỡng - khử mùi nội thất xe ngập nước ạ. :)
Cụ Báo Đỏ đã tranh thủ PR cho bản thân rồi. :(
 

Hằng Kudo

Xe hơi
Biển số
OF-422429
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
171
Động cơ
219,910 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chỉ khổ mấy cụ để xe dưới hầm, sáng ra phải gọi cứu hộ. Tôt́ nhất để phòng tránh ngập như hôm nay chẳng hạn ( mây nặng trĩu ) các cụ đánh xe lên vỉa hè cho lành .
Để xe dưới hầm thì hên xui quá ạ. Đặc biệt là cái hầm nào có đường nc vào mà ko có thoát đc nước ra. :((
 

Báo Đỏ

Xe buýt
Biển số
OF-44149
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
526
Động cơ
469,160 Mã lực
Nơi ở
CS1: Số 4 Ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy
Website
baodo.com.vn

Báo Đỏ

Xe buýt
Biển số
OF-44149
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
526
Động cơ
469,160 Mã lực
Nơi ở
CS1: Số 4 Ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy
Website
baodo.com.vn
"Phạm Hùng thất thủ", "Hà Đông Thất Thủ" hay "Hà Nội thất thủ" là những chủ đề được nói nhiều nhất trong ngày hôm nay. Chắc hẳn biết bao cụ, mợ vẫn còn đang băn khoăn, không biết xử lý chiếc xe bị ngập nước thế nào? Hay phòng tránh thế nào?
Hãy cùng em điểm lại những hình ảnh khốn khổ của 1 Hà Lội "Người và xe nối nhau bơi trên đường"... và những cách phòng tránh, xử lý.






















Khuyến mại thêm cho các cụ 1 hình "Soái ca" ngày mưa gió.


1. Phòng - tránh:
Điều đầu tiên chúng ta cần làm là phòng - tránh trước đã các cụ ạ.
Khi đi xe trời mưa to, có dấu hiệu ngập úng: Dù có việc gì quan trọng mà thấy dấu hiệu mưa ngày càng lớn, đường bắt đầu ngập, vì xét thấy vẫn còn đi được thì các cụ cũng nên dừng lại, tìm chỗ náu hoặc tìm cho mình một hướng đi khác an toàn hơn. Và khi chúng ta đảm bảo việc này thì chắc chắn là ko phải lo đến các bước thứ 2, 3 hay 4.
Còn nếu các cụ bắt buộc phải đi, như là đón gấu, đón F1, F2 hoặc là "về nhà gấp không gấu mắng"... Thì các cụ, mợ hãy theo bước thứ 2 để chạy xe qua đường ngập nước.
2. Chạy xe qua đường ngập nước:
Khi đi trong khu vực ngập nước, hay giữ tốc độ động cơ (vòng tua máy) cao để tránh nước lọt vào ống xả, khiến xe "chết máy". Với xe số sàn, nên để số 1, còn với xe số tự động có các số D1, D2… hãy chuyển về D1, cố gắng giữ vòng tua máy cao nhất ở mức có thể.
Khi mức nước ngập nửa lốp xe - tức là đã đến giới hạn không nên vượt qua; với xe gầm cao, có thể đi qua nhưng không được để nước tràn qua mũi xe vào cửa gió và động cơ.
Khi đi qua khu vực ngập nước cố gắng tránh thời điểm có xe đi ngược chiều. Hai xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên capo xe, gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ.
Không phóng xe tốc độ cao vào vũng nước, vì như vậy rất dễ bị nước sục vào họng gió, cũng như tạo "sóng nước", nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
Khi xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, tuyệt đối không được khởi động lại động cơ, vì máy sẽ không thể khởi động lại được nữa, mà sẽ làm cong tay biên, vỡ thành máy...
Khi lái xe vượt qua vùng ngập nước, Cụ, mợ nên tắt toàn bộ các thiết bị phụ tải không cần thiết như: hệ thống điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ.
Khi xe chết máy, Cụ, mợ hãy quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa, nếu cao hơn thì tuyệt đối không mở cửa, vì nước sẽ tràn vào bên trong, làm hư các hệ thống điện tử, các chất liệu nội thất như: nỉ, da, gỗ...”.
Khi trời mưa to, nên để xe nơi cao, nếu phải dùng xe thì chọn các tuyến đường ít ngập. Còn khi bắt buộc phải lội nước thì: Nếu mức nước cao trên trục láp là mức nguy hiểm, nên tắt công tắc AC – điều hoà, đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, đi thật chậm và ra hiệu cho xe ngược chiều cùng đi chậm tránh tạo sóng cao. Nếu nước cao đến giữa Padeshock thì tốt nhất là tắt máy, đẩy xe qua nơi nguy hiểm, rồi kiểm tra bầu lọc gió xem có nước vào không. Sau khi khởi động xe và đi, nhớ đạp nhẹ rà phanh một lúc cho má phanh khô để cho phanh có hiệu lực như bình thường. Với những xe có ống hút cao thì Cụ, mợ vẫn phải cẩn thận vì nước có thể chui qua các lỗ thông khí trên vỏ cầu xe, trên thân máy làm hỏng dầu bôi trơn gây thiệt hại về sau. Còn đơn giản hơn là nước sẽ lọt qua các lỗ dưới sàn xe làm ướt nội thất, chập các linh kiện điện tử lắp dưới sàn.
3. Nếu xe ngập nước (Rơi hồ, rơi xuống sông...)
Nếu Cụ, mợ không may gặp phải tình cảnh ô tô bị ngập nước, phản ứng quan trọng nhất là đợi nước tràn vào trong xe một lúc rồi mới đẩy cửa để bơi ra. Lúc này mặc dù vẫn còn có áp lực nhưng không lớn đến mức không thể mở được cửa.
Bởi vì khi xe chứa đầy không khí bên trong, do sự chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và bên trong sẽ tạo áp lực ở cửa xe lên đến 150 kg. Khi nước tràn vào đầy xe, sự chênh lệch áp suất cân bằng nên Cụ, mợ dễ dàng mở được cửa.
Còn nếu như Cụ, mợ nhanh tay hơn, khi xe chưa chìm hẳn và nước chưa dâng lên đến nửa cửa là cơ hội áp chót để mở cửa. Nhưng nếu sau lúc này, mặc dù đã dùng hết sức mà vẫn không mở được cửa, vậy Cụ, mợ cần phải tiết kiệm thể lực cùng dưỡng khí, tập trung tinh thần chờ đợi nước đầy xe, thì mới thoát ra được.
Trường hợp chui xuống ao xuống hồ . Nên kéo kính sau cho nc vào nhanh kẻo chờ đến ngạt mà vẫn chưa mở dc cửa. Trong khi đó lấy ra bảo bối chính là những túi ly lon (hay dự phòng cho ng say xe)
Túm lấy vài boc lylon ko khí trc khi thoat khỏi xe - vừa có thể tiêp dưỡng khí luc bơi lên nếu độ sâu quá bị thiếu hơi , vừa có thể làm phao bơi nếu như ko biêt bơi .
4. Khi xe đã ngập nước, chết máy:
Nếu không may xe bị chết máy thì tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khoá điện, đẩy xe lên chỗ cao phòng tránh bị sóng nước do xe khác chạy làm trôi dạt và gọi Cứu hộ 116 ngay. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau khi ngập nước cũng khác nhau, lời khuyên đúng đắn nhất là đừng nên tìm cách tự sửa nếu các Cụ, mợ không có chuyên môn kỹ thuật, Cụ, mợ nên tháo càng sớm càng tốt dây nối với bình ác qui, gọi về hãng xe của Cụ, mợ để tìm người tư vấn hoặc đơn giản hơn, gọi cứu hộ 116, thông báo rõ loại xe và tình trạng bị ngập để được tư vấn cách không bị thiệt hại thêm cũng như các việc cần thiết nếu xe Cụ, mợ có mua bảo hiểm. Các kỹ sư và kỹ thuật viên cũng tư vấn đánh giá mức độ hư hỏng, tìm garage sửa xe phù hợp cho Cụ, mợ.
Qua điều tra thực tế cho thấy, các xe hỏng do ngập nước rất đa dạng như Toyota, Ford, Mitsubhishi, Mercedes, Daewoo, Mazda, BMW… còn loại xe thì nhiều nhất là xe 5 chỗ, loại 7 chỗ ít hơn, cũng có loại 16 đến 24 chỗ và có cả xe tải. Nguyên nhân hầu hết do bị nước tràn qua ống hút khí nạp của động cơ, một số bị chập điện, một số do đỗ chỗ trũng bị nước ngập vào xe, cá biệt có chiếc bị hỏng do thùng xăng chứa đầy ….nước? Thiệt hại thì khủng khiếp, chiếc nào may mắn và chủ xe có kinh nghiệm thì chỉ sửa chữa nhanh là dùng được, chiếc nào kém may hơn thì phải tháo máy thay biên và piston. Nặng nề nhất phải kể đến BMW và Mercedes, có chiếc phải thay máy và toàn bộ hệ thống điện, nếu là E240, S500, S350 xoàng cũng phải chi ngót 200 triệu một chiếc mới đảm bảo tiêu chuẩn của Mercedes.
Nước cực kỳ nguy hiểm nhưng trớ trêu thay, xe ô tô của Cụ, mợ không phải được thiết kế để lội nước. Nước rất có hại với các ổ bi, ổ bạc dưới gầm xe, ảnh hưởng đến máy đề, máy phát điện, các cánh quạt, các linh kiện điện, các cảm biến, hộp điều khiển rất dễ hỏng, nước làm giảm hiệu lực của côn - ly hợp, phanh. Nếu mức nước cao sẽ bị hút vào đường hút gió (khí nạp) của máy và làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy. Đây chính là hiện tượng thuỷ kích, khi máy vận hành bình thường, các piston đang lao lên ép hỗn hợp khí nạp với tốc độ khoảng 1000 vòng/phút, do hỗn hợp khí nạp đã bị nước chiếm chỗ và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực làm biến dạng các tay biên và piston, khi tay biên cong quá sẽ bị gẫy, đoạn gẫy này sẽ chọc thủng thành động cơ, phá huỷ xe của Cụ, mợ.

Bài viết được tổng hợp từ Internet bởi Hằng Kudo...
Chúc các cụ các mợ lái xe an toàn ạ!
Mợ qua em fờ ri luôn cho mợ nhé.
Xe mợ đẹp như thế thì phải để em giải quyết cho. :)
 

bonba40

Xe máy
Biển số
OF-419299
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
94
Động cơ
220,840 Mã lực
Tuổi
44
bài viết hữu ích cảm ơn cụ.
 

vietcuong77

Xe máy
Biển số
OF-408728
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
67
Động cơ
225,770 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Đà Nẵng
Rất hứu ích ạ, iem đã thực sự ...ngâm kíu những gì thớt đưa lên. Nhà iem cảm ơn thớt nhiều ạ^:)^
 

Long KO-SO-VO

Xe hơi
Biển số
OF-170786
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
126
Động cơ
344,975 Mã lực
Cam kết chưa tham gia giải boxing hay bơi lội nào cả
Em dự là như vầy khi các bác chủ trong pic muốn lên đời xe :))
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,022
Động cơ
301,830 Mã lực
Em cướp lời chủ thớt mạnh dạn phát biểu ý kiến phát. Nếu như không nhầm thì chủ thớt lấy từ này tương tự như khi học lịch sử. Thất thủ có nghĩa là thua, là đầu hàng đóa.
Nếu sai chủ thớt bỏ quá.
Ớ, "THẤT THỦ" LÀ "BẢY CÁI ĐẦU" CHỨ
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,022
Động cơ
301,830 Mã lực
CHỦ THỚT SƯU TẦM ĐC NHỀU ẢNH 4B BỊ


NGẬP QUÁ, E CHẢ CÒN CỬA ĐỂ CHEN VÀO, E GÓP CÁI PTS CHO CÁC CỤ THƯ GIÃN VẬY...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top