Rất thông cảm với tình cảnh hiện tại của ngành đăng kiểm. Trước mắt do chưa đủ nhân lực và vật lực thì cần có giải pháp linh hoạt mà vẫn đảm bảo chất lượng. Giống như vấn đề hạ tầng đường xá, trước khi có thể mở thêm đường, cầu cạn thì việc tổ chức lại giao thông như: biển báo, vạch phân làn, đèn tín hiệu.. cũng phần nào giải quyết được những điểm tắc nghẽn. Về đăng kiểm, nên chăng để các chủ phương tiện tự khai. Với những xe gia đình không kinh doanh (biển trắng), số km di chuyển dưới 1 vạn/1 năm, tổng số km di chuyển dưới 10 vạn, cam kết không độ đẽo, không tai nạn: được vào làn xanh, tức là có thể chỉ kiểm tra một số ít hạng mục nhất (cài này ngành kỹ thuật có đủ khả năng tính toán). 2) Đối với những xe có số km di chuyển trên 1 vạn/1 năm, tổng số km di chuyển trên 10 vạn, cam kết không độ đẽo, không tai nạn: được vào làn vàng, tức là phải kiểm tra nhiều hạng mục hơn. 3) Đối với những xe không có cam kết (có thể có độ đẽo, tai nạn va chạm ảnh hưởng đến kết cấu xe, các bộ phận ngoại thất ..) thì sẽ phải kiểm tra đủ tất cả các hạng mục - vào làn đỏ. Nếu phân chia được các tình trạng xe như vậy thì thời gian kiểm tra sẽ nhanh hơn. Tất nhiên những xe có cam kết nhưng thực chất là kê khai không trung thực thì sẽ bị hủy slot, quay ra xếp hàng lại từ đầu. Các chủ xe tự nhận thức và nêu cao tình thần trách nhiệm (cũng là danh dự trước đám đông) để giảm thiểu tình trạng khai gian làm ảnh hưởng đến cộng đồng.