- Biển số
- OF-457227
- Ngày cấp bằng
- 29/9/16
- Số km
- 85
- Động cơ
- 205,360 Mã lực
- Tuổi
- 34
Nhiều lỗi qá ạ huhu
Cái sấy kính hậu 2 bên lâu giờ em không để ý, trời mưa toàn mở kính lấy khăn lau, thank bác, về thử xem thế nàoEm lập box này mong nhận đc các cách khắc phục lỗi từ máy móc, nội thất, giải trí... của dòng MN form mới, chỉ từ 2015 - 2016 - 2017 khác không đáng kể ở lazang, dvd, lốp...
1. Lỗi video codec not supported
- Lỗi do chưa convert sang đúng định dạng của loại đầu này
- Ngoài ra 1 số trường hợp conv rồi nhưng tải từ youtube cũng bị lỗi, tải từ zing, nhaccuatui... thì ok
- Các khắc phục: Convert sang định dạng DivX và kho nhạc đã convert tải tại đây
2. Lỗi bật điều hòa, dừng xe về N vòng tua bị tăng lên hơn 1000, vào số xe bị giật mạnh
- Đây không phải do máy bù ga hay không khí bẩn như thợ nói. Có cụ đã kiểm tra và yêu cầu được hãng bảo hành update ECU là hết. Theo kinh nghiệm cụ: Symbolic < trao đổi thêm tại đây
3. Lỗi vô lăng bị nặng dù trước đó vẫn rất nhẹ nhàng khi đi ở số 1 ( với xe AT, MT thì e ko rõ có bị ko), trả lái cực chậm hoặc không trả lái ở số 1 ( chạy dưới 15 km/h) trên số 1 thì hết. Một số xe lô 2016 bị lỗi này
- Vào show thợ check kêu reset ecu hay bảo không sao thì miễn làm vì em làm 2 lần vẫn thế. Lỗi này rất khó chịu vì vl bị nặng ì và vần 1 tay lúc tiến lùi mệt
- Các cụ yêu cầu thợ chỉnh lại góc lái và reset lại là ok. Em làm xong đến ngày thứ 3 thì volang lại trơn chu nhẹ nhàng như lúc mới mua. Làm tức anh ách suốt 6 tháng liền - cái này phải cảm ơn thợ bên show PVD, e mang xe vào làm bảo hiểm tiện thể nhờ check luôn mà thợ bắt đúng bệnh. Chỗ khác e vào 2 3 lần ko fix đc.
4. Lắp thêm mặt dưỡng có cổng USB không nhận
Xe của em nằm trong số ít này khi mua mặt dưỡng, cắm jac chờ sẵn ở yên ngựa nhưng không nhận USB, chưa tìm ra cách fix
Tạm thời các cụ có thể mua jac chuyển ngắn từ Mini USB sang USB hoặc đặt con này về nhé, quy đổi hơn 60k nhưng chờ ship mất hơn 1 tháng
5. Si có sấy 2 kính chiếu hậu ko. Có cụ sale KIA bảo có, chỉ cần bật sấy kính sau là đc ( Nút Real). Cái này e chưa thử mời cc xác nhận ?
6. Góc chia sẻ
E thấy cc hỏi chế đô ECO trên MN có tiết kiệm xăng hơn ko. E xin trả lời là không, tắt đi cụ nào bảo xe vọt hơn chỉ là cảm giác.
Chế độ ECO trên xe cỏ này là chế độ thụ động, còn xe xịn là chủ động và tác động vào hệ thống máy móc để tiết kiệm hơn. Eco trên MN chủ yếu cho đẹp và báo chân ga của cc nhẹ nhàng hợp lý ko, cc càng gí mạnh cho vọt thì càng tốn xăng và đèn ECO tắt là vì thế
cụ làm xong báo kết quả nhéEm thấy lỗi vô lăng nặng nhiều ng kêu, có khi lấy xe phải bảo thợ ktra luôn.
Cái này là do ống xăng dư ở dưới lâu lâu thải ra thì phải, xe em lâu lâu đề máy hay bị , e đọc sách hình như là chuyện bình thường đó bác ơi.Có cụ nào xe bị lỗi là cứ trời nắng thì xe hơi có mùi xăng không ạ
Của em thì nhích tới là ON luôn luôn... nhưng thấy nói là phải đi nóng máy thì mới có tác dụng. nên cụ cứ đi nóng máy cụ chuyển---mất công giữ cái resetThêm lỗi nữa là SI 2015 cứ tắt máy ra khỏi xe và khi bật lại là chế độ ECO tự động chuyển sang off
Đi mưa dùng sấy kính hậu 2 bên nó làm nóng cửa kính, nhìn ra bên ngoài rõ hơn nhiều lắm. em cũng dùng cả sấy kính sau. lưu ý là phải lấy gió ngoài- vì em đọc hướng dẫn thếCái sấy kính hậu 2 bên lâu giờ em không để ý, trời mưa toàn mở kính lấy khăn lau, thank bác, về thử xem thế nào
Vâng, cảm ơn bác, cái vụ lấy gió ngoài khi sưởi kính giờ em mới nghe bác nhắc đến.... thạnks bácĐi mưa dùng sấy kính hậu 2 bên nó làm nóng cửa kính, nhìn ra bên ngoài rõ hơn nhiều lắm. em cũng dùng cả sấy kính sau. lưu ý là phải lấy gió ngoài- vì em đọc hướng dẫn thế
Eco của MN ko có tác dụng cụ nhéCủa em thì nhích tới là ON luôn luôn... nhưng thấy nói là phải đi nóng máy thì mới có tác dụng. nên cụ cứ đi nóng máy cụ chuyển---mất công giữ cái reset
Haha, em cũng ạ cụ. Thế gặp mưa to lau mỏi tay lắmCái sấy kính hậu 2 bên lâu giờ em không để ý, trời mưa toàn mở kính lấy khăn lau, thank bác, về thử xem thế nào
mưa to thì cụ mặc áo mưa luôn ấy nhỉCái sấy kính hậu 2 bên lâu giờ em không để ý, trời mưa toàn mở kính lấy khăn lau, thank bác, về thử xem thế nào
Chuẩn, em toàn quên áo mưa, khi nào cũng fai mua mớimưa to thì cụ mặc áo mưa luôn ấy nhỉ
Chuẩn, e toàn quên áo mưa, lúc nào cũng fai mua mớimưa to thì cụ mặc áo mưa luôn ấy nhỉ
Nghe thấy bảo là cũng ko tác dụng lắm, cơ mà em đọc Manual nói là bật chế độ ECO sẽ nhắc việc tăng giảm số sớm hơn để đỡ việc bị ép số hoặc tốn nhiên liệu hoặc đạp ga thốc máy. Và chỉ nên bật ECO khi máy đã nóng. Mong các cụ chỉ dẫn thêmEco của MN ko có tác dụng cụ nhé
ECO như trên Morning là Passive ECO (thụ động) chỉ dùng để biết mình đang đi tốn xăng hay không, chân ga có gí quá đà ko (phụ thuộc vào độ nhấn ga, tải xe) để mình tự điều chỉnh. Loại Active ECO (chủ động) được trang bị trên K5, K7 sẽ tự động điều chỉnh động cơ để tối ưu lượng xăng tiêu thụNghe thấy bảo là cũng ko tác dụng lắm, cơ mà em đọc Manual nói là bật chế độ ECO sẽ nhắc việc tăng giảm số sớm hơn để đỡ việc bị ép số hoặc tốn nhiên liệu hoặc đạp ga thốc máy. Và chỉ nên bật ECO khi máy đã nóng. Mong các cụ chỉ dẫn thêm
Reset gì cụ ơi?Các cụ yêu cầu thợ chỉnh lại góc lái và reset lại là ok
Oh oh cụ có tag nhần em không đấy? Em với cụ có họ hàng ah?Em lập box này mong nhận đc các cách khắc phục lỗi từ máy móc, nội thất, giải trí... của dòng MN form mới, chỉ từ 2015 - 2016 - 2017 khác không đáng kể ở lazang, dvd, lốp...
1. Lỗi video codec not supported
- Lỗi do chưa convert sang đúng định dạng của loại đầu này
- Ngoài ra 1 số trường hợp conv rồi nhưng tải từ youtube cũng bị lỗi, tải từ zing, nhaccuatui... thì ok
- Các khắc phục: Convert sang định dạng DivX và kho nhạc đã convert tải tại đây
2. Lỗi bật điều hòa, dừng xe về N vòng tua bị tăng lên hơn 1000, vào số xe bị giật mạnh
- Đây không phải do máy bù ga hay không khí bẩn như thợ nói. Có cụ đã kiểm tra và yêu cầu được hãng bảo hành update ECU là hết. Theo kinh nghiệm cụ: Symbolic < trao đổi thêm tại đây
3. Lỗi vô lăng bị nặng dù trước đó vẫn rất nhẹ nhàng khi đi ở số 1 ( với xe AT, MT thì e ko rõ có bị ko), trả lái cực chậm hoặc không trả lái ở số 1 ( chạy dưới 15 km/h) trên số 1 thì hết. Một số xe lô 2016 bị lỗi này
- Vào show thợ check kêu reset ecu hay bảo không sao thì miễn làm vì em làm 2 lần vẫn thế. Lỗi này rất khó chịu vì vl bị nặng ì và vần 1 tay lúc tiến lùi mệt
- Các cụ yêu cầu thợ chỉnh lại góc lái và reset lại là ok. Em làm xong đến ngày thứ 3 thì volang lại trơn chu nhẹ nhàng như lúc mới mua. Làm tức anh ách suốt 6 tháng liền - cái này phải cảm ơn thợ bên show PVD, e mang xe vào làm bảo hiểm tiện thể nhờ check luôn mà thợ bắt đúng bệnh. Chỗ khác e vào 2 3 lần ko fix đc.
4. Lắp thêm mặt dưỡng có cổng USB không nhận
Xe của em nằm trong số ít này khi mua mặt dưỡng, cắm jac chờ sẵn ở yên ngựa nhưng không nhận USB, chưa tìm ra cách fix
Tạm thời các cụ có thể mua jac chuyển ngắn từ Mini USB sang USB hoặc đặt con này về nhé, quy đổi hơn 60k nhưng chờ ship mất hơn 1 tháng
5. Si có sấy 2 kính chiếu hậu ko. Chỉ cần bật sấy kính sau là đc ( Nút Real - sấy điện).
6. Góc chia sẻ
E thấy cc hỏi chế đô ECO trên MN có tiết kiệm xăng hơn ko. E xin trả lời là không, tắt đi cụ nào bảo xe vọt hơn chỉ là cảm giác.
Chế độ ECO trên xe cỏ này là chế độ thụ động, còn xe xịn là chủ động và tác động vào hệ thống máy móc để tiết kiệm hơn. Eco trên MN chủ yếu cho đẹp và báo chân ga của cc nhẹ nhàng hợp lý ko, cc càng gí mạnh cho vọt thì càng tốn xăng và đèn ECO tắt là vì thế
ECO như trên Morning là Passive ECO (thụ động) chỉ dùng để biết mình đang đi tốn xăng hay không, chân ga có gí quá đà ko (phụ thuộc vào độ nhấn ga, tải xe) để mình tự điều chỉnh. Loại Active ECO (chủ động) được trang bị trên K5, K7 sẽ tự động điều chỉnh động cơ để tối ưu lượng xăng tiêu thụ
tham khảo thêm bên OS, vì e nghĩ đúng: https://www.otosaigon.com/threads/c...la-tiet-kiem-xang.7458456/page-4#post-7619085
7. Dành cho cc thích độ đẽo lắp angten vây cá
Loại này fake từ 140 -200k tùy nơi bán, lắp vào xe tăng thêm 2 mã lực nhưng bắt sóng FM yếu thôi rồi. Cụ nào chơi sang thì làm con chính hãng 5 lít nhé...
Xử lý vấn đề yếu sóng theo kinh nghiệm cụ Đức trong KMFC SG:
Lấy 1m dây đồng loại 2,5mm dài 1m, cuốn loanh quanh trong lòng vỏ nhựa, bấm đầu cốt đồng
Về chiều dài ăng ten, theo lý thiết sẽ bằng 1/2-1/4 chiều dài bước sóng thu (87MHz-108MHz), tính ra sẽ vào khoảng từ 0,5-1,0m
Kết quả bắt sóng như râu theo xe:
Mẫu cụ Đức làm
E chơi keo nến nên đẹp và đen hôi hơn
8. Tự dọn khoang máy MN