- Biển số
- OF-47929
- Ngày cấp bằng
- 3/10/09
- Số km
- 20
- Động cơ
- 459,900 Mã lực
Chào các bác,
Hôm nay em đã hoàn thành việc trùng tu cho em Magnus 2.5L6 Classic của mình nên em đăng bài này để các anh em đi xe Magnus biết được chi phí nếu muốn đem xe ra tút lại. Sau khi làm xe lại xong, cảm nhận của em về chiếc xe như sau: xe đi khá êm, máy không còn bị rung và giật như lúc trước, đạp ga xe đi rất vọt vì đã phá bỏ bộ trung hoà khí thải. Máy lạnh rất lạnh, các chức năng khác hoạt động OK. Duy chỉ có một điều còn làm em boăn khoăn đó là khi xe chuẩn bị xuất phát (khi mới vừa nổ máy xong hoặc khi xe vừa dừng đèn đỏ, kẹt xe), em đạp ga thì có cảm giác xe không vọt lên ngay dù đồng hồ tua máy đã lên trên 2000 vòng / phút, nghe rõ tiếng ống xả kêu. Xe chỉ thật sự vọt và đi ngọt khi đã đạt tốc độ ổn định khoảng 30-40 km/h. Chi phí sửa chữa như sau (em làm trong garage đại lý chính hãng của Vidamco):
- Chìa khoá điều khiển từ xa 9chi2a khoá zin chủ cũ đã làm mất): 1T3 / cái.
- Lọc nhớt: 100K.
- Công tắc xi-nhan: 428K.
- Lọc xăng: 135K.
- Lọc gió A/C: 690K.
- Thay nhớt hộp số tự động: 85K.
- Sạc ga máy điều hoà: 200K.
- Dầu phanh DOT3: 90K.
- Thay một con cảm biến ABS bị hỏng: 2T2.
- Bấm lại ống ga máy điều hoà bị rò: 220K.
- Van ống áp thấp: 150K.
- Phốt đuôi lốc điều hoà: 80K.
- Bình nước phụ (nứt cổ):240K.
- Nắp bình nước phụ: 92K.
- Dây điện kim phun xăng: 1T6.
- Dây điện động cơ: 5T3.
- Cảm biến ô xy (2 cái): 2T2.
- Hộp cầu chì (hộp cũ đã bị gãy chân cắm): 3T5.
- Cao su chân máy (1 cục, bị xì dầu): 760K.
- Bình ắc quy Atlas: 1T5.
- Hộp điều khiển gập kính chiếu hậu (hộp cũ đã bị hỏng): 1T2.
- Loa trước (1 cái): 407K.
- Bộ chữ xe (2 Classic, 1 Magnus, 1 2.5L6): 770K.
- Van chắn không: 100K.
- Rơ-tuynh thanh cân bằng trước (2 cái): 602K.
- Ống thông hơi (2 cái): 200K.
- Nắp bình dầu thắng: 250K.
- Quạt làm mát (1 bộ 2 cánh quạt): 2T2.
- Ron nắp dàn cò: 365K.
- Chụp bụi láp trong (1 cái): 410K.
- Thay 4 lốp xe Bridgestone đi cho êm ái (hàng Michelin cũng rất OK nhưng ở Sài Gòn không còn hàng): 8T4.
Quên mất các bác ạ, em còn thiếu quả thay 6 cái bugi NGK Iridium 1 chấu (như lời tư vấn của bác fleur). Em đã ra đại lý phân phối của NGK ở SG, hàng đã về nhưng họ chưa bán vì họ còn bận tính toán giá cả, điều nghiên thị trường gì đấy. Nếu mai mốt em lắp bugi mới vào rồi, kết quả ra sao em sẽ báo cho các bác rõ luôn nhá.
Sau khi sửa xe xong, em mang xe đến Trung tâm chăm sóc và dán kính xe 3M để làm vệ sinh nội thất và đánh bas bên ngoài xe. Họ làm rất tốt, dù giá cả hơi cao một tí. Xe rất bóng, sạch. Họ làm đầy đủ các công đoạn: vệ sinh nội thất (hút bụi, giặt thảm, tháo tất cả ghế ra, lau chùi các chi tiết nhựa và da bằng dung dịch chuyên dụng 3M), vệ sinh gầm, vệ sinh động cơ, vệ sinh kính, đánh bóng xe, rửa xe, trọn gói giá 1T8. Em lót sàn simili hết 900K và ốp trần la-phông nylon theo phong cách taxi (!) 300K. Nói chung bây giờ xe rất sạch đẹp. và em cũng khá hài lòng với chất lượng dịch vụ của 3M. Địa chỉ của 3M ở Sài Gòn: 290 An dương Vương, quận 5. Ở Hà Nội: 9 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa. Nếu các bác không thích làm trọn gói mà chỉ làm một số công đoạn thôi thì họ cũng có bảng giá riêng cho từng công việc: vệ sinh nội thất, vệ sinh động cơ, vệ sinh gầm, đánh bóng xe, ... đặc biệt rửa xe bằng dung dịch 3M chỉ có 19K.
Vài dòng chia sẻ với các bác, để các bác nào đang có ý định trùng tu em xe Magnus của mình thì chuẩn bị kinh phí. Rất mong sao toàn thể xe Magnus của anh em mình xe nào đi cũng bốc, ngọt ngào, êm ái và xe nào cũng bóng đẹp như xe của ông Tổng Lãnh Sự Bỉ! Thân ái,
Hôm nay em đã hoàn thành việc trùng tu cho em Magnus 2.5L6 Classic của mình nên em đăng bài này để các anh em đi xe Magnus biết được chi phí nếu muốn đem xe ra tút lại. Sau khi làm xe lại xong, cảm nhận của em về chiếc xe như sau: xe đi khá êm, máy không còn bị rung và giật như lúc trước, đạp ga xe đi rất vọt vì đã phá bỏ bộ trung hoà khí thải. Máy lạnh rất lạnh, các chức năng khác hoạt động OK. Duy chỉ có một điều còn làm em boăn khoăn đó là khi xe chuẩn bị xuất phát (khi mới vừa nổ máy xong hoặc khi xe vừa dừng đèn đỏ, kẹt xe), em đạp ga thì có cảm giác xe không vọt lên ngay dù đồng hồ tua máy đã lên trên 2000 vòng / phút, nghe rõ tiếng ống xả kêu. Xe chỉ thật sự vọt và đi ngọt khi đã đạt tốc độ ổn định khoảng 30-40 km/h. Chi phí sửa chữa như sau (em làm trong garage đại lý chính hãng của Vidamco):
- Chìa khoá điều khiển từ xa 9chi2a khoá zin chủ cũ đã làm mất): 1T3 / cái.
- Lọc nhớt: 100K.
- Công tắc xi-nhan: 428K.
- Lọc xăng: 135K.
- Lọc gió A/C: 690K.
- Thay nhớt hộp số tự động: 85K.
- Sạc ga máy điều hoà: 200K.
- Dầu phanh DOT3: 90K.
- Thay một con cảm biến ABS bị hỏng: 2T2.
- Bấm lại ống ga máy điều hoà bị rò: 220K.
- Van ống áp thấp: 150K.
- Phốt đuôi lốc điều hoà: 80K.
- Bình nước phụ (nứt cổ):240K.
- Nắp bình nước phụ: 92K.
- Dây điện kim phun xăng: 1T6.
- Dây điện động cơ: 5T3.
- Cảm biến ô xy (2 cái): 2T2.
- Hộp cầu chì (hộp cũ đã bị gãy chân cắm): 3T5.
- Cao su chân máy (1 cục, bị xì dầu): 760K.
- Bình ắc quy Atlas: 1T5.
- Hộp điều khiển gập kính chiếu hậu (hộp cũ đã bị hỏng): 1T2.
- Loa trước (1 cái): 407K.
- Bộ chữ xe (2 Classic, 1 Magnus, 1 2.5L6): 770K.
- Van chắn không: 100K.
- Rơ-tuynh thanh cân bằng trước (2 cái): 602K.
- Ống thông hơi (2 cái): 200K.
- Nắp bình dầu thắng: 250K.
- Quạt làm mát (1 bộ 2 cánh quạt): 2T2.
- Ron nắp dàn cò: 365K.
- Chụp bụi láp trong (1 cái): 410K.
- Thay 4 lốp xe Bridgestone đi cho êm ái (hàng Michelin cũng rất OK nhưng ở Sài Gòn không còn hàng): 8T4.
Quên mất các bác ạ, em còn thiếu quả thay 6 cái bugi NGK Iridium 1 chấu (như lời tư vấn của bác fleur). Em đã ra đại lý phân phối của NGK ở SG, hàng đã về nhưng họ chưa bán vì họ còn bận tính toán giá cả, điều nghiên thị trường gì đấy. Nếu mai mốt em lắp bugi mới vào rồi, kết quả ra sao em sẽ báo cho các bác rõ luôn nhá.
Sau khi sửa xe xong, em mang xe đến Trung tâm chăm sóc và dán kính xe 3M để làm vệ sinh nội thất và đánh bas bên ngoài xe. Họ làm rất tốt, dù giá cả hơi cao một tí. Xe rất bóng, sạch. Họ làm đầy đủ các công đoạn: vệ sinh nội thất (hút bụi, giặt thảm, tháo tất cả ghế ra, lau chùi các chi tiết nhựa và da bằng dung dịch chuyên dụng 3M), vệ sinh gầm, vệ sinh động cơ, vệ sinh kính, đánh bóng xe, rửa xe, trọn gói giá 1T8. Em lót sàn simili hết 900K và ốp trần la-phông nylon theo phong cách taxi (!) 300K. Nói chung bây giờ xe rất sạch đẹp. và em cũng khá hài lòng với chất lượng dịch vụ của 3M. Địa chỉ của 3M ở Sài Gòn: 290 An dương Vương, quận 5. Ở Hà Nội: 9 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa. Nếu các bác không thích làm trọn gói mà chỉ làm một số công đoạn thôi thì họ cũng có bảng giá riêng cho từng công việc: vệ sinh nội thất, vệ sinh động cơ, vệ sinh gầm, đánh bóng xe, ... đặc biệt rửa xe bằng dung dịch 3M chỉ có 19K.
Vài dòng chia sẻ với các bác, để các bác nào đang có ý định trùng tu em xe Magnus của mình thì chuẩn bị kinh phí. Rất mong sao toàn thể xe Magnus của anh em mình xe nào đi cũng bốc, ngọt ngào, êm ái và xe nào cũng bóng đẹp như xe của ông Tổng Lãnh Sự Bỉ! Thân ái,
Chỉnh sửa cuối: