[Funland] Tổng giám đốc Viettel nói thế này về Bphone ..

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Tuyệt đối không, mà là để xử lý các thủ tục hành chính thuộc chức năng của BQP, BCA cũng vậy. An ninh thông tin thuộc chức năng của đơn vị khác.
Còn tuỳ cách hiểu, cách đánh giá của các cụ, quan điểm của em luôn là: đã là DN thì đừng là NN, hãy cạnh tranh sòng phẳng, đàng hoàng. Nói tất cả là do cái tài của các anh ấy em cho là ko công bằng với DN tư nhân: tự lo tất cả từ vốn đến thị trường, những ưu ái đối với DN NN là vô cùng lớn so với tư nhân, điều này ko thể phủ nhận. Cá nhân em thì cho rằng DNNN có vai trò trong một giai đoạn lịch sử nhất định, khi đã bước vào thị trường thì hãy đi đúng cái gì nhân loại đi: hoặc nói không hoàn toàn như Mỹ, hoặc cũng có DNNN nhưng chế độ quản trị đặc biệt nhằm quản lý và phát triển vốn, trở thành những lực lượng mạnh, những cú đấm thép về kinh tế như Singapore...còn quản trị kiểu chẳng giống ai thì chỉ có tìm ra những siêu nhân đốt tiền như anh Thanh Bình, anh Chí Dũng, anh Kim Đạt...thôi.
DNNN hay tư nhân đều có lợi thế của riêng mình. DN tư nhân mà làm viễn thông thì nó ko lắp hàng nghìn trạm BTS ở vùng sâu vùng sau hay miền núi hải đảo đâu kụ nhé mà nó chỉ chọn phận ngon nói xơi thôi.

DN tư nhân thì nó ko bị mấy sức ép gửi con cháu các kụ vào các ghế đâu nhé và các quyết định có lợi thì nó thông qua ngay trong vài giây còn DNNN họp bàn và xin xỏ chán đến khi thông thì cơ hội mất rồi.

DN tư nhân là làm cho túi họ nên rất thực dụng chứ ko phải là như dnnn thành tích chưa đc ghi mà có khuyết điểm là dễ bị lật lắm đấy...

Cái j cũng có 2 mặt của nó thôi kụ ạ. Nếu nhà nước duy trì vài cái DN ở khâu lưu thông trong nông nghiệp chắc bà con nông dân ko khốn nạn như hiện nay đâu...buông bỏ cho tư thương nên dưa hấu mới đổ đồng, chanh mới bán như cho kụ nhé.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Có kụ cm là làm ăn giỏi sao ko xin tách khỏi BQP thì là cách đúng là cách nói trời ơi thôi. Vtel là DN do BQP lập nên để đảm bảo các nhiệm vụ do bộ giao cho, làm ăn kinh tế là 1 nhiệm vụ thôi và Vtel thì làm quá tốt nhiệm vụ đó. Việc tách hay ko đâu phải do ông Hùng này mà đc và tại sao lại phải tách theo ý các kụ để chứng minh là nó giỏi...hài quá!
Em hỏi thế cụ ạ! Vì em tin rằng Vietel mặc dù giỏi nhưng vẫn hưởng lợi nhiều thứ từ sự nhập nhèm giữa quốc phòng và làm kinh tế! Chẳng hạn em không rõ liệu các trạm BTS của Vietel có sử dụng đất quân đội không? Có phải trả tiền không? Có ngang với thuê ngoài không? Liệu khi kéo cáp quang có sử dụng bộ đội không? Có trả giá bằng giá thuê nhân công ngoài không? Em cũng không rõ liệu khi nhập hàng hóa Vietel có hưởng ưu đãi gì không?... cho dù cụ có viện dẫn rằng giờ Vietel chẳng khác gì các doanh nghiệp khác thì cũng không có gì đảm bảo trong những ngày đầu không có sự nhập nhèm. Trong thực tế trước đây nhiều cụ từng thi công cầu đường đã từng chán ngán thế nào khi gắp phải các anh doanh nghiệp quân đội tham gia đấu thầu thì em cũng cho rằng Vietel không ngoại lệ! Em cũng cho rằng nhiều nước không công nhận nước ta có kinh tế thị trường chính vì chúng ta có các doanh nghiệp nhà nước và cả doanh nghiệp quân đội hoạt động nhập nhèm giữa thị trường và công ích.
Cá nhân em không ủng hộ quân đội đi làm kinh tế! Chắc chắn nó chỉ làm méo mó nên kinh tế mà thôi! Thiệt hại cuối cùng chính là quân đội và nhân dân! cổ phần hóa và trả vietel lại cho thị trường, giỏi hay dốt lúc đó mới nói được!
He he he!
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
DNNN hay tư nhân đều có lợi thế của riêng mình. DN tư nhân mà làm viễn thông thì nó ko lắp hàng nghìn trạm BTS ở vùng sâu vùng sau hay miền núi hải đảo đâu kụ nhé mà nó chỉ chọn phận ngon nói xơi thôi.

DN tư nhân thì nó ko bị mấy sức ép gửi con cháu các kụ vào các ghế đâu nhé và các quyết định có lợi thì nó thông qua ngay trong vài giây còn DNNN họp bàn và xin xỏ chán đến khi thông thì cơ hội mất rồi.

DN tư nhân là làm cho túi họ nên rất thực dụng chứ ko phải là như dnnn thành tích chưa đc ghi mà có khuyết điểm là dễ bị lật lắm đấy...

Cái j cũng có 2 mặt của nó thôi kụ ạ. Nếu nhà nước duy trì vài cái DN ở khâu lưu thông trong nông nghiệp chắc bà con nông dân ko khốn nạn như hiện nay đâu...buông bỏ cho tư thương nên dưa hấu mới đổ đồng, chanh mới bán như cho kụ nhé.
Cụ viết như này chắc có lẽ dân Việt phải thờ mấy anh làm thành hoàng mới được, cụ nhỉ? Dễ các anh ấy bỏ tiền túi ra làm cho dân vùng sâu vùng xa ? Tư nhân ko làm? Có thật ko? Họ làm được bất cứ cái gì, miễn sao cái cơ chế cho họ làm bình đẳng. DNTN một cổ bao nhiêu tròng? Bao nhiêu thứ bất lợi? Cụ làm DNNN nên cụ nói vậy thôi, riêng cái khoản vay vốn thôi, nhà nước nào bảo lãnh cho DNTN? Khi nói như thế này, ta nói DNTN như là một loại hình DN, loại bỏ kiểu tư nhân trá hình, sân sau...cụ nhé. Cụ chỉ giúp em một mô hình kinh tế nước nào mà mạnh lên bằng DNNN?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ viết như này chắc có lẽ dân Việt phải thờ mấy anh làm thành hoàng mới được, cụ nhỉ? Dễ các anh ấy bỏ tiền túi ra làm cho dân vùng sâu vùng xa ? Tư nhân ko làm? Có thật ko? Họ làm được bất cứ cái gì, miễn sao cái cơ chế cho họ làm bình đẳng. DNTN một cổ bao nhiêu tròng? Bao nhiêu thứ bất lợi? Cụ làm DNNN nên cụ nói vậy thôi, riêng cái khoản vay vốn thôi, nhà nước nào bảo lãnh cho DNTN? Khi nói như thế này, ta nói DNTN như là một loại hình DN, loại bỏ kiểu tư nhân trá hình, sân sau...cụ nhé. Cụ chỉ giúp em một mô hình kinh tế nước nào mà mạnh lên bằng DNNN?
Kụ ko thấy cm của mình lố à? Sao tự nhiên lại là các ông ấy phải bỏ tiền túi ra? Bỏ tiền túi ra các ông ấy mới giỏi à?

Đang luận về ông Hùng và lãnh đạo vtel giỏi hay ko thôi khi ông ấy nói về Bphone của Bkav.

Còn nói về DNNN hay tư nhân để phát triển đất nước thì tôi nói luôn là tôi ủng hộ tư nhân hóa hoàn toàn nền kinh tế kể cả liệu pháp shock của Enxin đc chưa kụ?
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
DNNN hay tư nhân đều có lợi thế của riêng mình. DN tư nhân mà làm viễn thông thì nó ko lắp hàng nghìn trạm BTS ở vùng sâu vùng sau hay miền núi hải đảo đâu kụ nhé mà nó chỉ chọn phận ngon nói xơi thôi.

DN tư nhân thì nó ko bị mấy sức ép gửi con cháu các kụ vào các ghế đâu nhé và các quyết định có lợi thì nó thông qua ngay trong vài giây còn DNNN họp bàn và xin xỏ chán đến khi thông thì cơ hội mất rồi.

DN tư nhân là làm cho túi họ nên rất thực dụng chứ ko phải là như dnnn thành tích chưa đc ghi mà có khuyết điểm là dễ bị lật lắm đấy...

Cái j cũng có 2 mặt của nó thôi kụ ạ. Nếu nhà nước duy trì vài cái DN ở khâu lưu thông trong nông nghiệp chắc bà con nông dân ko khốn nạn như hiện nay đâu...buông bỏ cho tư thương nên dưa hấu mới đổ đồng, chanh mới bán như cho kụ nhé.
DOanh nghiệp tư nhân không kéo cáp với trạm bts đến vùng sâu, vùng xa thì nhà nước phải hỗ trợ, phải lập quĩ công ích. DN nào chỉ đầu tư vào chỗ ngon ăn sẽ phải đóng tiền cho quĩ công ích để hỗ trợ cho doanh nghiệp ở vùng khó khăn. Như bưu chính Viettel sẽ phải đóng quĩ hỗ trợ cho VNPost.
DN tư nhân cũng phải nhận gửi gắm, cài cắm cụ nhé, không thoát được đâu.
Doanh nghiệp nhà nước trong khâu lưu thông nông nghiệp mà như mấy anh Vinafood thì chỉ chuyên ăn hại, chèn ép nguời trồng lúa chứ hay ho gì hở cụ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Kụ ko thấy cm của mình lố à? Sao tự nhiên lại là các ông ấy phải bỏ tiền túi ra? Bỏ tiền túi ra các ông ấy mới giỏi à?

Đang luận về ông Hùng và lãnh đạo vtel giỏi hay ko thôi khi ông ấy nói về Bphone của Bkav.

Còn nói về DNNN hay tư nhân để phát triển đất nước thì tôi nói luôn là tôi ủng hộ tư nhân hóa hoàn toàn nền kinh tế kể cả liệu pháp shock của Enxin đc chưa kụ?
Ừ, ko tranh luận với cụ hai ý đầu.
Nhưng nhất trí hoàn toàn với cụ ý cuối cùng. Mục đích của tôi là vậy. Bởi ta ko phát triển được cũng chính bởi những thứ phản quy luật như vậy. Khi đã làm những thứ phản quy luật thì ko thể gọi là tài, đúng vậy ko cụ?
Còn cụ đã trở lại đúng vấn đề của thớt, tức là ý kiến của ông H đối với Bphone: cụ cho là đúng, em thì ko. Đơn giản là nói phải có tính thực tế, ko phải cứ chửi trời là anh hùng, ko phải ko biết mình là ai rồi tuyên bố tôi sẽ là số 1 nghĩa là đáng tôn vinh. Điều này em đã nói ngay ở còm đầu tiên.
Còn cá nhân anh ấy giỏi, hãy đừng dùng những thứ mà DN khác cùng điều kiện ko thể có: cùng là CEO, người ta phải lo từng thứ chi phí, đằng này anh ấy còn tự nhiên được gắn cho cái quân hàm, cái cầu vai đỏ, và theo tiêu chuẩn hiện hành thì tự nhiên anh ấy được đi xe Altis miễn phí, nhưng thực tế thì anh ấy ko đi cái ống bơ ấy đâu, anh ấy đi LX biển đỏ cơ. Nếu anh ấy thật sự giỏi, anh ấy hãy tự chứng minh những thứ anh ấy và gia đình đang hưởng là thật sự tài năng của anh ấy - căn cứ vào chế độ do BTC và BQP quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,889
Động cơ
493,247 Mã lực
Em hỏi thế cụ ạ! Vì em tin rằng Vietel mặc dù giỏi nhưng vẫn hưởng lợi nhiều thứ từ sự nhập nhèm giữa quốc phòng và làm kinh tế! Chẳng hạn em không rõ liệu các trạm BTS của Vietel có sử dụng đất quân đội không? Có phải trả tiền không? Có ngang với thuê ngoài không? Liệu khi kéo cáp quang có sử dụng bộ đội không? Có trả giá bằng giá thuê nhân công ngoài không? Em cũng không rõ liệu khi nhập hàng hóa Vietel có hưởng ưu đãi gì không?... cho dù cụ có viện dẫn rằng giờ Vietel chẳng khác gì các doanh nghiệp khác thì cũng không có gì đảm bảo trong những ngày đầu không có sự nhập nhèm. Trong thực tế trước đây nhiều cụ từng thi công cầu đường đã từng chán ngán thế nào khi gắp phải các anh doanh nghiệp quân đội tham gia đấu thầu thì em cũng cho rằng Vietel không ngoại lệ! Em cũng cho rằng nhiều nước không công nhận nước ta có kinh tế thị trường chính vì chúng ta có các doanh nghiệp nhà nước và cả doanh nghiệp quân đội hoạt động nhập nhèm giữa thị trường và công ích.
Cá nhân em không ủng hộ quân đội đi làm kinh tế! Chắc chắn nó chỉ làm méo mó nên kinh tế mà thôi! Thiệt hại cuối cùng chính là quân đội và nhân dân! cổ phần hóa và trả vietel lại cho thị trường, giỏi hay dốt lúc đó mới nói được!
He he he!
Cái này ông tổng VT không quyết được, kể cả VT muốn tách ra nhưng có phải muốn là được đâu cụ?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Ừ, ko tranh luận với cụ hai ý đầu.
Nhưng nhất trí hoàn toàn với cụ ý cuối cùng. Mục đích của tôi là vậy. Bởi ta ko phát triển được cũng chính bởi những thứ phản quy luật như vậy. Khi đã làm những thứ phản quy luật thì ko thể gọi là tài, đúng vậy ko cụ?
Còn cụ đã trở lại đúng vấn đề của thớt, tức là ý kiến của ông H đối với Bphone: cụ cho là đúng, em thì ko. Đơn giản là nói phải có tính thực tế, ko phải cứ chửi trời là anh hùng, ko phải ko biết mình là ai rồi tuyên bố tôi sẽ là số 1 nghĩa là đáng tôn vinh. Điều này em đã nói ngay ở còm đầu tiên.
Còn cá nhân anh ấy giỏi, hãy đừng dùng những thứ mà DN khác cùng điều kiện ko thể có: cùng là CEO, người ta phải lo từng thứ chi phí, đằng này anh ấy còn tự nhiên được gắn cho cái quân hàm, cái cầu vai đỏ, và theo tiêu chuẩn hiện hành thì tự nhiên anh ấy được đi xe Altis miễn phí, nhưng thực tế thì anh ấy ko đi cái ống bơ ấy đâu, anh ấy đi LX biển đỏ cơ. Nếu anh ấy thật sự giỏi, anh ấy hãy tự chứng minh những thứ anh ấy và gia đình đang hưởng là thật sự tài năng của anh ấy - căn cứ vào chế độ do BTC và BQP quy định.
Haizzz...đấy, vì kụ có suy nghĩ thế nên e mới nói kụ chủ quan. Ông ấy chả việc j phải chứng minh với kụ hay ai cả, kụ là ai mà đòi ông ấy phải chứng minh?

Ông H và giàn lãnh lạo Vtel giỏi bởi vì cùng 1 cơ chế này, cùng 1 bầu trời này, cùng 1 nguồn lực do NN và BQP cấp cho mà ông ấy làm cho DN của mình trở lên nổi bật. Từ một DN có số vốn bé xíu, lợi nhuận ko đáng kể trở thành một DN viễn thông hàng đầu với nhiều tiêu chí vượt trội so DN cùng ngành như VNPT...chỉ đơn giản là vậy thôi. Nếu so ngay trong khối các DN QD đc thành lập, cấp vốn còn lớn hơn cả Viettel như các dn dệt may, dược, xăng dầu, vận tải, cảng, đóng tàu thì Vitel đã bứt phá ngoạn mục. Lấn lướt và cạnh tranh với cả dn kì cựu đi trước là vnpt. Chỉ ngần đó thôi đủ thấy ông H và lãnh đạo viettel là giỏi.

So sánh phải cùng hệ qui chiếu chứ nói như kụ có giỏi ở vn này chứ cũng phải giỏi ở Mỹ ở Pháp, giỏi ở viễn thông chứ chả giỏi ở bất động sản, giỏi ở dn nn chứ đâu giỏi ở khối dntn.
Kiểu so sánh ko cùng hệ qui chiếu đó và lập luận của kụ thì e có thể nói là ôi giời ông Hùng đó đâu có giỏi, giỏi là phải như gs. Ngô Bảo Châu ấy. Mà cách nói của kụ thì Newton cũng chả giỏi vì ông ấy đầu tư vào cty Đông Ấn và mất sạch tiền kụ nhỉ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,889
Động cơ
493,247 Mã lực
Nhiều cụ bảo giãy chết không có DNNN thì hoặc là cụ ấy chưa ra nước ngoài bao giờ, hoặc là éo biết giề, cũng có thể chỉ là lười gúc, thế theo cụ thế nào là DNNN? Là NN nắm 100% vốn, hay nắm 50% vốn, hay cứ có vốn của NN thì gọi là DNNN?

Ví dụ như ở Đức “die Deutsche Bahn AG” là doanh nghiệp NN nắm 100% cổ phần (đường sắt Đức). Hay “VW AG” tập đoàn xe hơi lớn nhất TG, thì tiểu bang Niedersachsen nắm 20%. Tập đoàn hàng không vũ trụ lớn nhất châu Âu EADS có rất nhiều quốc gia nắm CP (Tây Ba Nha, Đức, Pháp…). Rất nhiều “Stadtwerke” tại Đức vốn của hội đồng huyện 100% hoặc họ nắm số vốn chi phối.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Haizzz...đấy, vì kụ có suy nghĩ thế nên e mới nói kụ chủ quan. Ông ấy chả việc j phải chứng minh với kụ hay ai cả, kụ là ai mà đòi ông ấy phải chứng minh?

Ông H và giàn lãnh lạo Vtel giỏi bởi vì cùng 1 cơ chế này, cùng 1 bầu trời này, cùng 1 nguồn lực do NN và BQP cấp cho mà ông ấy làm cho DN của mình trở lên nổi bật. Từ một DN có số vốn bé xíu, lợi nhuận ko đáng kể trở thành một DN viễn thông hàng đầu với nhiều tiêu chí vượt trội so DN cùng ngành như VNPT...chỉ đơn giản là vậy thôi. Nếu so ngay trong khối các DN QD đc thành lập, cấp vốn còn lớn hơn cả Viettel như các dn dệt may, dược, xăng dầu, vận tải, cảng, đóng tàu thì Vitel đã bứt phá ngoạn mục. Lấn lướt và cạnh tranh với cả dn kì cựu đi trước là vnpt. Chỉ ngần đó thôi đủ thấy ông H và lãnh đạo viettel là giỏi.

So sánh phải cùng hệ qui chiếu chứ nói như kụ có giỏi ở vn này chứ cũng phải giỏi ở Mỹ ở Pháp, giỏi ở viễn thông chứ chả giỏi ở bất động sản, giỏi ở dn nn chứ đâu giỏi ở khối dntn.
Kiểu so sánh ko cùng hệ qui chiếu đó và lập luận của kụ thì e có thể nói là ôi giời ông Hùng đó đâu có giỏi, giỏi là phải như gs. Ngô Bảo Châu ấy. Mà cách nói của kụ thì Newton cũng chả giỏi vì ông ấy đầu tư vào cty Đông Ấn và mất sạch tiền kụ nhỉ.
Hehe,
Cụ đã nói đến từ em thích nhất: cùng hệ quy chiếu. Cụ so trong cùng BQP thì ko ổn rồi, bởi DN BQP ko phải ai cũng có lĩnh vực kinh doanh có lợi thế như viễn thông- lĩnh vực nóng nhất ở giai đoạn VT ra đời, đúng ko ạ? Chứ cụ bảo những anh X may mặc thì thị trường chật lắm rồi, anh Z thì toàn chơi đạn với thuốc bom mìn...làm sao bán được ra XH ạ.
Thứ nữa, cái em định nói là nó phải ở phạm vi rộng hơn: trong cùng một bình diện, cùng một sân chơi chung trong nền kinh tế, ko có bất cứ thứ gì là đặc quyền hay lợi thế.
Em nói ví dụ: giả như ông H và một DN khác là tư nhân cùng có cơ hội cung cấp thiết bị cho một bên thứ 3, thử thách đầu tiên là tìm vốn, ai có vốn sẽ thắng: nếu ông H đeo hàm tt, đi LX biển đỏ và một cụ tư nhân biển trắng vào vay: nếu cụ là NH, cụ sẽ thấy tin ai hơn và vì sao? Thứ nữa, khi nộp hồ sơ thầu, cũng như vậy, nếu cụ là người chấm thầu, cụ sẽ tin ai hơn, vì sao? Thưa cụ, trong cái thế giới cạnh trang, chỉ thế thôi là thành hay bại rồi đấy cụ ạ.
(Ps: à cụ nói đúng quá ạ, em chả có quyền gì yêu cầu ông ta chứng minh, mà chỉ như một ý kiến: đường đường thân mang danh DNNN, hưởng chế độ theo quy định của BTC, BQP...vậy cơ chế nào khiến anh ấy có được những thứ như vậy. Nếu đàng hoàng và là nguồn thu nhập chính đáng, nó phải là từ một DN của riêng ông ta, chứ nếu ko đúng chế độ chính sách, ko có cty riêng: cái đó ở đâu ra vậy cụ?, giỏi là mọi thứ phải đàng hoàng minh bạch, đó là suy nghĩ của em, còn mọi thứ có gì đó ko rõ ràng, em ko thể tôn vinh).
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Nhiều cụ bảo giãy chết không có DNNN thì hoặc là cụ ấy chưa ra nước ngoài bao giờ, hoặc là éo biết giề, cũng có thể chỉ là lười gúc, thế theo cụ thế nào là DNNN? Là NN nắm 100% vốn, hay nắm 50% vốn, hay cứ có vốn của NN thì gọi là DNNN?

Ví dụ như ở Đức “die Deutsche Bahn AG” là doanh nghiệp NN nắm 100% cổ phần (đường sắt Đức). Hay “VW AG” tập đoàn xe hơi lớn nhất TG, thì tiểu bang Niedersachsen nắm 20%. Tập đoàn hàng không vũ trụ lớn nhất châu Âu EADS có rất nhiều quốc gia nắm CP (Tây Ba Nha, Đức, Pháp…). Rất nhiều “Stadtwerke” tại Đức vốn của hội đồng huyện 100% hoặc họ nắm số vốn chi phối.
He he,
Nhiều cụ trong đó có em, nhưng em ko bảo là nó ko có, mà nếu có thì nó phải có một cơ chế quản lý cực kỳ hiệu quả và minh bạch, như Sing Airlines, Temasek...đó là những quả đấm thép về kinh tế, được quản trị bởi một cơ chế đặc biệt chặt chẽ, cụ ạ. Chứ cứ lờ nhờ nửa dơi nửa chuột chả giống ai như ta thì em, thì cụ, rồi con em, con cụ sẽ nai lưng ra mà trả nợ đạy cho anh Thanh Bình, anh Chí Dũng, anh Kim Đạt...đấy cụ ạ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,889
Động cơ
493,247 Mã lực
He he,
Nhiều cụ trong đó có em, nhưng em ko bảo là nó ko có, mà nếu có thì nó phải có một cơ chế quản lý cực kỳ hiệu quả và minh bạch, như Sing Airlines, Temasek...đó là những quả đấm thép về kinh tế, được quản trị bởi một cơ chế đặc biệt chặt chẽ, cụ ạ. Chứ cứ lờ nhờ nửa dơi nửa chuột chả giống ai như ta thì em, thì cụ, rồi con em, con cụ sẽ nai lưng ra mà trả nợ đạy cho anh Thanh Bình, anh Chí Dũng, anh Kim Đạt...đấy cụ ạ.
Cái này cụ nói thì cháu đồng ý, không ai muốn có Vina Xin hay những cái quái thai tương tự, còn được như VT thì quá tốt. Lufthansa của Đức cũng NN chi phối nhưng họ hoạt động minh bạch và quản lý tốt, ở trên cháu thấy có cụ đã còm bên giãy chết không có DNNN nên cháu phản biện thôi.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Em thì cho rằng các lãnh đạo DNNN và lãnh đạo chính quyền nữa thì cái họ giỏi nhất là họ đã "phấn đấu" ngồi được vào vị trí đó! Còn khi đã ngồi vào đó thì ai cũng oằn tà là vằn như nhau cả! Anh gì Vietel ở trên thì chém gió được trên cơ sở vì là anh ý ngồi trên tiền nhà nước! Chứ rời cái chỗ ý ra ngoài lập doanh nghiệp viễn thông xem thế nào? Hố hố! Cứ được bằng anh Bkav rồi hãy chém!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em thì cho rằng các lãnh đạo DNNN và lãnh đạo chính quyền nữa thì cái họ giỏi nhất là họ đã "phấn đấu" ngồi được vào vị trí đó! Còn khi đã ngồi vào đó thì ai cũng oằn tà là vằn như nhau cả! Anh gì Vietel ở trên thì chém gió được trên cơ sở vì là anh ý ngồi trên tiền nhà nước! Chứ rời cái chỗ ý ra ngoài lập doanh nghiệp viễn thông xem thế nào? Hố hố! Cứ được bằng anh Bkav rồi hãy chém!
BKAV nó cũng là nhà nước chứ kụ nghĩ nó là tư nhân à =))
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Em thì cho rằng các lãnh đạo DNNN và lãnh đạo chính quyền nữa thì cái họ giỏi nhất là họ đã "phấn đấu" ngồi được vào vị trí đó! Còn khi đã ngồi vào đó thì ai cũng oằn tà là vằn như nhau cả! Anh gì Vietel ở trên thì chém gió được trên cơ sở vì là anh ý ngồi trên tiền nhà nước! Chứ rời cái chỗ ý ra ngoài lập doanh nghiệp viễn thông xem thế nào? Hố hố! Cứ được bằng anh Bkav rồi hãy chém!
Xin nhất trí hoàn toàn với cụ.

Cái này cụ nói thì cháu đồng ý, không ai muốn có Vina Xin hay những cái quái thai tương tự, còn được như VT thì quá tốt. Lufthansa của Đức cũng NN chi phối nhưng họ hoạt động minh bạch và quản lý tốt, ở trên cháu thấy có cụ đã còm bên giãy chết không có DNNN nên cháu phản biện thôi.
Cũng xin nhất trí với cụ, đặc biệt là cái từ khá nặng cụ dùng "quái thai", nhưng nói một cách chính xác về nguyên lý quản trị thì ko thể có từ nào xác đáng hơn: nó được sinh ra, được nuôi dưỡng theo cái cách ko bình thường, phát triển ko bình thường.
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,634
Động cơ
430,272 Mã lực
Chẳng đâu như Việt Nam ta. Bộ đội cũng làm kinh tế, công an cũng làm kinh tế. Thế mới có câu "Nước sông, công lính". Xểnh ra cái là đi làm kinh tế. Ông là bộ đội thì ông hãy rèn luyện, tập toạch để bảo vệ đất nước khỏi ngoại xâm đi, ông là công an thì ông tập trung phá án, bảo vệ người dân đi. Đây thì xây nhà bán, làm đường, làm nhà mạng .v.v.
Yêu cầu tác chiến thời nay có phải chỉ đấm đá đâu mà cụ nói thế. Một yếu tố quan trọng nhất trong chiến đấu hiện nay là nắm bắt khoa học công nghệ, làm chủ vũ khí, trang bị. Nếu không cọ sát với thị trường thì thiếu đi sự năng đông trong cập nhật kiến thức khoa học kỹ thuật. Môi trường viettel hiện nay là cách rèn luyện, đào tạo nhân lực tốt nhất để đáp ứng kịp thời khi chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến.
 

TanTruongSon

Xe buýt
Biển số
OF-338308
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
661
Động cơ
280,761 Mã lực
Nơi ở
434 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
bephoangcuong.com
Em mong viettel đc nhảy sang mảng điện lực. Mỗi tháng gần 2 củ tiền điện. Xót ruột quá.
Đầu tư viễn thông vốn khủng 10 thì điện lực vốn khủng 1000 lần cụ ạ, được cái điện không cần đầu tư quy mô lớn ngay như viễn thông.

Thế tương lai doanh nghiệp Điện lực quân đội lại thành ĐỘC QUYỀN mất, vì có nhiều lợi thế đặc biệt với khác ngành khác. Mà hiện tại giá điện cũng không gọi là quá cao so với mặt bằng chung trên thế giới.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,031
Động cơ
458,980 Mã lực
Yêu cầu tác chiến thời nay có phải chỉ đấm đá đâu mà cụ nói thế. Một yếu tố quan trọng nhất trong chiến đấu hiện nay là nắm bắt khoa học công nghệ, làm chủ vũ khí, trang bị. Nếu không cọ sát với thị trường thì thiếu đi sự năng đông trong cập nhật kiến thức khoa học kỹ thuật. Môi trường viettel hiện nay là cách rèn luyện, đào tạo nhân lực tốt nhất để đáp ứng kịp thời khi chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến.
Cũng chỉ vì tư tưởng như cụ nên chiến công đầu của Viettel là dùng vốn QP đầu tư mạng cáp quang toàn quốc do Huawei cung cấp thiết bị nên không sử dụng cho quân sự được. Bây giờ viễn thông quân sự dùng chung hạ tầng vnpt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top