[Funland] Tổng hợp các vụ hành hung do mâu thuẫn khi tham gia giao thông và những cái kết

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,362
Động cơ
727,267 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Công nhận xã hội giờ dễ sô sát thật, ko hiểu do áp lực hay do môi trường mà tính khí của con người thay đổi theo chiều hướng bạo lực như vậy!
 

newboyvt

Xe tải
Biển số
OF-160565
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
383
Động cơ
352,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thành khẩn rồi, ăn năn hối cải rồi, do 1 chút nóng giận thôi, các cụ tha cho em nó nhé 😵💫
Với loại như vậy, nên cho ngồi tù một thời gian cụ ạ ;))

Ông Thái sau đó đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự Nhựt, đồng thời được cơ quan điều tra đưa đi giám định thương tích.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,917
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Gặp thằng khác cứng dễ án mạng lắm.
E mềm rồi, hết tuổi nên cc tha cho e, cc thic làm gì e chiều, đợi e mở cam đt đã :D
Dự hồi trẻ cụ cũng da dì lắm hehe. Bình tĩnh xử lý lúc nhoáng nhoàng cũng phải từng trải ạ. Một là sốc đứng im, hai là nhất bét hiccc.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,801 Mã lực
Dự hồi trẻ cụ cũng da dì lắm hehe. Bình tĩnh xử lý lúc nhoáng nhoàng cũng phải từng trải ạ. Một là sốc đứng im, hai là nhất bét hiccc.
Cũng có tí rèn luyện cụ ợ.
Cũng có đứa từng đòi e mở cửa ô tô mà rồi thì là trình bày a đi thế này thế kia. Nó cũng là sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người. Mấy vụ bọn nó dám tẩn là nó thấy ăn đc, chứ nhìn thấy mà nó nghĩ vớ vẩn phải ăn đòn thì chắc cũng ko có chuyện gì xảy ra.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,662
Động cơ
273,311 Mã lực
Sống đến lúc này, tôi cho rằng cách đối xử có ích nhất với tội phạm là lao động.
Cứ cho các tội nhân đeo cái ách vào xay lúa, xay hàng nghìn tấn lúa thành gạo. Không xay nhịn đói. Xay đủ sở hụi bao nhiêu thì đc mấy thìa cơm. Cứ thế nhân lên. Theo tội mà tính. Xay xong cho ra tù.
Tội nhẹ thì đem gạo mà đền tội.
Tội nặng thì xay cho hết 100 mạng chưa ra khỏi tù.
Được biết bao ích lợi:
1. Biến năng lượng xấu của tội phạm thành năng lượng tốt, làm ra gạo.
2. Cho tội nhân sức khỏe tốt nhờ tdtt mỗi ngày.
3. Cải hóa con người. Nếu muốn ra tù, phải xay xong núi gạo. Hun đúc tinh thần.
4. Biết rõ giá của tự do và lao động.
5. Giảm thù hận xã hội. Thật vậy, ngay cả việc giam giữ tù nhân để trừng phạt tưởng có ích nhưng thực ra vẫn là có hại. Cho tất cả các bên. Lao động giúp các bên thanh thản. Kể cả nạn nhân, thủ phạm lẫn công chúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,801 Mã lực
Cứ làm thật căng mấy vụ đánh đấm côn đồ này là cũng văn minh hơn rồi. Xh pháp quyền, mông muội đâu mà dao kiếm, chân tay. Có va chạm gì ko tự giải đc thì call 113 chứ.
Tiến tới thì văng tục, chửi bậy nơi công cộng cũng bị phạt nặng cho cái mồm nó ngoan. Xả rác vật lý bị phạt thì làm ô uế văn minh giao tiếp nên phạt nặng hon nữa.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,082
Động cơ
27,748 Mã lực
Thằng giáo lạy lái hôm.nay cũng nhận án 15 tháng tù rùi
 

LVP2021

Xe hơi
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
163
Động cơ
46,639 Mã lực
Tuổi
44
Vụ cái thằng đánh cháu gái, đ.éo hiểu nó loại đàn ông gì, thấy phụ nữ đi xe va chạm thì nhẹ, chửi nhau chưa có mà đã ra đánh đấm, giờ qui thêm bao tội mới thấy đã hèn còn ngu.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,133
Động cơ
509,248 Mã lực
Công nhận xã hội giờ dễ sô sát thật, ko hiểu do áp lực hay do môi trường mà tính khí của con người thay đổi theo chiều hướng bạo lực như vậy!
con người hay sô sát do... sở Quy hoạch Kiến trúc!
sg chả có Quy hoạch gì. cứ phân lô bán nền tràn lan, hạ tầng không có, tắc đường cả thành phố. người dân thì quá đông, doanh nghiệp thì bỏ đi, kẹt xe, ô nhiễm, thiếu công ăn việc làm, cuộc sống căng thẳng, sinh ra đánh nhau, cướp giật nhiều.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,692 Mã lực
Bài tổng hợp các sự kiện gần đây, những kẻ hành hung người khác có kết quả giống nhau:ăn năn thì đã muộn


Giận dữ sau tay lái, trả giá đắt


Một va chạm giao thông nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường nếu người tham gia không biết cách kiểm soát cảm xúc, hành vi


Thời gian qua, tại TP HCM, liên tiếp xảy ra các vụ hành hung khi xảy ra va chạm giao thông. Cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan. Tại cơ quan công an, họ tỏ ra ân hận.
Va chạm là lao vào đánh nhau

Mới đây, Công an quận 1 (TP HCM) đã tống đạt lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Quách Minh Nhựt (34 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích". Nhựt được xác định là người đã đánh ông T. (50 tuổi, ngụ quận 1) gây bức xúc dư luận.

Sau khi bị bắt, Nhựt tỏ ra hối lỗi, mong gia đình ông T. bỏ qua. Nhựt cho biết sau khi bị nhắc nhở do di chuyển ô tô vào làn đường dành cho xe máy để đưa con chuyển viện nên đã không kiềm chế được cảm xúc.

Trước đó, Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Bùi Thanh Khoa (40 tuổi, ngụ quận 10, tạm trú huyện Nhà Bè) về tội "Cố ý gây thương tích". Theo công an, sáng 9-12, chỉ vì va quệt nhẹ với xe máy của chị Q.T.T.A (23 tuổi, ngụ quận 1) trên đường Khánh Hội, phường 11, quận 4 mà Khoa đã dừng xe, dùng tay, cùi trỏ và đá liên tiếp vào mặt và vùng đầu chị A. Tại cơ quan công an, Khoa tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi của mình. "Tôi rất hối hận và rất mong được pháp luật khoan hồng. Tôi nhắn nhủ với các bạn trẻ đừng nên nóng nảy mà mất đi kiểm soát, đừng để sự việc đi quá xa giống tôi, để rồi phải trả giá như tôi" - Khoa nói.

Vừa qua, Công an quận 3 cũng đã bắt khẩn cấp 3 người liên quan vụ tài xế, tiếp viên xe buýt số 14 ẩu đả với shipper trên đường Võ Văn Tần. Theo đó, vào chiều 10-12, Lê Minh Hiền (37 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) chạy xe máy trên đường Võ Văn Tần thì xe buýt số 14 ép xe của Hiền vào lề đường dẫn đến xe của Hiền bị chao đảo.

Do bực tức, Hiền đã đuổi theo, chặn trước đầu xe buýt, chửi tài xế. Tài xế xe buýt cầm cây sắt xuống nói chuyện với Hiền. Sau đó, hai bên lao vào ẩu đả. Công an quận 3 đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Sau khi bị bắt, họ cho biết do đã quá nóng nảy nên phải trả giá...

Nhận diện và kiểm soát cảm xúc

KTS Trương Nam Thuận, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thiên Nam Anh và cũng là một chuyên gia giao thông, nhìn nhận hiện tượng trên không chỉ đơn thuần là phản ứng cá nhân, mà còn phản ánh một thực trạng đáng lo ngại về sức khỏe tinh thần và áp lực xã hội mà người dân đô thị đang phải đối mặt hằng ngày.

TP HCM có mật độ phương tiện giao thông đông đúc và không gian sống chật chội, tạo ra một môi trường căng thẳng kéo dài. Bất kỳ sự cố nhỏ nào, như va quệt hay trầy xước xe, cũng dễ dàng bị cảm nhận như một mối đe dọa lớn, trở thành lý do để bùng nổ cơn giận. Đối với nhiều người, sự mất bình tĩnh này giống như một cách xả áp lực sau chuỗi ngày chịu đựng căng thẳng tích tụ.

Phụ xe buýt số 14 bị bắt khẩn cấp để điều tra. Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP
Phụ xe buýt số 14 bị bắt khẩn cấp để điều tra. Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Chưa kể, sức khỏe tinh thần của một bộ phận người dân hiện nay đang trong tình trạng báo động mà phần lớn họ không hề nhận ra. Một va chạm giao thông tưởng chừng vô hại trở thành điểm bùng phát, bởi tâm trí đã không còn đủ sức đối phó với thêm bất kỳ áp lực nào nữa.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt kỹ năng quản lý cảm xúc là một nguyên nhân sâu xa. Nhiều người không được giáo dục cách nhận diện và kiểm soát cơn giận, mà chỉ phản ứng theo bản năng mỗi khi bị kích động. Họ không biết cách giải tỏa áp lực một cách lành mạnh, mà thay vào đó, tiếp tục chịu đựng những cảm xúc tiêu cực trong im lặng.

"Sự thiếu kiên nhẫn là nguyên nhân khiến nhiều người nhanh chóng nổi nóng khi gặp sự cố, dù đôi khi nó không nghiêm trọng đến mức cần thiết" - KTS Trương Nam Thuận nói.

KTS Trương Nam Thuận đề xuất cần một giải pháp đồng bộ để cải thiện vấn đề này như tăng cường giáo dục về sức khỏe tinh thần và quản lý cảm xúc là điều cần thiết, giúp người dân nhận diện và kiểm soát cảm xúc của mình. Các chương trình nâng cao văn hóa giao thông cũng cần được triển khai rộng rãi, khuyến khích tinh thần tôn trọng và nhường nhịn trên đường.

Luật sư Đào Thị Bích Liên, Văn phòng Luật sư Hà Hải và Cộng sự, cho biết các hành vi bạo lực của tài xế không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của nạn nhân mà còn tạo ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho người đi đường. Đặc biệt, trong những trường hợp xảy ra trên các tuyến đường đông đúc, hành vi như vậy còn gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung của cộng đồng.

Các hành vi bạo lực, nếu gây thương tích nghiêm trọng, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 134 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Ngoài ra, tính chất côn đồ, hung hãn là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của nạn nhân mà còn khiến người vi phạm phải chịu hình phạt nghiêm khắc từ pháp luật, làm gián đoạn cuộc sống cá nhân và gia đình họ.

Chưa kể, các sự việc tài xế hành hung người đi đường được lan truyền trên mạng xã hội đang tạo ra hình ảnh tiêu cực về văn hóa giao thông.

Luật sư Đào Thị Bích Liên đề xuất cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những hành vi bạo lực trên đường phố, áp dụng các tình tiết tăng nặng đối với những trường hợp mang tính côn đồ, gây hậu quả nghiêm trọng. Khuyến khích cộng đồng chủ động can thiệp, ngăn chặn các hành vi bạo lực trên đường phố bằng cách báo cáo ngay cho cơ quan chức năng.

"Các sự việc vừa qua là bài học cảnh tỉnh cho các cá nhân có xu hướng nóng nảy. Sự mất kiểm soát nhất thời đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ làm tổn hại đến người khác mà còn hủy hoại tương lai" - luật sư Đào Thị Bích Liên nhìn nhận.

Trong khi đó, PGS-TS Trương Văn Vỹ, giảng viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM, khuyên khi xảy ra va chạm, mỗi người đều cần hết sức bình tĩnh, kìm nén và xử lý theo cách hòa giải. Trường hợp va chạm nặng thì nhờ cơ quan chức năng xử lý. "Đánh nhau là không nên và cần được nghiêm trị. Hệ thống camera dày đặc như hiện nay cũng là lời cảnh tỉnh cho các tài xế cần bình tĩnh khi hình ảnh xấu rất dễ được ghi lại" - PGS-TS Trương Văn Vỹ nói.

 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,073
Động cơ
171,889 Mã lực
Tuổi
38
Sống đến lúc này, tôi cho rằng cách đối xử có ích nhất với tội phạm là lao động.
Cứ cho các tội nhân đeo cái ách vào xay lúa, xay hàng nghìn tấn lúa thành gạo. Không xay nhịn đói. Xay đủ sở hụi bao nhiêu thì đc mấy thìa cơm. Cứ thế nhân lên. Theo tội mà tính. Xay xong cho ra tù.
Tội nhẹ thì đem gạo mà đền tội.
Tội nặng thì xay cho hết 100 mạng chưa ra khỏi tù.
Được biết bao ích lợi:
1. Biến năng lượng xấu của tội phạm thành năng lượng tốt, làm ra gạo.
2. Cho tội nhân sức khỏe tốt nhờ tdtt mỗi ngày.
3. Cải hóa con người. Nếu muốn ra tù, phải xay xong núi gạo. Hun đúc tinh thần.
4. Biết rõ giá của tự do và lao động.
5. Giảm thù hận xã hội. Thật vậy, ngay cả việc giam giữ tù nhân để trừng phạt tưởng có ích nhưng thực ra vẫn là có hại. Cho tất cả các bên. Lao động giúp các bên thanh thản. Kể cả nạn nhân, thủ phạm lẫn công chúng.
Thế cụ nghĩ vào tù rồi thì cơm ăn 3 bữa quần áo mặc cả ngày ah :)) lúc ko ăn thì nghỉ ngơi phè phỡn ah
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Bạn vợ 1 tay bế con 1 tay can mà thanh niên vẫn húng thật. Nói gì nói đàn ông trụ cột gia đình làm gì cũng phải suy tính trước sau. Húng chó được đôi phút thì giờ khổ vợ con.
Thằng này chắc bị trầm cảm sau sinh
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Cụ viết ở trên có phần đúng và có phần không đúng. Con người trong XH đa dạng và muôn màu muôn vẻ.
Đây tôi lấy ví dụ Mike Tyson. Mike rất dễ bị kích động và rất hung hăng. Anh này từng bị cảnh sát bắt giữ 38 lần trước 13 tuổi và nhiều lần khi đã trưởng thành. Mike cũng từng đánh nhau trên phố nhiều lần. VD đánh nhau với Mitch Green.
Mấy anh xe máy loi choi chèn đầu ô tô Mike thì dễ ăn đấm nằm đường luôn. Anh ta sai thì CS bắt và đưa ra tòa xử.

View attachment 8886451
Bản chất bọn đấm đá để sống thì nó là máu chó mới tồn tại được, có gì lạ đâu
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,414
Động cơ
1,020,660 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Giao thông ở Việt Nam hiện nay sợ nhất 2 điều (về mặt lâu dài):
- Bị "giáo dục/đào tạo" một cách bị động làm cái sai: nhiều người đi trái đường vượt đèn đỏ tiện thế là nhiều người khác "học" theo. Lâu dần thành thói quen và không sửa được và không chịu sửa vì cùng lắm bị phạt nhẹ
- Bị sức ép về mặt tâm lý vì cách hành xử của những người đi đường "sai", "không tuân thủ". Dần dần tích tụ lại như bài báo của Chã nói ở trên

Nên luôn phải thầm nhủ giao thông thứ nhất là vẫn tuân thủ, thứ 2 là phải giữ được cái đầu lạnh, điềm tĩnh. Các trường hợp như trên là tấm gương (ở cả vị trí nạn nhân và thủ phạm)
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,708
Động cơ
228,990 Mã lực
Giao thông ở Việt Nam hiện nay sợ nhất 2 điều (về mặt lâu dài):
- Bị "giáo dục/đào tạo" một cách bị động làm cái sai: nhiều người đi trái đường vượt đèn đỏ tiện thế là nhiều người khác "học" theo. Lâu dần thành thói quen và không sửa được và không chịu sửa vì cùng lắm bị phạt nhẹ
- Bị sức ép về mặt tâm lý vì cách hành xử của những người đi đường "sai", "không tuân thủ". Dần dần tích tụ lại như bài báo của Chã nói ở trên

Nên luôn phải thầm nhủ giao thông thứ nhất là vẫn tuân thủ, thứ 2 là phải giữ được cái đầu lạnh, điềm tĩnh. Các trường hợp như trên là tấm gương (ở cả vị trí nạn nhân và thủ phạm)
Hồi những năm 90-91, thời của những người đi xe đạp, rẽ phải, rẽ trái còn giơ tay xin đường, nhìn trước ngó sau, dắt cái xe sang đường, phải hơi chéo để tránh ảnh hưởng đến người khác. Chứ giờ oto nhiều khi còn chả xi nhan, nói gì xe máy.
Hồi ấy, ông thày giáo e nói:
"... giáo dục cho trẻ con ngay từ nhỏ là đúng, nhưng cũng nên giáo dục cho cả người lớn, rồi ông bà, phụ huynh đứa bé về ý thức giao thông nữa. Chứ nó học oba cha mẹ anh chị nhanh hơn là nghe thầy cô, những hành động vô ý thưc của người thân thấm vào nó hàng ngày, thì dạy ở trường cũng vô ích.
Chứ đừng nghĩ bỏ đi 2 thế hệ trước mà xong đâu"

Giờ thấy thầy nói đúng thật. Giáo dục trẻ từ nhỏ, người lớn thì phạt nghiêm làm gương cho trẻ, duy trì xử phạt. Như hiện nay phạt không xuể cũng là do chế tài quá kém 1 thời gian dài.
Trước đây, người dân thấy vi phạm không dám, không biết thông báo cho ai, rồi sợ liên lụy.
LLCN thì coi những vi phạm đó là nhỏ bé, k đáng quan tâm, nếu không xảy ra va chạm, hoặc không đứng trực chốt, thành ra nhiều người nghĩ nó vi phạm đc thì mình cũng ok
Chưa kể những kẻ có tý quyền lực rồi người thân đã vi phạm còn ngang ngược thách thức cả llcn, thì ng dân thấp cổ bé họng biết trông vào đâu???
Giờ có camera, rồi dân gửi clip,ảnh, chỉ cần đi ngược đường, vượt đèn đỏ thôi là tìm phạt được rồi. Lập hồ sơ dữ liệu về những lần vi phạm, lần đầu có thể cảnh cáo nhắc nhở cho ký cam kết, răn đe cho lần sau phạt, vi phạm tiếp phạt nặng hơn.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,115
Động cơ
630,215 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,782
Động cơ
794,828 Mã lực
Đồng chí bán tải đã chuyển sang xe thùng:
1000023709.jpg

Ngày 18-12, Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Tiến Thành (39 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú)
Thành là đối tượng dùng gậy bóng chày, và bình xịt hơi (nghi rất cay ) đe, chặn xe tải trên đường DT741 gây bức xúc dư luận.
Tại cơ quan công an, Thành khai do xe tải vượt lên, bấm còi nên Thành bức xúc, nên điều khiển xe bán tải vượt lên "xử".
Được biết, Thành từng bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 18 tháng tù/treo về tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 30-9-2024.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,801 Mã lực
Đồng chí bán tải đã chuyển sang xe thùng:
1000023709.jpg

Ngày 18-12, Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Tiến Thành (39 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú)
Thành là đối tượng dùng gậy bóng chày, và bình xịt hơi (nghi rất cay ) đe, chặn xe tải trên đường DT741 gây bức xúc dư luận.
Tại cơ quan công an, Thành khai do xe tải vượt lên, bấm còi nên Thành bức xúc, nên điều khiển xe bán tải vượt lên "xử".
Được biết, Thành từng bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 18 tháng tù/treo về tội gây rối trật tự công cộng vào ngày 30-9-2024.
Căng đét! Mà ưng lắm, làm mạnh dằn mặt đám có máu hổ báo!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top