[Funland] "Tổng cầu chưa bao giờ thấp như hiện nay"

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,697
Động cơ
581,314 Mã lực
Chưa chắc...Nói về kiểu hối thì phải nói TPHCM và các tỉnh Miền Tây, Miền Đông Nam Bộ...

Em thì lại cho rằng là 1 phần do lối sống- cách sống dân Nghệ An tạo ra nhu cầu.
Có lẽ họ (dân NA) sẽ hy sinh đi 1 số nhu cầu khác trong cuộc sống để tập trung cho nhu cầu "xe 4B" ...Em đoán thế. :D
Kiều hối Nghệ An tỉ lệ tiền từ nguồn lao động nên về ko có đi cụ ạ. Ở HCM tỉ lệ chuyển về để đầu tư cao, đặc biệt mua BDS, và khi đc giá hàng năm chẩy ngược lại bên ngoài nhiều lắm.
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,903
Động cơ
521,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em làm doanh nghiệp thì nhận thấy một số điều sau:
1. Vốn vay cho doanh nghiệp vẫn còn cao và tiếp cận cũng không dễ
2. Các dự án mới không nhiều => nhiều DN cần việc nên nhiều ông chào giá làm bằng mọi giá. Dẫn tới đói chung. Như em là thà không làm luôn ( em hay làm dự án)
3. Luật GT theo NĐ mới đang làm khó cho bọn em. LX thường em hỗ trợ nếu chả may theo tùy trường hợp. Mà chả may như luật hiện nay bọn em ko có thể chi trả 100%. Mà 50% thôi thì có thể em sẽ mất LX. Tuyển dụng LX sẽ khó khăn hơn. Chi phí cho Vận chuyển tăng cao trong khi đơn giá tính tiền cho khách không thể tăng được. => suy giảm lợi nhuận DN.
4. Tình hình chung của toàn bộ nên kinh tế nói chung theo em trao đổi cùng các đối tác thì đưa ra kết luận là tình hình TC năm 2025 khó khả quan. Thậm trí sang năm 2026 cũng có thể tiếp diễn.
5. Thực tế em đầu tư vào BĐS 1 phần thì thấy lợi nhuận từ BĐS còn lớn hơn cả em đầu tư KD thì các cụ đủ hiểu. Khó khăn như này thì đầu tư vào đâu là lợi thế?
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực
Em làm doanh nghiệp thì nhận thấy một số điều sau:
1. Vốn vay cho doanh nghiệp vẫn còn cao và tiếp cận cũng không dễ
2. Các dự án mới không nhiều => nhiều DN cần việc nên nhiều ông chào giá làm bằng mọi giá. Dẫn tới đói chung. Như em là thà không làm luôn ( em hay làm dự án)
3. Luật GT theo NĐ mới đang làm khó cho bọn em. LX thường em hỗ trợ nếu chả may theo tùy trường hợp. Mà chả may như luật hiện nay bọn em ko có thể chi trả 100%. Mà 50% thôi thì có thể em sẽ mất LX. Tuyển dụng LX sẽ khó khăn hơn. Chi phí cho Vận chuyển tăng cao trong khi đơn giá tính tiền cho khách không thể tăng được. => suy giảm lợi nhuận DN.
4. Tình hình chung của toàn bộ nên kinh tế nói chung theo em trao đổi cùng các đối tác thì đưa ra kết luận là tình hình TC năm 2025 khó khả quan. Thậm trí sang năm 2026 cũng có thể tiếp diễn.
5. Thực tế em đầu tư vào BĐS 1 phần thì thấy lợi nhuận từ BĐS còn lớn hơn cả em đầu tư KD thì các cụ đủ hiểu. Khó khăn như này thì đầu tư vào đâu là lợi thế?
em hiểu là BDS rồi, nhưng cụ cũng nên cẩn trọng với dòng tiền vì nhiều khi thanh khoản là máu, thực tế ở VN nhiều DN như cụ, chân trong chân ngoài, đầu tư cả BDS dẫn đến bank rất ngại cho vay chứ không nói cho vay rẻ, tập trung vào kd cốt lõi, cố gắng tạo ra giá trị mới, tối ưu hiệu quả, tìm kiếm các nguồn thu mới từ những thứ đang có em nghĩ cũng là một cách xoay chuyển tình thế, cụ thử nghĩ đến chuyện tham gia chuỗi giá trị của mấy ông lớn xem sao, theo họ thì khó thật nhưng nếu theo được cũng trưởng thành hơn
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,903
Động cơ
521,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hiểu là BDS rồi, nhưng cụ cũng nên cẩn trọng với dòng tiền vì nhiều khi thanh khoản là máu, thực tế ở VN nhiều DN như cụ, chân trong chân ngoài, đầu tư cả BDS dẫn đến bank rất ngại cho vay chứ không nói cho vay rẻ, tập trung vào kd cốt lõi, cố gắng tạo ra giá trị mới, tối ưu hiệu quả, tìm kiếm các nguồn thu mới từ những thứ đang có em nghĩ cũng là một cách xoay chuyển tình thế, cụ thử nghĩ đến chuyện tham gia chuỗi giá trị của mấy ông lớn xem sao, theo họ thì khó thật nhưng nếu theo được cũng trưởng thành hơn
Bài toán quản trị doanh nghiệp là bài toán khó.
1. Quản lý vốn
2. Đánh giá rủi ro
3. Hiệu quả đầu tư
4. Nhiều nhiều quản lý khác

Nên bọn em biết bọn em cần làm gì cụ ạ. Em đưa ra nhận định thị trường chung thôi cụ ạ. Cảm ơn cụ đã góp ý!
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực
Bài toán quản trị doanh nghiệp là bài toán khó.
1. Quản lý vốn
2. Đánh giá rủi ro
3. Hiệu quả đầu tư
4. Nhiều nhiều quản lý khác

Nên bọn em biết bọn em cần làm gì cụ ạ. Em đưa ra nhận định thị trường chung thôi cụ ạ. Cảm ơn cụ đã góp ý!
chúc cụ năm mới thành công
 

shopnhimsoc

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192383
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
4,066
Động cơ
619,945 Mã lực
Nơi ở
Số 66 ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
nhadeplam.com
ở góc nhìn của em thì thấy xã hội ngày càng phân hóa giàu nghèo khủng khiếp, 1 số bộ phận nắm giữ nhiều bds vẫn sống tốt nhờ việc cho thuê, hưởng chênh lệch về mua bán nắm giữ nhiều bds, 1 số bộ phận thì đi làm thu nhập chỉ đủ sống hoặc ko đủ sống phải vay mượn chỗ nọ chỗ kia bù vào, bộ phận sxkd thì làm không lại với chênh lệch từ bds nên ko muốn làm sxkd ( nhiều người bỏ nghề vì chán, thu nhập kém, sức mua giảm). Sức mua giảm là nguyên nhân nền kinh tế đi xuống, do số lượng người có tiền trong nền kinh tế thị trường chỉ là 1 số ít, còn cả xã hội ko có tiền, ko tiêu tiền, ko có thu nhập là số lớn nên ko mua bán gì nhiều.người dân đang còn chạy ăn lo từng bữa nên lấy tiền đâu ra mà mua nên cầu giảm. cần phải có chính sách thay đổi hỗ trợ người dân và doanh nghiệp để họ yên tâm quay về sxkd và tăng kích cầu trong dân. chứ lo đi làm cả năm ko bằng nằm không ăn tiền lời lô đất thì ko còn ai muốn kinh doanh sản xuất, thậm chí là đi làm.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
433
Động cơ
23,803 Mã lực
Tuổi
38
Số lượng doanh nghiệp 'phá sản' tăng đột biến trong tháng 1/2025


Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1 (2024)


Suy ra 2025 tăng cực kỳ đột biến so với 2023 :D
Vì doanh nghiệp VN thường "ăn theo" nên "đầu tàu lớn" thay đổi thì xóa cờ làm lại :D
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,589
Động cơ
386,112 Mã lực
Em làm doanh nghiệp thì nhận thấy một số điều sau:
1. Vốn vay cho doanh nghiệp vẫn còn cao và tiếp cận cũng không dễ
2. Các dự án mới không nhiều => nhiều DN cần việc nên nhiều ông chào giá làm bằng mọi giá. Dẫn tới đói chung. Như em là thà không làm luôn ( em hay làm dự án)
3. Luật GT theo NĐ mới đang làm khó cho bọn em. LX thường em hỗ trợ nếu chả may theo tùy trường hợp. Mà chả may như luật hiện nay bọn em ko có thể chi trả 100%. Mà 50% thôi thì có thể em sẽ mất LX. Tuyển dụng LX sẽ khó khăn hơn. Chi phí cho Vận chuyển tăng cao trong khi đơn giá tính tiền cho khách không thể tăng được. => suy giảm lợi nhuận DN.
4. Tình hình chung của toàn bộ nên kinh tế nói chung theo em trao đổi cùng các đối tác thì đưa ra kết luận là tình hình TC năm 2025 khó khả quan. Thậm trí sang năm 2026 cũng có thể tiếp diễn.
5. Thực tế em đầu tư vào BĐS 1 phần thì thấy lợi nhuận từ BĐS còn lớn hơn cả em đầu tư KD thì các cụ đủ hiểu. Khó khăn như này thì đầu tư vào đâu là lợi thế?
Nếu mà TRump lại áp thuế với VN nữa thì không biết sẽ khó như thế nào cụ nhỉ
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
433
Động cơ
23,803 Mã lực
Tuổi
38
ở góc nhìn của em thì thấy xã hội ngày càng phân hóa giàu nghèo khủng khiếp, 1 số bộ phận nắm giữ nhiều bds vẫn sống tốt nhờ việc cho thuê, hưởng chênh lệch về mua bán nắm giữ nhiều bds, 1 số bộ phận thì đi làm thu nhập chỉ đủ sống hoặc ko đủ sống phải vay mượn chỗ nọ chỗ kia bù vào, bộ phận sxkd thì làm không lại với chênh lệch từ bds nên ko muốn làm sxkd ( nhiều người bỏ nghề vì chán, thu nhập kém, sức mua giảm). Sức mua giảm là nguyên nhân nền kinh tế đi xuống, do số lượng người có tiền trong nền kinh tế thị trường chỉ là 1 số ít, còn cả xã hội ko có tiền, ko tiêu tiền, ko có thu nhập là số lớn nên ko mua bán gì nhiều.người dân đang còn chạy ăn lo từng bữa nên lấy tiền đâu ra mà mua nên cầu giảm. cần phải có chính sách thay đổi hỗ trợ người dân và doanh nghiệp để họ yên tâm quay về sxkd và tăng kích cầu trong dân. chứ lo đi làm cả năm ko bằng nằm không ăn tiền lời lô đất thì ko còn ai muốn kinh doanh sản xuất, thậm chí là đi làm.
Cái tất yếu của kinh tế gần với thị trường chuẩn, càng gần càng phân hóa.
Giờ VN còn tự trồng rau nuôi gà, sinh hoạt buôn bán ngoài vỉa hè được. Chứ thằng Tây thì khó, trừ khi có trang trại. Tuy nhiên, cái hoạt động của nó dù phân hóa lại Chuẩn hóa còn ta bạt mạng vẫn lơ mơ, chưa vào ray chuẩn, nên bù lại cũng như nhau.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
433
Động cơ
23,803 Mã lực
Tuổi
38
Tổng cầu thấp...sao dân 1 tỉnh miền Trung VN lại mua ô tô nhiều thế ?


"
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An, năm 2024, toàn tỉnh Nghệ An có 18.064 ô tô đăng ký mới, đứng thứ 3 cả nước về mua ô tô, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội, tăng dần 4.700 xe so với năm 2023.

Theo đó, trung bình mỗi ngày, Nghệ An có khoảng 100 - 110 xe ô tô đăng ký mới, trong đó 50 xe khu vực thành phố Vinh và 50 - 60 xe tại các huyện, thị.

"
Theo em hiểu phải tới 20 30% là do cao tốc Nghệ An - HN đã thông :D
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực
ở góc nhìn của em thì thấy xã hội ngày càng phân hóa giàu nghèo khủng khiếp, 1 số bộ phận nắm giữ nhiều bds vẫn sống tốt nhờ việc cho thuê, hưởng chênh lệch về mua bán nắm giữ nhiều bds, 1 số bộ phận thì đi làm thu nhập chỉ đủ sống hoặc ko đủ sống phải vay mượn chỗ nọ chỗ kia bù vào, bộ phận sxkd thì làm không lại với chênh lệch từ bds nên ko muốn làm sxkd ( nhiều người bỏ nghề vì chán, thu nhập kém, sức mua giảm). Sức mua giảm là nguyên nhân nền kinh tế đi xuống, do số lượng người có tiền trong nền kinh tế thị trường chỉ là 1 số ít, còn cả xã hội ko có tiền, ko tiêu tiền, ko có thu nhập là số lớn nên ko mua bán gì nhiều.người dân đang còn chạy ăn lo từng bữa nên lấy tiền đâu ra mà mua nên cầu giảm. cần phải có chính sách thay đổi hỗ trợ người dân và doanh nghiệp để họ yên tâm quay về sxkd và tăng kích cầu trong dân. chứ lo đi làm cả năm ko bằng nằm không ăn tiền lời lô đất thì ko còn ai muốn kinh doanh sản xuất, thậm chí là đi làm.
Cụ nói đúng thực trạng, nhưng không nên nhìn vào giá bds để nói chán chả muốn làm gì, nói nghe hơi phiến diện giai đoạn này cần kích cầu mạnh cả về đầu tư và tiêu dùng cá nhân
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,500
Động cơ
430,180 Mã lực
Tổng cầu thấp...sao dân 1 tỉnh miền Trung VN lại mua ô tô nhiều thế ?


"
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An, năm 2024, toàn tỉnh Nghệ An có 18.064 ô tô đăng ký mới, đứng thứ 3 cả nước về mua ô tô, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội, tăng dần 4.700 xe so với năm 2023.

Theo đó, trung bình mỗi ngày, Nghệ An có khoảng 100 - 110 xe ô tô đăng ký mới, trong đó 50 xe khu vực thành phố Vinh và 50 - 60 xe tại các huyện, thị.

"
Dân giờ giàu mà, không tiền đâu mua nhà xe mà toàn thứ tiền tỷ tỷ. Thực tế là thế đó, tuổi mua xe càng ngày càng trẻ, mua nhà cũng càng ngày càng trẻ, thế tự nhiên nhóm đó có tiền à?
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,735
Động cơ
806,330 Mã lực

cầu đây các cụ
Đấy...tạo ra 90k việc làm với thu nhập TB 10tr/tháng là cũng tạo ra CẦU khá lớn rồi ( về nhà ở, dịch vụ lưu trú, dịch vụ y tế, ăn uống, giải trí...).
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực
Đấy...tạo ra 90k việc làm với thu nhập TB 10tr/tháng là cũng tạo ra CẦU khá lớn rồi ( về nhà ở, dịch vụ lưu trú, dịch vụ y tế, ăn uống, giải trí...).
Năm nay đẩy dtc mạnh mà cụ
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,431
Động cơ
45,196 Mã lực
  • Vodka
Reactions: wiv

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
388
Động cơ
556,406 Mã lực
Tuổi
40

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,271
Động cơ
107,460 Mã lực
em hiểu là BDS rồi, nhưng cụ cũng nên cẩn trọng với dòng tiền vì nhiều khi thanh khoản là máu, thực tế ở VN nhiều DN như cụ, chân trong chân ngoài, đầu tư cả BDS dẫn đến bank rất ngại cho vay chứ không nói cho vay rẻ, tập trung vào kd cốt lõi, cố gắng tạo ra giá trị mới, tối ưu hiệu quả, tìm kiếm các nguồn thu mới từ những thứ đang có em nghĩ cũng là một cách xoay chuyển tình thế, cụ thử nghĩ đến chuyện tham gia chuỗi giá trị của mấy ông lớn xem sao, theo họ thì khó thật nhưng nếu theo được cũng trưởng thành hơn
Tham gia chuỗi giá trị ko phải thích là nhẩy vào đâu. Phải là có kinh nghiệm ngành tương quan mới có nền tảng. Chưa nói đến hàng tá vấn đề (Môi trường vĩ mô, độ ổn định, quan hệ....). Nói chung cụ nào thấy ngon nhẩy vào thôi. Nhưng nói thực, ông nào cũng khôn cả :))
Tôi có người quen cũng góp vốn để sx cái phụ kiện gì đó cho Samsung cách đây mấy năm. Giờ đang bạc mặt vì tiền lãi ngân hàng :))
Dòng tiền đổ vào BDS 1 phần vì sx kd trì trệ nên tìm lối thoát. Nếu kd ổn, lãi BDS là đinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top