- Biển số
- OF-169849
- Ngày cấp bằng
- 4/12/12
- Số km
- 4,751
- Động cơ
- 453,474 Mã lực
E vừa đi đăng kiểm sáng nay. Vành hok nguyên bản nhưng vẫn OK.
Vành cụ không nguyên bản nhưng thông số vẫn giống đk.E vừa đi đăng kiểm sáng nay. Vành hok nguyên bản nhưng vẫn OK.
Em join trong hội bim, các cụ chay bim thường nên body kit, giờ đang tìm đồ zin để undo về nguyên bản mang đi đăng kiểm.tiêu chí để không đạt là không đủ điều kiện an toàn hay là không nguyên bản ạ? có văn bản nào nêu rõ các tiêu chí này không các cụ?
Cũng đều phải có sự đồng ý của đăng kiểm hết đó cụ,họ tôn trọng luật hơn ta nhiều nên không có chuyện cứ làm bừa xong đến lúc đăng kiểm lại undo đâu cụ,vì trên đường đi hàng ngày CSGT họ làm rất căng,ví dụ xe cụ bị mọt mà CS kiểm tra thấy họ sẽ thu sổ "kỹ thuật"sau đó cụ phải đi thay mảng mọt đó và nộp phạt,họ kiểm tra xong sẽ trả cụ sổ đóMấy ngày gần đây trên Of và các hội nhóm xe trên fb anh em lập thớt tới tấp về vụ mang xe đi đăng kiểm sợ bị fail do độ đẽo đèn, body kit,...
Xe em thì ra tết mới phải đi và em thì chả độ đẽo gì cả, để nguyên bản từ đâu thôi.
Nhưng em có một số thắc mắc vụ độ xe ở các nước khác dân họ độ đủ kiểu.
Ngay gần ta bên Thái Lan độ xe nó là điều khá là bình thường, nên đồ độ xe ở mình nhập từ họ về khá nhiều.
Còn ở các nước pt như Mỹ, Nhật em thấy họ độ xe còn theo kiểu quái dị như:
+ Hạ gầm sát mặt đường
+ Nâng gầm cao lêu ngêu
+ Mấy con Harley độ càng xe dài như cái bơm
Các kiểu độ này về cơ bản em thấy nó làm ảnh hưởng đến việc an toàn khi điều khiển trên đường.
Các cụ ở bển có kinh nghiệm cho em hỏi, những xe đó có được cấp phép để lưu thông không ? Quy trình đăng kiểm có khó khăn không ?
Mấy cái xe triệu đô thì toàn độ giả cầy lên đời, hoặc giả lên Brabus, AMG... chứ có sang gì đâu cụ.Cụ nghĩ người chơi xe triệu đô họ mang xe cho mấy ông thợ vườn chọc ngoáy à.
Dễ ẹc, để em giả nhời cụ hehe.Em join trong hội bim, các cụ chay bim thường nên body kit, giờ đang tìm đồ zin để undo về nguyên bản mang đi đăng kiểm.
Cũng vì câu hỏi của cụ em mới thấy đk của mình nó đang không hợp lý cho lắm.
Còn họ từ chối vì cái xe nó không giống với nguyên bản ban đầu, mà body kit, đèn là cái dễ nhận thấy nhất.
Nếu cái body kit nó không ảnh hưởng gì đến vận hành thì lý do gì lại bị fail ?
Có cụ ộp phơ bên thớt kia vừa bảo US khám mỗi khí thải thôi k kiểm như nhà ta, thế là chém láo hả cụCác nước khác thì em không biết nhưng ở Mỹ thì em chắc chắn năm nào cũng phải vác ô tô đi đăng kiểm, tầm 60 USD/năm.
Chắc làm hoán cải r cụ.ranger 2019 lên 2023
Ở mình đa số là độ cụ ơi, Hoán cải thì tiền gấp đôi gấp 3 tiền ra xưởng độ nên nào dám bỏ tiền làm hoán cải đâuChắc làm hoán cải r cụ.
Nhẽ cụ định cho dán phim cách nhiệt cũng được quy vào độ xeEm dự xe cụ dán kính lái hơi bị tối. Cụ cứ bóc cái film cách nhiệt ra, bóng đèn halogen cũng đủ sáng hết. Cụ mà dán film cách nhiệt hệ số cản sáng cao. Có độ cả 2 bị led gầm + 2 bi cos led cũng không sáng được.
p/s; chuẩn là phải bắt bóc hết film cách nhiệt kính lái mấy là đúng
Xe nào mà tối mù ko nhìn thấy đường, cụ kiện hãng chết bu nó đi, kiện nố cả bọn đk đã cho phép xe ra đường luôn thểCục ĐKVN cần sa thải hết nhân viên đến lãnh đạo đi, xe đèn tối lắp cái đèn xịn đi cho đảm bảo ánh sáng đỡ tai nạn lại bắt tháo ra lắp đèn halogen tối mù không nhìn thấy đường thì đúng là loại vô cảm, máy móc, thiếu kiến thức, vô trách nhiệm với xã hội. Tôi không đồng ý việc độ đẽo vớ vẩn bậy bạ và lắp thêm đèn led gây chói mắt người đi ngược chiều nhưng lắp đèn led đúng vị trí, đảm bảo chất lượng thì phải cho chứ. Tôi kêu gọi báo chí, các diễn đàn và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng yêu cầu cục ĐKVN cần có giải pháp căn cơ và đi vào cuộc sống đối với công tác đăng kiểm, khẩn trương tháo gỡ những phiền toái cho dân không đáng có, tạo điều kiện cho tiêu cực và thậm chí gây phản cảm, đi ngược lại tiến bộ của loài người.