[Funland] "Tổng cầu chưa bao giờ thấp như hiện nay"

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
346
Động cơ
48,551 Mã lực
Tuổi
30
Cái này do bên mua ( nước nhập khẩu) nó đòi đấy cụ. Ko có hồ sơ chuẩn chỉ xác định rõ mùn cưa kia là từ cây gỗ được khai thác ở rừng trồng thì bên họ ko cho nhập khẩu đâu.
Em cùng đi lo hồ sơ đây
Không có hồ sơ kiểm lâm "nguồn gốc gỗ"(không liên quan gì đến chứng chỉ rừng trồng fsc)- hải quan không cho xuất hàng vì có "nguồn gốc gỗ"
Mất thêm 7-8tr cho 1 công hàng mà giá trị fob chỉ 240tr. Hết lãi, nhưng đã ký hợp đồng rồi thì phải làm
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,223
Động cơ
37,632 Mã lực

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,223
Động cơ
37,632 Mã lực
Em cùng đi lo hồ sơ đây
Không có hồ sơ kiểm lâm "nguồn gốc gỗ"(không liên quan gì đến chứng chỉ rừng trồng fsc)- hải quan không cho xuất hàng vì có "nguồn gốc gỗ"
Mất thêm 7-8tr cho 1 công hàng mà giá trị fob chỉ 240tr. Hết lãi, nhưng đã ký hợp đồng rồi thì phải làm
Không làm lỡ gỗ nguồn gốc phá rừng thì sao cụ nhỉ
 

dog.fearless

Xe điện
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,223
Động cơ
37,632 Mã lực
Thuế tncn từ bđs là phần 2% khi bán nhà đó cụ.
Chứ cụ nghĩ tăng thu thuế tncn do thu từ lương người lao động à, lương tăng ko mà thuế tăng.
Còn thu thuế từ tmđt tăng 22% thì đúng rồi, trước ko thu thì giờ thu. Mấy ông tmđt tại sao lại ko phải nộp thuế trong khi các ngành khác đều nộp?
Lương có tăng nhé
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,837
Động cơ
427,789 Mã lực
Đúng rồi cụ. VN mình mà không kìm BĐS bong bóng ngay từ bây giờ thì hậu quả sau 2-3 năm nữa là rất khó lường
Bong bóng nghe hơn 20 năm trc rồi và năm nào cũng có vài chục cụ có cùng dự đoán giống cụ.
 

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,551
Động cơ
241,540 Mã lực
Trước khi giá BDS giảm, sẽ còn có một đợt bóng bóng to nữa, đến lúc đó sẽ có một lý do rất phù hợp và hợp lý để giải thích cho việc đó... Em có nghe chiên gia nói vậy, khi nào xảy ra thì mới biết.
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
531
Động cơ
100,491 Mã lực
Theo cụ VF bán xe cho GSM có bị coi là gd liên kết ko ạ?
Giao dịch liên kết không bị cấm cụ ạ, nó thể hiện trong báo cáo tài chính, theo chuẩn mực kế toán.

IMG_0985.jpeg


Quản lý thuế với giao dịch liên kết dựa trên nguyên tắc đảm bảo chỉ công nhận các giao dịch độc lập, không làm giảm nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp với NN. Tức là gì, khi bóc tách chi tiết, sẽ loại bỏ chi phí hoặc điều chỉnh giá giao dịch nếu xét thấy giao dịch không "độc lập" và làm giảm số thuế phải nộp.

IMG_0986.jpeg


Nôm na là gì, lên báo cáo doanh thu doanh nghiệp 100 đồng, chi phí 80 đồng, lợi nhuận 20 đồng, nộp thuế 20% x 20 đồng lợi nhuận; Nhưng, sau thanh tra thuế bị loại chi phí, cơ cấu thành doanh thu 100 đồng, chi phí 60 đồng, lợi nhuận 40 đồng, nộp thuế 20% x 40 đồng lợi nhuận, là gấp đôi số thuế doanh nghiệp tự kê khai. Nếu có chậm nộp do phát sinh từ nhiều năm trước thì cộng vào. Nếu có lỗi xét thấy là "cố tình" thì phạt thêm.

Việc xét thấy giao dịch có độc lập hay không mặc dù có hướng dẫn nhưng vẫn khá chủ quan dựa trên quan điểm của thanh tra thuế ạ.

Không những anh Vượng mà nhiều công ty, nhiều tập đoàn có giao dịch liên kết. Nhà nước không cấm, chỉ quản lý thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
531
Động cơ
100,491 Mã lực
Các cụ hình dung như thế này cho dễ ạ, cơ quan thuế sẽ tập trung hơn khi kiểm tra các đầu Chi phí, vì nó làm giảm Lợi nhuận, từ đó làm giảm nghĩa vụ thuế TNDN với Ngân sách Nhà nước. Với 1 cái hoá đơn, ông xuất hoá đơn tăng Doanh thu sẽ ít bị rà soát hồ sơ hơn ông nhận hoá đơn tăng Chi phí. Những giao dịch hạch toán làm tăng chi phí sẽ bị bóc ra, loại bỏ nếu Doanh nghiệp không bảo vệ được bằng chứng từ, sổ sách, không dẫn chiếu được mình thực hiện đúng quy định pháp luật.

Văn bản càng quy định rõ ràng thì càng dễ giải trình. Nghiệp vụ càng phức tạp, hướng dẫn càng chung chung, dựa nhiều vào quan điểm chủ quan của cán bộ thuế thì càng khó để "dẫn chiếu" và chứng minh doanh nghiệp đúng. Nói gì thì nói, kinh tế học chỉ ra doanh nghiệp vận hành hướng tới mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận, ngành thuế hướng tới thu đủ ngân sách, nên những gì nằm giữa thuộc về quyền quyết định của cán bộ thuế. Không cãi được cũng không nên cãi, là thực tế ạ.
 

MeNhot

Xe đạp
Biển số
OF-843330
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
21
Động cơ
11,360 Mã lực
Tuổi
57

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
399
Động cơ
12,741 Mã lực
Nơi ở
NT

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,251
Động cơ
82,568 Mã lực
Các cụ hình dung như thế này cho dễ ạ, cơ quan thuế sẽ tập trung hơn khi kiểm tra các đầu Chi phí, vì nó làm giảm Lợi nhuận, từ đó làm giảm nghĩa vụ thuế TNDN với Ngân sách Nhà nước. Với 1 cái hoá đơn, ông xuất hoá đơn tăng Doanh thu sẽ ít bị rà soát hồ sơ hơn ông nhận hoá đơn tăng Chi phí. Những giao dịch hạch toán làm tăng chi phí sẽ bị bóc ra, loại bỏ nếu Doanh nghiệp không bảo vệ được bằng chứng từ, sổ sách, không dẫn chiếu được mình thực hiện đúng quy định pháp luật.

Văn bản càng quy định rõ ràng thì càng dễ giải trình. Nghiệp vụ càng phức tạp, hướng dẫn càng chung chung, dựa nhiều vào quan điểm chủ quan của cán bộ thuế thì càng khó để "dẫn chiếu" và chứng minh doanh nghiệp đúng. Nói gì thì nói, kinh tế học chỉ ra doanh nghiệp vận hành hướng tới mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận, ngành thuế hướng tới thu đủ ngân sách, nên những gì nằm giữa thuộc về quyền quyết định của cán bộ thuế. Không cãi được cũng không nên cãi, là thực tế ạ.
Cụ nói ko sai, trách nhiệm của cb thuế là thu nhiều nhats có thể. Cái khốn nạn nhất là nghiệp vụ như sự ấy. DN sai thì thẳng băng ra qđ phạt nó là 1 nhẽ. Đàng này vừa ép vừa lừa ký vào hàng chục biên bản. Dn ko đc sao lưu, ko chụp lại….rồi xử theo mấy lỗi ép ký nào hớ nhất vì “mày ký nhận rồi”. Mệt mỏi cái cách cb giăng bẫy rồi lùa. 2 thằng đấm, 1 thằng xoa…
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
346
Động cơ
48,551 Mã lực
Tuổi
30
Cụ nói ko sai, trách nhiệm của cb thuế là thu nhiều nhats có thể. Cái khốn nạn nhất là nghiệp vụ như sự ấy. DN sai thì thẳng băng ra qđ phạt nó là 1 nhẽ. Đàng này vừa ép vừa lừa ký vào hàng chục biên bản. Dn ko đc sao lưu, ko chụp lại….rồi xử theo mấy lỗi ép ký nào hớ nhất vì “mày ký nhận rồi”. Mệt mỏi cái cách cb giăng bẫy rồi lùa. 2 thằng đấm, 1 thằng xoa…
Sống 2 mặt cụ nhỉ
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
531
Động cơ
100,491 Mã lực
Cụ nói ko sai, trách nhiệm của cb thuế là thu nhiều nhats có thể. Cái khốn nạn nhất là nghiệp vụ như sự ấy. DN sai thì thẳng băng ra qđ phạt nó là 1 nhẽ. Đàng này vừa ép vừa lừa ký vào hàng chục biên bản. Dn ko đc sao lưu, ko chụp lại….rồi xử theo mấy lỗi ép ký nào hớ nhất vì “mày ký nhận rồi”. Mệt mỏi cái cách cb giăng bẫy rồi lùa. 2 thằng đấm, 1 thằng xoa…
Cụ cứ em xin, để em xem, có gì lên Biên bản anh/chị em mình chốt một thể là được mà :P. Đừng ký rải rác, mình cũng có nghiệp vụ của doanh nghiệp. Cái gì trả lời được thì trả lời ngay, cái gì chưa thì bảo cần thời gian đối chiếu kiểm tra lại, buôn bán hôm qua hôm kia làm gì còn không nhớ, giấy tờ bao lâu nhớ thế nào được. Em không ký cái gì rải rác bao giờ cụ ạ, kế toán của cụ cũng phải rắn lên tí. Dễ quá không được, khó quá không được, mềm mỏng. Hai bên cùng thảo luận để kiểm tra - giải trình, đi đến thống nhất chung mà.
 

Mystery2024

Xe buýt
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
531
Động cơ
100,491 Mã lực
Sống 2 mặt cụ nhỉ
Mình ở doanh nghiệp thì cũng có 1 mặt đâu :D. Gặp khách một đường, gặp chính quyền một nẻo, chủ đối với anh em nhân viên kiểu khác hoặc nhiều kiểu khác. Cứng quá thì gãy, bây giờ cái gì nó rõ ràng mạch lạc thì mới làm rõ được. Có phải bổ củi đâu mà cụ muốn nhanh cho vuông. Thanh tra thuế phải 5 ngày nếu không gia hạn, nhanh cũng phải 3 ngày, cụ có bảo đưa tất lỗi đây cho tôi nhận tất cũng không được. Cứ phải đủ, tuốt, giã, xay, xát... Không phải muốn gạo mà gạo được ngay. Kinh doanh là vất vả. Làm chủ không phải chuyện đùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top