- Biển số
- OF-823743
- Ngày cấp bằng
- 11/12/22
- Số km
- 631
- Động cơ
- 49,663 Mã lực
- Tuổi
- 47
Đúng rồi đó cụ. Nhiều cụ trên đây đang tranh luận với nhau về bóng gầmBóng gầm có ai kiểm tra đâu mà lo cụ. Người ta chỉ bật fa cos để đo thôi.
Đúng rồi đó cụ. Nhiều cụ trên đây đang tranh luận với nhau về bóng gầmBóng gầm có ai kiểm tra đâu mà lo cụ. Người ta chỉ bật fa cos để đo thôi.
Giờ ko bắt buộc cụ nhéĐăng kiểm giờ ko cần xem bảo hiểm bắt buộc đúng ko cụ?
Em lúc đầu ko đưa BH, họ có hỏi BH ko? e đưa ra họ mới ok đấy cụ
đọc luật xemĐọc 5 trang mà chưa thấy cụ nào nói đúng vấn đề nhỉ?
Tại sao bắt tháo ra?
Quy định đăng kiểm là những gì?
Lỗi lớn nhất là ảnh hưởng kết cấu xe khi độ đẽo. Vậy theo luật, thế nào là ảnh hưởng đết kết cấu xe????
Không biết 2 cỡ lốp option như cụ nói có phải là không tương đương nhau không nhưng theo tiêu chuẩn đăng kiểm thì cụ có thể thay lốp có cỡ tương đương là hợp lệ, không nhất thiết phải đúng như nguyên bản.Tôi thì thấy các chú Đăng kiểm nhà ta chỉ biết Sao y bản chính.
Ví dụ:
Xe nó có 2 cỡ lốp một dạng option, thực tế có thể lắp sang nhau, nhưng các anh cứ yêu cầu phải về đúng cỡ lốp nguyên bản.
Với đèn gầm cũng y hệt: Xe có sẵn và được Đăng kiểm OK; xe lắp thêm thì phải tháo bỏ - vẫn con xe đó.
Cụ tăng size vành thoải mãi miễn cỡ lốp vẫn tương đương.Xe nguyên bản thì đa số là pass, trừ khi trục trặc các vấn đề: đèn, phanh kém, khí thải nặng.
Xe độ đẽo nhiều thì khả năng là khó, kiểu độ bi, tăng size vành lốp, cản gió, giá nóc, bán tải thì lốp với vai viếc.......
Không biết 2 cỡ lốp option như cụ nói có phải là không tương đương nhau không nhưng theo tiêu chuẩn đăng kiểm thì cụ có thể thay lốp có cỡ tương đương là hợp lệ, không nhất thiết phải đúng như nguyên bản.
Cụ tăng size vành thoải mãi miễn cỡ lốp vẫn tương đương.
độ mấy cái này tạch là đúng rồi, chứ thay mặt calang, thay chữ Ford ở mặt trước xe như cụ nào trên offb đăng mà cũng bị từ chối đăgn kiểm là rất vớ vẩn.Xe nguyên bản thì đa số là pass, trừ khi trục trặc các vấn đề: đèn, phanh kém, khí thải nặng.
Xe độ đẽo nhiều thì khả năng là khó, kiểu độ bi, tăng size vành lốp, cản gió, giá nóc, bán tải thì lốp với vai viếc.......
Thế là mừng cụ ơiNgười nhà em mới đi đăng kiểm về (ở HN ạ) bảo giờ làm nhanh lắm, không phải chờ lâu, tất nhiên xe không độ đẽo, không bị phạt nguội gì
À có để quên cái gì đó ở cạnh cần số nhưng còn nguyên ạ
Có lẽ trước đây hơn tháng nó rễ. Em cũng mới đăng kiểm lại cách đây hơn chục ngày. Xe cũng thay bi gầm, thay đèn lùi và gắn thêm miếng Led phía sau để lùi cho sáng mà vẫn OK.Xe nào cũng ghi rõ từng loại đèn lắp bóng gì cụ à. Em đi đăng kiểm thì không thấy nói gì về đèn gầm và em cũng đã thay bi gầm 5 năm rồi, có lần đi đăng kiểm thì bật, lần thì tắt đèn gầm. Bóng pha thì em chỉ thay mỗi bóng xenon thôi nhưng mới đăng kiểm chưa được 1 tháng vẫn ok. em nói chuyện với ông đăng kiểm viên chỗ khu vực kiểm tra đèn thì ông ấy bảo đừng có lắp thêm, lắp đúng vị trí và đủ các thông số về ánh sáng là ok
Chả ai bỏ qua nếu cụ vi phạm luật. Còn ng ta bỏ qua là do người ta ko đủ dẫn chứng luật chứng minh cụ vi phạm lỗi đkiem thôi. Giống csgt chả đồng chí nào tha cụ đi nếu lỗi cụ là ko thể chối cãi!Bình thường người ta bỏ qua, bây giờ người ta siết chặt lại thì kêu ối giời ôi.
không hiểu cụ chửi cái gì?Cái chó má nhất là xe mới cũng bắt đi đăng kiểm. Ko biết đã bỏ chưa?
Em ủng hộ dẹp hết đám xe độ đèn dù là đèn gầm hay đèn pha, đèn led.
Ra luật phạt 10tr cho xxx nếu phát hiện.
Đèn led, xenon công suất chỉ 25-35W là đủ cường độ sáng, không làm xe đối diện bị chói mắt. Các bố nhà mình toàn táng 55-90W cho led và laser. Nếu đo cường độ sáng thì tháo hết cụThế cụ thấy mấy xe đèn theo xe toàn led với laze thì sao. Họ độ đèn chuẩn không sao hết cụ nhé. Chỉ mấy ông đèn choá lắp bóng led và cái led gì đó sáng toé loe
Chả ai bỏ qua nếu cụ vi phạm luật. Còn ng ta bỏ qua là do người ta ko đủ dẫn chứng luật chứng minh cụ vi phạm lỗi đkiem thôi. Giống csgt chả đồng chí nào tha cụ đi nếu lỗi cụ là ko thể chối cãi!
thanh kiểm tra nên làm hàng tí thôi, chứ còn các ông độ mà nó ảnh hưởng đến an toàn thì không ai cho phép cả. Còn giờ siết chặt nên độ an toàn nó vẫn hạnh họe. Thực ra mấy cái này về zin phút mốt, mất thời gian thôi.Bình thường người ta bỏ qua, bây giờ người ta siết chặt lại thì kêu ối giời ôi.
ĐĂng kiểm họ chỉ căn cứ vào độ sáng theo tiêu chuẩn quy định chung, chứ họ quan tâm gì đến cụ lắm loại bóng nào.Xe của em trong Catalo nó ghi rõ từng loại đèn gì lắp bóng gì. Thay loại khác không biết có được không.
Nói như cụ kiểu này thì ngày nào cũng nên đi đăng kiểm vì ai dám chắc đăng kiểm xong tôi lại đi độ đẽo thì sao. Chứ còn cái vụ xe mới không cần bỏ đăng kiểm không phải tôi nói ra mà vụ này bàn lâu rồi, và có quá nhiều bài báo nói lên việc này cần bỏ tránh tốn kém chi phí và thời gian của người dân. Kiểm tra 1 triệu xe mới không tìm thấy xe nào lỗi để bảo điều chỉnh thì việc này làm để làm gì. Không khác gì tổ chức kỳ thi để xác nhận tất cả đều đỗ cả. Nó quá lãng phí thời gian tiền bạc của người dân. Nhóm có lợi chỉ là nhóm đăng kiểm mà thôi. Chắc cụ cũng nằm trong nhóm lợi ích đó nên bảo vệ ngành của mình.Nếu không có đăng kiểm kiểm soát , thì khi cụ mua xe mới về, cụ độ đẽo linh tinh vào ảnh hưởng đến độ an toàn của xe thì chả ai kiểm soát được việc này. Cảnh sát giao thông họ cũng không có căn cứ để xử phạt. Và việc kiểm tra chất lượng của xe có đạt an toàn hay không không phải là chuyên môn và vai trò của cảnh sát giao thông. Thế nên mới sinh ra bộ phận đăng kiểm, sinh ra cái giấy đăng kiểm, sinh ra thời gian đăng kiểm..v...v...
Xe mới thì tất nhiên cũng phải đăng kiểm, vì ai biết khi xe lưu thông trên thị trường có đạt an toàn hay đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đề ra hay không.
Đang định tranh luận tử tế thì nghe cái câu này chán hẳn. Đúng là văn hóa of vẫn có những thành phần có thói quen chụp mũ người khác khi cay cú ăn thua vì trái quan điểm với mình.Nhóm có lợi chỉ là nhóm đăng kiểm mà thôi. Chắc cụ cũng nằm trong nhóm lợi ích đó nên bảo vệ ngành của mình.